1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bài giảng của thầy Nguyệt Quang Tử

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi miraclelast, 14/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Đỏ 1 và Đỏ 2 :
    Xin mời bạn đọc lại topic thiền tưởng tượng có nên hay không trong diễn đàn nay .Khi bạn chưa cảm nhận khí ,mọi thứ tưởng tượng chỉ ảo giác không bao giờ là sự thật .Tập xong thấy nhẹ nhõm nhưng bạn duy trì nhẹ nhõm được bao lâu rồi hãy bàn tiếp .
    Đỏ 3:
    Chưa qua giai đoạn khí cảm là sao biết được hao hụt nội lực là như thế nào ,có tích luỹ được tí công lực nào đâu mà biết hao hụt:)).
    Câu hỏi cuối:
    Nhưng tôi đã nói ở trên ,trực tiếp là hiệu quả cao nhất sao đó mới đến trận cuối cùng mới đến từ xa .Nếu muốn có thông tin chuẩn lại phải tốn công lực .Nếu bạn có 1 tâm hình thì hiệu quả cao hơn .Có thể chẩn đoán từ xa được .
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    ------------------------------------------------
    Bài đầu tiên thanh khí khai tâm, làm sạch cơ thể (thế nào sạch cơ thể ) ,cái này là vay mượn bên sahaja yoga ,vì tư tưởng chủ đạo là khi khai tâm tốt thì tập tốt bất kể loại khí công nào .Nhưng ông này biết lấy tư tưởng của sahaja+kết hợp với bài tĩnh khí công cho ra đời một bài tập hoàn toàn mới .Xin lỗi các bạn tập sahaja nếu không đúng các bạn chỉnh giúp mình .

    Linh pháp giúp khai thông kinh mạch được chắc có lẽ khí công sẽ thay thế bệnh viện hết .Linh pháp phải có sự tác động tương hổ ,làm gì có chuyện ngồi không mà khai thông ,lý luận như vậy đối với người không biết gì thấy rất hay ,vì được hỗ Thầy hỗ trợ tối đa .Nhưng thật sự không phải như vậy đâu còn rất nhiều điều cần bàn cãi trong đó .
  2. nguyennguyen2907

    nguyennguyen2907 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2011
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Đọc phần "LÝ" của hatnang1234 tôi thấy cào cào bay còn thua xa!!!
    Bác NQT có bài thơ mà hình ảnh ai ai cũng hiện hữu trong đó. Mọi người tham khảo nhé!:-bd

    Bài thơ : Con giáp 13
    Ai bảo chỉ có mười hai?
    Rõ ràng tìm thấy con này mười ba!
    Trắng, vàng, xanh, đỏ, hoa hoa,
    Mồm kêu “choẹt.. choẹt”…ấy là chính tôi.
    Học ăn, học nói, học cười,
    Tôi đây chỉ học theo đuôi một đời.
    Nói thì rõ thật mười mươi,
    Làm thì cố lắm phần mười không xong.
    Lạ thay con này rất đông!
    Có già, có trẻ, có ông, có thằng.
    Giàu, nghèo, ít chữ, có bằng,
    Thường xuyên vỗ ngực “ta hằng có tâm”.
    Có tâm, ai chẳng có tâm,
    Tâm đen, tâm sáng, tâm hồng, tâm nâu?
    Tâm kia để tân trên đầu,
    Tâm này nhầm chỗ, sâu trong dạ dày!
    Tâm linh chẳng phải chuyện chơi,
    Muốn không vạ miệng, liệu lời xỏ xiên
    Nói ra, kính chẳng bõ phiền,
    Học còn chưa học thì nghiên cứu gì?
    Trong khoa học, trong thị phi,
    Nào ai minh chứng tiên đề hay chưa?
    Chuyện đời lắm chuyện dây dưa,
    Tạm dừng ở đấy,xin thưa chuyện trời.
    Lỗi này là lỗi của ai?
    Tại ông cơ chế làm sai hay là,
    Vì quyền chức, vì sa hoa,
    Vì cái thằng ghế mà ta đang ngồi?
    Hay vì bảo thủ nhiều đời,
    Biết nhưng không sửa,chờ người giúp cho.
    Quyền năng, phép thuật có thừa,
    Nói không dám nói,nhỏ to thì thầm.
    Nói ra sợ bị xuống trần,
    Phí công tu luyện,ngại ngần lặng im.
    Thôi thì mặc kệ chúng sinh,
    Ba chìm,bẩy nổi,lênh đênh… kệ mày.
    Ta tu ta giữ thân này,
    Trắng trong một khối, thân nay để thờ,
    Than ôi! Tấm thân trắng nhờ,
    Cái thân như thế để thờ được chăng?
    Miễn là đừng có làm xằng,
    Chúng sinh vốn chẳng hẹp tâm làm gì
    Tiếc cho những kẻ ngu si,
    Vào Chùa hưởng lộc,là nghề nuôi thân.
    Cửa này thật dễ kiếm ăn,
    Thập phương cúng tế,mình ăn, mình sài.
    Mình ơi ta bảo câu này:
    “Của Bụt đền mười Bụt chẳng nhận cho.”
    Những ai hay nói bô bô,
    Ta đây tu luyện mấy lò tu ra,
    Kinh, sách dẫn chứng gần xa,
    Toàn điều khó hiểu,ba hoa mỹ miều.
    Phân thân,xuất vía, ra chiêu,
    Ta giỏi tìm mộ, đủ điều ta đây.
    Ta là cô Chín trên mây,
    Ta là ông Bẩy, ta đây ông Mười.
    Ta cao hơn cả ông Trời,
    Không thèm hương khói,không nơi chùa chiền.
    Phải chăng là một lũ điên,
    Mượn đường tu luyện,vinh thân hại người.
    Càn - Khôn đã chuyển đổi rồi,
    Bảo cho chúng phải biết người, biết ta.
    Lương tri nổi trận phong ba,
    Lập lại trật tự mười ba nghĩ gì?
    __________________​
  3. NguoiKiemTim

    NguoiKiemTim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    noivalam [​IMG]
    BẠN
    Tham gia ngày: Aug 2010
    Bài gởi: 1


