1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai xem phim Khát vọng Thăng Long chưa?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi trungdp90, 12/11/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ba_gia_bon_chen

    ba_gia_bon_chen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    4.332
    Đã được thích:
    0
    Mình nói thật là mình nghĩ bạn Haichit chắc được thuê PR cho phim hay sao í.

    Bạn đi từ TTVN sang WTT cứ post hết bài nọ bài kia review để CM phim này hay cực.

    Bản thân bạn thì ko có comment nào. Mình cũng chẳng hiểu bạn đã xem chưa. Ý kiến cá nhân thì thế nào mà chẳng được. Nói ko đúng ý bạn mà hơi quá 1 chút là bạn phản ứng quá buồn cười luôn.

    Mình nói thật mình nhìn các bài post của bạn mình thấy hề lắm, chẳng thấy nó hữu dụng gì, đọc đã thấy là bài viết PR. Nhưng bạn nhiệt tình, mình cũng chả muốn nói vào cho bạn cụt hứng.

    Bây giờ thấy bạn và bạn trungdp phản ứng thái quá, mình phải lên tiếng.

    Phim này rõ ràng kịch bản và nội dung vô cùng dở. Thực sự nếu bạn đã xem nghiêm túc, chắc bạn cũng khó mà khen hay được.

    Cá nhân mình đi xem Khát vọng TL với mục tiêu ủng hộ phim Việt nhưng mình thực sự sợ cái kiểu PR quá lố như bạn đang làm.

    Đôi lời góp ý thành thật, mong bạn xem lại cách làm và phản ứng với người khác khi họ không cùng ý tưởng với mình.
  2. haichit

    haichit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2006
    Bài viết:
    1.090
    Đã được thích:
    0
    Tùy cách bạn nghĩ thôi. Mà PR cho phim thì sao hả bạn? Xấu xa lắm à? Nếu thấy quá lố thì bạn có quyền không đọc cái topic này, bạn nên dành thời gian làm việc khác có ích hơn. Còn bạn thấy phim nó dở không có nghĩa là người khác thấy phim nó dở, nếu bạn đọc review mà tôi copy thì thấy rằng người ta thấy hay, thế thôi. Còn tôi thích phim thì phải copy review tốt cho phim, có dở hoi đâu mà copy review không tốt. Đó là human sense thôi.

    PS: Tôi không có comment từ bản thân vì những comment và suy nghĩ của tôi giống với những người mà tôi đã copy review của họ lên đây.
  3. AnotherGod

    AnotherGod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2007
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    PR cho phim lịch sử nước nhà có thể có nhiều lý do , không cứ gì phải có tiền mới làm chuyện đó :

    - Muốn những tác phẩm điện ảnh chân chính và mang tinh thần dân tộc được công chúng đón chào , ủng hộ , để từ đó nền điện ảnh nước nhà có sức mạnh vươn lên.

    (Ngược lại là những kẻ PR không công cho NGOẠI BANG để làm giàu cho Hàn Quốc , Mỹ , Tàu ... nói gọn là "nô lệ văn hoá" của "thuộc địa mềm")

    - Thấy chuyện bất công nên muốn góp phần lấy lại công bằng . Thế nào là bất công ? Thì cứ nhìn xem ba cái phim nhảm nhí mà lại được đón chào nồng nhiệt , trong khi những nhà làm phim tâm huyết với những bộ phim đầu tư công phu cả về mặt giải trí lành mạnh lẫn tuyên truyền giáo dục thì lại bị thờ ơ , ít người biết đến . Người có tấm lòng tất nhiên là "thấy chuyện bất bình" thì muốn làm điều gì đó thay đổi.

    - Hâm mộ , gắn bó với tâm huyết dành cho bộ phim nên muốn nhìn thấy nó được thành công ít nhất là về mặt thị trường . Bởi vì làm phim mà lỗ thì ai dám làm tiếp nữa ?

    Điện ảnh Việt Nam mà kém phát triển vì không được ủng hộ , vì bị nghi ngờ , bị dìm hàng , bị lỗ lã ... thì số "nô lệ văn hoá" sẽ ngày càng nhiều , "thuộc địa mềm" sẽ ngày càng lớn .

