1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chat chit ... tâm sự ... thổ lộ ... tán tỉnh ... chia sẻ cảm xúc

Chủ đề trong 'Đức (German Club)' bởi htcuong, 21/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sonic2210

    sonic2210 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2010
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    rất may là lớp e ko có thời gian tập nên là e đc né :)) ich habe Glueck :D
  2. pear_pink_rose91

    pear_pink_rose91 German Club

    Tham gia ngày:
    01/03/2008
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    15

    Àh àh nhớ ra rồi, vụ ở viện Goethe chứ j em ? \:D/
  3. herbstherz1208

    herbstherz1208 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2008
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Theres trong khoa có giới thiệu goethe chiếu phim trong tuần, em đi thì lên phòng sekretariat hỏi xem, a nghĩ có vé đó
  4. htcuong

    htcuong Phải lấy người như anh!

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    6.542
    Đã được thích:
    9
    60 năm điện ảnh Đức: Tuần phim 1999-2009

    Trong tuần phim tháng 11 sẽ là các bộ phim tập trung vào thời đại mới, thời kỳ phát triển hậu thống nhất của miền đông và tây nước Đức với những vấn đề của nó, thời kỳ của những bộ phim mới của Đức, “Trường học Berlin” với chủ nghĩa hiện thực của nó và một số phim đặc biệt thành công trên phim trường quốc tế.

    Lịch chiếu phim:

    01/11, 19h30
    Nữ cảnh sát/Die Polizistin, 2000
    Andreas Dresen

    02/11, 19h30
    Tạm biệt quá khứ/Goodbye Lenin!, 2003
    Wolfgang Becker

    03/11, 19h30
    Đương đầu/Gegen die Wand, 2004
    Fatih Akin

    04/11, 19h30
    Chuyện nhà Zucker/Alles auf Zucker!, 2005
    Dani Levy

    05/11, 19h30
    Khát vọng/Sehnsucht, 2006
    Valeska Grisebach

    06/11, 19h30
    Cuộc sống của những người khác/Das Leben der Anderen, 2006
    Florian Henckel von Donnersmarck

    07/11, 19h30
    Jerichow/Jerichow, 2008
    Christian Petzold

    Phim tiếng Đức, thuyết minh tiếng Việt qua tai nghe, có phụ đề tiếng Anh

    Địa điểm chiếu phim: Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội

    Vé mời được phát miễn phí từ 10h00 ngày 26.10.2010
    tại Viện Goethe tại Hà Nội: 56-58 Nguyễn Thái Học,
    Tel.: +84 4 3734 22 51/52/53 (máy lẻ: 9)

    [​IMG]

    NỮ CẢNH SÁT/Die Polizistin (2000)
    Đạo diễn: Andreas Dresen
    98 phút
    với các diễn viên: Gabriela Maria Schmeide, Axel Prahl, Paul Grubba,…

    Một nữ cảnh sát khu vực 27 tuổi vừa tốt nghiệp từ Berlin được phân về khu vực Lütten-Klein thuộc thành phố Rostock. Trong khi phải thi hành công việc tẻ nhạt với bộ máy nhà nước quan liêu vào thời điểm xã hội nóng bỏng, cô rất khó tách bạch giữa công việc và đời tư và cảm thấy bức xúc vì mâu thuẫn giữa lợi ích cá nhân và các nghĩa vụ nghề nghiệp.

    Bộ phim Nữ cảnh sát của đạo diễn Andreas Dresen đã tạo được ấn tượng về tính xác thực qua việc sử dụng máy camera quay tay và tư liệu hình ảnh hoạt động trong một đồn cảnh sát bang Mecklenburg- Vorpommern và qua đó mang phong cách một bộ phim vừa là phim tài liệu vừa là phim truyện. Bộ phim, hai nhân vật chính của phim là Gabriela Maria Schmeide và Axel Prahl và người viết kịch bản phim Laila Stieler được trao giải Adolf Grimme vào năm 2001.


    VĨNH BIỆT QUÁ KHỨ/Goodbye Lenin! (2003)
    Đạo diễn: Wolfgang Becker
    121 phút
    với các diễn viên: Daniel Brühl, Katrin Saß, Chulpan Khamatova, …

    Berlin trước khi thống nhất. Ngay trước khi chế độ xã hội chủ nghĩa của nước CHDC Đức sụp đổ, nữ đảng viên kỳ cựu Christiane Kerner bị hôn mê. Khi bà tỉnh lại thì Lê Nin đã nói “vĩnh biệt” từ lâu và chủ nghĩa tư bản đã lên cầm quyền. Nhưng trong bệnh viện bà chưa thể biết được tin này vì sức khỏe của bà còn rất yếu cho các xung đột tình cảm. Vì thế con trai bà Alexander đã diễn giả cho mẹ cuộc sống thường nhật của chế độ xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ thống nhất. Cậu dựng lên chuyến du hành vào thế giới của cafe Mocca Fix Gold, rượu sâm-panh Rotkäppchen và dưa chuột muối vùng Spreewald (những sản phẩm của CHDC Đức). Cậu không ngần ngại thuê vài cậu bé hàng xóm mặc áo đoàn thanh niên cộng sản sang chơi trò sinh nhật.