    [​IMG] Ai có Lỗi - Lỗi tại Ai
    Kính gửi Bác NGUYỆT QUANG TỬ
    “Có thể nói rằng trong những năm gần đây các môn phái xuất hiện quá nhiều,các nhóm tu luyện tự phát cũng phát triển ngày càng nhiều.Kiến thức về Đạo học,về thế giới Tâm linh...được nâng cao rõ rệt trong cộng đồng của chúng ta.Khi người tu luyện được mở mang và nâng cao kiến thức thì cũng có nghĩa là họ đòi hỏi những câu trả lời cho những câu hỏi của họ phải chính xác hơn,rõ ràng hơn,cụ thể hơn và dễ hiểu hơn...Không biết tôi hiểu có đúng không ! Hình như những nguyện vọng chính đáng này chưa được đáp ứng một cách hợp lý,thậm trí sau khi nghe giảng hoặc nghe giải thích xong thì những người tu luyện còn cảm thấy bức xúc hơn trước.Nguyên nhân thì có nhiều nhưng mà xuy cho cùng khi việc học tập mà chưa có kết quả cao thì có 3 nguyên nhân chính :
    1/ Lỗi tại Thầy.
    2/ Lỗi tại trò.
    3/ Cả hai cùng có lỗi.”
    Thưa bác Nguyệt Quang Tử
    Nếu nói như Bác ở trên thì nhẹ nhàng quá theo tôi thì Đạo học và Tâm linh học tại Việt Nam đang rơi vào trạng thái khủng hoảng nghiêm trọng,có một điều lạ là nó “vừa khủng hoảng thừa,vừa khủng hoảng thiếu”.Nói thừa ở đây là thừa sự ngộ nhận, thừa mê tín dị đoan,thừa sự lừa đảo,thừa sự bất kính…; nói thiếu ở đây là thiếu một thủ lĩnh trần tục có đủ tầm cỡ để dẫn dắt, để mở đường chỉ lối,thiếu một tổ chức có thể tập hợp được những người tu luyện chân chính để giúp đỡ những người khác cùng tu luyện,thiếu cả một qui chế cởi mở cho người tu luyện nữa…
    Người ta đã thành lập đủ các thứ trung tâm để nghiên cứu để thử nghiệm nhưng họ chỉ biết tập hợp các hiện tượng tâm linh đã xuất hiện rồi sào xáo qua đi một tí và công bố cho mọi người biết,chứ thực ra họ chưa nghiên cứu được gì cả.Cũng là gọi hồn nhưng họ đã dùng sức mạnh để khai mở huyệt “Sinh tử huyền quan” rồi ép một hồn khác vào trong người đối tác để lừa dân để thể hiện chúng đang nghiên cứu khoa học.Chính vì vậy việc gọi hồn ở những trung tâm này lúc thì được,lúc thì không,lúc thì đúng lúc thì sai cứ loạn hết cả lên.Chỉ có việc tìm mộ là đã có những thành công đáng kể đáng để cho người đời tôn trọng nhưng hiện nay cũng đã thoái hóa biến chất mất rồi.Đang có rất nhiều gia đình vui mừng vì đã tìm ra hài cốt của người thân nhưng thực ra họ đang phụng thờ xương cốt của người khác.Đến như Ông Nguyễn Đức Cảnh khi bị gịăc Pháp chặt đầu xong thì chúng liền vứt xác Ông xuống biển thế mà đến bây giờ có kẻ lại tìm được mộ Ông thì cũng giỏi thật.Đến ấn của Vua chúng cũng đem ra làm trò chơi, đến dịp đầu năm ngoài biếu xén đút lót quà cáp thì bây giờ chúng còn dùng cả ấn vua Trần để biếu xén đút lót lẫn nhau. Đầu tháng 2 hàng năm mọi người nô nức đi xin ấn,từ quan to đầu triều đến quan nhỏ, viên chức đủ tất cả các ngành dứt khoát mỗi năm phải có một ấn mà nhiều hơn thì càng tốt,mấy bác đã về hưu cũng phải lấy ấn cho bằng được.Mấy mụ đồng cốt,mấy anh thầy bói đương nhiên là phải lấy ấn rồi vì họ được ăn lộc thánh mà…Mấy bà bán cá ngoài chợ và cả mấy cô **** cũng phải có ấn bởi vì đây là lộc của vua ban mà.Cứ dịp đầu năm là nhà nhà đi xin ấn,người người đi xin ấn. Ân treo ở nhà, ấn treo ở công sở, ấn để trong cặp, ấn để ở ngăn kéo, ấn để ở túi quần…Họ làm một cái việc như thế mà họ nói là “truyền thống văn hóa dân tộc” thì ai mà nghe được,nó là văn hóa hay là vô văn hóa.
    - Ấn Vua chứ có phải củ khoai đâu mà đóng lung tung bừa bãi ?
    - Chính Ấn đó đã từng đóng vào chiếu chỉ để phong Trần Hưng Đạo chức Quốc công Tiết chế thống lĩnh ba quân.
    - Chính Ân đó đã đóng vào chiếu chỉ để kêu gọi toàn dân Đại Việt đoàn kết một lòng tiến hành cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông.
    - Chính Ấn đó đã đóng vào chiếu chỉ để bố cáo toàn thiên hạ rằng quân dân ta đã chiến thắng giặc ngoại xâm, đất nước ta đã được độc lập.
    Không hiểu các vị Vua Trần trong thế giới Tâm linh đang nghĩ gì ?
    Không hiểu Đại vương Trần Hưng Đạo đang nghĩ gì ?
    Không hiểu cha ông chúng ta đang nghĩ gì ?
    khi mà con cháu họ đem quốc ấn ra làm trò đùa, đem quốc ấn ra để biếu xén,nịnh bợ nhau !
    Bây giờ nói về quan điểm và hiểu biết tâm linh của dân mình,tôi tạm chia làm 3 đối tượng:
    I. Những người không tu luyện
    Trước đây họ đi theo con đường chống mê tín dị đoan cho nên có bao nhiêu đình chùa là những di sản văn hóa vô giá của ông cha để lại thì đem đập đi,họ đã phỉ báng thế giới tâm linh đến mức như vậy đấy. Đến bây giờ thì họ đua nhau xây chùa,nhà nghèo công đức,nhà giàu công đức,cơ quan công đức…Họ công đức do tấm lòng của họ hay đó là một điều kiện để cầu xin,họ công đức vì tấm lòng của họ hay đó là một hành động để chạy tội.Họ tưởng rằng cứ có tiền xây chùa thì ở đó có Phật hay sao ? Chùa Bái đính mới to như thế nhưng làm gì đã có phần linh ! Khi chùa mà không có phần linh thì gọi đấy là cái kho để tượng chứ làm sao gọi là chùa được.Họ tưởng rằng cứ xây dựng nhiều đền chùa thì tâm linh đất Việt sẽ phát triển hay sao ? Đến đền thờ ***** ở Núi Tản mà họ còn không hô thần nhập tượng được, đến tượng Vua Lý Thái Tổ ở bờ hồ họ cũng không hô thần nhập tượng nổi…thì làm gì có phần linh nào chứng cho họ.
    Các vùng Linh địa thì đang bị đào xới lên để xây dựng các khu du lịch,các mạch đất của Tổ quốc ta đang bị cắt đoạn ra để phục vụ cho mục đích kinh tế.Có ai đã nghĩ rằng khi các mạch đất bị cắt đoạn ra thì khí sẽ loạn và mọi tai ương sẽ đổ xuống đầu con dân đất Việt.
    Cứ ăn trộm ăn cắp đi,cứ lừa đảo dối trá đi… rồi lấy một phần đem công đức vào chùa là sẽ thoát tội hay sao ?
    Mê tín dị đoan đến mức các kênh truyền hình trung ương cũng quảng cáo xem bói : Xem tuổi có hợp nhau không,xem biển số xe có đẹp không…
    Đồng cốt nổi lên ầm ầm như cỏ dại gặp mưa,chỗ nào cũng khoe ta là con nhà thánh,nhảy nhót suốt từ sáng đến tối…Thương thay cho những người dân nghèo bị bọn đồng cốt lừa đảo,họ đâu có biết rằng thế giới Tâm Linh đã trực tiếp quản lý việc này cho nên hơn 80% những buổi lên đồng là không có Thánh nhập,những buổi có Thánh nhập thì cũng chỉ không quá hai giờ.Gặp ai nhẹ dạ cả tin là chúng đưa ngay chiêu bài : “ Em có căn cô Chín ,cậu có căn ông Hoàng Bảy…”,liệu bọn chúng có còn đủ tư cách làm việc nhà Thánh nữa hay không ? Ông cha ta cúng rằm tháng 7 là để thể hiện tấm lòng báo hiếu của người sống đối với gia tiên tiền tổ,vậy thì phải làm vào đúng ngày lễ đã được chọn chứ.Bọn thầy cúng xúi người ta cúng ngay từ đầu tháng nếu không thì các cụ không nhận được.Người dân mình vốn thật thà đâu có biết rằng bọn thầy cúng chạy sô,chúng không biết phân thân thì làm sao cúng cho mấy chục gia đình trong mấy ngày được.Bọn thầy bói thì đi đến đâu cũng dọa nạt : nếu không làm lễ ngay thì sẽ chết,nếu không làm lễ ngay thì sẽ ốm,nếu không làm lễ ngay thì sẽ mất hết của…Khi người ta phát hiện ra chúng bói sai thì nhất định chúng không bói lại vì việc hôm nọ là việc hôm nọ,việc hôm nay là việc hôm nay.Bọn thầy phong thủy thì bước vào nhà ai cũng hù dọa nào thì hướng nhà không ở được phải bán nhà này đi,cái bếp này đặt sai rồi phải quay hướng bếp…Ngoài ba quyển sách bán ở vỉa hè thì bọn này không hề biết gì nữa,làm phong thủy mà khí đất nhà người ta không biết là tốt hay xấu,làm bàn thờ như thế nào cho đúng cũng không biết,mồ mả nhà người ta có yên không cũng không biết thì phong thủy cái gì ? Chúng làm phong thủy giỏi mà tại sao nhà chúng lại toàn khí xấu mặc dù chúng đã xoay đủ kiểu rồi.Chúng làm phong thủy giỏi mà tại sao phong thủy nhà chúng lại phải đi nhờ người khác làm cho ?
    Tóm lại chỉ khổ cho những người dân hiền lành mà sùng tín.Dân mình bây giờ rất thích đi lễ…Họ khoe với nhau : “Đợt vừa rồi em đi được 15 chùa”, “cả chùa cả đền đợt này em cố gắng đi được 30 nơi”,… Ấy đi nhiều như thế,lễ nhiều như thế nhưng họ không phân biệt được chùa với đền khác nhau thế nào,vào đền Kiếp bạc lễ thì họ khấn “con lạy Đức Phật,con lạy Ngọc Hoàng,con lạy cha con lạy mẹ…”.Làm bà vãi đến hơn 20 năm rồi nhưng khi vào chùa lễ thì không biết tượng này là ai, mà chỉ biết rằng đấy là các cụ. Lỗi này người dân lương thiện chỉ phải gánh chịu một phần thôi bởi vì có ai dạy đâu mà họ biết, đến sư còn không biết tượn này là tượng cụ nào thì dân biết làm sao được !...!...!........................
    II. Những người tu luyện
    1/ Nói về sư
    Sư ngày xưa thì tự cấy hái trên rụông chùa để lấy thóc mà ăn,sư ngày xưa toàn đi bộ,sư ngày xưa giúp dân thì không bao giờ lấy tiền…
    Sư ngày nay thì sao ?
    …………………………………………� �……………………………………….. …………………………………………� �………………………………………….
    - Chùa Tứ kỳ làm lễ phả độ gia tiên cho nhà dân mà đòi 80. 000.000đ
    - Hỏi sư trụ trì: trong điện mẫu thờ ba vị đó là những vị nào thì sư bảo ba vị đó cũng vẫn chỉ là mẫu Liễu Hạnh.
    - Hỏi ai là người đứng đầu đạo Phật thì sư bảo là Phật Tổ.
    - Đến chùa xin bốc bát hương thì đã có những sư ra đặt bà bán bát hương bốc cho sẵn, ô tô sư đến lấy bát hương đem đến nhà thí chủ và nói rằng chùa bốc cho rồi.
    - Lên chùa bây giờ thì thấy ảnh của các vong nhiều gấp mấy lần tất cả các loại tượng trong chùa.Tại sao có những kiến thức rất sơ đẳng: “ Chùa là nơi Phật ở chứ không phải nơi ma ở” mà chúng cũng không biết.Bọn tham tiền tham danh chúng đang định biến chùa thành nghĩa địa.
    - Người tu hành mà dám làm bài thơ như thế này :