    Trong chuyện này , nếu thấy không thích phim KVTL thì thái độ hay nhất là im lặng . Nguời ta có PR cho phim nước nhà thì đã có gì là hại ? Có gì là xấu ? Có gì là bậy bạ ? Có gì là nhảm nhí ? Hay là phải tung hê văn hoá MẪU QUỐC VĂN HOÁ nào đó thì mới là hay ;))

    Ờ , mà giả sử như bạn haichit copy and paste ca tụng các cô cậu thợ ư ử , thợ nhảy thể dục nhịp điệu ai đôn ai điếc gì đó của Hàn Quốc hay ba cái phim tào lao dành cho tin tiếc gì đó không chừng được khen ngợi hết lời à nghen =))

    Đằng này, một số người tự nhiên thấy phim ảnh của nước mình , nhà sản xuất là đồng bào mình , nội dung phim là tổ tiên ông cha mình ... thế nhưng lại bực bội , khó chịu , không nói là nôi nhịn nổi , phải là dìm hàng , chê bai , khích bác ... mới được chăng ? ;))

    Mr.Tèo ở LSVN nè , xuất khẩu lao động Hàn Quốc gần 11 năm , không có họ hàng hang hốc hay PR gì cho công ty Kỷ Nguyên Sáng đâu à nhen :D
  4. haichit

    haichit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2006
    Bài viết:
    1.090
    Đã được thích:
    0
    Sai lầm lớn của những người làm phim "Khát vọng Thăng Long"
    Nguồn: http://www.facebook.com/notes/phim-...m-phim-khat-vong-thang-long-x/125741464152784

    Hôm bạn mời đến dự buổi ra mắt phim "Khát vọng Thăng Long", nếu bạn không nói đi nói lại "chịu khó đi xem rồi cho ý kiến giùm", mà chỉ nhìn thiệp mời và tờ rơi giới thiệu phim, chắc hẳn, tôi đã không đi.

    Có nhiều lý do.

    Thứ nhất, xưa nay tôi rất nghi ngờ chất lượng của các "công trình nghệ thuật" gắn liền với một sự kiện xã hội mang tính phong trào nào đó. thường, cứ sa vào "chủ nghĩa đề tài", vào khuynh hướng "phải đạo"-nội dung thường "đúng", ý nghĩa thường "quan trọng", nhưng cũng thường, rất ít sáng tạo, hiếm khi hấp dẫn...

    Thứ hai, thú thật, bằng kinh nghiệm, tôi cũng chẳng tin, trong giai đoạn trước mắt, Việt Nam có thể sản xuất được một bộ phim lịch sử tốt. Nhất là lịch sử Việt Nam thời trung đại. Phục trang, đạo cụ như thế nào? Lấy bối cảnh đâu mà quay? Ngay cả phục dựng lại thì cơ sở để tham chiếu cũng hết sức mỏng mảnh, sơ sài... Chưa kể đến những tồn đọng trong quan niệm về phim lịch sử, và xa hơn, là quan niệm về lịch sử...

    Thứ ba, mới nghe nói về một "Đường về Thăng Long" rập khuôn phim Trung Quốc, lôi thôi đủ thứ, lại thấy mẫu thiết kế bìa thiệp mời và tờ rơi quảng cáo phim "Khát vọng Thăng Long" cũng cứ na ná như của Trung Quốc nữa..., thì đúng là chẳng có chút hứng thú gì...

    *

    Bạn bè tôi, đến giờ, nhiều người cũng nghĩ giống tôi lúc ấy, khi nghe nói về "Khát vọng Thăng Long". Ngay cả khi đã đọc lắm lời khen tiếng chê trên báo và trên các phương tiện truyền thông khác.

    *

    Sai lầm lớn của những người làm phim"Khát vọng Thăng Long" là quên đi những THÁCH THỨC thực tế này, và đã không có được chiến lược truyền thông thích ứng.

    *

    "Khát vọng Thăng Long", nói một cách công bằng, chưa phải là một bộ phim thật hoàn hảo, thật độc đáo. Nhưng dù gì, đó cũng là một bộ phim rất đáng xem.

