1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thất tình, viết blog để mong xoay chuyển tình thế ! nhờ các bác tư vấn, soi lối để em đi nốt quãng đ

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi may_bach, 19/08/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vuthang100

    vuthang100 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2006
    Bài viết:
    320
    Đã được thích:
    0
    Em hỏi không phải chứ hình avatar của bác có phải là hình em ý ko vậy? Xinh vãi chưởng!
  2. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Tôi nghĩ "rụt rè", "nhút nhát", "không dạn dĩ" với "sống nội tâm" là 2 điều khác nhau. Mấy tính từ đầu thể hiện sự kém cỏi trong khả năng, vì rằng dù lòng có muốn nhưng bản thân người ấy không thể hết rụt rè, nhút nhát. Còn "sống nội tâm" lại là người hoàn toàn có thể rất vui vẻ, nhiệt tình, hòa đồng, thậm chí là người nổi bật giữa đám đông, nhưng những suy nghĩ của họ (thường là sâu sắc) và cảm xúc (có thể rất mãnh liệt) thì họ không để lộ ra cho người khác biết (để mà gây tổn hại đến họ.)
    Tức là một bên là con người yếu kém, không thể kiểm soát cuộc sống của mình, một bên là con người kiểm soát suy nghĩ và (che giấu) cảm xúc (có thể là mãnh liệt) của mình, không để cho người lạ nhìn ra nổi.
    Nếu một người vì thất bại trong cuộc sống, thì thiếu may mắn, vì gặp nhiều chuyện buồn mà co rút lại, không thổ lộ cảm xúc với người ngoài, thì chẳng qua là họ đang tự vệ mà thôi, chứ không phải là người "sống nội tâm" gì cả.
    Tôi quan niệm rằng người nào "sống nội tâm" là một người có suy nghĩ và cảm xúc cực kỳ sâu sắc và mãnh liệt, họ thường là người thông minh và tinh tế khác thường, và nhất là họ không để thế giới bên ngoài tác động vào họ mà tự kiểm soát tốt cuộc sống của mình.
    Trừ khi bạn quan niệm "nhút nhát", "rụt rè", "thiếu tự tin" LÀ "sống nội tâm" thì chẳng còn gì để bàn nữa, chỉ là vấn đề từ vựng mà thôi.
    ===
    Với những ng rụt rè, nhút nhát, thiếu tự tin, thì nam và nữ đều chán như nhau. Họ có thể thu hút ta bằng vẻ bề ngoài, nhưng sau 10-15ph tiếp xúc thì ta sẽ bắt đầu chán vì chưa thấy sự khôn ngoan, tinh tế của họ bộc lộ ra tí gì và ta sẽ nghi ngờ liệu họ có tí khôn ngoan hay tinh tế nào hay không.
    ===
    Cô bạn gái kia là kiểu người nào? Bị động trước cuộc sống rồi sinh mất tự tin mà đóng mình lại, hay là khôn ngoan tinh tế và quyết định che giấu cảm xúc, suy nghĩ thật của mình?
  3. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Vì sao bạn (và 1 số bạn trẻ) thời bây giờ bảo là có tình cảm với nhau, thích nhau, yêu nhau, mà lại cứ hết sms lại phone rồi chat với blog vậy?
    Các bạn xa nhau không tính bằng múi giờ, bằng tiền vé máy bay, bằng những kỳ nghỉ lễ, thì phải gặp nhau nhiều vào chứ. Bạn gặp được cả mẹ của bạn gái kia thì dĩ nhiên cũng có thể kiếm cớ gặp bạn nữ thường xuyên hơn chứ viết chữ nghĩa thể hiện cảm xúc với câu kéo sự quan tâm làm gì.
    Lấy chữ nghĩa ra để cưa cẩm nhau, để bày tỏ tình yêu, hoặc thậm chí xem chữ nghĩa chính là việc "yêu" nhau thì thường chỉ dành cho những nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, hay những thinker thôi. Mình không là dạng uyên thâm, sâu sắc cỡ vậy thì cứ gặp mặt nhau mà tán tỉnh thôi.
    Đã qua rồi cái thời một mệnh phụ phụ nhân / một tiểu thư mới lớn thấy xúc động dạt dào khi đọc phải một lá thư tình vô danh kiểu "Thưa lệnh bà / tiểu thư, tôi là một kẻ ái mộ vô danh của lệnh bà / tiểu thư. Từ khi gặp lệnh bà / tiểu thư, mắt tôi thấy hoa nở không đẹp bằng làn da của lệnh bà / tiểu thư, chim hót không hay bằng tiếng cười của lệnh bà / tiểu thư, sao trên trời không lấp lánh bằng mắt của lệnh bà / tiểu thư. Kẻ hèn mọn này nguyện suốt đời hôn lên dấu chân lệnh bà / tiểu thư...bla bla."
    Cái kiểu viết blog vu vơ của bạn rồi giúi link vào tay cô kia tôi thấy giống giống cái kiểu thư tình của kẻ ái mộ vô danh trên kia quá.
    Người ta yêu bằng các giác quan và nhất là bằng thân thể của mình, chứ không phải yêu chỉ bằng mắt và màn hình điện thoại hay màn hình máy tính đâu bạn ạ.
    Dẫu bạn có "cưa" được cô này tí xíu nhờ cái blog kia, thì hễ có anh nào khôn ngoan kè kè gặp cô này mỗi ngày, thì cái chút cảm tình qua blog kia cũng rơi rụng hết liền thôi.
  4. may_bach

