1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HSP 2011 (danh sách applicants trong spreadsheetsgoogle trang 82)

Chủ đề trong 'Du học' bởi julyle, 06/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. julyle

    julyle Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    2

    Cám ơn anh nhiều ạ, e cũng cơ bản điền sơ sơ rồi, bi h chỉ còn lo viết SOP, Reference, abstract, description với 1 đống giấy tờ cần công chứng thôi. E cũng có chung thắc mắc với bạn khunglongbe_89 về cái đơn application fee, tại sao lại scan ra rồi gửi email nhỉ. Năm ngoái HSP thuộc diện exemption chắc a ko phải nộp cái này. Có khi phải hỏi lại trường vụ này.:-??
  2. hongmeomeo

    hongmeomeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Có thông tin về hội thảo của Nuffic (ngày 2/10): http://www.nesovietnam.com/home/news-events/upcoming-events/trien-lam-giao-duc-111ai-hoc-ha-lan
    Top universities in Netherlands: http://www.topuniversities.com/country-guides/netherlands/
    Bạn Julyle đã tìm ra trg rồi à? Sao mình vẫn xoay mòng mòng với mấy cái trg này. Nhân tiện hỏi các bạn và các anh chị, khi hội đồng HSP xét chọn học bổng từ nomination letter của các trg gửi về, thì họ sẽ coi trọng tính nồng thắm hay lạnh nhạt của ng viết nomination letter hay là coi trọng trg đại học của nomination letter đó có ranking cao hay ko? yếu tố nào giúp hội đồng hsp chọn ra ng nhận hb.
    Mình ngại cái khoản thu phí của các trường quá nên vẫn đang lựa chọn trg để nộp, mình chỉ có thể nộp đc 2 trg thôi :((
  3. julyle

    julyle Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    2
    Uh, thì mình cũng đành fai quyết thôi, vì mình ko có nhiều sự lựa chọn nên có muốn xoay mòng mòng như bạn cũng ko đc. Haiz, năm nay tính fee dã man nhỉ. Về tiêu chí xét tuyển của hội đồng thì thật sự mình cũng chả rõ họ chọn kiểu gì, nhưng mà đọc lại box của các năm trước các anh chị post cái nomination letter ý thì thấy ngắn củn với thông tin và số chữ tối thiểu, cái này chỉ "lạnh nhạt" thôi, ko được "nồng thắm" như LoR các thầy cô viết cho mình đâu! [-X
  4. TungKelvin

    TungKelvin Du học Moderator

    Tham gia ngày:
    13/08/2009
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    31
    Không ai biết tiêu chí xét tuyển của HSP là gì, trừ các bác trong hội đồng xét tuyển. Chúng ta chỉ cố gắng làm sao cho cái HSP application của chúng ta tốt nhất, trong đó HSP Nomination Letter đọc nghe bùi tai nhất. Các em nên đọc lại bài Phân tích học bổng HSP 2008-2009-2010 phần cuối có nhận xét của c Trang, c Mai Anh về cái HSP Nomination Letter này. Đại loại là các bác Master Coordinator sẽ dựa vào Application xin admission vào trường của bọn em, đặc biệt là SoP, điểm GPA, các awards để họ viết Nomination Letter. Thế nên các em cố gắng trau chuốt cho cái SoP nhé:D
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Năm nay mất application fee nhưng mà anh thấy như VU Ams họ bảo sẽ refund nếu mình nhập học trường đó mà, không biết các trường khác thế nào. Cứ apply cả HSP cả học bổng trường nhé, ví dụ VU Ams có VU Fellowship đấy, chỗ anh đang có 2 chị VN theo hb này.
  5. DarrellAbott

    DarrellAbott Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2009
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Ở hai trường TU Delft và TU/e của Hà Lan có khá nhiều học bổng. Tuy nhiên mình thấy sinh viên Việt Nam hơi ít mà chủ yếu là Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ,TQ .... Đặc biệt là ME có rất nhiều sinh viên TNK và Ấn Độ. Một phần do sinh viên Việt Nam không biết, hoặc không apply.
    http://www.google.com/search?hl=&q=...3ZwMQL&sqi=2&ved=0CBoQ2AQ&fp=4e781b66e30e329a
    http://w3.tue.nl/en/services/stu/internationalisation/services/scholarships_for_masters_students/
    Ngoài ra bạn nào có kinh nghiệm nghiên cứu(trong trường hợp không có học bổng) cũng có thể xin RA và miễn học phí (Mình thấy có bạn Ấn Độ làm vậy). Đến năm thứ hai có thể xin làm thực tập và thesis ở các công ty tại Hà Lan(đủ sống vô tư). Đây có lẽ là cách mà sinh viên nước ngoài tìm việc ở đây. Mặc dù nghe nói xin working permit tại châu Âu rất khó nhưng mình vẫn thấy một số sinh viên nước ngoài (Đông Âu, Ấn Độ) tìm được việc ở đây.
  6. DarrellAbott

