1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận về bóng đá thế giới _ Bóng đá Việt Nam học được gì ? (phần 7)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi TuanUSA, 28/08/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    em cũng thích Mas nhưng em vẫn nghĩ Busquets là đứa có đẳng cấp, Ko pải tự dưng mà nó đứng vững trong đội hình chính của Barca 3 năm qua và ở tuyển TBN gần 1 năm nay.hơn nữa barca đang thành công dựa trên bộ khung này thì sẽ chỉ thay đổi khi nào trục trặc , Mas chịu khó đợi em nó chấn thương hay khả năng liên kết đội hình có vấn đề "do bị bắt bài" khi đó sẽ có cơ hội, nhưng khả năng bị bắt bài hơi khó sảy ra, bởi với Xavi, ingresta, messi thì sẽ có vô vàn ý tưởng xoay chuyển đội hình tấn công
  2. Mascherano

    Mascherano Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2010
    Bài viết:
    949
    Đã được thích:
    0
    Nói chung thằng này đá cũng tốt, dù kè người hơi yếu và gầy gò thiếu sức mạnh. Đá vài năm nữa mà được như Fletcher của MU là cũng mừng rồi.
  3. staplespro

    staplespro Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/12/2008
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    166
    ngày nào Barca đá hay + TBN vô dịch các giải ngày đó anh em ta lại khổ nhiều, tuyển VN lại thêm nhiều chú lùn nữa, Mấy báo lá cái lúc nào phõng vấn Tồ cũng so sánh tuyển VN với Barca với tây ban nha, một bên là Vit, 1 bên là thiên nga, pó tay Phóng Chim Viên
  4. Vietluan

    Vietluan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2004
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Lâu rồi mới vào lại đây, đọc bài đến hoa mắt. Trong một ngày số trang tăng lên như bắn. Box này càng ngày phát triển càng mạnh thì phải. Đúng là nơi vui chơi chém gió, xả hàng stress rất tốt. Các nick quen thuộc vẫn vào ra, lướt sóng ào ào. [r2)]

    Qua trận rồi Box nóng đỏ như mùa hẻ rực lửa, chắc gió biển phải thổi vài ngày nữa mới nguội được. Bác nào ăn độ lớn thì hú anh em off line nhậu đi...........[r2)]

    Fan Barca được dịp lên hương............vui như Tết. Chúc mừng các bác một phát cho nó máu nhỉ.

    Tôi không coi trận này nên cũng chỉ coi lại được mấy cái clip trên Youtube.

    Tôi coi đi coi lại clip thẻ đỏ thì thấy phạm lỗi cũng bình thường, hai cầu thủ chạy cùng hướng, tốc độ cao có va chạm thì ngã cũng là bình thường. Nhưng sau đó thì mọi thứ đi ngoài quyền kiểm soát. Tuy nhiên TT đã dơ thẻ đỏ lên trước khi có va chạm nguội thứ nhì nên hơn lăn tăn. Thà ông rút thẻ đỏ sau cú va chạm thứ 2 thì mới là tâm phục khẩu phục.

    Pha va chạm của Ro với Pep thì đúng ra Pep cũng bị thẻ vàng và truất quyền thi đấu trận tới. Đó là điều xảy ra với Mou trước đây trong bài viết của Mod BDnuocmam mà.

    Cầu hàng không thì năm ngoái các bác cũng chỉ ra là chiêu quan trọng để có thể khống chế Barca. Nhưng thực hiện được thấy có vẻ không đơn giản.

    Theo tôi, sau trận này Mou sẽ có thêm quyền lực nếu muốn để rèn giũa các chú chiến binh và cũng xiết chặt kỷ luật tác chiến trong trận đấu. Tôi đồng ý với Mem nào nói Mou sẽ rút tỉa được nhiều bài học hơn để đi đường dài. Tất cả vẫn còn ở phía trước.

    Phong độ bác Tuấn vẫn hừng hực sức trẻ, anh em tha hồ mà chém gió, ném đá vẫn không sứt đầu bể trán gì cả. Biết đâu trong cái xui, cái rủi lại lòi ra cái gì đó mới mẻ. Tuy chưa phải là cùng nhưng có thể nói cùng tất biến. Mời bác một ly chanh đá cho nó mát mẻ, hạ hoả tí. Bác KP viết bài thấy vẫn sâu sắc nhưng thấy trầm tĩnh hơn trước nhiều nhỉ.

    Phải nói vào đây dể bị cuốn hút thế, ngồi đọc bài các bác tí mà mấy tiếng rùi.

    Kê gối cao, ngủ kỹ thôi. |-)
  5. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.357
    Đã được thích:
    18.722
    Mou đang theo dõi chăm chú Real đấu với Barca. Nhấp nhổm liên tục trên ghế chỉ đạo, bỗng ông ta nhẩy lên và gào lớn:


    - Tại sao không ai kèm đối phương để cho nó tự do sút vào lưới nhà thế hả?

