1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách làm hết sức trẻ con của Ban tổ chức giải nội bộ miền Nam

Chủ đề trong 'Tennis' bởi Daika, 31/10/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Daika

    Daika Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/06/2003
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Ngày hôm nay 31/10/2010, Giải đôi nội bộ box tennis miền Nam, tôi không hiểu tại sao bị loại khỏi giải mà chưa hề đánh một trái bóng nào, hỏi ra thì nhận được câu trả lời hết sức phũ phàng của một người anh mà lâu nay mình vẫn kính trọng : "Daika đến trễ nên bị loại rồi" :(( hic thôi thì cũng do lỗi của mình... đành chịu vậy (suy nghĩ ban tổ chức bây giờ tiến bộ quá, kiên quyết thẳng tay đối với những người đến trễ bắt đầu từ giải này hay sao ?. Những giải trước đâu có vậy :)) ).

    Nhìn vào bảng bốc thăm, thấy có 2 bảng đấu A-B, mỗi bảng có 4 cặp đấu (= 16 người) so với danh sách thi đấu 20 người, quan sát trên sân thấy 4 người đang đánh và khoản 5 - 6 người khác đang ngồi bốc thăm (Lolita và Nguyhun cũng vừa đến cùng lúc với mình) ... vậy là mới có khoảng 10 người đến ???. Một thắc mắc to tướng: "Những người khác chưa đến sao vẫn có tên trong bảng bốc thăm", hỏi ban tổ chức thì ban tổ chức nói họ có confirm qua điện thoại nên được đánh... :(( hic lại là lỗi của mình nữa hay sao, lo chạy xe lên sân nên chắc điện thoại reng nên không nghe... mở điện thoại ra xem thì ... chẳng có cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn gì sấc cả... =)).

    Sau khi nấn ná trên sân vài phút tìm hiểu thì đã biết được lý do, ban tổ chức đã chọn được 8 cặp đấu hợp lý và chốt danh sách luôn bất kể những người khác đến sau có muốn tham gia hay không ...^:)^, khâm phục các anh thật đó. BTC có đề nghị ở lại nếu có ai không đến thì mình sẽ được thế chỗ :)), các anh à các anh trẻ con quá! những người có trong bảng bốc tham đã confirm hết rồi thì làm sao tôi còn tham gia được (hay là cái việc confirm của các anh vẫn chưa chắc chắn). Trước giải đấu, tôi đăng ký và đã được vào danh sách chính thức, lẽ ra ban tổ chức muốn loại tôi (hay bất kỳ ai trong danh sách đã đăng ký) phải thông báo một tiếng chứ, cách làm nhắm ai phù hợp thì gọi điện confirm, còn những người khác thì các anh quăng cục lơ luôn thì đúng là buồn cười, quá nghiệp dư. Tuy là giải nội bộ, nhưng tại sao các anh vẫn duy trì cách làm việc như vậy... trẻ con quá các anh à.

    Tôi tự hỏi, trước giờ tham gia bất kỳ giải nào của box, tôi đều phải cân nhắc thật kỹ có tham gia được hay không ?, và khi đã đăng ký thì chắc chắn tham gia, trong khi có một số người đã đăng ký những không tham gia thì sao (trong đó có mod của box).

    Tôi là thành viên lâu năm của box mà bị đối xử như vậy... thật là đáng buồn. Box tennis này sẽ ra sao nếu các anh vẫn duy trì cách điều hành này. =((
  2. binhf

    binhf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    0
    Đọc qua vài dòng tâm sự của bác cũng phi lý thật,BTC quá cứng,người ta confirm chắc gì đã đến kịp và nói luôn chắc gì đã đến.E đã làm nhiều giải tại VNtennis.net,nhiều bác còn chả thèm đt hoặc đến e vẫn xếp đôi khác đánh trước bác nào đến muộn cho đánh sau.

    Đây là kinh nghiệm cho những người làm BTC.

