1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bài giảng của thầy Nguyệt Quang Tử

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi miraclelast, 14/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Những câu chuyện thần tiên của ông này ở Thái Bình mọi người quá hiểu rồi nhé .Rất thực đấy =))=))=))
    Nói ít hiểu nhiều .Bạn cứ chỉ trích cá nhân tôi thoải mái ,ở đây đang tranh luận về lý .
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Bản chất khí công tâm linh là dựa trên phần linh mà không biết cách nào kiểm soát ảo giác .Vì bản thân ông Thầy bị ảo giác nặng làm sao mà biết kiểm soát ảo giác là gì ,âm khí đầy trên mặt .Những người thường xuyên nhập đồng sẽ có đặc điểm như vậy .Tin hay không tin thì tùy .
  2. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Chúng ta đều là những người lạc quan!
    Thật quý mến các bác!
  3. nhungchilamothoi

    nhungchilamothoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0

    Lâu lắm không vào diễn đàn, các bạn lại tranh luận vui ghê. =))
    Tôi có mấy điều nhận xét sau đây:
    1. Có thể bạn nghĩ bạn có lòng tốt, muốn "cứu" nhiều người bạn nghĩ là đang lầm đường. Nhưng mỗi người có một con đường tu luyện mức độ khác nhau, bạn không thể can thiệp.
    2. Bạn nghĩ là bạn đang đúng, thì cũng nên chờ một thời gian dài để khẳng định đã, rồi hãy xác quyết tư tưởng. Nhỡ bạn nghĩ sai thì sau này hối hận quá đúng không bạn?
    3. Nói tu thì cao xa quá, mình thích nhất câu "Tu là việc khó, nên trước hết phải sửa mình". Mình nghĩ phần lớn sửa mình chưa xong đâu, còn xa mới gọi là tu.
    4. Thầy nào hẳn cũng có nhược điểm, giới hạn nào đó; Thầy nào cũng thế, có cái rất vĩ đại, có cái rất tầm thường - cơ bản là người học lĩnh hội và thực hành được điều gì thôi. Vì thế Thầy nào cũng vậy, là người đưa mình một quãng đường Đạo, vui có buồn có, tin có không tin cũng có, nhưng nên chắt lọc lấy cái hay cái đẹp làm của mình, và trân trọng những kỷ niệm đẹp, như những người Thầy học cấp 3 ngày xưa của bạn đó, có Thầy dốt Thầy giỏi bây giờ có quan trọng đâu, mỗi lúc nhớ đến họ là nhớ đến người Thầy. Nói dài dòng như vậy để tâm sự với bạn, dù cho bạn chẳng lĩnh hội được chi từ ổng, thì ổng vẫn từng là Thầy của bạn.
    5. Nói đến tâm linh là việc khó, đồng ý là như vậy. Việc khó nhất là gì, đó là trong đầu chỉ thoáng chút nghi ngờ chán nản thôi là bài tập không có hiệu quả gì nữa. Nhất là những bài liên quan đến các đối tượng tâm linh cao cấp.
    6. Việc cầu cụ nọ cụ kia theo bạn là không nên, đó là nhìn thoáng qua thì tưởng là như vậy, là phụ thuộc... nhưng luyện tốt lên rồi thì tùy ý hành động, tự động phát huy nội lực và sự hỗ trợ từ bên ngoài cũng là tự động. Nói thế chắc bạn hiểu hơn mình. Vậy cuối cùng cũng đâu có quá tệ đúng không?
    7 Có câu: mấy vạn pháp môn, ai hợp chi thì dùng đó, vẫn thành tựu được.
  4. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Chính vì nói có lý này đã làm biết bao người đã bị mê hoặc mà không biết .Nó là một dạng nguỵ biện mà các ông Thầy rất hay sử dụng .Ví dụ câu sau "Pháp môn nào nếu giúp đời thì cũng tốt cả " thấy rất hay nhưng cũng không ý nghĩa gì cả .Khi phân tích những bài trên đây tôi rất mong một bài viết hay nào đó để phản biện lại luận điểm của tôi ,thấy toàn những câu chung chung theo kiểu dạy đạo đức .Vì được nói ra bởi những người chưa hề có một kinh nghiệm nào về thực hành pháp ,và cũng chẳng hiểu gian nan tu luyện là như thế nào ,công phu tu luyện là như thế nào .Bởi thế nên có chuyện buồn cuời là Thầy công phu tu luyện trên người thì ít mà mở luân xa miệng thì nhiều .Tôi hỏi bạn nhungchilamot bạn có biết hậu quả khi tập luyện công phu sai không .Nó tác động như thế nào lên cuộc sống thực không .Những rắc rôi do ảo giác mạng lại là như thế nào không
    Nếu bạn phân tích ra được thì hãy nói đạo đức .
  5. nhungchilamothoi

    nhungchilamothoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Về ảo giác, kinh nghiệm cá nhân của mình là độ tự chủ bản thân phải cao mới qua cửa ải được. Nhưng độ tự chủ cao thực ra không quan trọng bằng thái độ của chúng ta đối với ảo giác - nếu ta coi thường ảo giác thì nó qua đi, ta có thể điều chỉnh được nó. Ai thấy ảo giác mà ham hố thì tất nhiên gặp rắc rối từ tinh thần đến đời thực.
    Còn hậu quả khi tập công phu sai thì ý bạn là gì? Ý bạn nói là hệ thống của Thầy không đúng? Đi từ phần linh là không đúng? Bạn nói đúng, nói đạo đức không giải quyết vấn đề gì, nhưng nói về thực chứng tập luyện theo các bài của Thầy mình có thể nói gọn lại một từ: Tốt.
    Tất nhiên với cùng một bài tập, có thể tập đúng hoặc tập sai, và người tập lĩnh hậu quả mất cân bằng thực thể, thần kinh; cái này không ai đảm bảo 100% được, mình cũng có lúc tập sai rồi nên mình biết bạn ạ. Nhưng sau đó hỏi Thầy, rồi tự mình điều chỉnh bản thân thì mình đã tập được đúng.
    Nói vậy tức là mình cũng có tập tành, công phu thì không dám nói nhưng đến nay mọi chuyện đều tốt, chứ không phải nói suông bạn ạ. Rất hân hạnh nếu bạn chỉ ra cho mình, mình công phu sai thế nào
  6. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Trong công phu luyện tập ,nếu bạn nói xem thường ảo giác là tự động nó trôi qua thật bạn đang nói cuội .Vì sao như vậy vì ảo giác không tự động nó hết được ,mà phải có tác động cách này hay cách khác .Cách thông thường là cũng cố phần nội khí hay cách khác phục hồi phần thực khí ,đôi khi ảo giác gây ra do chính phần bệnh tật trong cơ thể gây ra ,còn những vấn đề về thần kinh nữa ......Nên một người Thầy có kinh nghiệm chỉ cần nói ra ảo giác là co thể biết được ảo giác đó thể hiện điều gì trên người tập luyện .Ảo giác luôn xuất hiện liên tục từ trình độ thấp đến trình độ cao ,chỉ khi nào tâm tĩnh thì ảo giác mới dừng ,nhưng cũng chưa chắc thoát khỏi những ảo giác vi tế hơn về thần thông chẳng hạn ....

    Về công phu luyện tập ,nếu tập sai thì kinh mạch sai lệch làm cho tích cách người tập sẽ thay đổi theo hướng tiêu cực ,việc luyện tập sẽ dậm chân tại chỗ ,và người tập cũng không biết cách nào biết được sự sai lệch đó,hoả thuỷ trong cơ thể không còn được điều hoà ,ban đầu là nhẹ ít nhận thấy ,về sau sai lệch sẽ thấy theo chu kỳ trong ngày ,trong tháng nhất là khi thời tiết thay đổi .Điều này còn rất nhiều điều cần phải bàn .

