Trương Gia Giới, Avatar Hallelujah và Phượng hoàng Cổ trấn 11/2010

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi sandrose, 02/12/2010.

1. sandrose

sandrose Thành viên mới

02/01/2006
    Trương Gia Giới, Avatar hallelujah và Phượng hoàng cổ trấn 11/2010

Lịch trình:

Ngày 1: HN- Hữu Nghị Quan-Nam Ninh
    Nhờ bạn mua vé tàu nằm đi NN trước. May quá được vé nằm, phải mua sớm mới có chứ không mà ngồi cả đêm thì mệt và vạ vật kinh khủng.

Ngày 2: 8h sáng tới Trương Gia Giới
    Cò mồi ngay trên tàu mời chào cả đoàn đi Thiên Môn Sơn và TGG
    Sau một hồi mặc cả lên xuống, tỉ tê xen lẫn tưng tửng bảo ko giảm giá thì thôi ko đi đã chốt hạ được giá như sau:
    - Đi Thiên Môn Sơn: vé 240t (giảm được 18 tệ so với giá chuẩn là 258t/người)
    - Đi TGG hai ngày bao ăn ngủ: 400t/người (mình vẫn sung sướng vì vụ mặc cả xuống 400 này vì trước khi đi đọc tài liệu tham khảo thấy mọi ng toàn mua tour 550t/ng. Mua 400 mà cứ lo ngay ngáy ko biết nó có lởm quá ko, mọi ng mua 550 có khi pro còn mình lởm thì toi. Kết quả là khá hài lòng)
    - Thiên Môn Sơn, đẹp hơn mình tưởng rất nhiều

Ngày 3-4: TGG
    Cũng đẹp hơn mình tưởng tượng, cả đoàn ko ít lần rú lên vì trời nắng đẹp, trời lạnh mát, cảnh thì đẹp thôi rồi
    Tối ngày 4: 7h lên tàu từ TGG về Cát thủ. 9h tới Cát thủ, thuê taxi về Phượng Hoàng. Thuể đc cái nhà nghỉ ngon, bổ, rẻ, đẹp và romantíc kinh dị

Ngày 5: cả ngày ăn chơi lăn lộn ở PH
    Ngày 6: Sáng café cà pháo, chiều tối đi bus ra ga cát thủ (15t/ng) bắt tàu đêm về Nam Ninh
    Ngày 7: 8h về tới Nam Ninh, thuê sẵn xe chở về Hữu Nghị quan, bắt tiếp xe về HN
    3h có mặt ở HN, kết thúc chuyến đi

Chi phí:Tổng cộng: 6tr gồm:

- Visa: 62USD
    - Tiền việt đóng: 400K/ng để thuê xe và chi phí chung
    - Tiền tiêu 7 ngày ở TQ: 1450t (tỉ giá 30)
  2. xadieu_2000

xadieu_2000 Thành viên mới

31/01/2006
    Hic hic...Ước mơ của mình. Người đẹp ơi! Hóng ảnh của nàng.
  3. vitvivu

vitvivu Thành viên mới

12/11/2009
    Up lên cho Trưởng đàn phát, để chúng tớ đi off đã bạn XĐ nhá, rùi sẽ up ảnh cho cả làng xem. Nói chung là đẹp nhắm ý, ôi trời xanh mây trắng ánh nắng hồng.......tớ iu mấy quả núi đấy quá.
  4. Milanista