    Xin hứa với tôi hôm nay
    Trên đầu chúng ta có mặt trời
    Và buổi trưa đứng bóng
    Rằng không bao giờ em thù hận con người
    Dù con người
    Có đổ chụp trên đầu em
    Cả ngọn núi hận thù
    Tàn bạo,
    Dù con người
    Giết em,
    Dù con người
    Dẫm lên mạng sống em
    Như là dẫm lên giun dế,
    Dù con người móc mật moi gan em
    Đầy ải em vào hang sâu tủi nhục,
    Em vẫn phải nhớ lời tôi căn dặn
    Kẻ thù chúng ta không phải con người.
    Xứng đáng chỉ có tình xót thương
    Vì tôi xin em đừng đòi điều kiện
    Bởi không bao giờ
    Oán hờn lên tiếng
    Đối đáp được
    Sự tàn bạo con người.
    Có thể ngày mai
    Trước khuôn mặt bạo tàn
    Một mình em đối diện.
    Hãy rót cái nhìn dịu hiền
    Từ đôi mắt
    Hãy can đảm
    Dù không ai hay biết
    Và nụ cười em
    Hãy để nở
    Trong cô đơn
    Trong đau thương thống thiết
    …………………………………………� �………………………………………….
    Không hiểu tác giả bài thơ định dẫn dắt những người tu luyện đi đến đâu trên con đường “đạo của ông ta”.Chắc chắn Phật không hướng dẫn ta tu luyện để trở thành giun thành dế.
    Không biết sư tu như thế,hành như thế thì phục vụ cho mục đích gì ?
    2/ Nói về những người đi học Đạo
    Thời gian gần đây có rất nhiều người muốn đi học Đạo và đã đi học Đạo.Người ta vào chùa để tu,người ta tìm về các môn phái như Nhân điện,Khí công,Võ thuật,Thiền…để tu luyện,có rất nhiều người ham tu luyện đến mê muội.Những người tu luyện này cũng có nhiều đối tượng :
    - Coi việc đi tu là một nghề bởi vì hiện nay kiếm ăn bằng nghề này dễ quá.
    - Thấy có một số người giỏi về Tâm linh xuất hiện nên cố công đi học để mong giỏi như họ,mong nổi tiếng như họ.
    - Đi tu luyện để mong trở thành bề trên của những người khác, để được ngồi lên đầu lên cổ những người khác.
    - Đi tu luyện để xem thế giới Tâm linh nó như thế nào ? Nó có thật không mà hiện nay người ta nói đến nhiều quá.
    - Đi tu luyện để giải tỏa cái sự chán đời của mình.
    - Đi tu luyện để mong có được sức khỏe tốt hơn,hiện nay hay đau ốm quá.
    - Đi tu luyện để mong học được những điều tốt đẹp của “Thế giới tâm linh”.
    - Đi tu luyện vì bạn nó rủ nên cũng đi cho vui.
    - …………………………………………� �…………….
    - …………………………………………� �…………………
    - …………………………………………� �…………………………
    Chính vì có nhiều đối tượng đi tu như thế,mục đích tu luyện khác nhau nhiều như thế cho nên :
    - Tu luyện được 3 tháng,6 tháng,1 năm,hoặc hơn một chút mà chưa thấy “đắc đạo” thì bỏ luôn hoặc nhảy sang học môn khác,tu kiểu khác.Rồi lại 3 tháng nữa,6 tháng nữa,1năm nữa…vẫn chưa “đắc đạo” thì lại nhảy sang học môn khác,tu kiểu khác.Có những người cùng một lúc tham gia vào 3-4 môn phái khác nhau,môn nào cũng chăm chỉ chịu khó…Nếu họ cứ tu theo kiểu này thì có lẽ khi họ đắc đạo thì sẽ “đắc nhiều đạo cùng một lúc”.
    - Mở mồm ra là dẫn chứng kinh sách,gặp ai cũng tìm cách giao giảng đạo đức, thể hiện ra bên ngoài có rất nhiều kiến thức về tâm linh…Bản thân thì không làm được việc gì cụ thể,thậm chí trong cuộc sống trần tục còn có nhiều những câu nói và hành vi rất là vô đạo.
    - Đã có công tu luyện, đã có một chút ít quyền năng, đã nhận được một số thông tin từ thế giới tâm linh…Đã tưởng là mình ghê ghớm lắm rồi, động một cái là dẫn chứng kinh sách,ngôn ngữ nói ra nghe có vẻ rất bí hiểm : “ Cụ nói thế này…Các Cụ nói thế kia…”.Nếu có ai hỏi chi tiết hơn thì liền trả lời : “ Cái này không thể nói ra được,nói ra Cụ phạt chết ”.
    - Học được mấy chữ trong sách lúc nào cũng nhắc đi nhắc lại : “ Cái trần tục này chỉ là tạm thời, ở cõi khác mới là vĩnh hằng cái thân xác này là bỏ đi…”.Âý nói thì như thế thôi nhưng khi đi chợ chỉ vì 500đ là có thể chửi bố người ta ngay.Ra đường thì rao giảng đạo đức nhưng về nhà thì chửi con như hát hay.
    - Bây giờ còn có một loại nữa là, mấy cậu choai choai về tuổi đời,choai choai về cả thời gian tu tập nhưng hễ ngồi với nhau là tâm sự : “ Tôi là hóa thân của Địa tạng vương…”,”tôi là Đại thế chí Bồ tát xuống trần…”,” tôi là hóa thân của Thái thượng lão quân…”….Họ thì thầm với nhau ra vẻ bí mật lắm rồi ngồi nhâm nhi cafee ra vẻ đắc chí lắm.
    - Gặp phải ông thầy hay khoe mẽ khinh người thì trò liền bắt trước thầy ngay,nhìn ai cũng dưới tầm con mắt.Chỉ có thầy mình là nhất,chỉ có môn pháp của mình là nhất.Có một số người đã nhìn thấy nghe thấy điều này điều khác từ trong không gian nhưng hầu hết đều là những hình ảnh và âm thanh do họ tưởng tượng ra.Những người này đã bị bệnh tự kỷ ám thị hay bệnh hoang tưởng nhưng họ lại tưởng đấy là kết quả tu tập,họ tưởng họ đắc đạo rồi nên họ không nghe lời ai,họ chỉ tin vào những gì họ nghe thấy và họ nhìn thấy.Kết quả là họ sống trong một thế giới ảo.
    Có một điểm chung của tất cả những người học trò này là họ nói thì rất hay nhưng không thấy họ làm được việc gì cụ thể,hay là họ mới chỉ học phần nói chứ chưa học phần làm.
    - Những người tu luyện chân chính,tu vì lợi ích của chúng sinh,tu để mong cho mình thành người tốt để được đóng góp công sức của mình làm cho chúng sinh được an lạc…Hỏi có mấy ai ?
    - …………………………………………� �………
    - …………………………………………� �………………..
    - …………………………………………� �…………………………..