    Khi mới tập luyện khí công thì thấy khí cảm chạy ào ào thấy rất thích ,thấy hiệu quả ăn ngon ngủ được nhưng một thời gian sẽ mới thấy những vấn đề phát sinh ,đây là giai đoạn vượt ngưỡng ,lúc đó sẽ có những lúc nóng lạnh thất thường ,tới khi bạn tới giai đoạn mới nói là tốt hay không =)).Cũng là lúc bạn nhìn lại toàn bộ quá trình của mình nhìn lại thực tế luyện tập .
  7. nhungchilamothoi

    nhungchilamothoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Bạn nói về ảo giác cũng chưa đúng đâu, dùng cách này hay cách khác tác động cũng chỉ là công phu nhỏ thôi, nói ra bạn lại bảo mình nói cuội vì hệ quan niệm khác nhau, tâm không thật tĩnh lặng, các ham muốn ẩn ức cao cấp không lặn đi thì không có cách nào qua cửa ảo giác.

    Còn việc bạn nói về luyện tập sai, vượt ngưỡng... thì đúng rồi. Nhưng bạn đã tập theo các bài của Thầy chưa mà bạn bình luận vậy
  8. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Xin mời bạn đưa ra của cách khí công tâm linh chống lại ảo giác .
    Bạn càng nói nữa thì chứng tỏ bạn cũng chỉ là người mới học cũng chẳng có tí công phu nào đâu .Các bài tập đó chẳng khác tĩnh khí công là bao ,có chăng thêm màu sắc tâm linh vào .Nhưng ông Thầy không biết phân biệt tâm linh hữu tính và vô tính như thế nào sự tác động ra sao .Cứ đưa lên mạng cho mọi người tập bừa ,tưởng tượng ra các khí cụ tâm linh này nọ ,đó không phải là ảo tưởng chăng .Trận khí tập ngay trước mặt còn chưa bảo vệ nữa nói chi là tập từ xa ,người tập có đảm bảo được nội lực để chống hàn khí xâm nhập không .Các bài tập tâm linh sẽ tác động rất lâu ngay cả khi dừng tập thì thông tin nhận được trong bài tập sẽ tiếp tục tác động thụ động thậm chí tác động đến giấc ngủ .

    Điều nguy hiểm tiép theo khi tập liên tục các bài như vậy ,nội lực sẽ hao hụt bạn có biết tại sao không .Ai sẽ bù đắp cho sự hao hụt đó ,chắc phải đợi trên mặt xanh như tàu lá mới thấy được thiếu hụt?

    Khi tập khí công bạn thấy được khó khăn bạn mới hiểu được khí công là gì ,còn tự sướng lẫn nhau đó là ảo giác nặng .=))
  9. nhungchilamothoi

    nhungchilamothoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    OK, bạn nói đúng - tôi không có tí công phu nào. Mình cũng không tin những lời nói suông. Nếu bạn trả lời cho mình được mình được 4 câu hỏi dưới đây thì mình mới tin bạn được:
    Đỏ 1 và Đỏ 2: Tại sao tưởng tượng ra khí cụ mà vẫn có tác dụng thực tế? Và tại sao đã là tưởng tượng suông mà nó vẫn còn "tác động rất lâu"? Mình chỉ biết rằng tập xong các bài này cơ thể rất nhẹ nhõm thanh thoát.
    Đỏ 3: Với cảm giác của mình khi tập thì không thấy nội lực hao hụt, thậm chí tăng tiến nếu tập trung tốt. Vậy tại sao bạn lại nói là khi tập liên tục thì sẽ hao hụt? Đó là thực tế bạn trải qua?
    Câu hỏi cuối: Với công phu của bạn, bạn có thể nhận biết được tình trạng thực thể, tinh thần của mình lúc này hay không? Câu hỏi này là quan trọng, vì bạn nói đúng được tình hình thực tế của mình thì những câu hỏi trên bạn không trả lời cũng được. Còn nếu không thì cũng lại rất là khó tin (mình không có khả năng giao lưu khí với bạn được, nên chỉ phiền bạn kiểm tra thôi)
  10. NguoiKiemTim