    “Vĩnh biệt quá khứ!” là một bộ phim với nhiều tình tiết sáo rỗng về người dân thời CHDC Đức và khuyến khích làn sóng tiếc nhớ chế độ Đông Đức cũ. Nhưng cuối cùng khi lực lượng quân đội nhân dân quốc gia (NVA: Quân đội của Nhà nước CHDC Đức) xuất hiện một cách bạo lực tại các cuộc biểu tình, thì rõ ràng là đạo diễn Wolfgang Becker với bộ phim bi hài này chẳng khen ngợi gì hệ thống xã hội chủ nghĩa.


    ĐƯƠNG ĐẦU/Gegen die Wand (2004)
    Đạo diễn: Fatih Akin
    121 phút
    với các diễn viên: Birol Ünel, Sibel Kekilli, Catrin Striebeck, Meltem Cumbul, …

    Sibel lớn lên trong một gia đình Thổ Nhĩ Kỳ phong kiến tại Hamburg. Vì luôn mong muốn trốn khỏi sự khắt khe của bố, cô gái trẻ đã liều lĩnh đến với gã nghiện rượu 40 tuổi tên là Cahit. Gã Thổ Nhĩ Kỳ có quốc tịch Đức này cần phải làm đám cưới giả với cô để cô có thể tự do như bấy lâu khao khát. Bản thân Cahit cũng nhìn thấy một cơ hội thoát ra khỏi cuộc sống lộn xộn hiện nay. Tuy nhiên đôi uyên ương khập khiễng này dần phát hiện ra là họ phải lòng nhau và từ đó những khó khăn mới thực sự bắt đầu…

    Với Đương đầu đề tài „Bản sắc của dân nhập cư Thổ Nhĩ Kỳ“ lần đầu tiên nhận được sự quan tâm đặc biệt tại Đức. Đạo diễn và đồng thời là nhà sản xuất người Thổ Nhĩ Kỳ quốc tịch Đức Fatih Akin đã thành công trên trường phim quốc tế với bộ phim thứ tư này của anh. Bộ phim Đương đầu đã được trao Giải Gấu vàng, Giải phim Đức và Giải phim châu Âu.


    CHUYỆN NHÀ ZUCKER/Alles auf Zucker! (2005)
    Đạo diễn: Dani Levy
    95 phút
    với các diễn viên: Henry Hübchen, Hannelore Elsner, Udo Samel, Golda Tencer,…

    Jaeckie Zucker, một nhà báo thể thao danh tiếng thời Cộng hòa dân chủ Đức, một con bạc bịp và vì thế nợ đầm đìa, có một cuộc hôn nhân rắc rối và bị gia đình ruồng bỏ, nhìn thấy lối thoát duy nhất ra khỏi cuộc sống bần hàn là giải thưởng cao của một chuyến lưu diễn Bi-a. Nhưng với cái chết của mẹ, quá khứ Do thái với các truyền thống và tập tục, những thứ từ lâu ông đã không còn quan tâm, lại trở về với Jakob Zuckermann tức Jaeckie Zucker. Theo di chúc của bà mẹ, Jaeckie và người em trai sùng đạo Samuel sẽ chỉ được hưởng gia tài khi họ hòa giải với nhau. Và thế là vở hài kịch mang đậm chất hài Do thái bắt đầu…

    Với Chuyện nhà Zucker, đạo diễn Dani Levy đã được đánh giá là ‘Làm sống lại hài kịch Đức-Do thái” vào năm 2004, giải Ernst Lubitsch năm 2005 và 6 giải Lola của Truyền hình Đức.


    KHÁT VỌNG/Sehnsucht (2006)
    Đạo diễn: Valeska Grisebach
    88 phút
    với các diễn viên: Andreas Müller, Ilka Welz, Anett Dornbusch,…

    Ella và Markus quen nhau từ thuở nhỏ và dường như ở vùng quê thơ mộng nhỏ bé của mình họ là cặp đôi lý tưởng. Tuy nhiên trong một chuyến du lịch với các đồng nghiệp lính cứu hỏa, Markus gặp một người phụ nữ khác, yêu và đam mê theo một cách khác. Cuộc sống chỉn chu của Markus bị dao động. Việc chồng ngoại tình với một người phụ nữ khác dường như không ảnh hưởng gì đến tình yêu của Ella, ngược lại với Markus thì không dễ dàng gì quay trở lại lối cuộc sống cũ cứng nhắc.

    Phim đầu tay Ngôi sao của tôi (Mein Stern) của Valeska Grisebach được đề cử Giải Adolf Grimme vào năm 2002 và được trao Giải phê bình tại Liên hoan phim quốc tế Toronto. Khát vọng là phim thứ hai của chị và tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2006 bộ phim đã giành được cảm tình của khán giả và các nhà phê bình điện ảnh.