    2/ Nói về những Ông Thầy
    Một vài thập kỷ vừa qua ở nước ta “xuất hiện nhiều ông Thầy giỏi quá”,có “ nhiều Thầy thì đương nhiên sẽ sinh ra nhiều môn phái ”.
    a/ Môn phái của Cụ Đasira Narada
    Cụ Dasira Narada là một vị Bồ tát đương nhiên là Cụ truyền bá một phép tu tốt cho thế giới trần tục rồi.Môn học của Cụ đã đào tạo được nhiều người có tài có đức và đã giúp cho thế giới trần tục được nhiều việc tốt.Rất tiếc là có những kẻ là học trò của Cụ nhưng sau lại tự nhận môn này là của mình,tức là trò đã cướp công Thầy.Cướp công Thầy để trở thành trưởng môn rồi nhưng vẫn chưa thỏa mãn, thêm một bước nữa hắn tự xưng là “người đại diện cho Thượng đế”…Khi đã lừa được một số học trò khá đông trong một phạm vi khá rộng thì hắn nói rằng “Ta chính là thượng đế”.Bằng quyền năng và công năng của mình hắn ta đã đào tạo được nhiều lớp học trò cũng có công năng và quyền năng nhất định,học trò đã rất tin tưởng vào hắn thậm chí là bị mê muội vì hắn. Ông thầy này dạy người ta toàn những điều thiện vì thế ai cũng kính nể…đây là giai đoạn hắn ta đang mặc áo CàSa.
    Học trò của hắn hàng ngày đều phải phát năng lượng về “ngôi nhà chung” và ai cũng đinh ninh rằng họ đang làm việc thiện. Tất cả những người học trò đó đâu có ngờ rằng họ đã bị lừa, hàng ngày họ cùng nhau phát năng lượng về để nuôi dưỡng một con quỷ đang nằm ở chính “ngôi nhà chung” ấy.Khi biết được việc này, khi gặp người có đủ quyền năng để lột được cái áo Càsa đang mặc trên người hắn ra,trái tim đen của hắn đã bị lộ diện, thì chính Cụ Đasira Narada phải vuốt nước mắt mà thốt lên : “ Chúng nó làm hỏng hết học trò của ta rồi ”.Và chính vị Bồ tát ấy đã cùng những người khác trực tiếp tham gia việc tiêu diệt con quỷ này.Thực ra chính con quỷ mới là thầy của cái tên đã giám tự xưng là “thượng đế” !
    Cho đến nay,con quỷ đã chết,tên phản đồ tự xưng là “thượng đế” cũng đã chết, nhưng những hậu quả mà chúng để lại cho thế gian này không phải ngày một ngày hai mà người trần tục đã nhận biết và giải quyết hết được.
    b/ Môn khí công
    Môn khí công trong những năm vừa qua đã có đóng góp nhiều vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, gây dựng được phong trào luyện tập khí công ở nhiều địa phương trong cả nước.Môn khí công cũng đã đào tạo được một số cá nhân có khả năng tiếp cận được với thế giới tâm linh,bước đầu đã đem được “tinh hoa của thế giới TâmLinh vào cuộc sống trần tục”.
    Trong những ông Thầy khí công có một số ông lúc đầu là những con người có công năng và quyền năng thật sự nhưng họ đã không vượt qua được vòng danh lợi của trần tục và đã bị tha hóa.
    Một số trung tâm khí công đã có thờ những bức tượng mà Phật chẳng phải Phật - Thần chẳng ra Thần,họ nói rằng trung tâm này đặt trên một long mạch lớn có ảnh hưởng tới cả nước,bức tượng kia không phải ai cũng được thờ…Thực chất là nơi ấy không có long mạch nào đáng kể còn bức tượng kia thì dày đặc khí đen !
    Có ông thầy khí công thì luôn luôn ôm mộng bá chủ,chúng ấp ủ tư tưởng trở thành người thứ nhất đến mức chúng đã bước chân vào thế giới của tà đạo, đó là thế giới mà kẻ nào mạnh hơn thì kẻ đó đứng đầu. Để đạt cho được mục đích chúng đã dùng những phương pháp :
    - Dùng người đánh phía sau lưng để ngăn cản những người đang làm nhiệm vụ trong không gian hòng làm giảm uy tín của những người này.
    - Đặt bùa vào người học trò để hạn chế khả năng của những người có cơ địa tốt,có mức năng lượng lớn với hai mục đích :
    * Sợ những học trò này khi được khai mở Thiên nhãn sẽ biết rõ bản chất xấu xa của chúng.
    * Đặt những học trò này vào trạng thái mê muội và phải theo phục vụ chúng cả đời.
    - Bắt vía của học trò và bệnh nhân nhốt vào “quả cầu đen” để lấy năng lượng của những người này phục vụ cho mục đích luyện công của chúng.
    - Đặt điều nói xấu những người cùng tu luyện như :
    * Người này đã bị các Cụ tước quyền năng rồi vì hắn chuyên làm việc theo kiểu “ của người phúc ta ”.
    - Tự đặt ra Pháp danh cho mình là “Từ y Đại chí Nhân tâm Phật” để lòe bịp học trò và những người khác nhằm khuyếc trương uy tín cá nhân,trong khi đó ở trong không gian lại bắt tay với tà đạo để thực hiện những âm mưu đen tối.
    c/ Môn Tâm năng dưỡng sinh.
    Ông Thầy này nói với học trò của mình như sau :
    - Tôi chỉ về đây được có nửa ngày,sắp đến lúc tôi phải đi rồi các anh phải cố gắng mà tu luyện…Tôi chính là Phật tổ Thích Ca,tôi chính là Trần Hưng Đạo…
    Than ôi ! Một năm ở trần tục thì bằng một ngày ở Thiên giới mà ông ta chỉ về trần tục được có nửa ngày…trong khi đó ông ta lại sống được hơn 50 tuổi…Nếu ông ta chỉ nói mình chính là Phật tổ Thích Ca thì có thể vẫn phải điều tra thêm bởi vì nhỡ Phật tổ lại xuống trần lần nữa thì sao.Nhưng ông ta giỏi đến mức vừa là Phật tổ mà lại vừa là Trần Hưng Đạo thế mới khó giải thích.
    …………………………………………� �……………….

    d/ Môn Pháp luân công.
    Ông Thầy này tuyên bố xanh rờn :
    - Tôi là người duy nhất đưa được các bạn lên thẳng các tầng cao…
    Than ôi ! Một người tu luyện có lên được các tầng cao hay không thì phải do chính khả năng của người đó quyết định chứ.Một ông Thầy dù có giỏi đến đâu dù có là ai xuống trần đi chăng nữa cũng chỉ là người hướng dẫn giúp đỡ mà thôi. Đành rằng vai trò của người Thầy là rất lớn trong quá trình tu luyện của học trò nhưng một người Thầy giỏi bao giờ cũng phải làm hai việc :
    * Tìm ra và tập hợp được những hạt giống tốt.
    * Gieo những hạt giống đó vào một miếng đất tốt,theo dõi chăm sóc những mầm xanh và giúp đỡ nó cho đến khi trưởng thành.
    Tôi xin hỏi ông Lý Hồng Chí nếu có một người mà tất cả các kiếp trước họ chưa từng tu luyện bao giờ,bây giờ họ đến học ông thì ông đưa họ lên tầng cao bằng cách nào ?
    Ông là người duy nhất …thì có phải trong cái Vũ trụ này ông không còn coi ai ra gì nữa phải không ?
    …………………………………………� �…………………………
    …………………………………………� �……………………………….
    Thưa bác Nguyêt Quang Tử những điều tôi đã nói ra ở đây cũng như những điều tôi chưa nói hết ra thì chắc bác cũng đoán biết được.Thôi có lẽ nói thế cũng đủ rồi.
    Tôi đã tiếp nhận được năng lượng mà Bác phát đi hôm rằm tháng 7,tôi mong rằng Bác thường xuyên làm việc này để khai tâm mở huệ để giúp đỡ những người có trái tim trong sáng đang trên đường đi tìm Đạo.
    Thưa Bác trong nhật ký của Đức Thần Tâm ÔTƯTHỨC mà tôi đã được đọc,có một đoạn Cụ đã tiên đoán về Bác:
    “Ngày 5/5/97
    Có một vì tinh tú đang chiếu rọi, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi nhân vật này sẽ làm thay đổi...Người này tên là H… Không hiểu liệu hắn ta có làm được như những gì mà HOA THẦN đã giao cho. Mình thấy hắn quá ngốc nghếch để đảm đương nhiệm vụ to lớn này. Một con người trần tục hoàn toàn sẽ lãnh đạo thế giới tâm linh ra sao đây?...”
    Tôi không hiểu hết những việc Bác phải làm nhưng theo tôi Bác cũng nên lưu ý đến những dòng chữ ấy.
    Thưa bác tôi không có điều kiện để cùng làm việc với bác được,biết bác đắp nền xây móng thì tôi muốn dãi bày tâm can thế thôi.Có lẽ còn lâu nữa tôi mới tham gia trực tiếp được chỉ xin nói với bác mấy điều :
    1/ Đã nói ra thì phải cố mà làm,làm đến đâu phải được đến đấy đừng đi vào vết xe đổ của những kẻ khác.
    2/ Tôi sợ bác có tâm mà chưa đủ lực.Thầy có giỏi mấy cũng phải dựa vào học trò thì mới làm xong được việc lớn.Học trò bây giờ nó không như ngày xưa,nếu không kiếm được ở Thầy cái gì nữa thì nó bỏ Thầy ngay,tu một thời gian mà chưa thấy có kết quả thì nó bỏ cả Thầy lẫn môn phái.Tôi mong cho bác có được một số học trò biết đi đúng đường,biết hành đúng Đạo.
    3/ Dù có khó khăn đến mấy cũng đừng phá bỏ cái mà mình đã cố công xây dựng.Kiếp này ta làm chưa xong thì nhất định sau đây con cháu ta nó sẽ làm tiếp,bởi vì chúng ta đều biết tất yếu nó phải như vậy.
    Chúc Bác thành công.
    __________________
    Nhật Nguyệt trùng quang
    ...hết thời mạt vận.

