1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cú " nốc ao" với Làng võ Việt Nam

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi yeuvovietnam, 25/07/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cazan

    cazan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2011
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    E buộc phải nghi ngờ rằng nếu cho hs học võ theo kiểu trên thì hs vẫn oánh nhau như thường, có khi còn nghiêm trọng hơn cả trc đây vì mấy đứa oánh nhau đều có võ cả! =.="

    Không có zè đảm bảo là những hs đăng kí học võ sẽ không chủ động oánh bạn cả. :))
  2. vovinamhn

    vovinamhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2006
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Xin hỏi bạn một câu. Bạn tập võ 1-2 tháng thì còn máu. Nhưng khoảng 1-2 năm sau bạn còn thích đánh nhau không? và khi học võ thầy của bạn có dạy bạn rằng học võ để gây sự đánh nhau không? ớ hình như hơn 1 câu rồi hơ hơ, thôi không hỏi nữa.
  3. cazan

    cazan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2011
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    :) có gì để đảm bảo võ sinh ấy sẽ k đánh nhau khi mới học 1-2 tháng :P

    Tất cả là do mỗi người thôi :)
  4. vovinamvn

    vovinamvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/10/2007
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    1
    Hôm nay, đọc một bài báo của Công An TPHCM ngày 26/03/2011 tôi thấy rất vui đối với nội dung của bài viết đầu tiên topic này.

    Những người như ông bạn yeuvovietnam, các diễn đàn võ thuật và rất nhiều người không hề nghĩ rằng đang quảng cáo không công cho Vovinam Việt Võ Đạo mặc dù không ưa/ghét/khó chịu. Càng tranh luận trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, báo giấy, báo mạng, diễn đàn, đơn thư khiếu nại-khiếu tố, bàn tán bên bàn nhậu-quán nước....
    Tất cả chỉ nhằm đưa tới một thông điệp cho càng nhiều người ở ngoài đời biết :
    1) Phát triển phong trào tập luyện Vovinam trên toàn lãnh thổ Việt Nam ở tất cả 60 tỉnh thành
    2) Chủ trương Việt Võ Đạo hoá học đường, trường học, quân đội, công an...
    3) Lượng đổi dẫn đến chất đổi : VOVINAM LÀ QUỐC VÕ CUẢ DÂN TỘC VIỆT NAM

    ============================================================

    Tập đoàn đầu tư Sài Gòn tiếp tục đồng hành cùng môn võ Việt

    Thứ bảy, 26/03/2011 22:21

    (CAO) Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính của Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) và Liên đoàn Vovinam VN (VVF).

    [​IMG]

    Trong khuôn khổ của Hội nghị thường niên BCH Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VN) diễn ra sáng 26/3 tại Cơ quan đại diện của Bộ VH, TT, DL ở TP.HCM, Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) và Liên đoàn Vovinam VN (VVF) đã công bố số tiền tài trợ từ SGI trong năm 2011 là 150.000 USD.

    Tính đến nay, cả nước có trên 80.000 võ sinh Vovinam tham gia tập luyện thường xuyên tại 35 tỉnh, thành với tổng số hơn 600 CLB. Liên đoàn Vovinam VN đã phối hợp với ngành giáo dục đào tạo từnh bước đưa vovinam trở thành môn thể thao phổ biến trong trường học. Mỗi năm, có nhiều giải thi đấu chuyên nghiệp đựơc tổ chức trong hệ thống thi đấu quốc gia. Trong năm qua, Liên đoàn Vovinam thế giới đã tổ chức nhiều giải quốc tế trong nước và các châu lục, thành lập được Liên đoàn Vovinam châu Âu, Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á…Năm 2010 đã đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ và đạt được những mốc son quan trọng khi đẩy mạnh công tác đối ngoại nhằm phát triển phong trào Vovinam khu vực và lan tỏa rộng khắp các châu lục. Sự kiện quan trọng nhất là Vovinam đã trở thành môn võ đầu tiên của VN chính thức tranh tài tại SEA Games 26.

