1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ma pháp toàn tập

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi tauhoanhapma, 09/01/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhnienquocnoi

    thanhnienquocnoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2010
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Đó củng là một cách nhìn, cứ để Bác ấy viết tiếp ... Sao phải chống đối ý kiến riêng của người .
    Chuc Canh Duong thích bài này.
  2. NGUYENVBANG

    NGUYENVBANG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Bác này nói đụng đến vấn đề hóc búa đây. Bác cứ tiếp tục xem việc giải quyết thế nào!
    Chuc Canh Duong thích bài này.
  3. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0

    Cái này là chân lý mời Bác [r2)]
  4. KhungLongBaoChua

    KhungLongBaoChua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2002
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Uhm .. thôi đành vậy. Các em nhỏ cần được thầy nghiêm khắc bảo ban nhưng cũng cần cô vỗ về chiều chuộng [:D]
  5. tvthai77

    tvthai77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2011
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Huynh tauhoanhapma: đệ đã học xong bài của huynh. đủ cho đệ dùng. Huynh có viết thêm đệ cũng tạm không đọc nữa vì sợ không chứa được thêm, sinh loạn.
    Nếu viết thêm thì xin mời, có thể sang năm hay năm nữa đệ sẽ tìm đọc tiếp, hy vọng lúc đó đủ khả năng tiếp nhận...
    Nếu huynh có nhã hứng chỉ bảo điều gì, thì đây là địa chỉ email của đệ: tvthai77@gmail.com.
    Chuc Canh Duong thích bài này.
  6. penpix

    penpix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    2
    Mới viết được 2 bài chưa hiểu cách thực thành ma pháp mô tê ra sao mà đã có mấy cụ nhảy vào mỉa mai như phê phán
    Chuc Canh Duong thích bài này.
  7. muaxuan_hn2004

    muaxuan_hn2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2004
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    0
    Tâm như thế nào nhìn ra như thế ấy. Thấy vậy mà không phải vậy đâu.
  8. thanhnienquocnoi

    thanhnienquocnoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2010
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Mong Bac TauHoaNhapMa viết tiếp đi Bác, em đang gom những đoạn viết của Bác để làm một cuộc sưu tập, Bác nên viết dài dài vào và giải quyết những chiều kích mà Bác đã đưa ra đi.... Em tính chỉnh lý lại làm thành tài liệu để hậu sinh như em tham khảo và trau dồi kiến thức .

    Kính Bác
    Chuc Canh Duong thích bài này.
  9. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Bài viết hay!!
  10. tauhoanhapma