    @ Hình như mấy bác BTC cũng có nick bên Vntennis.Thế này thì các bác tổ chức quá kém,các bác nên học hỏi VNtennis.net nhiều hơn
  3. bobotai

    bobotai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2008
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    thien tai thien tai
  4. LiveView

    LiveView Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2008
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Chia sẻ với Daika ! Lúc chiều ngồi nhậu với pàkon ( có Robot) a có hỏi về trường hợp của Daika. Robot trần tình trong đó có nhiều khó xử ! Những người tới sau Daika, kể cả những người tới cùng lúc với Daika (như NguyHun, Hama - tới trễ so với quy định) họ đều chủ động gọi hay nhắn tin cho Robot, thông báo việc đến trễ của mình & KHẲNG ĐỊNH SẼ ĐẾN. Vì vậy, Robot có ưu tiên cho những người này & để thời gian ko bị ảnh hưởng Robot buộc phải quyết định như vậy ( loại những người đến trễ mà ko thông báo) !

    Nghe Robot nói thì cũng tương đối có lý, tuy nhiên tui vẫn thấy trong cách làm việc có nhiều cảm tính & sẽ khiến ae khó phục. Vì vậy, để ko ảnh hưởng đến kinh phí & thời gian tổ chức giải, tui đề nghị lần sau có tổ chức ( cho dù là giải nội bộ ) thì :
    - Trước đó ít nhất 3 ngày, người đăng ký phải chuyển tiền cho BTC.
    - BTC phải thông báo cụ thể cho ae thời gian phải có mặt trên sân. Nếu ai có việc đột xuất phải đi trễ - không quá 30 phút so với thời gian quy định - thì phải gọi điện hay nhắn tin cho BTC trước thời điểm mà BTC yêu cấu có mặt trên sân. Nếu sau đó vẫn ko đến sân như đã hứa thì sẽ bị phạt ( 200K chẳng hạn ! [r23)])
    - BTC cần có những phương án sao cho nếu quá thời gian quy định mà chỉ có 2 đôi hợp lệ thì vẫn xử lý được. VD: 2 đôi đánh chung kết luôn !. Các người tới sau thì cứ đánh giao lưu như bình thường ! [r23)]

    Tui nghĩ chỉ cần làm minh bạch & rốt ráo vài lần là mọi người sẽ tôn trọng quy tắc chung thôi ! Đặc biệt các đồng chí BĐH cần phái làm gương trong việc này ! [r23)][:D][:D][:D]
  5. MDX

    MDX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2006
    Bài viết:
    1.990
    Đã được thích:
    1
    Thôi mà anh, bớt giận.... Gì cũng có lý do của nó, anh Đạt đã giải thích rồi đó....
    Dĩ hòa vi quý nhé.

    Box rất cần những người lâu năm như anh...

    Bữa nào đánh đôi nam nữ với em như hồi đó nữa hôn, dạo này em lấy lại cảm giác banh rồi nè... Để tập lại với thầy cú giao banh nữa là có thể ra sân để làm bia đỡ đạn [:P]

    Dạo này cái bia to hơn hồi trước nữa :)), bảo đảm sẽ hứng hết banh....=))
  6. rulo75

    rulo75 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    1.300
    Đã được thích:
    0
    i
    Xin thay mặt BTC xin lỗi Đaika về sự bất tiện này !

    Đaika là một trong những công thần của hội mà để đaika về tay không thì thật không tiện chút nào . Anh em trên sân sau khi đaika về cũng bứt rứt không yên . Thậm chí tui là không phải là người quyết định việc chốt danh sách và bốc thăm cũng không dám nhìn đaika nữa .Mặc dù đó không phải lỗi của tôi .

    Tôi cũng đã từng nói một câu bây giờ tui xin nhắc lại : " Tiên trách kỹ , Hậu trách nhân " có nghĩa là trước tiên mình phải trách mình trước khi trách người khác . Đaika là "công thân" của hội thì daika nên làm gương cho các anh em khác chứ . Đã bao nhiều lần tui có thông báo anh em phải có mặt đúng 7h45p để bốc thăm ,8h bắt đầu đánh , ai không có mặt thì loại ngay tức khắc . Đaika có mặt trên sân là đúng 8h25p Đaika có áy náy về chuyện này không àh !? Rieng tui thì khác nhé , tui cũng chỉ là một cựu chủ trì của hội thôi nhưng tôi rất nghiêm túc chuyện giờ giấc , đúng 8h kém đã có mặt trên san rùi chỉ vì mình suy nghĩ rằng " không nên để mọi người phải chờ mình và một người vì mọi người , mình có nghiêm túc với bản thân thì mọi người sẽ nghiêm túc với mình " . Thử hỏi Daika đã nghiêm túc với bản thân mình chưa ???[-X

    Tôi đến trước 8h thì chỉ có đúng 6 người thôi , thật hết biết 8h bắt đầu đánh giải mà chỉ có bấy nhiêu !? anh em cố bảo nhau thôi chờ thêm chút nửa xem có ai không !? Anh Khanhhuy có nói với Robot là Robot nên có kế hoạch dự phòng , nếu có 6 người đánh thế nào , 10 người đánh thế nào , và 16 người đánh thế nào ????