    Bác Nguyệt Quang Tử có những người bạn có quan điểm như thế này NgườiKiêmTìm cũng xin gửi lên đây để mọi người đọc và suy ngẫm

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    noivalam [​IMG]
    BẠN
    Tham gia ngày: Aug 2010
    Bài gởi: 1


    [​IMG] Ai có Lỗi - Lỗi tại Ai
    Kính gửi Bác NGUYỆT QUANG TỬ
    “Có thể nói rằng trong những năm gần đây các môn phái xuất hiện quá nhiều,các nhóm tu luyện tự phát cũng phát triển ngày càng nhiều.Kiến thức về Đạo học,về thế giới Tâm linh...được nâng cao rõ rệt trong cộng đồng của chúng ta.Khi người tu luyện được mở mang và nâng cao kiến thức thì cũng có nghĩa là họ đòi hỏi những câu trả lời cho những câu hỏi của họ phải chính xác hơn,rõ ràng hơn,cụ thể hơn và dễ hiểu hơn...Không biết tôi hiểu có đúng không ! Hình như những nguyện vọng chính đáng này chưa được đáp ứng một cách hợp lý,thậm trí sau khi nghe giảng hoặc nghe giải thích xong thì những người tu luyện còn cảm thấy bức xúc hơn trước.Nguyên nhân thì có nhiều nhưng mà xuy cho cùng khi việc học tập mà chưa có kết quả cao thì có 3 nguyên nhân chính :
    1/ Lỗi tại Thầy.
    2/ Lỗi tại trò.
    3/ Cả hai cùng có lỗi.”
    Thưa bác Nguyệt Quang Tử
    Nếu nói như Bác ở trên thì nhẹ nhàng quá theo tôi thì Đạo học và Tâm linh học tại Việt Nam đang rơi vào trạng thái khủng hoảng nghiêm trọng,có một điều lạ là nó “vừa khủng hoảng thừa,vừa khủng hoảng thiếu”.Nói thừa ở đây là thừa sự ngộ nhận, thừa mê tín dị đoan,thừa sự lừa đảo,thừa sự bất kính…; nói thiếu ở đây là thiếu một thủ lĩnh trần tục có đủ tầm cỡ để dẫn dắt, để mở đường chỉ lối,thiếu một tổ chức có thể tập hợp được những người tu luyện chân chính để giúp đỡ những người khác cùng tu luyện,thiếu cả một qui chế cởi mở cho người tu luyện nữa…
    Người ta đã thành lập đủ các thứ trung tâm để nghiên cứu để thử nghiệm nhưng họ chỉ biết tập hợp các hiện tượng tâm linh đã xuất hiện rồi sào xáo qua đi một tí và công bố cho mọi người biết,chứ thực ra họ chưa nghiên cứu được gì cả.Cũng là gọi hồn nhưng họ đã dùng sức mạnh để khai mở huyệt “Sinh tử huyền quan” rồi ép một hồn khác vào trong người đối tác để lừa dân để thể hiện chúng đang nghiên cứu khoa học.Chính vì vậy việc gọi hồn ở những trung tâm này lúc thì được,lúc thì không,lúc thì đúng lúc thì sai cứ loạn hết cả lên.Chỉ có việc tìm mộ là đã có những thành công đáng kể đáng để cho người đời tôn trọng nhưng hiện nay cũng đã thoái hóa biến chất mất rồi.Đang có rất nhiều gia đình vui mừng vì đã tìm ra hài cốt của người thân nhưng thực ra họ đang phụng thờ xương cốt của người khác.Đến như Ông Nguyễn Đức Cảnh khi bị gịăc Pháp chặt đầu xong thì chúng liền vứt xác Ông xuống biển thế mà đến bây giờ có kẻ lại tìm được mộ Ông thì cũng giỏi thật.Đến ấn của Vua chúng cũng đem ra làm trò chơi, đến dịp đầu năm ngoài biếu xén đút lót quà cáp thì bây giờ chúng còn dùng cả ấn vua Trần để biếu xén đút lót lẫn nhau. Đầu tháng 2 hàng năm mọi người nô nức đi xin ấn,từ quan to đầu triều đến quan nhỏ, viên chức đủ tất cả các ngành dứt khoát mỗi năm phải có một ấn mà nhiều hơn thì càng tốt,mấy bác đã về hưu cũng phải lấy ấn cho bằng được.Mấy mụ đồng cốt,mấy anh thầy bói đương nhiên là phải lấy ấn rồi vì họ được ăn lộc thánh mà…Mấy bà bán cá ngoài chợ và cả mấy cô **** cũng phải có ấn bởi vì đây là lộc của vua ban mà.Cứ dịp đầu năm là nhà nhà đi xin ấn,người người đi xin ấn. Ân treo ở nhà, ấn treo ở công sở, ấn để trong cặp, ấn để ở ngăn kéo, ấn để ở túi quần…Họ làm một cái việc như thế mà họ nói là “truyền thống văn hóa dân tộc” thì ai mà nghe được,nó là văn hóa hay là vô văn hóa.
    - Ấn Vua chứ có phải củ khoai đâu mà đóng lung tung bừa bãi ?
    - Chính Ấn đó đã từng đóng vào chiếu chỉ để phong Trần Hưng Đạo chức Quốc công Tiết chế thống lĩnh ba quân.
    - Chính Ân đó đã đóng vào chiếu chỉ để kêu gọi toàn dân Đại Việt đoàn kết một lòng tiến hành cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông.
    - Chính Ấn đó đã đóng vào chiếu chỉ để bố cáo toàn thiên hạ rằng quân dân ta đã chiến thắng giặc ngoại xâm, đất nước ta đã được độc lập.
    Không hiểu các vị Vua Trần trong thế giới Tâm linh đang nghĩ gì ?
    Không hiểu Đại vương Trần Hưng Đạo đang nghĩ gì ?
    Không hiểu cha ông chúng ta đang nghĩ gì ?
    khi mà con cháu họ đem quốc ấn ra làm trò đùa, đem quốc ấn ra để biếu xén,nịnh bợ nhau !
    Bây giờ nói về quan điểm và hiểu biết tâm linh của dân mình,tôi tạm chia làm 3 đối tượng:
    I. Những người không tu luyện
    Trước đây họ đi theo con đường chống mê tín dị đoan cho nên có bao nhiêu đình chùa là những di sản văn hóa vô giá của ông cha để lại thì đem đập đi,họ đã phỉ báng thế giới tâm linh đến mức như vậy đấy. Đến bây giờ thì họ đua nhau xây chùa,nhà nghèo công đức,nhà giàu công đức,cơ quan công đức…Họ công đức do tấm lòng của họ hay đó là một điều kiện để cầu xin,họ công đức vì tấm lòng của họ hay đó là một hành động để chạy tội.Họ tưởng rằng cứ có tiền xây chùa thì ở đó có Phật hay sao ? Chùa Bái đính mới to như thế nhưng làm gì đã có phần linh ! Khi chùa mà không có phần linh thì gọi đấy là cái kho để tượng chứ làm sao gọi là chùa được.Họ tưởng rằng cứ xây dựng nhiều đền chùa thì tâm linh đất Việt sẽ phát triển hay sao ? Đến đền thờ ***** ở Núi Tản mà họ còn không hô thần nhập tượng được, đến tượng Vua Lý Thái Tổ ở bờ hồ họ cũng không hô thần nhập tượng nổi…thì làm gì có phần linh nào chứng cho họ.
    Các vùng Linh địa thì đang bị đào xới lên để xây dựng các khu du lịch,các mạch đất của Tổ quốc ta đang bị cắt đoạn ra để phục vụ cho mục đích kinh tế.Có ai đã nghĩ rằng khi các mạch đất bị cắt đoạn ra thì khí sẽ loạn và mọi tai ương sẽ đổ xuống đầu con dân đất Việt.
    Cứ ăn trộm ăn cắp đi,cứ lừa đảo dối trá đi… rồi lấy một phần đem công đức vào chùa là sẽ thoát tội hay sao ?
    Mê tín dị đoan đến mức các kênh truyền hình trung ương cũng quảng cáo xem bói : Xem tuổi có hợp nhau không,xem biển số xe có đẹp không…
    Đồng cốt nổi lên ầm ầm như cỏ dại gặp mưa,chỗ nào cũng khoe ta là con nhà thánh,nhảy nhót suốt từ sáng đến tối…Thương thay cho những người dân nghèo bị bọn đồng cốt lừa đảo,họ đâu có biết rằng thế giới Tâm Linh đã trực tiếp quản lý việc này cho nên hơn 80% những buổi lên đồng là không có Thánh nhập,những buổi có Thánh nhập thì cũng chỉ không quá hai giờ.Gặp ai nhẹ dạ cả tin là chúng đưa ngay chiêu bài : “ Em có căn cô Chín ,cậu có căn ông Hoàng Bảy…”,liệu bọn chúng có còn đủ tư cách làm việc nhà Thánh nữa hay không ? Ông cha ta cúng rằm tháng 7 là để thể hiện tấm lòng báo hiếu của người sống đối với gia tiên tiền tổ,vậy thì phải làm vào đúng ngày lễ đã được chọn chứ.Bọn thầy cúng xúi người ta cúng ngay từ đầu tháng nếu không thì các cụ không nhận được.Người dân mình vốn thật thà đâu có biết rằng bọn thầy cúng chạy sô,chúng không biết phân thân thì làm sao cúng cho mấy chục gia đình trong mấy ngày được.Bọn thầy bói thì đi đến đâu cũng dọa nạt : nếu không làm lễ ngay thì sẽ chết,nếu không làm lễ ngay thì sẽ ốm,nếu không làm lễ ngay thì sẽ mất hết của…Khi người ta phát hiện ra chúng bói sai thì nhất định chúng không bói lại vì việc hôm nọ là việc hôm nọ,việc hôm nay là việc hôm nay.Bọn thầy phong thủy thì bước vào nhà ai cũng hù dọa nào thì hướng nhà không ở được phải bán nhà này đi,cái bếp này đặt sai rồi phải quay hướng bếp…Ngoài ba quyển sách bán ở vỉa hè thì bọn này không hề biết gì nữa,làm phong thủy mà khí đất nhà người ta không biết là tốt hay xấu,làm bàn thờ như thế nào cho đúng cũng không biết,mồ mả nhà người ta có yên không cũng không biết thì phong thủy cái gì ? Chúng làm phong thủy giỏi mà tại sao nhà chúng lại toàn khí xấu mặc dù chúng đã xoay đủ kiểu rồi.Chúng làm phong thủy giỏi mà tại sao phong thủy nhà chúng lại phải đi nhờ người khác làm cho ?
    Tóm lại chỉ khổ cho những người dân hiền lành mà sùng tín.Dân mình bây giờ rất thích đi lễ…Họ khoe với nhau : “Đợt vừa rồi em đi được 15 chùa”, “cả chùa cả đền đợt này em cố gắng đi được 30 nơi”,… Ấy đi nhiều như thế,lễ nhiều như thế nhưng họ không phân biệt được chùa với đền khác nhau thế nào,vào đền Kiếp bạc lễ thì họ khấn “con lạy Đức Phật,con lạy Ngọc Hoàng,con lạy cha con lạy mẹ…”.Làm bà vãi đến hơn 20 năm rồi nhưng khi vào chùa lễ thì không biết tượng này là ai, mà chỉ biết rằng đấy là các cụ. Lỗi này người dân lương thiện chỉ phải gánh chịu một phần thôi bởi vì có ai dạy đâu mà họ biết, đến sư còn không biết tượn này là tượng cụ nào thì dân biết làm sao được !...!...!........................
    II. Những người tu luyện
    1/ Nói về sư
    Sư ngày xưa thì tự cấy hái trên rụông chùa để lấy thóc mà ăn,sư ngày xưa toàn đi bộ,sư ngày xưa giúp dân thì không bao giờ lấy tiền…
    Sư ngày nay thì sao ?
    …………………………………………� �……………………………………….. …………………………………………� �………………………………………….
    - Chùa Tứ kỳ làm lễ phả độ gia tiên cho nhà dân mà đòi 80. 000.000đ
    - Hỏi sư trụ trì: trong điện mẫu thờ ba vị đó là những vị nào thì sư bảo ba vị đó cũng vẫn chỉ là mẫu Liễu Hạnh.
    - Hỏi ai là người đứng đầu đạo Phật thì sư bảo là Phật Tổ.
    - Đến chùa xin bốc bát hương thì đã có những sư ra đặt bà bán bát hương bốc cho sẵn, ô tô sư đến lấy bát hương đem đến nhà thí chủ và nói rằng chùa bốc cho rồi.
    - Lên chùa bây giờ thì thấy ảnh của các vong nhiều gấp mấy lần tất cả các loại tượng trong chùa.Tại sao có những kiến thức rất sơ đẳng: “ Chùa là nơi Phật ở chứ không phải nơi ma ở” mà chúng cũng không biết.Bọn tham tiền tham danh chúng đang định biến chùa thành nghĩa địa.
    - Người tu hành mà dám làm bài thơ như thế này :