    tauhoanhapma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2006
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    5
    Kẻ hậu thế ngây thơ học đạo theo cách thiếu đầu óc, khiến người khác bảo gì cũng nghe, thật là đáng thương.
    Thấy các cậu viết về cái gọi là an trú trong hiện tại siêu việt gì gì đó, mà tôi chỉ biết thở dài tiếc cho các cậu. Cùng mất thời gian nghiên cứu, cùng tốn công học và tu luyện thế mà năng lực chưa lên, bản ngã đã lên cao, được 1 chút chứng ngộ con con về tánh không là ôm mộng giải thoát. Thật là đáng thương...
    Như tôi nói rồi, xưa đến nay bậc thành tựu họ tu tập lấy tâm là càn, trí là khôn. Trong thời gian đầu tu tập, lấy tâm hướng càn, trí hướng khôn. Lẽ càn khôn cực kỳ cô đọng, ngộ sự thì lôi ra mà kiến giải và làm theo, chưa thấy ai nói cô đọng hơn câu này cả.
    Ngài Liên Hoa Sinh có câu "Đi xuống về kiến, và đi lên về hạnh , thực hành đó như là cốt tủy của giáo huấn Dakini", cũng là 1 phần có thể suy luận từ trí khôn tâm càn.
    Xét về góc độ nhìn nhận phải tu tập thế nào, kẻ nào lấy tâm hướng càn, là lấy tâm hướng về sự hư không, vô định, vô vi. Nếu trí của hắn mà cũng hướng theo tâm thì ôi thôi hoài phí công phu tu luyện.
    Trí phải là cái đi ngược lại với tâm. Tâm càng trống rỗng, càng buông xả bao nhiêu, trí càng phải bám chấp, hình tướng bấy nhiêu. Như vậy tức là sao? Nếu kẻ nào bảo mọi thứ là huyễn, thì kẻ đó tự đưa trí mình vào hư không, đó không phải đạo. Kẻ nào bảo mọi thứ đều là thật, kẻ đó lại hướng tâm vào sắc giới, lại là sai lầm.
    Cái bẫy chưng hửng đó khiến cho bao người tu tập đời nay tranh cãi liên hồi, rồi mỗi người ôm một phương pháp tập, rốt lại toàn người hâm. Nhất là những người hướng trí đến chữ vô, sống cuộc đời hư ảo huyễn hoặc, nhìn lại thì ngay cả bố mẹ, anh em cũng không giúp được lại còn mơ mộng cứu giúp chúng sinh, thật là hoang đường.
    Nay có pháp này thực sự thực dụng. Nó lấy việc đạt mục đích là tối quan trọng, nó bỏ qua những công đoạn rườm rà về việc thế nào là thiện, thế nào là ác. Người tu tập chơi một cuộc chơi sòng phẳng với việc tu hành của mình, như thế không cần quan tâm thiện ác
    Tại sao vậy, thứ nhất thiện ác chỉ nên nhìn là âm và dương, là càn và khôn, nếu tâm càn, trí khôn, ấy là tâm thiện, trí tà, ấy là cân bằng bền vững. Tâm lên bao nhiêu trí mạnh bấy nhiêu, cả hai hỗ trợ nhau, lấy nhau là động lực để tiến bộ. Ấy mới là bền vững, ấy mới là cách nhìn của người vượt khỏi các quan niệm thông thường về đạo lý, hướng đến đạo trời...
    Thứ nhì, nếu theo quy tắc người tu hành phải hại người khác để đi lên, nếu gặp trường hợp phải tự mình hại mình, cũng nhất quyết phải tuân theo luật chơi đến cùng, sự tuân thủ đó vào những lúc quyết định sẽ nâng cấp tâm thức lên một cách không có giới hạn, trí tuệ vượt lên ngoài ranh giới thông thường, lúc đó là tiểu ngộ.
    Thế nào mới là đại ngộ, nói thật lòng tôi chưa vào được, nhưng con đường nó chỉ có thế. Khi tâm và trí được nâng cấp sẽ hé lộ một hình tướng thái cực của bản thân mỗi người. Hình tướng này chỉ xuất hiện với những người cả tâm và trí đủ tầm, tôi không muốn nói tiếp ra ở đây, ít nhất là tại thời điểm này, nhưng có thể nói sơ qua nó chính là cái đích của tà pháp mà tôi đang trình bày...
    Việc nhìn nhận thế giới ở 64 chiều kích là một trò chơi của ngôn ngữ và tư duy, tất nhiên chẳng ai đi nhìn cuộc đời ở bằng đấy **** kính cả, nhưng cũng để con người biết rằng với một tầm mức nhận thức của trí tuệ, người ta sẽ đạt đến trạng thái đó: Nhận ra 64 dạng bản thể trong cùng một sự tồn tại khi trí tuệ thuần khôn, và 64 bản thể đó cũng như huyễn khi tâm lực đã thuần càn...
    Đó mới là chân tu, còn những kẻ nào miệng khoác lác về sự vô thường, về đạo là bất khả tư nghị theo lối không thể tư duy được thì thôi không tư duy nữa, thật là những kẻ ngây thơ, Đạo mà đơn giản thế hay sao...

Chia sẻ trang này