1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bài giảng của thầy Nguyệt Quang Tử

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi miraclelast, 14/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. otodoimoi

    otodoimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2011
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Tranh luận không hiểu để làm gì, tranh luận nhằm phân biệt đúng sai cuối cùng tất cả đều sai. Thời gian ấy là công vô ích, thà ngồi chơi uống chén trà nói chuyện thời tiết cho vui
  2. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Tất cả đều sai hay bạn sai , nếu sai sao không viết một bài phân tích của bạn .Lâu lâu quăng vài câu phán như thánh .
  3. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    - Tu thấy người kia sai mười mươi, mà không dám lên tiếng sửa tức không có lòng dũng, và để họ đi sai đường để đọa vào đường dữ là không có tâm bi, không biết dẫn giải pháp cho rốt ráo, giải thích sai chổ nào, vì sao sai, là không có trí huệ.
    - Tâm mình luôn luôn phải chỉnh sửa, nhưng gặp chuyện thấy cái sai của người tu sai đường, mà không chỉ giúp cho họ thì không khác nào thấy kẻ đang đi, phía trước mặt là vực thẳm mà không nói cho họ biết. Như vậy là có phải là tu theo chánh pháp hay không?

    (www.thegioivohinh.com)
  4. NguoiKiemTim

    NguoiKiemTim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Sau một thời gian quan sát, tôi rút ra một số kết luận:
    + Rất nhiều người có nhu cầu tìm hiểu về thế giới tâm linh
    + Nhiều người đã đi vào tìm tòi các pháp môn khác nhau nhằm tiếp cận thế giới tâm linh này
    + Cách cách tiếp cận chủ yếu là qua sách vở, cũng có người đi tìm tầm sư học đạo
    + Người tìm sách, người tìm thầy, sau một thời gian "cày cuốc" tìm vàng, không tìm được liền chuyển sang môn khác. Chuyển rồi lại chuyển
    + Kết quả sách viết thì nhiều, thầy thì cũng lắm, tìm mãi mà không trả lời thỏa đáng được. Dẫn tới tình trạng rất nhiều người loạn sách, loạn thầy.
    + Nhiều người học đọc được ít sách bạ đâu là dẫn chứng kinh này sách nọ, Thấy mình thuộc được ít sách lại sinh tâm tự cao, tính kiêu căng, khoe khoang.
    + Nhiều người học thầy được một chút, tưởng mình đã giỏi, rời thầy rời pháp. Rồi bất chợt một hôm, ảo giác, hoang tưởng chợt về, không biết giải quyết ra sao. Bỏ cái mình đã có thì tiếc, cố theo thì ảo giác về. Không tìm được lối thoát. Cứ loanh quanh bám chỗ này chỗ kia. Bám kiến thức cũ, bám pháp khắp nơi. Kết cục...
    + Con đường tu luyện không hề dễ dàng, nếu tâm không đủ sáng rất dễ đi lầm đường.
  5. otodoimoi

    otodoimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2011
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Tớ có tu gì đâu, có chăng thỉnh thoảng tu chai :D
    Để trưa nay tớ đi nhậu về xong nếu có hứng sẽ viết, nếu chẳng nghĩ ra cái chi chi thì cũng đành nhờ anh google (anh ấy là bạn thân của tớ khi tớ bí)
  6. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    [r2)]
  7. NguoiKiemTim

    NguoiKiemTim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    DỰ ĐOÁN HỌC

    ( Của NQT giành cho .....những người chúng ta nên tránh tranh luận)