    NguoiKiemTim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    [​IMG] NguyetQuangTu [​IMG]
    Chủ
    Tham gia ngày: Apr 2010
    Bài gởi: 301


    [​IMG]
    May quá bác NQT vừa viết một bài mới,tôi gửi lên đây để các bạn cùng tham khảo

    Hôm qua, 11:53 PM

    Thưa anh,
    Em tập vẫn chưa đạt được mấy, sức khỏe khá hơn nhiều. Vợ em hôm nay tập cùng em thì tốt quá, mọi yêu cầu cô ấy đều đáp ứng được, nhìn thấy mọi thứ trong bài tập, duy chỉ có là chưa biết cách thở nên không chịu được hết bài và vợ em thấy đau đầu. Phần em có lẽ do chưa tập trung được.

    NQT gửi :
    - Tôi chúc mừng cả gia đình bạn đã cùng luyện tập để nâng cao sức khỏe,và bước đầu đã có kết quả tốt.
    - Trong các bài tôi gửi lên mạng để mọi người cùng tập mới chỉ là những bài tập dưỡng sinh.Những bài tập này chưa yêu cầu người tập phải làm gì cả,người tập chỉ cần ngồi im để tiếp nhận năng lượng từ trận khí phát ra là đủ.Mục đích của những bài tập này là để khai mở,làm sạch cơ thể và chữa bệnh.
    - Trong quá trình tập mọi người không cần lưu ý quá đến nội dung của bài tập,chỉ cần thở bình thường là được.Các lời hô trong bài tập không phải là lời hướng dẫn cho người tập mà nó là mệnh lệnh giao cho một "lực lượng khác" đang có mặt trong trận khí làm nhiệm vụ khai mở và chữa bệnh cho các bạn.
    - Có nhiều người hiểu nhầm ( hoặc cố tình hiểu nhầm )cho rằng tôi đang đang dạy linh pháp cho mọi người.Tôi khẳng định lại :" Tôi không có ý định dạy linh pháp qua mạng ",hiện nay tôi chỉ dùng Linh pháp để giúp khai mở,khai thông,làm sạch và chữa bệnh cho các bạn thôi.Trong quá trình chữa bệnh cơ thể sẽ có những biến động,các bạn cứ bình tĩnh rồi các hiện tượng đó sẽ được giải quyết.Thời gian sẽ trả lời các bạn,cứ kiên trì tập đi nhất định sức khỏe sẽ tốt hơn.
    - Có một số người tập lại cứ muốn tìm hiểu xem lời hô trong bài có ý nghĩa gì,việc này các bạn nên tìm hiểu sạu.
    Có một số người (chắc là đã học một môn nào đấy khác,hoặc do đọc sách mà biết được)lại cố tình dẫn khí,vận khí theo ý của mình.Cố tình tham gia vào trận khí của tôi là không đúng đâu.Tuy không có hại nhưng sẽ làm giảm hiệu quả chữa bệnh đi.
    - Tôi chỉ khuyên những người tự nguyện theo tập môn này: hãy tự coi mình là người bệnh.Những bệnh nhân này cần được khai mở,cần được khai thông,cần được làm sạch cơ thể và cần được chữa bệnh nếu người ấy có bệnh.Đề nghị các bệnh nhân không nên can thiệp vào công việc của thầy thuốc.
    Khi thầy thuốc chữa bệnh thì đề nghị bệnh nhân ngồi im và tin vào thầy thuốc
    __________________
    Vui mà hành thiện,tâm con thiện
    Buồn mà hành thiện,con thiện tâm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này