    Chờ tới 8h 15 thì mới đủ 13 người , trỏng khi đó có Lolita , nguyhun , Iso là nhắn tin bào Robot đến trể và nhờ bốc thăm hộ . Vây đủ 16 người có thể chia làm 4 bảng . Nhưng anh em vẫn nói cố chờ thêm 10 phút nữa xem có ai đến nữa không !? và đến 8h24 thì chẳng thấy ai và quyết định bốc thăm bất chấp người nào đến cũng sẽ loại .

    Đây là quyết định hết sức khó khăn của BTC nhưng cũng phải làm thôi vì sẽ chẳng biết ai sẽ đến nữa trong khi đã quá trể giờ rùi . Và khi bốc thăm thì bất ngờ Daika đến , chỉ một mình đaika thì không thể bốc thăm lại rùi , nếu có thêm một người nữa thì sẽ có 18 người chia làm 9 cặp và 3 bảng là quá đẹp .

    Vậy Đaika không gặp may nhé ! Robot không hề diện thoại hỏi ai cả mà chỉ nhận tin nhắn của người đến trể xin lỗi vì sự chậm trể mà thôi . Vì sao chỉ một tin nhắn xin lỗi đến trể của mình và nhờ BTC bốc thăm hộ mà đaika làm không được !???:-c

    Đaika có nói là đã đăng ký là chắc chăn tham gia vậy Daika đã làm gì để khẳng định lời nói của mình trong khi không đi đúng giờ và không nhăn tin hoặc dt ??? Anh em chỉ biết người đó có tham gia hay không bằng việc có mặt trên sân đúng giờ hay không mà thôi .

    Hồi trước ở sân Đào Duy Anh tui có châm trước sự chậm trể của anh em vì một lý do là rất thiếu người tham gia tui đã tốn rất nhiều tiền để gọi dt cho từng người ,còn bây giờ thì phải đưa vào khuôn khổ kỷ luật nghiêm chỉnh .

    Qua việc này tui đề nghị BTC nên làm thật nghiêm khắc chuyện này và không nể tình anh em gì hết . có như vậy thì anh em mới thuận lòng BTC .

    1. Phải đóng tiền trước để khẳng định tham gia .
    2, tới trước 8h để bốc thăm .

    Nếu một trong 2 dk trên không thực hiện đúng thì sẽ bị loại mà không cần báo lý do .
  7. rulo75

    rulo75 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    1.300
    Đã được thích:
    0
    Rất cảm ơn anh binhf đã chỉ dạy cho anh em chúng tôi về cách tổ chức giải như thế nào cho tốt .

    "Hậu sinh khả ố" rõ ràng là người đi sau lúc nào cũng ''giỏi" hơn người đi trước .

    Nếu bác tổ chức giải như vậy thì tôi xin ngã mũ kính phúc bác , bác là người từ cõi trên giáng trần đó . Một vdv không đến và không dt vẫn sắp xếp tham gia !??? Nghe câu này chứng tỏ bác chư chú cuội ngồi trên cung trăng , thử hỏi người đó không đến luôn thì sao??? đây là giải đôi , một người không đến tức Parner cũng phải ngồi chơi xơi nước và bảng đó mất một đội . vậy bác xem có được không !?

    Bác tự lancer ( lang-xê) vntennis quá đáng . Phàm nếu tự lancer mình lên thì sẽ bị kẻ khác đạp xuống và nhận một kết quả trái ngược với sự mong đợi . Đây là bài học giành cho bác nhé . Hy vọng sau câu chuyện này bác sẽ càng "giỏi" hơn chúng tôi nữa về mặt tổ chức .