    1/ Đây là một người con trai,có thể là một giáo viên dạy toán.Có trình độ nhận thức khá,có một số khả năng nhất định về tâm linh.Rất kiêu căng tự phụ luôn tự đánh giá mình rất cao.
    2/ Đã luyện tập qua nhiều môn khác nhau,môn nào cũng đều đạt đến trình độ trung bình khá.Tuy ở trình độ trung bình khá nhưng lại cứ tưởng là mình giỏi.Luôn muốn người khác phải đánh giá cao về bản thân mình,luôn muốn trong môn phái mình học, mình phải là người đứng thứ nhất.Đối với Thầy thì thái độ lúc đầu là xu nịnh để tạo lòng tin,khi ý kiến đề đạt không được chấp nhận lập tức phản lại Thầy ngay.
    3/ Đã từng phá hoại ở các trang mạng bên "Tĩnh khí công ý thức","Tĩnh khí công miền Nam"...... và bây giờ là phá hoại "Từ khí công đến Tâm linh".....Lý do phá hoại là không thỏa mãn được tham vọng cá nhân,một tham vọng là muốn các Thầy phải đặt mình vào vị trí số 1.Tại sao mình lắm kiến thức thế,tại sao khả năng cảm nhận của mình tốt thế mà chỉ một thời gian ngắn các Thầy đều coi thường mình hết !...?...!....?....!....?.............
    4/ Lý do để hầu hết các Thầy đều coi thường con người này là :
    - Đọc nhiều sách, học nhiều môn...nhưng không có khả năng chọn lọc kiến thức.Thích cái gì thì thổi phồng lên thật to,khi không thích lại vứt bỏ đi ngay.Khi trình bày một vấn đề gì thì luôn khẳng định theo ý mình chứ không đưa được ra cơ sở lý luận,luôn luôn võ đoán,làm cho người khác không muốn tranh luận nữa.
    - Khi trình bày vấn đề với Thầy còn có cả tư tưởng áp đặt Thầy vì cho rằng mình đã hoàn toàn đúng rồi.Nếu thầy không nghe thì chỉ một vài lần là sẽ đánh giá "thầy dốt", và anh ta đi tìm người khác để học.
    - Nói là anh ta đi tìm thầy để học nhưng thực ra anh ta đi tìm người để khoe kiến thức,anh ta mong tìm đến một ông thầy"biết đánh giá đúng anh ta" nhưng mà phải theo những gì mà anh ta đang tự đánh giá chính mình.
    - Con người này luôn sống trong "thế giới ảo giác" do chính anh ta tự tạo ra.Ảo giác bao gồm : Ảo hình,ảo thanh,ảo cảm...và ảo tưởng.Cái lỗi lớn nhất của những người ảo giác nặng là luôn cho rằng "những người khác ảo giác"còn anh ta là người minh mẫn sáng suốt.
    Hiện tượng này giống như câu chuyện : " Trong một bệnh viện điên...người ta tổ chức bỏ phiếu xem ai điên nhất.Khi kiểm phiếu thì mới vỡ lẽ bệnh viện trưởng trúng phiếu cao nhất .Lý do bệnh viện trưởng trúng phiếu cao nhất bởi vì người ta lý luận thế này :
    + Lúc 3 giờ sáng tao thích đánh trống thật to,nó lại không cho tao đánh.
    + Lúc 1 giờ sáng tao thích hát to như bò giống thì nó bắt tao im không được hát.
    + Tao thích cởi truồng đi dạo nó lại bắt tao phải mặc quần áo vào.
    +.................................
    +.................................
    +.................................
    Nó điên...nó điên...nó điên,chính nó mới là người điên nhất !
    - Con người này chỉ nói thôi chứ không làm được một việc gì cụ thể cả.Con người này rất sợ đối diện trực tiếp với người mà anh ta chê bai hay phê phán.
    KẾT LUẬN : ĐỪNG BA GIỜ PHÍ CÔNG TRANH LUẬN VỚI NHỮNG NGƯỜI NÀY.
  8. otodoimoi

    otodoimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2011
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Mưa to quá, lại không có dị nhân đuổi mưa giùm, nên đành nằm khàn ở nhà viết chọc ngoáy các bác.

    Các bác quản trị diễn đàn làm ơn giúp em chút xíu: em định làm một cuộc trưng cầu dân ý trên mạng, để tìm hiểu hiệu quả tầm sư học đạo qua mạng nó cao thấp ra răng. Thời @, phương tiện thông tin nhiều, internet ... không giống như trong thời xưa tâm sư học đạo.

    Nghe ở đâu nói, internet đầy virus không những nhiễm vào máy tính mà còn nhiễm vào đầu óc người đọc, không cẩn thận là cũng mệt. Nhiều lúc nghĩ, giá như không có internet thì có khi cái việc thầy tìm trò, trò tìm thầy nó sẽ trở lại cái tốt đẹp thủ cựu xửa xưa ... không có cái việc thị trường hóa. May mắn thì gặp nhau. Ai không có duyên học đạo thì yên tâm cày cuốc, làm lụng sớm hôm, yên tâm sống với bầu trời bé nhỏ của mình, đỡ mất thời gian công sức thấy người ta học đạo mình cũng nhảy vào học cuối cùng là mò trăng đáy nước. Thời gian đó dành cho việc trồng một vườn cây, nuôi cá nuôi gà thì có sản phẩm mà đánh chén, dành cho học đạo hóa ra lỗ âm lỗ dương :D

    Cho nên cái duyên internet thời @ này nó có nhiều cái kỳ quặc, nói là cưỡng duyên thì quá đáng, chẳng lẽ gọi là duyên ảo?