    Xin hứa với tôi hôm nay
    Trên đầu chúng ta có mặt trời
    Và buổi trưa đứng bóng
    Rằng không bao giờ em thù hận con người
    Dù con người
    Có đổ chụp trên đầu em
    Cả ngọn núi hận thù
    Tàn bạo,
    Dù con người
    Giết em,
    Dù con người
    Dẫm lên mạng sống em
    Như là dẫm lên giun dế,
    Dù con người móc mật moi gan em
    Đầy ải em vào hang sâu tủi nhục,
    Em vẫn phải nhớ lời tôi căn dặn
    Kẻ thù chúng ta không phải con người.
    Xứng đáng chỉ có tình xót thương
    Vì tôi xin em đừng đòi điều kiện
    Bởi không bao giờ
    Oán hờn lên tiếng
    Đối đáp được
    Sự tàn bạo con người.
    Có thể ngày mai
    Trước khuôn mặt bạo tàn
    Một mình em đối diện.
    Hãy rót cái nhìn dịu hiền
    Từ đôi mắt
    Hãy can đảm
    Dù không ai hay biết
    Và nụ cười em
    Hãy để nở
    Trong cô đơn
    Trong đau thương thống thiết
    …………………………………………� �………………………………………….
    Không hiểu tác giả bài thơ định dẫn dắt những người tu luyện đi đến đâu trên con đường “đạo của ông ta”.Chắc chắn Phật không hướng dẫn ta tu luyện để trở thành giun thành dế.
    Không biết sư tu như thế,hành như thế thì phục vụ cho mục đích gì ?
    2/ Nói về những người đi học Đạo
    Thời gian gần đây có rất nhiều người muốn đi học Đạo và đã đi học Đạo.Người ta vào chùa để tu,người ta tìm về các môn phái như Nhân điện,Khí công,Võ thuật,Thiền…để tu luyện,có rất nhiều người ham tu luyện đến mê muội.Những người tu luyện này cũng có nhiều đối tượng :
    - Coi việc đi tu là một nghề bởi vì hiện nay kiếm ăn bằng nghề này dễ quá.
    - Thấy có một số người giỏi về Tâm linh xuất hiện nên cố công đi học để mong giỏi như họ,mong nổi tiếng như họ.
    - Đi tu luyện để mong trở thành bề trên của những người khác, để được ngồi lên đầu lên cổ những người khác.
    - Đi tu luyện để xem thế giới Tâm linh nó như thế nào ? Nó có thật không mà hiện nay người ta nói đến nhiều quá.
    - Đi tu luyện để giải tỏa cái sự chán đời của mình.
    - Đi tu luyện để mong có được sức khỏe tốt hơn,hiện nay hay đau ốm quá.
    - Đi tu luyện để mong học được những điều tốt đẹp của “Thế giới tâm linh”.
    - Đi tu luyện vì bạn nó rủ nên cũng đi cho vui.
    - …………………………………………� �…………….
    - …………………………………………� �…………………
    - …………………………………………� �…………………………
    Chính vì có nhiều đối tượng đi tu như thế,mục đích tu luyện khác nhau nhiều như thế cho nên :
    - Tu luyện được 3 tháng,6 tháng,1 năm,hoặc hơn một chút mà chưa thấy “đắc đạo” thì bỏ luôn hoặc nhảy sang học môn khác,tu kiểu khác.Rồi lại 3 tháng nữa,6 tháng nữa,1năm nữa…vẫn chưa “đắc đạo” thì lại nhảy sang học môn khác,tu kiểu khác.Có những người cùng một lúc tham gia vào 3-4 môn phái khác nhau,môn nào cũng chăm chỉ chịu khó…Nếu họ cứ tu theo kiểu này thì có lẽ khi họ đắc đạo thì sẽ “đắc nhiều đạo cùng một lúc”.
    - Mở mồm ra là dẫn chứng kinh sách,gặp ai cũng tìm cách giao giảng đạo đức, thể hiện ra bên ngoài có rất nhiều kiến thức về tâm linh…Bản thân thì không làm được việc gì cụ thể,thậm chí trong cuộc sống trần tục còn có nhiều những câu nói và hành vi rất là vô đạo.
    - Đã có công tu luyện, đã có một chút ít quyền năng, đã nhận được một số thông tin từ thế giới tâm linh…Đã tưởng là mình ghê ghớm lắm rồi, động một cái là dẫn chứng kinh sách,ngôn ngữ nói ra nghe có vẻ rất bí hiểm : “ Cụ nói thế này…Các Cụ nói thế kia…”.Nếu có ai hỏi chi tiết hơn thì liền trả lời : “ Cái này không thể nói ra được,nói ra Cụ phạt chết ”.
    - Học được mấy chữ trong sách lúc nào cũng nhắc đi nhắc lại : “ Cái trần tục này chỉ là tạm thời, ở cõi khác mới là vĩnh hằng cái thân xác này là bỏ đi…”.Âý nói thì như thế thôi nhưng khi đi chợ chỉ vì 500đ là có thể chửi bố người ta ngay.Ra đường thì rao giảng đạo đức nhưng về nhà thì chửi con như hát hay.
    - Bây giờ còn có một loại nữa là, mấy cậu choai choai về tuổi đời,choai choai về cả thời gian tu tập nhưng hễ ngồi với nhau là tâm sự : “ Tôi là hóa thân của Địa tạng vương…”,”tôi là Đại thế chí Bồ tát xuống trần…”,” tôi là hóa thân của Thái thượng lão quân…”….Họ thì thầm với nhau ra vẻ bí mật lắm rồi ngồi nhâm nhi cafee ra vẻ đắc chí lắm.
    - Gặp phải ông thầy hay khoe mẽ khinh người thì trò liền bắt trước thầy ngay,nhìn ai cũng dưới tầm con mắt.Chỉ có thầy mình là nhất,chỉ có môn pháp của mình là nhất.Có một số người đã nhìn thấy nghe thấy điều này điều khác từ trong không gian nhưng hầu hết đều là những hình ảnh và âm thanh do họ tưởng tượng ra.Những người này đã bị bệnh tự kỷ ám thị hay bệnh hoang tưởng nhưng họ lại tưởng đấy là kết quả tu tập,họ tưởng họ đắc đạo rồi nên họ không nghe lời ai,họ chỉ tin vào những gì họ nghe thấy và họ nhìn thấy.Kết quả là họ sống trong một thế giới ảo.
    Có một điểm chung của tất cả những người học trò này là họ nói thì rất hay nhưng không thấy họ làm được việc gì cụ thể,hay là họ mới chỉ học phần nói chứ chưa học phần làm.
    - Những người tu luyện chân chính,tu vì lợi ích của chúng sinh,tu để mong cho mình thành người tốt để được đóng góp công sức của mình làm cho chúng sinh được an lạc…Hỏi có mấy ai ?
    - …………………………………………� �………
    - …………………………………………� �………………..
    - …………………………………………� �…………………………..

