1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du học Anh-Scotland-Ireland và các vấn đề có liên quan-PHẦN 5 (các bài có liên quan đến du học UK po

Chủ đề trong 'Du học' bởi hungtrang811, 14/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chicken309

    chicken309 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2010
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Đúng là k nên ham rẻ học phí bạn ah. Nhưng đó là nói cho những trường rank thấp, còn những trường ổn ổn thì có vấn đề gì đâu. Nhiều khi k có học bổng thì k học, có học bổng lại cứ sợ "của rẻ là của ôi", trong khi biết thừa nó k phải của ôi gì, và mặc dù cũng biết rõ là k phải nó easy đến nỗi tự động dành cho tất cả sv VN apply mà chỉ dành cho sv FTU, mà 1 năm thì có bao nhiêu sv FTU vào Soton học đâu hả bạn?

    Bạn bảo nó k fair, nhưng theo tớ cũng k vấn đề gì bất ổn cả, nó chỉ dành cho sv FTU, và tốt nghiệp loại khá trở lên, như thế có thể coi là một sự sàng lọc rồi. Theo tớ sv học trường nào cũng thế thôi, giỏi hay k thì cũng tùy người, k phải cứ FTU ra là có thể tự hào mình giỏi giang này kia, nhưng rõ ràng nếu nói đây là trường có mặt bằng chung ổn, đầu vào vô cùng khốc liệt và đầu ra tương đối tốt, cái này k sai phải k? Soton nó cũng chọn trường để cho học bổng rồi mà bạn. Hơn nữa xét hồ sơ dựa trên rất nhiều yếu tố. Tớ đã từng quen một người 8.3 GPA của HVNH vẫn trượt Birmingham, nhưng 1 bạn 7.8 của KTQD vẫn đỗ đấy. Có lẽ có nhiều cái khác nữa ngoài GPA quyết định việc có fair hay k khi các trường nhận người này mà lại từ chối người kia.

    Hơn nữa vẫn còn một số loại kiểu như excellent scholarship cho những bạn giỏi hơn nữa mà. Có lẽ cái này mới competitive thật sự đây ạ, nó xứng đáng hơn cho những bạn nào GPA kiểu như 8,x và ielts 7.5 or 8.0. Tớ nghĩ mọi thứ đều có giá của nó muh, gà gà như tớ được giảm cái học bổng kia cũng thấy vui và tự cảm thấy là mình may mắn rồi, dù tớ k học.

    Theo tớ nếu bạn cảm thấy trường đó phù hợp thì cứ accept học bổng và học thôi, miễn sao mình giảm được chi phí, cần gì phải nghĩ nó có easy quá hay có thực sự fair cho tất cả mọi người hay k. Vì đến giờ tớ vẫn chưa thấy có gì trên đời completely fair cả ^^. Soton k phải trường "dỏm", FTU cũng không. Vậy sao 2 trường này liên kết với nhau lại khiến bạn lo được nhỉ? :P

    Đây chỉ là ý kiến riêng của tớ thui. Tại tớ thấy bạn cứ suy nghĩ quá. Bạn đừng giận nha !!!
  2. MinhHoang88

    MinhHoang88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng check rùi cậu à... Tớ đọc cm các phần trước thấy mọi người bảo ở Soton hơi bị buồn...Nhưng thật ra nếu cậu được giảm đến 25% học phí thì thực sự đáng cân nhắc...Vì xem ranking trg này cao phết...Còn nếu ko có vụ học bổng thì tớ vote Glasgrow...Hehe
  3. ilovelondon

    ilovelondon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2008
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    có bạn nào sắp sang UK ngày 8 hoặc 9 hoặc 10/1 này k nhỉ??? hoạc ai biết bạn nào sắp ssi như vậy báo mình gấp với
    mình có bạn cần mang học bạ gốc và 1số giay tờ sang để làm visa bên này, hạn cuối là 10/1
    mọi ng nếu có thể giúp mình dc làm ơn báo mình với.

    yahoo: conangdongdanh1907

    xin cảm ơn mọi ng!
    PS: ai mang qua dc giúp mình sẽ dc tra fee ạ ^^
  4. lylydo

    lylydo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2011
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Xin chào mọi người. Tháng 9 tới mình sẽ sang UK học MSc Marketing. Mình đã apply 1 số trường: Oxford Brookes, Bradford, Sus*** và Southampton. Các bạn thấy mấy trường này thế nào? Mình muốn học ở Nam Anh thôi, personal preference. Thú thực là nhà mình cũng bình thường, afford đc cả tuition fees và living expenses tầm 20k GBP. Có bạn nào đã/đang học ở các trường này cho mình hỏi thêm thông tin nhé. Hoặc các bạn có suggestions khác thì vô cùng welcome. Mình đọc qua thread cũ, vẫn chưa thể quyết định được gì. Chờ hồi âm của mọi người. Cám ơn nhiều nha.
    Nice weekend!
  5. ilovelondon

    ilovelondon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2008
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    trong 3 trng này co Southampton rank cao nhat, roi den suss-ex. mình k biết khu cua southampton như thế nào nhưng mình thì k khoái suss cho lắm^^...vì có ng quen ở đó, bảo ở đó buồn lắm, chỉ dc cái gần brighton, gần biển. Thấy ng quen mình bảo khu đó ít dân, buồn, k có sầm uất lắm, nên có thể cơ hội kiếm việc làm thêm cũng ít hơn chăng??? --> cái này la mình suy đoán vậy thôi nhé, chứ chưa đi đến đó bgio