    CUỘC SỐNG CỦA NHỮNG NGƯỜI KHÁC/Das Leben der Anderen (2006)
    Đạo diễn: Florian Henckel von Donnersmarck
    137 phút
    với các diễn viên: Ulrich Mühe, Ulrich Tukur, Sebastian Koch, Martina Gedeck

    Đông Berlin năm 1984. Chính quyền nghe trộm: với hệ thống nghe trộm tinh vi và lực lượng mật vụ (Stasi), nước Cộng hòa dân chủ Đức cố gắng tìm dấu vết kẻ thù của Chủ nghĩa xã hội. Ngay cả nhà văn Georg Dreyman cũng rơi vào danh sách nghi vấn của hệ thống theo dõi nhà nước. Nhân viên mật vụ Gerd Wiesler được giao nhiệm vụ theo dõi nhà tự do tư tưởng này để thu thập các chứng cứ chống lại anh ta. Tuy nhiên sự việc sớm được phơi bày, việc theo dõi bắt nguồn từ những động cơ cá nhân của một lãnh đạo nhà nước, do ông ta muốn thu thập thông tin về ngôi sao sân khấu Christa-Maria Sieland, bạn gái của nhà văn Dreymann. Càng xâm phạm sâu hơn vào cuộc sống riêng tư của hai nghệ sĩ, mật vụ Wiesler càng tự thay đổi…

    Ngoài giải Oscar, bộ phim Cuộc sống của những người khác của đạo diễn Florian Henckel von Donnersmarck còn giành được nhiều giải khác trong đó có Giải phim Đức và Giải phim bang Bayern. Tại Liên hoan phim quốc tế Locarno bộ phim được trao Giải phim được khán giả yêu thích nhất, và tại Liên hoan phim của Pháp Giải Cesar cho phim nước ngoài hay nhất.


    JERICHOW/Jerichow (2008)
    Đạo diễn: Christian Petzold
    93 phút
    với các diễn viên: Benno Fürmann, Nina Hoss. Hilmi Sözer

    Jerichow là một làng quê 2000 nhân khẩu nghèo nàn và buồn tẻ ở Đông Đức. Đây là nơi Thomas trở về sau khi bị sa thải một cách nhục nhã khỏi quân đội. Không nghề nghiệp, không gia đình, mẹ vừa mất, cuộc sống cực kì khó khăn. Chỉ tới khi Thomas gặp nhà doanh nghiệp người Thổ Nhĩ Kì Ali thì cuộc đời anh mới có vẻ sáng sủa hơn. Anh trở thành lái xe và là cánh tay phải của Ali. Bi kịch bắt đầu khi Thomas ngày càng bị cuốn hút bởi Laura, vợ của Ali. Về phần mình, chị này cũng tìm lợi ích trong mối quan hệ với Thomas để mong thoát khỏi nợ nần. Jerichow là câu chuyện về mối quan hệ tay ba mà mỗi nhân vật đều chạy theo tình cảm và lợi ích của mình, nhưng không ai có lối thoát.

    Christian Petzold đã chọn các diễn viên sáng giá như Benno Fürmann và Nina Hoss cho bộ phim và tạo ra được một tác phẩm nhiều ý nghĩa. Jerichow tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Venice lần thứ 65 năm 2008 và được đề cử Giải phim Đức năm 2009.
    __________________
    ICH LIEBE [​IMG] ICH LIEBE [​IMG] ICH LIEBE [​IMG]

    (FBD)




  5. M_Brandy

    M_Brandy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2010
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    ko biết liệu h có còn vé ko :-s
  6. pear_pink_rose91

    pear_pink_rose91 German Club

    Tham gia ngày:
    01/03/2008
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    15
    anh hanawaki ới ời, cảm xúc thế nào rồi ;))
  7. hanawaki1003

    hanawaki1003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    T_T chưa có gì nổi bật :D có lẽ là chưa đến giờ :)) vì mấy hôm nay toàn đi chơi vs gia đình nên đang vui lứm :D
  8. pear_pink_rose91

    pear_pink_rose91 German Club

    Tham gia ngày:
    01/03/2008
    Bài viết:
    2.271
    Đã được thích:
    15
    Es fehlt eine Information :P, wo wohnst du jetzt ?
  9. opalmaily

    opalmaily Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    naja, jetzt wohne ich in HN, nice to meet you :D
  10. BearPeo

    BearPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2008
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn em/bạn. Mà nếu như chị đó nói đấy là lý do chủ yếu ko được HB thì mình nghĩ DAAD nên ghi ra điều này (không khuyến khích hoặc cấp HB cho đối tượng đã được HB từ EU), như thế sẽ đỡ mất công nộp hồ sơ cho nhiều người, lại phải về VN phỏng vấn.. Mà chắc cũng phụ thuộc vào các đối tượng xin HB nữa và yếu tố khác như đề tài nghiên cứu, anyway, có lẽ cơ hội cho mình bị giảm đi nếu DAAD muốn ưu tiên cho đối tượng khác.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này