    Một chú Real đứng gần tiến lại thì thầm vào tai ông ta:

    - Đó là quả phạt 11m thưa ngài.

    :D :D :D
  6. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Sau trận siêu kinh khủng Barcelona - Real, cả sân và đám cầu Barca thủ giơ hai tay lên trời, xoè năm ngón tay ra, hò hét ầm ĩ. Mou đang ngồi trong băng ghế chỉ đạo, giật mình bởi tiếng hò hét, bèn quay lại hỏi trợ lí: Ơ sao lũ này giơ tay đầu hàng mình?
  7. cho_ghe

    cho_ghe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    620
    Đã được thích:
    0
    Tôi thì thấy rằng Mou ko quyết tâm lắm trong trận này. Mou lắm trò, chẳng biết đâu được Mou lại đẩy sự áp lực cho Bar để hắn rủng rỉnh lực lượng (khi ko phải căng hết sức cho nội địa) nẫng cái CL rồi té sang Anh. Cuộc chơi bên Anh có vẻ như sòng phẳng hơn.

    Cuộc chơi còn dài, Mou là nhà phân phối sức cho quân mình khá tài, mong là Mou sẽ thành công nhanh trong năm nay để trở về Anh vui vầy cùng gia đình.
  8. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Lợi thế của Barca là họ chơi 11 người như một, chưa tính vị HLV bên ngoài nữa. Mới rồi lãnh đội chèo kéo Pep vì hiểu ngoài Pep ra hiện giờ toàn dân HLV du mục, không kiếm đâu ra một người quá tường tận hệ thống chơi của Barca như vậy nữa, chứ Pep nếu có đi thì cũng khó đảm bảo được thành công như hiện nay.
    Còn Real thì họ có tiền, mà có tiền là lợi thế cực lớn. Có lẽ chỉ có dân Việt mình mới ra rả mở miệng ra là chê người khác..lắm tiền, trong khi bản thân lại luôn than thở một cách tự hào cái sự nghèo của mình. Có tiền thì sẽ có hầu như tất cả, siêu sao trên băng ghế chỉ đạo, siêu sao rải đầy sân cỏ, làm thế có gì là sai đâu?
    Bây giờ các giải Anh, Ý, Đức đều suy thoái nặng, vừa thiếu tiền vừa mất bản sắc trong khi ở Tây Ban Nha vẫn duy trì được hai đội tuy đối lập nhưng hợp lại thì có cả hai, bảo sao TBN không thành công như hiện nay.
    Tuy nhiên quả bóng thì tròn, đôi khi có quá nhiều lợi thế vẫn thua như thường, thế nên bóng đá mới hấp dẫn chứ. Và càng ngày càng hấp dẫn vì sự phức tạp khôn lường.
  9. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    5 không cho Barca = 5 thẻ vàng cho RM 2 cho Ramos, 1 Pepe (vẫn còn hv phía sau. Có cầu thủ RM nằm sân nhưng nó vẫn chơi luôn- trong khi RM phản công cánh phải khá thoáng cầu thủ Barca nắm sân ...nó cóc thèm đá ....mà đang bị dẫn 3-0). 1 của Cav, đã việt vị ...vẫn bắt vẩn phạt. Một của Xabi càng không đáng vì thằng Pedro nó diễn lăn lộn chứ Xabi hoàn toàn chỉ hích người nhẹ . Hàng thủ 4 hậu vệ 2 tv trụ của RM ăn 5 thẻ vàng . Ở những vị trí 2 trên sân Barca cà 3 30m có hơn trở ra sân mình .

    Những lổi đã bỏ qua:
    1) Trái Valdez với CR7 ...banh của thằng kia nó chơi banh ...anh chơi người . Ít ra cho nó quả phạt góc .
    2) Trái CR đi bóng giửa sân doạn dài bị đẩy lưng chới với mất bóng ....không phạt .
    3) Trái CR nhận bóng sân nhà trên cánh trái bị cướp bóng ngã chổng cằng sau đó 1 chú RM nhào vô cũng va chạm ngã chổng vó ,...không phạt .
    4) Trái Messi có bóng bị ép ở biên bởi Aberdeboa...hoàn toàn không đá đấm gì ...thằng Messi không có đất diễn thế là dựa đại lưng vào thăng kia rồi ngã lăn lôn ...Phạt RM thằng A nó cười lắc đầu .
    5) Quả vô bóng của Puyol lẽ ra thẻ vàng hay đỏ ....phạt ...từ 25m ổng kéo ra cầu 30m và lệch cánh luôn ....đá đ íu vô .
    Ngoài ra cỏn có thể bỏ qua vô số những pha hv phạm lổi kéo đẩy với Maria đoạt bóng . Với sự khuyến khích của trọng tài như thế RM thua 1-0 cũng là thua thua 5-0 khiến cho nhiều người phải suy gẩm về sự bất công trong bóng đá . Thực sự nếu anh muốn 1 trân Kinh Điển chất lượng anh không thể nào lấy 1 trọng tài như vậy cà . Tỷ lệ 3 trận thổi thua 1 cho RM hoàn toàn khác tỷ lệ 5-6 thua 1 của họ . Và một khi anh chọn 1 tt như thế này ....tức anh bắt RM phải thua ...thực chất thì cần thì nó thua 5-0 luôn cho hài lòng . Mou thậm chí không buồn chỉ đạo (lần đầu tiên) . Với tỷ lệ thổi 3 trận thua 1 ...thì đúng ra RM phải thua tất cả những đội có tên tuổi tại La Liga với ông này như thế với sự xắp xếp này ....Mou chẵng việc gì phải nói về trọng tài . Ông ta nói không có lợi vì cho tới hôm nay họ mới bắt Mou thua trận này . Nói thẳng ra thua để cứu Barca ....đang khủng hoảng tài chánh vì lương quá nặng. Tương lai sẽ là MU nếu thua tại La Liga ....chứ lối choi Barca sẽ khó đi tới chung kết CL .