    Nghị quyết của Hội nghị BCH liên đoàn đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay là tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; Tập trung tham gia tổ chức và thi đấu thành công tại SEA Games 26; Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, chủ lực của WVVF trong việc hỗ trợ chuyên môn, huấn luyện kỹ thuật cho các quốc gia khu vực Đông Nam Á và tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn cho HLV, TT của thế giới; Điều hành giải theo sự phân công của WVVF; Đăng cai giải vô địch thế giới lần II; Tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục triển khai chương trình giảng dạy Vovinam trong nhà trường; Phát triển phong trào trong ngành công an, quân đội…

    Cao Nguyên : http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=941&p=&id=258276
  5. banabinhdinh

    banabinhdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2004
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    thì ra đó là nguyên nhân , Làng võ Việt Nam bị nốc ao
  6. trahue

    trahue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Võ cổ truyền Việt Nam có phải quốc võ?

    Người đăng ngocduyen Ngày đăng: 02:08 - 10.05.2011
    [​IMG]

    Võ thuật bắt nguồn từ bản năng đấu tranh sinh tồn của con người. Dần dần bản năng đó trở thành ý thức và khả năng đấu tranh sinh tồn được sáng tạo, phát triển thành một môn khoa học nghệ thuật được gọi là Võ thuật cổ truyền.
    Tuy nhiên, Võ thuật cổ truyền Việt Nam không chỉ có cái chung đó mà nó còn có một “cái rất riêng” không thể lãng quên là: Võ cổ truyền Việt Nam không hình thành và phát triển bên ngoài lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Nó đã gắn liền, đồng hành, thịnh suy cùng với vận mệnh của đất nước ta. Lịch sử cũng đã chứng minh nó được nhân dân ta sinh ra, nuôi dưỡng, chăm lo trong mọi thời kỳ, kể cả những thời kỳ đất nước và nhân dân ta lâm vào tình thế vô vàn khó khăn, ngàn cân treo sợi tóc.
    Chính trong những cuộc chiến tranh vệ quốc liên tiếp nhau hàng ngàn năm, chống hết giặc nọ đến giặc kia thúc bách các thế hệ nhân dân truyền dạy nhau nghệ thuật chiến đấu, mà Võ thuật cổ truyền Việt Nam đã hình thành đặc tính không thể nhầm lẫn với môn võ nào khác: Gọn mà khéo, ít mà tinh, mềm mà cứng, yếu mà mạnh, cần thì biến hoá vô hạn, thận trọng mà quyết liệt. Đặc tính đó cũng là đặc tính dân tộc học của người Việt chúng ta.
    Theo sử sách để lại, từ rất lâu đời nước ta đã có tổ chức huấn luyện dân chúng học võ để tham gia chiến đấu, ở kinh đô có trường dạy võ và có các kỳ thi võ để chọn người có tài thao lược ra giúp nước.
    Ngay từ đời nhà Lý (thế kỷ thứ I) nước ta đã tổ chức phép “Bảo giáp” là phép lấy dân làm lính. Mỗi bảo gồm 10 nhà có đặt người chánh, phó dạy dân luyện tập võ nghệ. Khi định đô Thăng Long, Lý Thái Tổ cho xây dựng kinh thành có “Điện Giảng Võ” là nền móng đầu tiên của một học viện quân sự. Năm 1170 Lý Anh Tông lấy vùng tây nam kinh thành làm khu vực luyện tập thế trận về sau gọi là “Khu Giảng Võ”.
    Sang đời nhà Trần, tháng 8 năm 1253 vua Trần Thái Tông cho lập “Giảng Võ Đường” ở kinh đô để dạy võ thuật cho các vương hầu, tôn thất. Có thể xem đây là trường võ bị cấp cao góp phần đào tạo các tướng lĩnh tài giỏi ba lần chiến thắng quân xâm lược Nguyên Mông (1284-1288). Ở thời kỳ này Trần Hưng Đạo đã soạn cuốn “Binh thư yếu lược” nổi tiếng.
    Dưới đời nhà Lê ở thời Lê Dụ Tông, Trịnh Cương mở trường dạy võ cho con cháu các quan võ học võ kinh chiến lược. Mùa xuân và mùa thu thì tập võ nghệ, mùa hạ và mùa đông thì học võ kinh. Tổ chức thi võ ba năm một lần gồm có múa dáo, múa gươm, chạy bộ bắn cung, phi ngựa bắn cung và hỏi nghĩa sách, chiến lược để xét tài năng. Năm 1740 Trịnh Doanh lập “Võ miếu” thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.
    Dưới thời Tây Sơn (1771-1792) võ cổ truyền phát triển rực rỡ làm nền tảng cho một dòng võ mới ra đời: Võ Tây Sơn gắn liền với một vương triều lãnh đạo nhân dân làm nên những chiến công hiển hách của dân tộc ta vào cuối thế kỷ 18.
    Dưới các triều nhà Nguyễn, võ học rất được xem trọng. Ngay sau khi dời đô từ Thăng Long vào Phú Xuân (Huế) vào năm 1802 vua Gia Long liền cho mở lại hai trường võ tại kinh thành: Trường Anh Danh và trường Giáo Dưỡng để nhận con quan võ vào tập luyện. Năm 1836 vua Minh Mạng mở khoa thi võ đầu tiên và đặt ra quy tắc thi cử chặc chẽ. Năm 1846 vua Thiệu Trị lại định thêm lệ thi thường kỳ: Thi Hương lấy Cử nhân vào các năm Tý, Ngọ, Mẹo, Dậu và thi Hội lấy Phó bảng vào các năm Thìn, Tuất Sửu, Mùi. Đến đời Tự Đức, năm 1865, bắt đầu có thêm khoa thi Đình để lấy Tạo sĩ (tương đương với Tiến sĩ bên văn). Từ năm 1867 trên cả nước đã có 4 trường thi võ: Thi Hội ở Huế và thi Hương ở Hà Nội, Thanh-Nghệ, Bình Định. Năm 1878 niên hiệu Tự Đức thứ 31 có mở ân khoa cả văn lẫn võ nhân ngũ tuần đức Dực Tôn và thất tuần đức Từ Dụ hoàng thái hậu. Năm Canh Thìn 1880 khoa thi Hội tại kinh đô Huế là khoa thi võ cuối cùng dưới chế độ phong kiến của nước ta.