Milanista Thành viên rất tích cực

05/12/2001
    Mình đi hụt đoàn này đây, chờ ảnh của các bác nào
  5. bluesky85

bluesky85 Thành viên mới

08/03/2003
    Viết tiếp đi bạn ơi, mình đang hóng hớt xem ảnh đây!
  6. tabi

tabi Thành viên mới

10/10/2010
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Ngày 15 xuất phát, bỗng dưng đêm 13 lên cơn sốt, rên hừ hừ, thôi xong. Mai mà ko khỏi thì toi, nghỉ ở nhà cho nó khỏe. Ngày 14, nhắn tin cho trưởng đoàn báo cáo tình hình là tớ lên cơn bạo bệnh, có thể ko đi được, nhắn xong thấy áy náy, mình đã yêu cầu mọi người đổi lịch đi sớm hơn 1 tuần , h lại bỏ 1 quả bom khách quan ko đi nữa, chả lẽ chịu mang tiếng với “ giang hồ “. 5h sáng ngày 15, hơi sốt, nhưng tặc lưỡi, thôi, đi cho khỏe. Thế là lên đường.
    Bước chân qua khỏi barie ngăn cách 2 nước, ngoái đầu ngoảnh lại, oái, mình sẽ phải xa tổ quốc những 7 ngày nữa, bao h cho hết 7 ngày đây? Mặc dù đã được cảnh báo về sự “ nhiệt tình giải thích” của các bạn Tàu, nhưng cả đoàn ai cũng được dịp choáng vì các bạn ấy nói nhiều quá, nói nhanh quá, nỏi nhiệt tình quá,nói ko biết mệt mỏi. Chỉ đơn giản là hỏi giá bao nhiêu tiền, thì các bạn thay vì trả lời thẳng vào chủ đề tiền, các bạn sẽ nói tới vấn đề quan hệ hữu hảo giữa 2 quốc gia, về tình hình tiền tệ, xăng dầu thế giới, về việc xây dựng đường xá của các bạn, về gia đình các bạn, về các bạn, họ hang hang hốc của các bạn…. Tóm lại là nghe mệt cả tai …. Mà chả hiểu gì . Vì nhu cầu cả đoàn là muốn đi cùng 1 xe cho tăng thêm tình đoàn kết ( thực ra là đi 1 xe sẽ giảm chi phí hơn), nên sau một hồi thám thính ko thấy xe chở đủ 9 người, giấy tờ tài liệu được huy động. Gọi điện cho 1 anh TQ ở Bằng Tường gọi anh í xuống đón, sau 1 hồi “ khẩu chiến” bằng tiếng Trugn bất phân thắng bại, vì bất đồng ngôn ngữ, kết thúc cuộc gọi anh ấy bống thỏ thẻ bằng tiếng Việt : Chờ tí, anh xuống đó ròi nói chuyện tiếp. hic, 2h chiều, chúng tôi đến ga Nanning, ăn vạ nằm vật ở một quán cơm khá sạch sẽ trong ga mấy tiếng đồng hồ, chúng tôi hòa mình vào đoàn khách đông như quân Nguyên lên chuyến tàu mang mã số 2012 đi TGG.
    Tỉnh dậy sau một đêm lăn lộn trên tàu, Trương Gia Giới xúc miệng cho chúng tôi bằng cái lạnh tê tái. Co ro trên tàu, cố ních thêm 1 cơ số quần áo, cả đoàn hồi hộp ngồi chờ hành trình phía trước đang tới. Mặc dù trong đoàn ko có ai thành thạo tiếng, nhưng cả đoàn quyết tâm ko để cho các bạn Tàu luộc, vì thế tinh thần mặc cả triệt để được thể hiện ngay từ lúc mặc cả tour đi TGG ngay trên tàu. Mặc cho các bạn Tàu giải thích đến đau cả tai nào là giá cả tăng, nào là tiền vé đã là thế này thế nọ, chúng tôi đều trả lời “ bu dong, bu xing…”, tóm lại là chỉ đồng ý mua tour với giá 400 tệ/2 ngày. Bạn Tàu nhìn chúng tôi ngao ngán 1 hồi, điện 1 cơ số cuộc điện thoại, cuối cùng cũng đồng ý và “ khuyến mãi” phục vụ xe cộ đưa đón, đi tìm nhà nghỉ, mua vé đi Thiên Môn Sơn với giá 240 tệ ( giá tự mua là 258 tệ + 3 tệ tiền thuế). Mặc dù giá là rẻ nhất trong các đoàn đã đi, nhưng cả bọn vẫn tự hỏi : mình có bị hớ ko nhỉ :D.
    Cổng vào Thiên Môn Sơn chỉ cách ga mấy trăm mét, nhưng do chúng tôi quyết định ở lại đây 1 đêm nên phải đi tìm nhà nghỉ trước , 10h cả đoàn mới bắt đầu xuất phát. Vì trong Thiên Môn Sơn ko có chỗ nào phục vụ đồ ăn trưa nên mọi người phải chuẩn bị đồ ăn mang theo.
    Nói về đầu tư cho du lịch của các bạn Tàu thì các bạn Việt nhà mình ko biết bao giờ mới theo kịp.Cái đoạn theo kịp đó kể sau vậy.

Up tí ảnh đã nguội ^^

Vé vào Thiên Môn Sơn

Đi giữa mây núi

Những khúc quanh mơ ước của dân phượt

Mình ta với đất trời

Bùa cầy may

Những con đường men theo mỏm núi đá cao chót vót,

Thấy đất trời bao la, tận mắt chứng kiến vẻ hùng vĩ kì lạ của những ngọn núi nơi đây

