1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du học Anh-Scotland-Ireland và các vấn đề có liên quan-PHẦN 5 (các bài có liên quan đến du học UK po

Chủ đề trong 'Du học' bởi hungtrang811, 14/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. JoNgo

    JoNgo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2011
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bạn keoconheo ơi, bạn biết gì, biết ai thế :D :)) Thực ra là mình đang học hành rất chăm chỉ nhưng thấy có người chém bão to quá, k chịu nổi đành phải ra đỡ gió tí =))
  2. christinenguyen

    christinenguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Có ai đã/ đang học ở mấy trg trên phía Scotland k, có thể cho mình mấy lời khuyên & kinh nghiệm về vụ accent dc k? Mình dự định học Strathclyde mà tình hình là Scottish accent mình nghe k quen, mới search ra nghe thử mà thấy khó nghe quá :(, ko hiểu nếu học ở trên đó rồi học hành thế nào được đây.
  3. allroadsleadtoRome

    allroadsleadtoRome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    2.770
    Đã được thích:
    24
    Thêm 1 phiếu cho Aston [r2)]



    Cái này nên chờ bạn keoconheo vào chém gió thôi ;)).
  4. bachuatoet92

    bachuatoet92 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2007
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    xin thỉnh giáo anh keoconheo vì em cũng đang quan tâm xứ Scot [r2)]
  5. keoconheo502

    keoconheo502 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2006
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Chị Rome dí hàng à[-([-([-( thực ra mọi người cứ nói và nghĩ thế thôi chứ sự thật thì... đúng như vậy:D Tuy nhiên, các bạn đi học ở Scotland (theo mình biết) đều thành công trở về. Tiếng Anh lúc đầu mới sang (kể cả ở London) cũng sẽ bị ngợp, chưa quen lắm. Sau một thời gian như nhau hết. Người Scot hiền lành, vui tính và họ cũng biết điểm yếu của họ nên gặp sv quốc tế là họ cố nói thật chậm, thật chuẩn nên cũng không đến nỗi nào. Học trên lớp, các thầy cô giảng nhanh vù vù, chủ yếu về nhà đọc slide, đọc sách là chính. Mới lại, có phải các thầy cô đều là Scottish đâu. Có người từ Ấn Độ, Mỹ, Canada, England,... loạn cả lên và rồi cũng sẽ quen. Chịu khó nghe một tí, đến lúc xuống London, chả sợ bố con thằng nào cả;));));));)) Nói chung là mấy bạn mình biết (và bản thân) đi Scotland đều hài lòng với cuộc sống và học tập ở trên đấy.[r24)][r24)][r24)][r24)][r24)][r24)] Hờ hờ, hội sv người Việt ở Scotland vui thì thôi rồi>:)>:)>:)>:)
  6. JoNgo

    JoNgo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2011
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Anh keoconheo có thể cho xin thêm ít ý kiến về cơ hội, triển vọng nghề nghiệp sau khi về nước về ngành tài chính được không ạ? Gần đây em được nghe rất nhiều luồng ý kiến về chuyện tấm bằng du học Anh về không có mấy giá trị cạnh tranh khi đi xin việc. Bỏ ra nhiều tiền, nhiều thời gian và công sức như vậy mà tương lai vẫn không có gì khá hơn thì đúng là...không cam tâm :D
    Tks anh in advance hehe
  7. keoconheo502

    keoconheo502 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2006
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Có thể tại thời điểm này, du học sinh từ Anh cũng như các nước khác tăng lên rất nhiều, trong khi đó, chất lượng sinh viên trong nước cũng tăng lên. Ngành tài chính, đặc biệt là ngân hàng, chứng khoán, đầu tư... thì chắc mọi người cũng biết. Ảnh hưởng của khủng hoảng 2008-2009, ngành NH sau khi nở rộ, giờ cũng bão hòa, thị trường chứng khoán, bất động sản ỉu xìu do bị siết chặt quản lý... Vậy nên cơ hội không còn nhiều, phải cạnh tranh hơn là đương nhiên. Tuy nhiên, ít nhất đầu tư đi du học, có tiếng Anh, có cái bằng tử tế, rồi trải nghiệm tại nước ngoài là những thứ nhiều người có tiền cũng chẳng mua được. Được đầu tư, đương nhiên khả năng sẽ lớn hơn không được đầu tư, ít nhất là được qua vòng hồ sơ, he he he... Nói chung, sau khi đi học về gần 2 năm thì mọi người mình biết cũng có những việc làm tương đối: ví dụ SCIC, LienvietBank, Stảndard Chartered, HSBC, SSI, BaoViet Holding, Vietinbank, Vietcombank, BIDV... khá ổn. Có điều, nói thẳng ra là thu nhập cũng chưa được như kỳ vọng lắm vì dù sao, người ta cũng cần người có kinh nghiệm chứ ko hẳn là bằng cấp.[r24)][r24)][r24)][r24)][r24)]
    Riêng JoNgo, cứ học đi, thế nào chả có việc cho e;));));));));))
  8. Allnames

    Allnames Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2011
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Em trúng tuyển học bổng 322 năm nay(2011) cho sinh viên đi học đại học ở nước Anh; em đăng kí đi học ngành ngân hàng ( tài chính).
    Bộ có gửi cho em danh sách mấy trường để chọn: southampton; es***; surrey; liverpool; exter.
    Em xem mấy bảng xếp hạng của www.thecompleteuniversityguide.co.uk với http://extras.timesonline.co.uk thì thấy Exter đào tạo tài chính xếp cao nhất.
    Anh chị có kinh nghiệm j về việc này thì giúp em với; hình như họ còn yêu cầu cả cái personal statement nữa :(. em ko biết làm thế nào cả :D
    Em cám ơn>
  9. keoconheo502

    keoconheo502 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2006
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng bạn, ngon thế! Đi học không mất tiền là sướng nhất rồi còn gì. He he he, trong mấy trường này, tự nhiên cảm tình với Exeter vì có khoa Investment Analysist liên kết với CFA institue, he he he. Học xong, được cái CFA level 2 thì ngon nhất rồi:D). Còn Personal statement thì chắc các bạn chuẩn bị đi, có offer letter thế nào chả còn. Bạn chịu khó chè thuốc, xin về tham khảo là được;));));));))[r24)][r24)][r24)]
  10. Allnames

    Allnames Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2011
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Dạ thank anh.
    Nhưng em muốn học chuyên ngành về tài chính ( là ngân hàng thì càng tốt); còn đầu tư em không thích lắm :D
    Như vậy là Exter vẫn được anh có cảm tình nhất ạ :D ; em thấy có trường Southampton rank cũng cao ( cao hơn Exter trong mặt bằng chung ; chỉ thua 1 rank trong lĩnh vực tài chính). Nên e chưa biết chọn thế nào.
    Cái sau em ko hiểu ý anh lắm ;)); chè thuốc là sao ạ ;))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này