    Thân !



    bài được sửa bởi Nguyhun "anh em góp ý với tính chất xây dựng tích cực nhé .Thanks"
  8. HQExpress

    HQExpress Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2008
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    xin lỗi nick của bác bên vntennis là gì và ở miền Nam hay Bắc ? nếu ở miền Nam thì nói một cách chính thống: chưa có giải nào cả và mấy anh làm off kết hợp giải thì mình cũng biết...
    quay lại chuyện hôm qua, mình chỉ muốn nói rằng nếu bác là người không có mặt trên sân thì không nên có những phát biểu mang tính chất so sánh, đụng chạm hay chê bai những sân chơi khác, mỗi diễn đàn có những cách sinh hoạt riêng
    bác là ai mà ra cái giọng kể cả " đây là kinh nghiệm cho những người làm BTC??!!!" làm BTC như những gì bác nói(ko điện thoại xác nhận, ko giờ giấc...) mà vẫn làm được thì đúng là bác tài thật, nhân rộng cái kiểu tổ chức này ra các hoạt động xã hội khác thì đúng là loạn, sợ nhất những lãnh đạo quan liêu ngu dốt mà cứ tưởng mình giỏi, bắt người khác phải học hỏi là sao???
    vài lời góp ý

    @daika a rất tiếc và hiểu tâm trạng của e khi đang háo hức vào cuộc mà lại bị gạt ra như thế, nguyên nhân thì mấy a cũng nói rồi, công bằng mà nói, việc fix giờ thi đấu đã có từ nhiều giải gần đây rồi và được đa số a e ủng hộ để kịp tiến độ thời gian
    a đến cùng lúc với bác Rulo và xác nhận khách quan rằng ko ai gọi điện hay nhắn tin nhắm những người đến trễ phù hợp nào đó như e nói đâu, 3 người đến trễ họ đều chủ động nhắn cho bác robot trước, khi e đến Nguyhun có nói e ở lại chút để xem có ai đến thêm chứ ko phải là xem có ai nhắn đến rồi mà ko đến, y rẳng về sau có Văn,Cuội..đến và phải vui vẻ chấp nhận vậy thôi.

    a nghĩ có chút hiểu lầm và e cũng là tv lâu năm rồi, ko giải này thì có giải khác và cũng phải hiểu, thông cảm cho mấy a làm BTC, tạo ra sân chơi nào thì cũng phải có nguyên tắc nhằm duy trì cho tốt chứ ko chỉ qua sự việc như vầy mà có những lời lẽ công khai mà theo a hơi nặng, khiến những ai ghé qua hiểu lầm hay cố ý chỉ trích thiếu cơ sở..
    thôi hẹn gặp ở giải sau nha...[r2)]
  9. Daika

    Daika Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/06/2003
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0

    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} Cám ơn anh Tuấn đã giải thích về sự cố trên. Đúng là BTC phải chịu nhiều áp lực nên phải có những quyết định cứng rắn để cho việc tổ chức giải được diễn ra theo đúng kế hoạch (đây cũng là những bài học cho tôi và những người không tuân thủ về mặt thời gian cũng như những qui định của giải). Hi vọng từ đây về sau, BTC sẽ giữ cách làm này.
    Trong bài giải thích của anh Tuấn, tôi có vài điểm cần làm rõ:
    1. Đúng là việc lên sân trễ là do lỗi của tôi (lý do: tôi phải hoàn tất một số việc đối với gia đình, chắc ai làm bố như tôi đều hiểu hix… - tuy nhiên, lý do thì cũng chỉ là lý do, việc đến trễ theo tôi đều không thể chấp nhận).
    Anh Tuấn hỏi tôi “Đã nghiêm túc với bản chưa”, đúng là trong trường hợp này tôi không nghiêm túc thật. Nhưng anh ơi, trước giờ các giải đấu, tôi đều đến sớm (các bác trong BTC có thể kiểm tra lại), chính vì các giải trước các bác không mạnh tay dẫn đến sự khó chịu trong tôi và các thành viên khác, từ đó hình thành trong cách suy nghĩ của tôi và một số thành viên này một điều là “Đến trễ một chút chắc cũng chẳng sao, BTC cũng sẽ du di như các giải trước mà thôi”.

    Tôi nói thật, lúc nghe tin không được tham gia và có một số hiểu lầm về cách làm của BTC, tôi rất là buồn, tuy nhiên khi hiểu rồi thì đành phải chấp nhận thôi. Việc các bác mạnh tay trong giải này là một dấu hiệu đáng mừng để các giải về sau đi vào nề nếp.