    Nhưng mình tò mò chút là bạn apply trng southampton course nào vậy? theo như trên website thi k có master cho marketing^^.....
    với 20,000 GBP 1 năm, còn nhiều sự lựa chọn lắm bạn ạ^^...nếu có thể thì apply hết nhg trng có khoá học này mà rank nằm trong yêu cầu của bạn đi ^^
  6. lylydo

    lylydo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2011
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    @ilovelondon Hi bạn, t quên mất ở Southampton là MSc Marketing and Management. :D
    T cũng có xem các ranking rồi, nói chung là mỗi ranking một kiểu (như School of Management của Bradford rất là tốt nhưng rank của nó k cao), trừ các trường hàng khủng ra - những trường mà với profile và money của mình đều k apply đc. Như t đã nói rồi đấy, nhà t afford đc max là 20k thôi nên tuition fee đến 13.5k là hết cỡ. Thế ở Midlands có trường nào dạy Marketing tốt k bạn? Bạn tớ cứ bảo là trừ các trường top 10 ra chứ nếu t học ở các trường trong top 50 ra thì cũng như nhau cả.
    Bạn đang học ở London à?
  7. Asatsuyu

    Asatsuyu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2008
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    3
    Các bạn cho mình hỏi nhờ chút với,

    Khi viết SoP cho các trường bên Anh các bạn thường hay viết theo style nào? Kiểu như viết hơi academic, formal và state về background và lý do muốn học khoá này trường này hay là viết theo kiểu Mẽo, kiểu như hơi informal nhưng là kể lể về bản thân, về mong ước, về tính cách, có thể thông qua 1 câu chuyện nào đó chẳng hạn?

    Năm ngoái tớ apply các học bổng của các trường bên Hà Lan thì tớ viết theo kiểu 1, đúng y như kiểu 1 cái thư xin học bình thường, ko có j đặc biệt. Admission thì được nhưng học bổng thì fail nên tớ đang băn khoăn 1 chút là liệu viết theo kiểu 2 để mình có j đó đặc biệt và có cơ hội chứng tỏ bản thân mình hơn thì liệu có competitive hơn ko? Tớ chỉ sợ các bạn Châu Âu lại prefer cái j mang tính học thuật và cứng nhắc hơn thì dù có làm như thế cũng ko hiệu quả.

    Ai có kinh nghiệm j chia sẻ cùng tớ với nha! Thanks a lot!
  8. Sei

    Sei Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Mọi người ơi, mình dự định tháng 9 tới sẽ sang UK học về Marketing Communication. Mình đã chọn ra một số trường, mọi người góp ý giúp mình với: Birmingham, Leeds, Stirling, Bournemouth, Manchester, Leicester. Mình có hỏi bên ISC thì các chị ấy gợi ý Bournemouth, bảo là trường này best về media nhưng mình thấy trường này rank thấp quá, lại có vẻ không nổi tiếng lắm. Stirling thì có vẻ mạnh về Finance hơn là PR/communication thì phải, còn Man, Leeds, Bir và Bir thì course đều hay như nhau (theo mình).

    Vậy theo các bạn thì mình nên chọn trường nào? GPA mình 84.2, IELTS 7.0.

    Mong các bạn tư vấn giúp mình, cảm ơn nhiều nhiều.
  9. binhsuHN

    binhsuHN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2008
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Mình chỉ nêu cái j mình biết thôi nhé! Mình biết 1 chị tên là Ngô Thị Giáng Uyên, tốt nghiệp FTU HCM ra, sau 1 năm thì đc Chevening, và chị ấy chọn học MBA tại Southampton (bây h tớ mới biết mọi ng gọi là Soton :D:D). Mình đc biết, khi đc Chevening chị ý cân nhắc rất nhiều và quyết định Southampton vì 1 người bạn (Sếp) nói với chị ấy là: nếu muốn đến Anh học với Tàu, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan...thì đến London, Nottingham...còn nếu muốn đến Anh, học với người Anh, đc học giọng nói của ng Anh thì hẵng đến Southampton. Và cuối cùng chị ý đã chọn South. Và chị ý không hề hối hân với quyết định ấy!

    Bạn có thể đọc thêm những j mình viết qua bằng cách search tên của chị ý, có website của chị ý đấy.


    Mình ước j mình cũng thuộc dạng đc discount 20% ấy! :((



  10. durham

    durham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Cái này hơi lạ, theo mình biết ở Southampton cũng chẳng phải ít sinh viên Tàu, Ấn, đấy là tình trạng chung ở UK rồi không tránh được, thậm chí nhiều khi trường càng tốt, càng nổi tiếng thì càng nhiều SVQT. Ngay cả Cambridge còn có ~ 15% sinh viên đại học & ~ 50% sinh viên cao học là sinh viên đến từ ngoài UK (nguồn: http://www.cam.ac.uk/international/life.html). Nếu muốn tránh bọn Tàu có khi học ở VN lại hay, các trường VN ít nổi tiếng hơn nên chẳng có mấy =)).
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này