1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HSP 2011 (danh sách applicants trong spreadsheetsgoogle trang 82)

Chủ đề trong 'Du học' bởi julyle, 06/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hppdphong77

    hppdphong77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2010
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    2
    Bạn apply ngành gì vậy? Mình cũng định apply ở Wageningen đây. Trường Wageningen ko đòi bảng điểm cấp 3, giấy khai sinh cũng chưa cần đến. Bạn phải nộp LoR cho trường rồi sau đó chỉnh sửa chút ít để nộp cho HSP.:-bd
  2. linhcun

    linhcun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Tớ định apply ngành sinh học ấy ạ, Tớ đang học khoa học tự nhiên năm cuối. Hức, chít ùi, h còn chưa lo đi xin LOR T______T, tại t đọc trên hồ sơ yêu cầu của trường có thấy yêu cầu phải LoR đâu, chỉ có mỗi HSP là yêu cầu thui.
  3. hppdphong77

    hppdphong77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2010
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    2
    Uhm, mình cũng thấy vậy, đó là những giấy tờ được yêu cầu (thiết yếu nhất), có thêm LoR cũng chả sao cả. Cái mình cần là xin được nomination letter, mà nó có nói là chỉ viết nomination cho những hồ sơ tốt nhất. Nếu mình có thêm LoR thì cũng có thể làm mạnh hồ sơ hơn do được confirm và support từ thầy cô ở trường mình học. ^^
  4. linhcun

    linhcun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    ui thanks bạn nhé! Chắc h mình phải gấp rút đi nỉ non mấy thầy vậy ^^
  5. hongmeomeo

    hongmeomeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Normal 0 MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} Anh chị giúp em với, em đang làm CV theo mẫu của Europass và có mấy cái thắc mắc này. Profile của em rất tầm thường. Em có có research hay working experience và publish gì hết.
    1. Về social và Organisational skills thì em không biết điền gì vì em tham gia hoạt động từ thiện này kia là activities rồi, em ko biết làm sao lái nó ra skill đc (Em chỉ tham gia thôi chứ ko tổ chức).
    2. Mấy cái award vụn vụn như sv 3 tốt, gương sáng sv em có nên điền vào ko, nếu điền thì điền chỗ nào?
    3. Trong mấy cái mẫu CV của Europass em thấy nó ko điền thesis title và GPA, nhưng em nghĩ CV mà ko có GPA thì hơi kì, và em có nên điền ranking ko, ranking em khoảng 5%?
  6. lemonjuice

    lemonjuice Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2010
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Em đang băn khoăn quá, điểm GPA 3 năm của em đc 8.35, nhưng khoa em toàn hàng khủng nên em chỉ được học bổng mỗi một kì thôi. Em có nên đề cập đến điều đó trong CV và nộp giấy chứng nhận của trường không ạ. Em sợ đề cập đến thì lại thành ra nhắc nhở người ta rằng còn 5 kì kia em không được, mà không thì hồ sơ của em hầu như chả có thành tích gì nữa T_T, với lại hồi học cấp 3 em cũng được học bổng của trường mà lên ĐH lại không được, nghe không ổn lắm. Các anh chị giúp em với ạ
  7. linhcun

    linhcun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Bạn hppdphong77 ơi tớ hỏi chút xíu nữa. Cái LoR là phải do các thầy cô mình gửi đúng ko? Nhưng trong cái application document của Wageningen nó lại yêu cầu tất cả phải submit bằng file PDF? THế mình cứ tự gửi LoR à?
  8. TungKelvin

    TungKelvin Du học Moderator

    Tham gia ngày:
    13/08/2009
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    31

    Normal 0 false false false EN-US ZH-CN X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:SimSun; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} [FONT=&quot]@hongmeomeo: Cái mẫu CV của Europass là để tham khảo và làm cái khung cơ bản nhất thôi , mình có thể customize cho phù hợp với mình mà. Phần nào mà bạn không có gì thì có thể Remove theo như hướng dẫn ấy. Bạn có thể thêm vào mục Honors and Awards rồi điền các loại học bổng giải thưởng vào mục này.[/FONT][FONT=&quot]
    Normal 0 false false false EN-US ZH-CN X-NONE MicrosoftInternetExplorer4
    Normal 0 false false false EN-US ZH-CN X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 @lemonjuice: điền thông tin học bổng đi em. Làm sao người ta biết được là em được một kỳ mà lại không được các kỳ kia, nhiều học bổng chỉ mang tính chất 1 lần thôi, nghĩa là đã được 1 lần rồi thì lần sau sẽ không bao giờ được nữa, nên em đừng lo họ sẽ suy luận như em nghĩ. Cứ có học bổng thành tích gì thì ghi hết chứ, các học bổng trường ở cấp 3 cũng nên cho vào, nhưng ghi trong 1 dòng thôi.

    @linhcun: Mình trả lời thay bạn hddphong nhé, họ yêu cầu thế thì bạn chỉ việc xin chữ ký của thầy cô vào LoRs, rồi bạn mang đi scan, sau đó upload lên dưới dạng pdf là ok. Ở đây họ cũng khá tin tưởng mình nên họ mới cho phép mình làm như vậy. Trường hợp làm giả mạo chữ ký hoặc có vấn đề gì thì họ mới contact với Referee của bạn để confirm.[/FONT]
    [FONT=&quot][/FONT]
  9. DarrellAbott

    DarrellAbott Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2009
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    1,2. Bạn tham gia hoạt động gì thì nên ghi vào. Như vậy đã thêm điểm rồi. Họ hiểu là khi tham gia như vậy thì mình đã thu được những kinh nghiệm riêng.
    Nếu thấy thật sự mình không mạnh về những skills đó thì không nên ghi.
    3. Ranking với GPA cao thế thì bạn nên ghi vào :P (custumized như bạn Tùng nói)

    lemonjuice: Bên này họ không nghĩ thế đâu, trừ khi trong giấy khen của bạn nói là bạn chỉ được học bổng của 1/n kỳ :D. Bạn được học bổng mà còn có giấy chứng nhận nữa thì càng tốt. Nếu mà giấy khen của khoa kiểu như là top sv trong kỳ học đó thì nên ghi vào.
  10. hongmeomeo

    hongmeomeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn anh Tungkelvin DarrellAbott, em cứng nhắc quá!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này