    Có mấy lý do:

    Thứ nhất: đó là một nổ lực vượt bậc trong việc tái tạo một không gian lịch sử mang màu sắc thuần tuý Việt Nam

    Thứ hai: nó đã ít nhiều vượt ra ngoài khuôn phép minh họa của phim lịch sử Việt Nam lâu nay, đã tạo ra được những tình huống mới mẻ một mặt làm sáng tỏ chủ đề phim, một mặt, tạo nên sự hấp dẫn lôi cuốn người xem

    Thứ ba: nó chứng minh cho một khả năng phát triển của mảng phim lịch sử Việt Nam-khả năng về thái độ, về cung cách làm phim.

    *

    Con em chúng ta đang có khuynh hướng biết nhiều về lịch sử Trung Quốc, lịch sử Hàn Quốc hơn là lịch sử Việt Nam. Chẳng phải điện ảnh, truyền hình hằng ngày đang chiếu toàn phim lịch sử Trung Quốc, Hàn Quốc sao?

    Đã đến lúc nhà nước cần phải có chiến lược cấp quốc gia để phát triển mảng phim lịch sử này của mình.



    Mậu Lâm
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    @Lucthaimy Bạn có vấn đề về đọc hiểu hả? Tôi có yêu cầu bạn copy mấy bài chê của nhà báo đâu? Và các bài copy của tôi đều là nhận xét chung của những khán giả đi xem phim, tôi cũng trich nguồn đàng hoàng để thấy rằng đó không phải là do nhà báo viết. Bạn còn đòi hỏi gì hơn nữa. Tôi nói rồi, bạn không thấy phim hay thì cũng đừng ích kỷ bắt mọi ngừoi phải ghét phim như bạn, thế thôi. Nói stop rồi thì thôi đi nhé, đừng cố viết thêm làm gì. Bạn rảnh quá đi.
  5. trungdp90

    trungdp90 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2010
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    0
    Một thời gian ko xa nữa phim KVTL sẽ được công chiếu trên truyền hình để đáp lại niềm mong mỏi của mọi người sau khi lỡ hẹn dịp đại lễ 1000 nănm TL.
  6. haichit

    haichit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2006
    Bài viết:
    1.090
    Đã được thích:
    0
    Chắc còn lâu lắm bạn ạ vì nhà làm phim sẽ còn chiếu phim ở Mỹ và sản xuất DVD nữa.
  7. trungdp90

    trungdp90 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2010
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    0
    m` k chắc nhưng thấy các đài của HCM thì hay update lắm, luôn đi trước so với vtc hay VTV. Có thể tết nguyên đán là nhữg ng k có dk tới rạp cũng có thể thưởng thức
  8. haichit

    haichit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2006
    Bài viết:
    1.090
    Đã được thích:
    0
    Không, vì nhà sản xuât đã đầu tư gần 3 triệu $ cho phim này, nếu chiếu trên TV thì làm sao thu hồi đựoc vốn? Chắc phải đợi khi nào thu hồi xong vốn thì mới phát phim free trên VN đuợc (nếu ăn tiền quảng cáo thì cũng chả đáng bao nhiêu).
  9. trungdp90

    trungdp90 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2010
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    0
    ^^, giả sử mà khi phim này công chiếu ở các rạp trên nhiều quốc gia mà tiền thu hồi đủ thì sẽ k phát free chắc, Pim này cũng là để phục vụ dịp đại lễ cơ mà,
    Dù gì cũng pải đáp ứng nhu cầu của ng dân trong nước trước. Hàng việt để cho ng việt sài mừ
  10. haichit

    haichit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2006
    Bài viết:
    1.090
    Đã được thích:
    0
    Ha ha, bạn thử tính xem là khi nào có thể thu hồi đựoc 3 triệu đô hả bạn? Để thu hồi vốn thì phim phải thu đuợc tầm 100 tỷ đó (vì phải cưa đôi với các rạp), trong khi phim Vịêt nam chỉ lấy đuợc tầm 20 tỷ từ khán giả thôi (phim Nhưng Nụ Hôn Rực Rỡ hay phim Giải cứu thần chết). Mà phim này cũng khó có thể chiếu đuợc ở nhiều nuóc vì không có cơ sở phát hành phim. Ngay như trứoc đây phim Dòng Máu Anh Hùng đuợc coi là bộ phim làm theo chuẩn của Hollywood cũng chỉ đuợc bán dứoi dạng DV D ở Mỹ thôi. Phim đó có kinh phí là 1.5 triệu $, cũng lỗ vốn [:D].
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này