Hoàng Su Phì - Xín Mần 2 ngày 2 đêm (28-29/8)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi tottochan81, 23/08/2010.

1. Ashimo08

Ashimo08 Thành viên mới

13/10/2008
    Biết được có nhóm Tot đi cung này muộn quá, ko theo cùng được rồi, tiếc quá... Mến mộ chủ xị này về phong cách phượt quá. Thôi đợi chủ xị tổ chức lần sau vậy. Chúc lên đường mạnh khoẻ, gặp nhiều may mắn !
  2. vari_ty_xyz_new

vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

14/03/2002
    Mấy hôm liên lạc với Tot định nhờ gửi chút quà lên cho mấy anh biên phòng Xín Mần mà không được, hôm nay nhìn ngày lại thấy đi mất rồi, tiếc quá
  3. ThatWhy01

ThatWhy01 Thành viên mới

25/02/2009
    Hê hê, anh định gửi rì đưa em, 2-9 em lên đó em chuyển cho ^^
  4. tottochan81

tottochan81 Thành viên rất tích cực

05/04/2006
    Nhớ HSP, up vài cái ảnh chuyến đi:

Ruộng bậc thang ở Pố Lồ:

5. MrVit

MrVit Thành viên mới

13/05/2011
    Đoàn e cũng sắp đi cung này nhưng chưa có lịch trình cụ thể.bác chủ thớt cho e mượn lịch trình này của bác để tham khảo cho cả đoàn vs nhé.cảm ơn bác
  6. tottochan81

tottochan81 Thành viên rất tích cực

05/04/2006
    Chuyến đi đã 1 năm rồi mà ấn tượng và cảm giác về nó vẫn còn như mới hôm qua thôi. Đoàn mình xuất phát từ tối thứ 6. Có ai ngờ đó lại là 1 buổi tối mưa như trút nước. Ngay từ lúc dắt xe ra khỏi nhà, trời đã mưa trắng xoá. Con đường HN dẫn tới Ciputra vừa mưa xối xả, vừa tắc đường nghèn nghẹt. Nhưng đã quyết là vẫn cứ đi. Đến nơi tập trung, quần áo đã ướt sạch cả. Chuẩn bị mua cho mọi người bánh mì ăn tạm rồi lại lên đường. Lúc đấy trời đã tạnh. Đường phố đã lên đèn. Đoàn chúng tôi xuyên qua cầu Thăng Long lên hướng Vĩnh Phúc. Trời vẫn lất phất mưa. Nhớ bữa cơm thịt chó ở Vĩnh Yên. Nhớ hình ảnh đoàn tàu xình xịch uốn lượn theo cung đường bên hồ nước bất chợt gặp giữa đường. Anh bạn đồng hành chợt chia sẻ: "Em có thấy đoàn tàu vừa chạy qua không, đẹp nhỉ". "Em có anh ạ. Đẹp thật. Thấy nó cứ long lanh huyền ảo và rất lãng mạn..."

Và nhớ cái cảm giác nửa đêm lại mưa to xối xả dội thẳng vào mặt, vào mắt mà vẫn cứ thế đi như thường. Lúc này, bạn bè đang nằm trong chăn ấm đệm êm ngủ ngon lành ở nhà. Mình thì ướt át và rét mướt thế này có ai thương mình không. Rồi 2h đêm vào nhà một bạn trong đoàn nghỉ. Bạn phải nói dối gia đình là đi ăn cưới 1 người trên Việt Trì sáng mai đón dâu sớm [:D]

Rồi may mắn cũng mỉm cười với cả đoàn khi sáng hôm ấy tới HSP thì trời lại nắng đẹp. Những ruộng bậc thang uốn lượn và hùng vĩ hiện ra trước mắt khiến cô bạn người miền nam lần đầu tiên được biết tới ruộng bậc thang phải trầm trồ thốt lên, để rồi phải thú nhận rằng sau chuyến đi này, cô ấy đã bị HSP hút mất hồn, về cứ ngẩn ngẩn ngơ ngơ như trong mơ :P

Nhớ hình ảnh ruộng bậc thang ở Pố Lồ mà chỉ có 3 đứa trong đoàn (trong đó có mình) quyết tâm chinh phục khi bóng chiều đã chạng vạng, mặc kệ bọn trong đoàn về khách sạn nghỉ ngơi tắm rửa.

Và nhớ cả những giờ phút chạy đuổi giờ tàu từ Bắc Hà về Lào Cai. Cả đoàn chạy đua từng phút từng phút bởi chỉ chậm trễ một chút, một chút thôi, thì tất cả sẽ bị nhỡ tàu. Cái giây phút ấy im lặng đến đáng sợ. Hình như ko ai dám nói chuyện, ko ai dám nghỉ ngơi, chỉ thấy con đường phía trước cứ hun hút, chạy dài trong đêm đen. Ở phía cuối con đường ấy là đoàn tàu đang hú những hồi còi cuối cùng giục khách lên tàu chuẩn bị rời ga. Thế rồi cũng đến cái giây phút thở phào nhẹ nhõm khi tất cả đã yên vị trên tàu. Hú hồn mà tim vẫn cứ đập thình thịch... tưởng như mình vừa bị nhỡ tàu vậy.

Chợ phiên Hoàng Su Phì nhộn nhịp những sắc màu. Nhớ cái bánh của người dân tộc (lâu rồi nên đã quên mất tên), rẻ lắm mà ngon. Một túi ổi 2 nghìn thì ăn mãi ko hết. Chai mật ong rừng 50K, bị anh chủ nhà nghỉ chê là mật ong lởm thế mà để 1 năm rồi vẫn ngon.

Rồi lúc lạc đường khi đi từ Xín Mần về Bắc Hà. Con đường xấu khủng khiếp mặc dù đã được cảnh báo trước nhưng cũng không ngờ nó lại xấu và đi mất thời gian đến thế. Chỉ vì nó mới có vụ đuổi giờ tàu như trên vì ko tính toán được sát thời gian đi đọan đường này.

Đây là chỗ bị lạc. Đường về Bắc Hà lẽ ra rẽ vào con đường thấp thấp xóc lổn nhổn phía bên phải thì lại cứ đi thẳng tiếp con đường đá đẹp như trải lụa kia >:)

Những em bé gặp trên đường từ Xín Mần về Bắc Hà:

Hai em bé gặp trên đường lên cửa khẩu Xín Mần: