1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du học Anh-Scotland-Ireland và các vấn đề có liên quan-PHẦN 5 (các bài có liên quan đến du học UK po

Chủ đề trong 'Du học' bởi hungtrang811, 14/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. viethoang12

    viethoang12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2010
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Hi, chị Rome ! Lâu quá mới gặp lại chị, chị độ này vẫn khỏe mạnh, công tác tốt chứ? Nghe chị nói mà ghê quá, "sau này trừ hết chi phí mỗi tháng để lại đc hơn 1.000 bảng" tức là sau khi bỏ hết chi phí thì sau 4 tháng còn lại mỗi 1000 bảng ạ? Hay là mỗi tháng còn lại 1000 bảng, sau 4 tháng được 4000 bảng? Nếu theo suy nghĩ 1 thì chứng tỏ chi phí bên ấy khá là cao (chị "cày" 4 tháng mà cuối cùng còn mỗi 1000 bảng thôi). Còn theo suy nghĩ 2 thì chi phí sinh hoạt cũng tương đối chị nhỉ? Hồi đó chị liên hệ thế nào để được nhận làm thêm nhiều thế chị nhỉ? Ngoài kênh bạn bè là chính thì còn kênh nào nữa không chị? Hồi trước bên Ukraine, em cũng toàn liên lạc với bạn bè mới có nhiều mối làm thêm.
    Leeds có mạnh về Finance& Investment không chị nhỉ? Em nghe nói bên đó đông sinh viên VN lắm (bên Southampton thì có cả 1 hội SV ở đó thường xuyên tổ chức hoạt động cho SV trong trường rồi), nên chắc cơ hội ra ngoài ở và học hỏi kinh nghiệm (học tập, sống) của các tiền bối bên đó cũng cao chị nhỉ? Chị và mọi người học bên đó rồi, thấy việc học tập bên đó có căng không chị? Khó khăn lớn nhất của mình khi học ở Leeds là gì chị nhỉ?(môi trường văn hóa, ngôn ngữ, chương trình học nặng, chi phí sinh hoạt cao, cơ hội việc làm thấp, ít update kiến thức mới....). Em cũng có tìm hiểu trên website của Leeds nhưng hỏi ý kiến, kinh nghiệm thực tế của các tiền bối đi trước như chị là rất cần thiết với em ạ.
    Mong chị và các anh chị (bạn bè) đang hay đã từng lăn lộn 1 thời bên đó cho em biết với. Cám ơn chị và mọi người nhiều.
  2. maturefh

    maturefh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    các bạn cho mình hỏi chút, mình có apply và nhận được offer của Hull Uni và Huddersfield Uni, mình xem overall ranking của Hull cao hơn 1 chút, nhưng nếu xét về ngành mình học ( Business & Management ) thì Hudd lại cao hơn. mong các bạn cho mình thêm thông tin nhé. cám ơn nhiều !
  3. allroadsleadtoRome

    allroadsleadtoRome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    2.770
    Đã được thích:
    24

    Tức là thu nhập 4 tháng - chi phí sinh hoạt 4 tháng - vé máy bay về Việt Nam = 4.000 bảng.



    Các bạn bè người Việt giới thiệu + đến trung tâm giới thiệu việc làm của thành phố + lượn phố xem có chỗ nào tuyển người làm thêm kô (họ dán ngoài cửa) + lên các websites Người tìm việc + Việc tìm người để đọc.
  4. kiband1

    kiband1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Việc so sánh 2 trường ngang ngang nhau là một điều không tưởng. Có lẽ bạn nên quyết định chủ yếu dựa vào điều kiện ăn ở hoặc đi lại trong trường hợp này.
  5. libra88dn

    libra88dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2011
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà! Em là mem mới, sẽ sang Anh học vào 9/2011. Em đang rất băn khoăn về vấn đề chọn trường nhờ mọi người giúp đỡ.
    1. Bath university - Msc International Management
    2. Keele - Msc Finance and Management
    3. Queen Mary - Msc International Financial Management
    Em thì thik học ở London nhưng ranking của Queen có vẻ thấp quá, không biết có tốt không. Ai có kinh nghiệm về mấy trường này giúp em với
  6. maturefh

    maturefh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0

    tại mình thấy overall ranking thì Hull nhỉnh hơn 1 chút. Đọc mấy trang trc hình như bạn cũng học Hull nhỉ :D nếu ok thì cho mình xin ym được ko
  7. pikachu112

    pikachu112 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Trường tớ nộp hồ sơ vừa thông báo là đặt cọc 2000 bảng để giữ chỗ. Vậy bạn nào làm rồi cho tớ hỏi là tớ sẽ mua GBP rồi chuyển cho tài khoản của trường bên Anh à. Tớ chưa hiểu là chuyển tiền kiểu gì .
    Cám ơn nhiều. Tớ cũng đọc từ đầu chủ đề này nhưng chưa thấy . Không biết hỏi có lung tung lắm không. Mong ai đó chỉ giùm tớ. Thanks
  8. duthuy

    duthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2010
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    chị Rome ơi cho em hỏi với ạ, em vừa thi ielts xong nhưng chỉ đc 5.5 thui, em tính cày tiếp để giữa tháng 4 thi lại kiếm 6.5 cho đủ rồi mới làm hồ sơ apply nhưng giật mình sợ lúc ý thì các trường tốt full mất rồi nên lại định từ giờ tới cuối tháng 2 sẽ hoàn thành xong việc chọn trường, làm hồ sơ và apply, rồi sẽ bắt tay cày ielts và xác định gửi kết quả ielts sau. vậy theo chị thì phương án ấy có khả thi ko ạ? liệu các trường tốt họ có ko nhận em vì em chưa có điểm ielts ko chị? em cũng muúon tự thân vận động lắm nhưng sợ giờ gấp quá rồi nên định đến trung tâm tư vấn nhờ giúp đỡ việc hoàn thiện hồ sơ có đc ko chị? em hỏi nhìu quá chị đừng ghét em nhé^^ à quên em sang học Master về investment chị ạ, em tốt nghiệp Kinh tế quốc dân GPA 7.45 thui và cũng có vài giấy khen về hoạt động tình nguyện, còn work experience thì em chưa có.mong chị bớt chút thời gian trả lời em với. iu chị nhìu nhìu
  9. binhsuHN

    binhsuHN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2008
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    UK họ cho nợ IELTS mà!


  10. duthuy

    duthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2010
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    hi nhưng ý của em là trong hồ sơ apply cho họ (các trường tốt) thì họ có cho mình vào vòng nguy hiểm, dễ bị loại vì chưa có ielts ko ý ạ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này