    Cho nên ý tưởng của tớ là:
    - Nếu bạn là một người muốn học đạo, từ hôm nay không lên mạng nữa, cứ yên tâm sống bình thường. Nếu bạn có cái gọi là "căn cơ", "duyên" chi chi đó, thì tự dưng bạn sẽ được vào cửa. Nói ví dụ: một hôm bạn đi trên đường bị cảm gió chỗ không có ai, đột nhiên có ông thầy đi ngang qua chữa cho khỏi luôn, thích quá xin học dần dần có thành tựu.
    - Nếu bạn là mộtngười thầy muốn truyền đạo, nên nhớ bất đắc dĩ mới dùng đến internet vì nó là một cái bẫy ngọt ngào - thông qua nó mà bạn nhanh chóng có vài người đến xin học, nhanh chóng vài người ra đi, và cũng vì nó mà bạn gặp lắm chuyện bực mình.
    - Khi lên mạng thì nên tập trung vào những trang bóng đá, người đẹp - chúng sẽ ru ngủ tâm hồn bạn như phim Hàn Quốc, dù cho chúng không nâng tầm tinh thần của bạn lên được thì nó cũng sẽ không hạ thấp tinh thần bạn xuống.
  9. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Mình đã từng nói ,đây là diễn đàn tranh luận ,con người ảo nhưng thông tin là thật vì sự có sự phản hồi nhiều cách nhìn khác nhau .Nếu nhắm vào cá nhân ai đó ,đưa ra chỉ trích cá nhân thì chính người đó tự tát vào mặt mình mà không biết .Ai vào đây đâu cần nói lên cá nhân anh là ai ,quan trọng người ta nhận được thông tin như thế nào mà thôi .Nếu anh có lập luận hay thì lên đây tranh luận .Còn chỉ trích cá nhân nhận xét cá nhân thì anh cũng nói lên cái đầu của anh chỉ để đội nón hay suy nghĩ vùi đầu trong cát .

    Hiện nay vì Thầy nhiều quá ,nhưng các bậc Thầy thật sự thì đã ẩn tu không còn xuất hiện .Còn những bậc Thầy bịp bợm thì nhiều quá ,tránh vỏ dưa coi chừng gặp vỏ dừa .Họ xem internet là nới tiếp thị để thu hút đệ tử ,là môi trường họ làm ăn. Xem họ nhảy dựng lên các bài viết thì các bạn đã thấy .Nếu một người đã tu hành đắc đạo thì sẽ biện bạch rõ ràng ,chẳng sợ trời sợ đất sẵn sàng lý giải thiệt hơn .Tôi làm những gì tâm tôi mách bảo chẳng sợ bất cứ tâm linh gì ở đây .Có chăng vì họ sợ phải biện bạch vì sẽ cho thấy họ chẳng có gì ngoài cái miệng,còn bên trong họ thối nát không thua gì một con người trần tục cả .

    Mở miệng tâm linh ,mở miệng là Phật là Thánh ,toàn ba thứ nói năng như cuội .
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Bổ sung :

    -Cũng có người học pháp nhưng từ chối học pháp đó ,nói là học pháp tư ông Thầy vô hình nào đó sau đó nói thành mình tiến sỹ rồi(môn xào nấu) còn ông Thầy dạy minh đó chỉ học lớp 1 ,lấy lý luận ở những môn khác ,nhưng thực hành một môn khác,lấy râu ông này cắm sừng bà kia .Kết cục thành một món lẩu cực ngon +gia giảm thêm chút gia vị tâm linh cho hợp khẩu vị hiện tại =))=))=)).Ngay xưa học ông Thầy dạy cho 1 rồi mới đển 2 ,vì sợ giống ông Thầy nên phải đổi lại học từ 2 về 1 ,thêm vào phần lý luận cho có lý :)) nhưng không che được bản chất của ông Thầy cũ .Những điều vô lý đến nản lòng nhưng nó vẫn tồn tại .Cuộc đời thật là đẹp !!!
  10. nangluongsinhhoc

    nangluongsinhhoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2007
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Bài này người viết cứ như là đang nói về chính bản thân mình ý nhỉ. "Phá hoại" topic của bác tôi thấy có nhiều người lắm, từ cái hồi bác mở topic TKCĐTLinh bên này cơ, giờ đây cũng có tới mấy người "phá hoại" lận, gồm cả battambattu, kedohoixudoai là người của tĩnh công ... mà bác lại quy về có mỗi một giáo viên dạy toán. Theo tôi biết thì trong số những người "phá" bác, có một người là giáo viên dạy tin, đầu óc khá là logic và thủ đoạn, là người trong tĩnh công chứ ai.

    Thôi đề nghị các bạn "phá hoại" không can thiệp vào chuyện của NQT nữa, kẻo có vị giáo viên tin học của tĩnh công ngư ông đắc lợi, muốn triệt hạ H đại nhân không được vì cái tôi của vị giáo viên này không thích H đại nhân, tự nhiên các bạn vào "phá hoại" thay cho vị giáo viên này.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này