    Tất cả các thẻ đều 1 chiều và rất nặng tay ...thực chất nói thay tất cả . 6 vị trí chủ chốt hàng thủ ăn 5 thẻ vàng . May mà 5 thẻ còn thua 5-0 .

    Thực ra La Liga mới đi 1/4 chặng các đội đã bắt đầu phân tốp . Các đội chiếu dưới hlv đã bắt đầu run rồi sợ mất ghế . Họ sẽ gặp Barca ....đó là lúc nguy hiểm vì họ sẽ cố thủ = mọi giá kiếm 1 đ . Và cái giá sẽ trả là không nhỏ . Mou hiểu điều này và rất bình tĩnh . Vâng nếu ông a phải thua ...thì thua đẹp trận này và được cả La Liga .

    Trong tg bóng đá có người xem, bầu, nhà độ và cầu thủ .

    Lối chơi của Barca hiện nay chỉ bao gồm ...diễn kịch trên sân đối phương để làm tiêu hao đối phương ....bởi vì đa số tt đứng về họ bảo vệ nghệ sĩ . Nhưng kịch sĩ hay nghệ sĩ họ đã đi quá xa . Hiện nay họ giống kịch sĩ hơn ...làm nhiều người khó chịu và cầu thủ bị thẻ oan nó ức chế . Tất nhiên có thằng sẽ phản ứng . Như thế chúng ta thấy tương lai Barca chẳng sáng gì sau nảy . Nếu RM đá tốt ,....phần còn lại nó sẽ chống RM. Nhưng RM đá còn tệ hơn...mấy thằng kia được thể phát tiết nổi ấm ức . Đó là điều chúng ta sẽ thấy . Giờ đây bổng dưng là cuộc chiến Barca và phần còn lại .

    Thua 1 trận 3 đ ....nhưng Mou lại có cả La Liga . Đó là nước thoát theo tôi là tuyệt vời .

    Thực chất khổ nhục kế bao giờ cũng là kế độc cả . Nếu ai nói Barca đẳng cấp hơn hẳn RM ....thì đây ...tỷ số nói lên tất cả .

    Nhưng Mou đã nói khi chúng ta vô địch chúng ta sẽ khóc vì sung sướng . Cuối mùa sẽ thấy . Đẳng cấp mà trắng tay mùa giải này thì Guard sẽ mệt . Ở đâu ông ta đến sẽ kiếm ra 4-5 kịch sĩ cùng diễn.

    Mou ra đi lúc này nhiều cửa chào đón . Bởi vì Mou có thể xây dựng 1 đội bóng Mou ở bất cứ đâu. Nhưng Gaurd thì không .

    Nếu MU, Bayer cũng bắt chước đá kiểu chạm nhẹ lăng lộn như phải cáng ....thẻ xong chạy ầm ầm ...thì bóng đá sẽ như thế nào ? Chắc chắn nếu dung túng thì sẽ có người bắt chước...và khi quá kịch cởm ....nó sẽ bị dẹp ....đó là buổi hoàng hôn Barca ....Nghệ Sĩ hay Kịch Sĩ . Hôm qua Barca lên đỉnh cao chót vót ....họ lên vì đẳng cấp ....và Mou đẩy thêm 2 tay . Xin chút mừng. Bên kia đỉnh cao là vực thẵm .
  10. gachoimoi

    gachoimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2009
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Tuấn USA lại đái dầm đổ chim, đừng loanh quanh nữa, quay về phân tích và dự đoán đội tuyển việt nam kỳ này đi để anh em còn đặt cửa ngược lại =)) ( Nhớ dự đoán thật chắc chắn vào VD Sing có 3 cửa thua VN : thảm, cực thảm và thê thảm nhé)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này