    may_bach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Em tiếp tục câu chuyện để các bác có cái nhìn bao quát hơn !
    Em thì vẫn gắng sức vì sự nghiệp, chiều vẫn đi đá bóng... cũng tại em đang khó khăn nên ko tự tin đến với nàng vì biết có đc nàng thì cũng ko thể giữ đc nàng vì em còn nhiều việc phải giải quyết nên chỉ đứng sau thôi... Mà đúng là yêu vào phát, cái bệnh gà nó tái phát... Em bình thường thì cũng ko phải loại biết ăn nói nhưng đủ khả năng chọc người khác thế mà đứng trước nàng như thằng hâm...Chắc tại yêu quá...
    Mọi việc đã chẳng có gì, các bác sẽ chẳng biết em... tuần truớc nàng có nhờ em xem cái máy tính...
    Em vào blog của nàng đọc đc phần nàng đã xoá đi... phát hiện ra nàng có nguời khác mà theo như nội dung em biết đc thì thằng cu con đó bằng tuổi nàng... Em cay lắm...
    Theo nội dung blog thì nàng và thèng quỷ kia em gọi là thèng Q đấy biết nhau lâu rồi, thằng kia chắc tán nàng lâu rồi nên có thể nó xay dựng hình ảnh khác với con người nó khi đứng trước nàng...Nhận lời yêu nhau từ cách đây hơn 4 tháng...
    Nàng phát hiện ra thằng này hình như có tính lăng nhăng...nên nàng đã chủ động viết thư chia tay trên blog chỉ nàng và thèng Q kia đọc đc...Em vô tình vào đc nên biết thế...
    Em thừa biết theo quá khứ mà nàng đã trải qua thì thèng Q kia tèo rồi nhưng hình như nó vẫn cố níu kéo...
    Em nghĩ là bây giờ đã thế nhỡ sau có thèng Q còn Q hơn thèng kia thì làm thế nào...
    Thế nên em mới phải hành động, phải viết blog...
    Ban đầu là vài bài bâng quơ... gợi ý cho nàng...
    Sau thì rõ hơn tí...
    Hôm qua thì em xóa hết mấy bài kia rồi ghép lại thành 1 bài hoàn chỉnh để chơi ván bài lật ngửa với nàng nói thẳng là gì đấy... thì có tín hiệu tích cực...
    Em để nick invisible... nàng nhảy vào đòi chat... cách nói chuyện thấy đáng yêu hơn trước, ko cộc cằn nữa...
    Thế là sáng nay em lên làm cái topic này để các cao thủ soi sáng cho em đường...
    Cơ bản nó là thế...
  5. may_bach