    2/ Nói về những Ông Thầy
    Một vài thập kỷ vừa qua ở nước ta “xuất hiện nhiều ông Thầy giỏi quá”,có “ nhiều Thầy thì đương nhiên sẽ sinh ra nhiều môn phái ”.
    a/ Môn phái của Cụ Đasira Narada
    Cụ Dasira Narada là một vị Bồ tát đương nhiên là Cụ truyền bá một phép tu tốt cho thế giới trần tục rồi.Môn học của Cụ đã đào tạo được nhiều người có tài có đức và đã giúp cho thế giới trần tục được nhiều việc tốt.Rất tiếc là có những kẻ là học trò của Cụ nhưng sau lại tự nhận môn này là của mình,tức là trò đã cướp công Thầy.Cướp công Thầy để trở thành trưởng môn rồi nhưng vẫn chưa thỏa mãn, thêm một bước nữa hắn tự xưng là “người đại diện cho Thượng đế”…Khi đã lừa được một số học trò khá đông trong một phạm vi khá rộng thì hắn nói rằng “Ta chính là thượng đế”.Bằng quyền năng và công năng của mình hắn ta đã đào tạo được nhiều lớp học trò cũng có công năng và quyền năng nhất định,học trò đã rất tin tưởng vào hắn thậm chí là bị mê muội vì hắn. Ông thầy này dạy người ta toàn những điều thiện vì thế ai cũng kính nể…đây là giai đoạn hắn ta đang mặc áo CàSa.
    Học trò của hắn hàng ngày đều phải phát năng lượng về “ngôi nhà chung” và ai cũng đinh ninh rằng họ đang làm việc thiện. Tất cả những người học trò đó đâu có ngờ rằng họ đã bị lừa, hàng ngày họ cùng nhau phát năng lượng về để nuôi dưỡng một con quỷ đang nằm ở chính “ngôi nhà chung” ấy.Khi biết được việc này, khi gặp người có đủ quyền năng để lột được cái áo Càsa đang mặc trên người hắn ra,trái tim đen của hắn đã bị lộ diện, thì chính Cụ Đasira Narada phải vuốt nước mắt mà thốt lên : “ Chúng nó làm hỏng hết học trò của ta rồi ”.Và chính vị Bồ tát ấy đã cùng những người khác trực tiếp tham gia việc tiêu diệt con quỷ này.Thực ra chính con quỷ mới là thầy của cái tên đã giám tự xưng là “thượng đế” !
    Cho đến nay,con quỷ đã chết,tên phản đồ tự xưng là “thượng đế” cũng đã chết, nhưng những hậu quả mà chúng để lại cho thế gian này không phải ngày một ngày hai mà người trần tục đã nhận biết và giải quyết hết được.
    b/ Môn khí công
    Môn khí công trong những năm vừa qua đã có đóng góp nhiều vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, gây dựng được phong trào luyện tập khí công ở nhiều địa phương trong cả nước.Môn khí công cũng đã đào tạo được một số cá nhân có khả năng tiếp cận được với thế giới tâm linh,bước đầu đã đem được “tinh hoa của thế giới TâmLinh vào cuộc sống trần tục”.
    Trong những ông Thầy khí công có một số ông lúc đầu là những con người có công năng và quyền năng thật sự nhưng họ đã không vượt qua được vòng danh lợi của trần tục và đã bị tha hóa.
    Một số trung tâm khí công đã có thờ những bức tượng mà Phật chẳng phải Phật - Thần chẳng ra Thần,họ nói rằng trung tâm này đặt trên một long mạch lớn có ảnh hưởng tới cả nước,bức tượng kia không phải ai cũng được thờ…Thực chất là nơi ấy không có long mạch nào đáng kể còn bức tượng kia thì dày đặc khí đen !
    Có ông thầy khí công thì luôn luôn ôm mộng bá chủ,chúng ấp ủ tư tưởng trở thành người thứ nhất đến mức chúng đã bước chân vào thế giới của tà đạo, đó là thế giới mà kẻ nào mạnh hơn thì kẻ đó đứng đầu. Để đạt cho được mục đích chúng đã dùng những phương pháp :
    - Dùng người đánh phía sau lưng để ngăn cản những người đang làm nhiệm vụ trong không gian hòng làm giảm uy tín của những người này.
    - Đặt bùa vào người học trò để hạn chế khả năng của những người có cơ địa tốt,có mức năng lượng lớn với hai mục đích :
    * Sợ những học trò này khi được khai mở Thiên nhãn sẽ biết rõ bản chất xấu xa của chúng.
    * Đặt những học trò này vào trạng thái mê muội và phải theo phục vụ chúng cả đời.
    - Bắt vía của học trò và bệnh nhân nhốt vào “quả cầu đen” để lấy năng lượng của những người này phục vụ cho mục đích luyện công của chúng.
    - Đặt điều nói xấu những người cùng tu luyện như :
    * Người này đã bị các Cụ tước quyền năng rồi vì hắn chuyên làm việc theo kiểu “ của người phúc ta ”.
    - Tự đặt ra Pháp danh cho mình là “Từ y Đại chí Nhân tâm Phật” để lòe bịp học trò và những người khác nhằm khuyếc trương uy tín cá nhân,trong khi đó ở trong không gian lại bắt tay với tà đạo để thực hiện những âm mưu đen tối.
    c/ Môn Tâm năng dưỡng sinh.
    Ông Thầy này nói với học trò của mình như sau :
    - Tôi chỉ về đây được có nửa ngày,sắp đến lúc tôi phải đi rồi các anh phải cố gắng mà tu luyện…Tôi chính là Phật tổ Thích Ca,tôi chính là Trần Hưng Đạo…
    Than ôi ! Một năm ở trần tục thì bằng một ngày ở Thiên giới mà ông ta chỉ về trần tục được có nửa ngày…trong khi đó ông ta lại sống được hơn 50 tuổi…Nếu ông ta chỉ nói mình chính là Phật tổ Thích Ca thì có thể vẫn phải điều tra thêm bởi vì nhỡ Phật tổ lại xuống trần lần nữa thì sao.Nhưng ông ta giỏi đến mức vừa là Phật tổ mà lại vừa là Trần Hưng Đạo thế mới khó giải thích.
    …………………………………………� �……………….

    d/ Môn Pháp luân công.
    Ông Thầy này tuyên bố xanh rờn :
    - Tôi là người duy nhất đưa được các bạn lên thẳng các tầng cao…
    Than ôi ! Một người tu luyện có lên được các tầng cao hay không thì phải do chính khả năng của người đó quyết định chứ.Một ông Thầy dù có giỏi đến đâu dù có là ai xuống trần đi chăng nữa cũng chỉ là người hướng dẫn giúp đỡ mà thôi. Đành rằng vai trò của người Thầy là rất lớn trong quá trình tu luyện của học trò nhưng một người Thầy giỏi bao giờ cũng phải làm hai việc :
    * Tìm ra và tập hợp được những hạt giống tốt.
    * Gieo những hạt giống đó vào một miếng đất tốt,theo dõi chăm sóc những mầm xanh và giúp đỡ nó cho đến khi trưởng thành.
    Tôi xin hỏi ông Lý Hồng Chí nếu có một người mà tất cả các kiếp trước họ chưa từng tu luyện bao giờ,bây giờ họ đến học ông thì ông đưa họ lên tầng cao bằng cách nào ?
    Ông là người duy nhất …thì có phải trong cái Vũ trụ này ông không còn coi ai ra gì nữa phải không ?
    …………………………………………� �…………………………
    …………………………………………� �……………………………….
    Thưa bác Nguyêt Quang Tử những điều tôi đã nói ra ở đây cũng như những điều tôi chưa nói hết ra thì chắc bác cũng đoán biết được.Thôi có lẽ nói thế cũng đủ rồi.
    Tôi đã tiếp nhận được năng lượng mà Bác phát đi hôm rằm tháng 7,tôi mong rằng Bác thường xuyên làm việc này để khai tâm mở huệ để giúp đỡ những người có trái tim trong sáng đang trên đường đi tìm Đạo.
    Thưa Bác trong nhật ký của Đức Thần Tâm ÔTƯTHỨC mà tôi đã được đọc,có một đoạn Cụ đã tiên đoán về Bác:
    “Ngày 5/5/97
    Có một vì tinh tú đang chiếu rọi, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi nhân vật này sẽ làm thay đổi...Người này tên là H… Không hiểu liệu hắn ta có làm được như những gì mà HOA THẦN đã giao cho. Mình thấy hắn quá ngốc nghếch để đảm đương nhiệm vụ to lớn này. Một con người trần tục hoàn toàn sẽ lãnh đạo thế giới tâm linh ra sao đây?...”
    Tôi không hiểu hết những việc Bác phải làm nhưng theo tôi Bác cũng nên lưu ý đến những dòng chữ ấy.
    Thưa bác tôi không có điều kiện để cùng làm việc với bác được,biết bác đắp nền xây móng thì tôi muốn dãi bày tâm can thế thôi.Có lẽ còn lâu nữa tôi mới tham gia trực tiếp được chỉ xin nói với bác mấy điều :
    1/ Đã nói ra thì phải cố mà làm,làm đến đâu phải được đến đấy đừng đi vào vết xe đổ của những kẻ khác.
    2/ Tôi sợ bác có tâm mà chưa đủ lực.Thầy có giỏi mấy cũng phải dựa vào học trò thì mới làm xong được việc lớn.Học trò bây giờ nó không như ngày xưa,nếu không kiếm được ở Thầy cái gì nữa thì nó bỏ Thầy ngay,tu một thời gian mà chưa thấy có kết quả thì nó bỏ cả Thầy lẫn môn phái.Tôi mong cho bác có được một số học trò biết đi đúng đường,biết hành đúng Đạo.
    3/ Dù có khó khăn đến mấy cũng đừng phá bỏ cái mà mình đã cố công xây dựng.Kiếp này ta làm chưa xong thì nhất định sau đây con cháu ta nó sẽ làm tiếp,bởi vì chúng ta đều biết tất yếu nó phải như vậy.
    Chúc Bác thành công.
    __________________
    Nhật Nguyệt trùng quang
    ...hết thời mạt vận.