    2. Việc đi trễ mà không điện thoại hay nhắn tin cho BTC thì đúng là lỗi của tôi, BTC nên giữ cách làm để tạo cơ hội cho những thành viên không thể đến đúng giờ (do bận việc) vẫn có thể tham gia. Tuy nhiên cần qui định thời gian tối đa có thể đến trễ để không làm ảnh hưởng tới các thành viên khác cũng như tiến độ của giải đấu.

    3. Như đã nói ở bài đầu, việc đăng ký tham gia bất kỳ một giải đấu nào của TTVNOL hay bên ngoài tổ chức tôi đều phải cân nhắc rất kỹ (vì thời gian cho công việc và gia đình đều fix cả rồi) , khi đã đăng ký là sẽ tham gia (anh Xuân – Robot có thể biết mà). Tôi nghĩ anh nghi ngờ việc tôi đăng ký mà không tham gia là do trước đây có những thành viên thiếu nghiêm túc, đăng ký nhưng không tham gia mà cũng chẳng báo gì cho BTC cả (trong đó có cả mod của box đó), đúng không anh ?

    4. Trong bài anh có nói đến 8h15 trên sân có 13 người (không tính tôi, Lolita, Nguyhun, ISO…) tuy nhiên, tôi quan sát được thì trên sân khởi động có 4 người, còn đang ngồi ở trong chỉ khoảng 5-6 người thôi, vậy là khoảng 9-10 người, nếu chỉ có Lolita, Nguyhun, ISO… có thông báo đến trễ thì những người khác thì sao… chẳng hạn Hama (Hama lúc đó chưa đến đó anh).

    Cuối cùng, anh có đưa ra 2 điều kiện để tham gia, tôi xin góp ý điều chỉnh lại như sau:
    - Phải đóng tiền trước giải trước x ngày. (x ngày là do BTC qui định – lúc này BTC nắm đằng chuôi rồi còn sợ gì nữa, khi đã đóng tiền thì buộc thành viên đó phải tham gia - không tham gia mất tiền thì seo hehe. Khi đã qui định x ngày thì BTC đã nắm được số người tham gia, khi đó BTC đã có phương án tổ chức giải – ví dụ có 6 đôi thì đánh theo kiểu 6 đôi, 10 đôi thì đánh theo kiểu 10 đôi, 2 đôi thì đánh chung kết luôn hoặc qui định phải trên 3 đôi mới tổ chức giải … Đến ngày thi đấu, thì ai đến sớm được thì bốc thăm quyết định số phận mình, không thì BTC quyết luôn, còn trong trường hợp lẻ người thì có thể đưa người trong danh sách dự bị vào thay. Mà tôi tin rằng nếu x ngày từ 3 trở lên thì việc xoay sở tìm đủ người để tổ chức giải là khả thi).
    - Không cần qui định phải đến trước 8g để bốc thăm (ít người làm được lắm), qui định thời gian giải bắt đầu (8g30 + (y phút tùy BTC qui định để du di cho anh em)) và yêu cầu mọi người phải có mặt đúng giờ thôi. (khi đó BTC cũng đã bốc thăm xong, mà cũng giãn được thời gian cho các thành viên khác).
  10. lolita04

    lolita04 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2004
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    0
    Chia sẻ với Daika về điểm này.

    Trước đây có lần tôi tham gia giải đôi ở sân Thành Long, trước giải thì BTC rất mạnh miệng tuyên bố sẽ thiết chặt kỷ cương, viết cả trên TTVNOL là sẽ loại những ai đến muộn. Hôm tham gia giải tôi đến rất sớm mặc dù trận đấu của tôi phải 1h30’ sau mới tới lượt. Thế nhưng khi đến lượt mình đánh thì 1 người của đôi phía bên kia chưa đến mặc dù lúc đó đã hơn 9h, đợi hơn 1h30’ sau thì người đó mới đến mà cũng không thông báo có đến hay ko. Tôi có thắc mắc với Nguyhun thì Nguyhun bảo luật ra là vậy cho vui thôi, anh em chấp nhận cho vui cả làng. Thật sự hôm đó tôi rất bực mình vì nếu giải đơn thì không sao, chứ đây là giải đôi mình đem partner của mình đến mà gặp phải trường hợp như vậy thật chẳng biết giải thích thế nào. Chính vì cách làm không nhất quán đó của BTC nên có rất nhiều anh em không còn tôn trọng luật lệ nữa.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này