    may_bach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Anh hay chị Anxiety... em gọi thế cho nó thân mật nói chí phải...
    Cô ấy bình thường hay cười lắm nhưng đó chỉ là vẻ ngoài thôi...
    "một người có suy nghĩ và cảm xúc cực kỳ sâu sắc và mãnh liệt, họ thường là người thông minh và tinh tế khác thường, và nhất là họ không để thế giới bên ngoài tác động vào họ mà tự kiểm soát tốt cuộc sống của mình. " cái này còn ko thể ko đúng hơn...Em tìm đúng địa chỉ rồi...
    Thế mới làm thằng em chết đứ đừ....
  6. may_bach

    may_bach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì cũng tùy trường hợp...tất cả chỉ là tương đối thôi...
    Thì đúng là mẹ nàng quý em lắm... thỉnh thoảng gọi em là con và có ý tác thành...
    Em cũng chỉ vì thế bí...thời gian này rách quá...chưa thể làm gì hơn để tìm đến với nàng ngoài viết blog...Vì nàng hay viết blog...nhiều lúc nghe cũng khá mượt mà...em cố chau chuốt lời văn để ghi điểm trước nàng...
    Tất nhiên là phải kết hợp với vài chiến thuật nữa, hiệu quả ra sao thì mời các bác tư vấn chỉ lối... chỉ ra đúng sai, thiệt hơn...Em rất lấy làm cảm tạ....
    Tính em thì cái trò kể lể tâm sự của mình cho người khác đúng là ko có trong suy nghĩ...
    Cân nhắc giữa các lựa chọn nên em đành phải làm blog...đừng trách thằng em... vì yêu mà ra thôi...
  7. willrock9999

    willrock9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2009
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Hơi bất ngờ vì cái dòng vàng vàng trên kia >"<
    Chủ top chắc hẳn là 1 mem mới toanh...
    Ai tham gia diễn đàn này mà ko bik nick Anxiety nhỉ...
    Mợ An có công tư vấn, phán thế này giống như xối gáo nc lạnh vào người mợ ấy...

  8. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Nếu thật sự đó là "một người có suy nghĩ và cảm xúc cực kỳ sâu sắc và mãnh liệt, họ thường là người thông minh và tinh tế khác thường, và nhất là họ không để thế giới bên ngoài tác động vào họ mà tự kiểm soát tốt cuộc sống" thì bạn đừng mơ đến chuyện dùng blog để tác động đến họ.
    Mà cô ấy thừa thông minh và tinh tế để biết tình cảm của bạn thì cũng thừa thông minh và tinh tế để dẫn dắt bạn trong mqh theo lối cô ấy muốn. Mà nếu cho đến tận bây giờ mà bạn không ưng ý với cái lối dẫn dắt của cô ấy thì nghĩa là cô ấy không muốn dẫn dắt bạn dấn sâu vào mqh nam-nữ với bạn.
    Hoặc là, trái lại hết, cô ấy chẳng thông minh cũng chẳng tinh tế gì và hoàn toàn mù tịt về tình cảm của bạn nên cũng chẳng thể điều khiển được mqh này.
    Vậy có 2 TH cho bạn lựa chọn:
    - cô ấy thông minh, tinh tế và cô ấy không có cảm tình nam-nữ với bạn nên khéo léo né tranh
    - cô ấy không thông minh lẫn tinh tế nên không (chưa) biết gì về tình cảm của bạn.
    Bạn chọn trường hợp nào cũng được, nhưng 2TH này loại trừ nhau.
  9. may_bach

    may_bach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
  10. may_bach

    may_bach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    ...OK...Em hiểu rồi...
    Tóm lại là những gì làm chưa tốt thì cố làm tối...tốt rồi thì tốt hơn nữa...
    Đúng là để có đc "một người có suy nghĩ và cảm xúc cực kỳ sâu sắc và mãnh liệt, họ thường là người thông minh và tinh tế khác thường" thì phải khác "khác thường" hơn...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này