    Bác Nguyệt Quang Tử có những người bạn có quan điểm như thế này NgườiKiêmTìm cũng xin gửi lên đây để mọi người đọc và suy ngẫm
  4. nhungchilamothoi

    nhungchilamothoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0


    Mình đã đọc qua topic thiền tưởng tượng có nên hay không. Trình độ của bạn cao rồi, của mình thì thấp, nên thực tế mình cũng chẳng thể đồng ý hay phản đối những điều bạn viết, đó là quyền của bạn. Chỉ muốn phản hồi lại mấy điểm bạn nêu ở trên như sau:

    Xanh 1: Mình tập theo các bài của Thầy không có gì là tưởng tượng, vì mình chỉ ngồi im nhưng thấy diễn biến trực tiếp trên cơ thể như bài dẫn, một số hiện tượng như ánh sáng diễn ra và mình chỉ theo dõi nó thôi, hoàn toàn không tưởng tượng gì cả. Cho nên mình không nghĩ đây là thiền tưởng tượng.
    Xanh 2: Mình có cảm nhận khí khá tốt
    Xanh 3: Mới tập nhẹ một thời gian lại không nhẹ, tập sau mấy tháng rồi duy trì nhẹ nhàng lâu hơn, với mình là một đà tiến bộ tốt
    Xanh 4: Cũng có thể vận khí nóng ra chân tay và toàn cơ thể liệu có thể được coi là có chút công lực chưa?
    Xanh 5: cho mình địa chỉ email mình gửi ảnh
  5. KryaYoga

    KryaYoga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Tôi xin nhắc lại các ảo giác của bác NQT và phân tích kỹ hơn.

    1/. Bác NQT thấy Phật Thích Ca cầm trên tay quyển sách và nói "đến ta cũng còn phải học". Trong khi Phật là bậc toàn giác biết hết mọi thứ. Đây là điều thể hiện rõ bác gặp ảo ảnh về Phật Thích Ca rởm.

    2/. Bác NQT thấy Phật Thích Ca tham gia vào đánh nhau, giết chúng sinh tà đạo, bị chúng sinh hắc đạo tiêu diệt, linh hồn Phật theo mũi tên bay về tay bác ấy. Trong khi Phật thi hành & dạy bát chánh đạo, sống trong thánh giới, 250 giới, đến con kiến còn tránh giẫm đạp, thì chuyện thấy Phật giết chúng sinh hắc đạo chỉ có thể là ảo ảnh.

    Ngoài ra thì ngay sau khi giác ngộ, Phật đã dùng trí tuệ giải thoát của mình quán xét thế giới xem có cái gì là linh hồn hay không, thì hoàn toàn không có. Đạo Phật phủ nhận linh hồn. Thế mà trong ảo giác của mình, bác NQT lại thấy linh hồn của Phật, rõ ràng là một cách vô thức bác ý hiểu sai về bản chất đạo Phật nên ảo giác của bác ấy cũng phản ánh rất sai lạc về Phật.

    Điểm nữa là ngay khi chứng đắc trí tuệ giải thoát, lậu tận trí, Phật đã có tri kiến giải thoát là "việc cần làm đã làm, sau đời này không còn đời nào khác nữa ...". Thế mà bác NQT lại thấy Phật Thích Ca vẫn còn trong thế giới siêu hình. Chẳng phải ảo giác thì là gì!
  6. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Chính NQT trong đó không thấy sao
    Người học pháp từ ông thầy nào đó từ không gian vô hình :))
    Điều này có phải sự dối trá lớn nhất không .Xưa nay không ai đi học đạo bằng con đường như vậy ,phải chịu khổ tận cam lại mới được truyền pháp .
    Chưa nói đến pháp đưa ra thì vòng vòng cũng chỉ là tĩnh công +mốt chút lý luận của môn pháp khác vào ,còn dám lấy cả trong quyền hoa hạ thần công, sahaja.. .Còn làm thơ phú như các bậc ***** đạo gia nữa,:)):)).Công nhận kỳ tài về phương pháp luận .Thiền phái trúc lầm gì sát sinh ghê gớm .Được bạn gì đó phân tích rất chuẩn .
    +Thần khí ,dáng của người này nhìn như vậy mà dám tung hô là bậc Thầy .Đem một tiêu chuẩn để so sánh một người thành tựu khí công ông còn chưa có cửa .Có chăng toàn là những lời khen của đám đệ tử ,tập thấy khỏe người cảm thấy nhẹ nhàng ,thấy khí chạy rần rần .Toàn thấy những điều như vậy đó lại là sai lầm vì những người tập chưa qua cửa thử thách nào ,mà khen như vậy .
  7. chon_ten_lan_thu_3

    chon_ten_lan_thu_3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    642
    Đã được thích:
    0
    Nhất thiết duy tâm tạo. [:D]
  8. NguoiKiemTim

    NguoiKiemTim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Bạn KryaYoga kết luận bác NQT ảo giác vì bạn căn cứ vào các luận thuyết từ kinh Phật.
    Tôi xin hỏi :
    1/ Kinh Phật do Phật viết ra hay do người trần tục viết ra ?
    Có phải chính trong Kinh Phật nói : sau khi Phật tổ Thích Ca nhập niết bàn, 400 năm sau người ta mới ngồi nhớ lại và chép những lời Phật dạy và đóng thành kinh sách nhà Phật.
    2/ Liệu sau 400 năm có bao nhiêu người ngồi nhớ lại và mỗi người viết ra một phần kinh Phật,thì Kinh Phật có chắc chắn là lời Phật nói hay không ?
    3/ Theo bạn KryaYoga thì Kinh Phật nói là "Không có linh hồn" phải không ?
    Tôi cũng thấy Kinh Phật nói là " Kiếp này khổ vì kiếp trước làm nhiều điều xấu",như thế tức là con người có nhiều kiếp phải không ?
    Tôi xin hỏi bạn : Có phải Linh hồn đã đi từ kiếp này sang kiếp khác hay không ?
    Nếu đúng là Linh hồn đã đi như vậy thì tức là Kinh Phật có mâu thuẫn đúng không ?
  9. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Khi mình học NĐ, thì mình tin là có cụ nào đó tên là Dasira Narada là Tổ môn học.
    Một thời gian sau mình ngi ngờ sự tồn tại thực tế của Tổ này.
    Và sau khi nghiên cứu, "tra" hỏi và đối chiếu phân tích so sánh,...thì kết luận là ko hề có.
    Chính các chú bác theo môn này đã xác nhận đó chỉ là một hình tượng dựng lên, để làm...Tổ.
    Ông LMD biết điều này, nên ông ta có quyền xưng Tổ.
    mọi ng chỉ bảo ông ta quá đáng thôi.
  10. KryaYoga

    KryaYoga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0


    Thì ra bạn hoàn toàn không biết gì về lịch sử kết tập kinh điển, thảo nào ...
    Lần đầu kết tập kinh điển là ngay sau khi Phật mất, các vị thánh trưởng lão đã chứng quả giải thoát tập hợp nhau lại viết ra các bài kinh theo trí nhớ & trí tuệ giải thoát của họ. Vào lúc đó chính tôn giả Ananda chủ trì công việc kết tập, các vị thánh đã giác ngộ khác cùng tham gia.

    Chính vì các bạn hiểu sai về bản chất đạo Phật, nên một cách vô thức các ảo ảnh tự tâm các bạn phóng chiếu ra phản ánh rất sai lạc về đức Phật và Phật pháp. Biến Phật thành một vị đại ca giang hồ đi nhân danh chính phái chém giết tà phái. Quả thực mọi người gọi các bạn là "chuyện chưởng" không sai tí nào [:D]

    Đức Phật phủ nhận linh hồn, tin vào sự tồn tại của linh hồn là một tà kiến đối với người Phật tử. Bạn có thể đọc lại kinh Phạm Võng ở mấy trang trước có ai đó đã đưa link lên.
    Cái luân hồi là nghiệp quả của thân khẩu ý chứ không phải là linh hồn. Linh hồn là trung tâm của các tôn giáo khác, nhưng đạo Phật phủ nhận nó, đó chính là điểm khác biệt cơ bản của đạo Phật so với các đạo khác.
    Các bạn hãy tìm hiểu lại về đạo Phật đi, sau đó có lẽ ảo ảnh của các bạn về vị Phật siêu hình nó sẽ khác đi đấy, vì ảo ảnh là do chính tâm thức các bạn phóng chiếu ra thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này