    Dưới thời Pháp thuộc, thực dân ra lệnh cấm người Việt tập võ trong một thời gian lâu dài đã làm nền võ thuật cổ truyền của nước nhà bị mai một, mất mác rất lớn nhưng nhân dân ta vẫn bí mật tập luyện và truyền dạy võ cổ truyền.
    Trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, miền Bắc tập trung mọi nổ lực cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, võ cổ truyền không có điều kiện tổ chức nghiên cứu, tập luyện nhưng các môn phái, gia đình võ nghiệp truyền thống vẫn duy trì việc lưu truyền võ nghệ trong người thân và gia đình. Ở miền Nam lúc bấy giờ có Tổng cuộc quyền thuật Việt Nam và Tổng hội võ học Việt Nam nên việc truyền bá phát triển võ thuật cổ truyền có điều kiện phát triển hơn. Tuy vậy, các tổ chức này cũng chỉ quản lý các võ đường về mặt hình thức, không thống nhất được các môn phái, lò võ để làm công việc cùng chung nghiên cứu phát triển võ cổ truyền dân tộc.
    Sau ngày đất nước thống nhất, nhất là sau khi Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam ra đời vào năm 1991 tại Hà Nội, phong trào khôi phục và phát triển võ cổ truyền dân tộc ngày càng lan rộng từ Nam ra Bắc, từ đồng bằng lên các tỉnh miền núi cao. Đây là thời điểm mở ra cơ hội thuận lợi cho hàng ngàn võ sư, võ sĩ trên cả nước, không phân biệt môn phái, võ đường, hợp tác cùng nhau thực hiện ước mơ nghiên cứu, khai thác, bảo tồn và phát triển di sản võ học của dân tộc vốn đồ sộ nhưng đã và đang bị phân tán và thất truyền từng phần theo thời gian.
    Liên tục những kỳ hội nghị chuyên môn võ cổ truyền toàn quốc được tổ chức từ năm 1993 đến nay đã mang lại kết quả hết sức quan trọng, có ý nghĩa cơ bản và lâu dài trong sự nghiệp khôi phục và phát triển Võ cổ truyền nước nhà. Kết quả đó là Luật thi đấu võ cổ truyền Việt Nam được nhà nước ban hành có giá trị pháp lý trên toàn lãnh thổ, là sự ra đời của Mười bài võ quy định và hệ thống căn bản công quyền thuật quy định đã được đưa vào chương trình giảng dạy và thi đấu, và đang có xu thế mở rộng ra nhiều nước trên thế giới. Điều đáng lưu ý là “Mười bài võ quy định” và “Căn bản công quyền thuật quy định” đều được xây dựng bằng cách sưu tầm, tuyển chọn từ những bài bản đã có trong quá khứ, được Ông cha ta truyền lại chớ không phải tự đặt ra để biến võ cổ truyền thành một môn võ khác.
    Chính điều đó đã thuyết phục hằng trăm môn phái, võ đường võ cổ truyền trên cả nước đồng tâm tháo dỡ ranh giới ngăn cách giữa họ do lòng tự phụ, ích kỷ từ thâm căn, cố đế để ngồi lại cùng nhau, chắp vá từng mảnh rời, làm lành lặn lại chiếc áo Võ cổ truyền đã bị nhàu rách.
    Cũng chính điều đó đã làm an lòng những người con võ cổ truyền Việt Nam tha hương và những người nước ngoài yêu chuộng võ cổ truyền Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới để họ hành hương về Đất Mẹ ngày càng đông hơn như những năm gần đây.
    Rời sử sách, đi vào đời sống xã hội ta càng thấy Võ cổ truyền gắn liền khăng khít không biết từ bao đời nay với các sinh hoạt truyền thống của nhân dân ta. Từ các cung đình, **** tẩm của vua chúa đến các đình, miếu, nhà thờ tộc họ của nhân dân, nơi nào cũng thấy các phù điêu, tranh, tượng võ và lỗ bộ (dàn binh khí) được đặt ở những vị trí tôn nghiêm nhất để bày tỏ ý thức trọng nghĩa, tôn phò các bậc tiền nhân xả thân bảo vệ cơ đồ, xã tắc. Trong các lễ hội dân gian, các hoạt động múa lân-sư tử, rước rồng, biểu diễn cờ người, biểu diễn võ thuật, kéo co, đánh vật, đấu võ đài, đá gà, chọi trâu, rước thành hoàng trạng võ… là những hình thức đa dạng nhằm tôn vinh tinh thần thượng võ của dân tộc luôn được lưu truyền từ đời này sang đời khác.
    Gần đây, giới võ thuật nước nhà thường nhắc đến cụm từ “Quốc Võ” và đặt vấn đề: “Võ cổ truyền Việt Nam có phải là quốc võ không? Nếu là quốc võ thì tại sao đến lúc này Võ cổ truyền Việt Nam vẫn chưa được đưa vào trường học phổ thông để người Việt được học Võ truyền thống của dân tộc mình?”
    Thiết nghĩ, những gì đã viết ở trên cho dù chỉ là muôn một trong những minh chứng, cũng đã khẳng định “Chỉ có Võ cổ truyền Việt Nam mới là quốc võ của người Việt Nam”; Còn việc làm sao để bảo tồn và phát huy môn quốc võ này để góp phần vào công cuộc xây dựng dân cường, nước mạnh là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có hai lực lượng quan trọng nhất là những người đang chịu trách nhiệm trước Nhà nước và nhân dân về Văn hoá, Thể dục thể thao, Giáo dục đào tạo và những người đang được giao trọng trách phát triển phong trào võ cổ truyền dân tộc trên cả nước.

    Võ sư Trần Xuân Mẫn


    (Chủ tịch hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng nam)
  7. axncascadeur

    axncascadeur Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2011
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    :( thấy buồn vì ... bây giờ học sinh phải "bị" học vovinam.
  8. duckhang

    duckhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2003
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    0
    Học Vovinam tốt chứ sao lại buồn ít ra cũng hay hơn là truyền bá môn môn phái khác không suất sứ tại VN cho học sinh VN học.Chúc Vovinam luôn biết cách phát triển...mừng cho nhiều học sinh biết tìm Vovinam để học.

  9. silentlove87

    silentlove87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2009
    Bài viết:
    1.848
    Đã được thích:
    8
    Phát triển số lượng nhưng chất lượng thì còn phải bàn lại!
    Dạo này thấy nhiều người đi quảng cáo cho vovinam, nói như vẹt luôn! Không biết trình độ thế nào nhưng được cái với những người chưa biết gì về vovinam thì thấy đúng là rất hay!:))
  10. duckhang

    duckhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2003
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    0
    Số lượng rất quan trọng,thời buổi hiện nay học võ chủ yếu là để giải trí và rèn luyện sức khoẻ.mục đích chiến đấu và tự vệ là thứ yếu không còn quan trọng.



Chia sẻ trang này