    DarrellAbott Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2009
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Về nomination letter bạn Tùng nói chuẩn đó. Coordinator biết về mình qua CV thôi. Do vậy họ sẽ nhìn CV đầu tiên và sau đó quan trọng là motivation letter. Ở trường mình, nếu coordinator là prof thì background và kinh nghiệm (làm việc, research) sẽ quan trọng. Nhưng thực ra kinh nghệm cũng không cần nhiều lắm vì họ thường xét mình ngang với sinh viên Hà Lan mới học 3 năm bachelor.
    Còn coordinator là lectures thì họ nhìn chủ yếu vào GPA với các awards, kinh nghiệm làm việc,... càng nhiều, ấn tượng càng tốt. Chủ yếu là thuyết phục được họ mình phù hợp.
    Lúc đầu mình apply chỉ viết CV một trang và được nhét vào danh sách chờ xét học bổng trường(chưa biết có được hay không). Sau đó mình gửi lại hồ sơ cho coordinator và nói xin nomination cho hb khác. Lần này mình viết CV bao gồm cả những kinh nghiệm và awards mà lần trc mình cho là không quan trọng như

    - Trợ cấp của BKHN (mình còn không đủ điểm nhận học bổng một kỳ nào)
    -Đi thực tập(tham quan) tại 4 nhà máy trong vòng hơn một tháng...
    Sau đó cỏordinator xin cho nomination luôn. Có lẽ ấn tượng là nhìn số lượng kinh nghiệm và awards ở trong CV.

    Do vậy mình nghĩ là được học bổng hay nomination tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Và quan trọng là thuyết phục được coordinator. Mặc dù văn hóa ở HL rất công bằng nhưng có thể mỗi coordinator, mỗi trường có mỗi cách xét khác nhau.
  7. hppdphong77

    hppdphong77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2010
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn bạn Tùng, chị Choc và khunglongbe_89 đã giúp đỡ. Mình đã search bên trang nuffic, gửi mail cho trường bên đó và kết quả ngành của mình vẫn còn nằm trong Croho list. Vậy thì quẳng gánh lo đi và tiếp tục chiến đấu thôi ^^
  8. selena88

    selena88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2007
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    1
    Anh ơi phần trợ cấp trên kia có phải là học bổng k ạ. ý em là có phải là k có học bổng nhưng cứ ghi vào là có k ạ :"> Tại em đọc không hỉu lắm nếu không phải anh bỏ quá cho e nhé ^:)^
  9. DarrellAbott

    DarrellAbott Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2009
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Sao bạn nghĩ mình đen tối thế, vô tư thôi :D. Cái đó là trợ cấp của specialised program trường mình. Lúc mình contact với một prof, bác ấy biết mình học chương trình này nên gợi ý mình điền financial aids của chương trình đó vào CV (học bổng ở đó thường là >8.5, có kỳ còn lên 9.)
    Việc học những chương trình như thế mặc dù chương trình học có thể không khác các chương trình bình thường, nhưng khi apply rất có lợi. Mặc khác nó thể hiện tiềm năng của bạn so với mức trung bình. Nếu bạn nào học KSTN BKHN mà nói ở đâu đó trong hồ sơ là chương trình chọn 10% trong số 20% sinh viên có điểm cao nhất vào trường thì sẽ giúp cho coodinator hiểu độ khó khăn để vào đó học.
    Những thứ như bằng khen, kinh nghiệm và giải thưởng có thể không cần phải phức tạp tới mức dịch công chứng. Tuy nhiên trong hồ sơ tuyệt đối không được bịa và nói dối. Đây là điểm tối kỵ với mọi người, đặc biệt là người phương Tây. Theo mình CV apply master viết trong 2 trang tất cả những gì mình có là hợp lý nhất (trừ phi bạn có quá nhiều điểm xuất sắc).
  10. allroadsleadtoRome

    allroadsleadtoRome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    2.770
    Đã được thích:
    24
    Mình hoàn toàn đồng ý với bạn DarrellAbott. Ai cũng cần đánh bóng mình trong hồ sơ, nhưng nên chú ý tính logic trong/giữa application form, CV, LoRs, SoP và đánh bóng có mức độ thôi. Mình từng đọc SoP và LoR mà thấy SoP và LoR như vậy sẽ kô đc học bổng vì người xét hồ sơ thấy ngay là kô chân thực (đến mức lố bịch). Cố quá thành quá cố!

    Về CV, apply châu Âu nên dùng form Europass:
    http://europass.cedefop.europa.eu/e...42A78C41266B00F05A2914CF672.worker_portal_cms

    Opening doors to learning and working in Europe

    What is Europass

    Whether you are planning to enrol in an education or training programme, looking for a job, or getting experience abroad, it is important to be able to make your skills and competences clearly understood.
    Europass is a new way of helping people to:

    • make their skills and qualifications clearly and easily understood in Europe (European Union, EFTA/EEA and candidate countries);
    • move anywhere in Europe.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này