7. vitvivu

vitvivu Thành viên mới

12/11/2009
    Ối giời, bạn Tabi nhà mình đây rùi, ảnh đẹp quá, thế mờ tớ cứ tưởng cậu sợ độ cao cơ đới, sợ gì mờ chụp ảnh trông ngon phết nhỉ...........hê hê
  8. jinQ

jinQ Thành viên mới

10/07/2006
    chệp ! :( đến bao vờ mới tới luợt mình đi đây :((
  9. sandrose

sandrose Thành viên mới

02/01/2006
    Sau bao ngày vắt chân lên trán, mắt thao láo nhìn trần nhà nghĩ không biết sắp tới mình đi đâu cho hết sầu và phải ngon bổ rẻ, trong một đêm không trăng không sao mình đã nghĩ ra Phượng hoàng cổ trấn.
    Sau khi hoãn lên hoãn xuống, cũng đã đi được. 5h sáng lại tất tưởi lên xe lên Hữu Nghị Quan, sau khi check in lỉnh kỉnh đồ ăn, đồ hộp, ruốc trót lọt thì sang tới bên kia cửa khẩu là cuộc mặc cả và chiến đấu với các bạn cò xe đi Nam Ninh. Làm hàng với mình bảo mày 9 người, phải thuê hai xe giá 400t/mỗi xe không thì mày đi taxi tới bến xe rồi bắt bus đi NN nọ kia. Chắc mặt mình nó hiền lành tử tế nên nó nghĩ mình gà béo đây mà. Mình rút điện thoại ra gọi cho một anh tên Quân do chị omega mách, thế là deal đc giá 600t cho xe 12 chỗ đi NN, chiều về thì khuyến mại còn 350t thôi. Lên xe mà mình rất chi là hỉ hả với mấy cái mặt chưng hửng của các bạn cò ở đấy. Số của bác tài xế tên Quân đấy đây: 008613197610772

Phượng hoàng tung cánh sang trời Tây đây

2h chiều đến ga Nam Ninh, lê la ăn uống rồi tới 5h hơn lên tàu đi TGG. May quá nhờ mua được vé nằm trước chứ ko thì sau một đêm mà nghe các bạn tàu nói thì mình tự kỉ, đến TGG là gục mất. Sao đi đâu cũng thấy đông, đông phát rồ cả lên

Lên tàu là ngay lập tức đội hình đan quạt được thiết lập

8h sáng hôm sau tới ga Trương Gia Giới, sương mù dầy đặc, rét kinh điển. Ngay khi gần tới ga là đã có một loạt các bạn cò đến giới thiệu tour đi TGG 1 ngày, 2 ngày, 7 ngày với giá khác nhau. Bình thường đi đã giắt lưng là các bạn mua tour đi TGG 2 ngày là 550t bao ăn ngủ rồi nhưng mình đang ngái ngủ nên nhất quyết mặc cả xuống 400, cành cao xen lẫn điêu toa là tao sinh viên, ko có nhiều tiền đi đâu, chỉ có 400t thôi. Khổ thân Tabi, cứ quay ra mặt méo xệch bảo nó ko đồng ý, giải thích này nọ. Cuối cùng sau một hồi chèo kéo, ngán ngẩm với cái con mặc áo đen làm trưởng đoàn chỉ nhất quyết 400t mới đi, các bạn Tàu khựa đã phải nhượng bộ. Cả đoàn đi ra sân ga trong đắc tthắng và hí hửng, tuy hí hửng nhưng vẫn tự hỏi :mình có hớ khi mua tour với giá 400 ko nhỉ? Rồi sau đó nhờ các bạn làm tour mua vé cáp treo đi Thiên Môn Sơn giá 240t, giảm đc 18t. Ga TGG đây, chỉ là ga của tỉnh miền núi nhưng nó như Nội bài của mình ấy nhể

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Lúc mua vé đi cáp treo cũng là nghiến răng nghiến lợi kèn kẹt, vì thấy sương mù dầy, rét, mặt trời thì nó trốn đi đằng khỉ nào ấy. Không biết mua tour liệu lên trên đấy có nhìn thấy gì không, lên cáp mà mù thì tiếc tiền, dù j cũng 240t, tệ thì h 32 chứ. Mà thẻ SV không được giảm giá ở toàn bộ cung này nhé các bạn. Nhưng mà lại tặc lưỡi, ko lẽ đến đây rồi ko lên, mà có mù thì cũng cố sống cố chết đánh dấu phát.
    Không ngờ chỉ cần cáp vượt qua đỉnh núi thứ nhất, qua tầng mây thứ nhất là đã nắng chói chang, nắng chói lọi, cả bọn rú lên ầm ĩ.

Ngay trước cửa lên cáp treo có một tấm hoa đá tự nhiên dư này

Cáp treo lên TMS

Núi ấp ôm mây, mây ấp núi

Dưới cáp treo là đường lên đỉnh Thiên Môn Sơn, có 99 khúc quanh như thế mới lên đc tới đỉnh. Đổ đèo 5 xe máy trên đường này thì phê lê tê mê nhể? Mà chắc trước khi bay trên đường này phải tống một đống thuốc say xe + tần hoàn não mới đủ dũng khí

Bản đồ và chỉ dẫn đây

10. ocluoc

ocluoc Thành viên rất tích cực

25/07/2002
    Hục hục, viết tiếp đi nàng kia. Nhà tớ sang năm tới đang phải đăng kí ngày phép đi chơi bời rồi đây. Vì cái bọn AA giá vẫn trên trời nên quyết chí có đi thì đi Tung Của vậy.