1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng Đá Quốc Tế và những liên hệ với Bóng Đá VN (phần 8)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi TuanUSA, 11/01/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. apotosis

    apotosis Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2009
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Bầu có 1 lần thôi bác, từ danh sách 22 người. Danh sách rút gọn là Fifa đếm 3 ông phiếu cao nhất rồi công bố chứ không phải lại bầu lần nữa. Trước đó còn có danh sách 5 người thì phải (không chú ý nên không nhớ lắm)
  2. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.885
    Đã được thích:
    122
    Hic, bác này k theo dõi à, cả cái danh sách ấy dài dằng dặc cơ. Cái top 3 ấy là sau ngày 16/12 (khi mà kết thúc bình chọn) chốt lại còn 3 ông Barca có số phiếu cao nhất vào podium.
    Đến ông Cesc Fabregas còn đc ông Vermalen bầu vào 1st mà.
  3. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Micheal Owen năm 2001 là nhân tố chính trong cú ăn 5 cái Cúp của Liverpool.

    Ronaldo năm 2002 nửa đầu năm ko chơi cho Inter nhưng nửa năm sau chơi tốt cho Real + thành tích vua phá lưới WC. Lẽ ra năm đó là của Zidane, nếu như anh ko chấn thương nên ko tỏa sáng được ở WC.

    Pavel Nedved là nhân tố chính trong chức vô địch Ý năm 2003 của Juventus, và có ý kiến cho rằng nếu ko phải vì Nedved bị thẻ vàng phải vắng mặt trận CK thì chưa chắc Milan đã vô địch CL năm đó.

    Sheva tương tự năm 2004 là vua phá lưới giải vô địch Ý, nhân tố giúp Milan vô địch Ý mùa 2003-04. Deco tuy ăn 3 nhưng thành công của Porto phần lớn là nhờ Mourinho, đến khi chơi cho Barca thì Deco mới bước vô hàng siêu sao, còn vào đến CK Euro nhưng cũng thua Hi Lạp tép riu đó thôi. Deco năm đó đứng thứ 2 nhé (ko như Sneijder bị văng khỏi Top 3 luôn).

    Ronaldinho tuy chỉ giành được La Liga năm 2005 nhưng năm 2004 anh ta cũng vào Top 3. Trong năm 2005 thì ko lấy CL làm tiêu chí vì trận CK kì lạ khi Milan thua Liverpool. Cũng nhờ trận CK đó mà Gerrard chen chân vào Top 3, cùng Lampard ở vị trí thứ 2. Ro vẩu giành QBV vì chính anh đã làm hồi sinh Barca, và anh là hiện thân của sự ngẫu hứng lãng mạn trong bóng đá. Chưa kể Ro vẩu tuy chỉ giành Liga mùa 2004-2005 nhưng vẫn dẫn dắt Barca thi đấu tốt ở Liga và CL nửa sau năm 2005. Anh cũng chính là người khiến khán giả Bernabeu đứng dậy vỗ tay trong El Classico.

    Cannavaro quả là 1 scandal tương tự như Messi năm nay. Nhưng ít ra Cannavaro cũng đã vô địch WC, thủ lĩnh của 1 tuyển Ý rệu rã te tua vì Calciopoli trước khi vào giải mà lừng lững vào CK rồi giành cúp. Ronaldo năm 2002 cũng thế. Trong khi đó Messi đã làm được cái gì? 1 số 0 tròn trĩnh ở WC.

    Còn trường hợp của Nedved & Sheva rõ ràng là 1 sự tưởng thưởng và trân trọng với những tài năng kiệt xuất đến từ những nền bóng đá nhỏ, ko bao giờ có cơ hội tỏa sáng ở WC hay Euro. QBV năm 95 dành cho George Weah của Liberia là như thế.

    Về điều này, ít ra các nhà báo họ vẫn biết đề cao các giá trị nhân văn hơn mấy ông HLV lẫn Captain ĐTQG.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tiếc cho Xavi vì anh sẽ là 1 Paolo Maldini thứ 2 của bóng đá TG.

    Ít ra hồi xưa Lev Yashin từng giành QBV. Beckenbauer với Sammer cũng vậy.
  4. apotosis

    apotosis Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2009
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ Fifa chỉ phát phiếu hỏi 1 câu, ai xuất sắc nhất 2010, chọn 3 người theo thứ tự nhất, nhì, ba. Người được hỏi có trách nhiệm lục lại trong đầu xem trong năm 2010 ai là người gây ấn tượng mạnh nhất. Vậy thôi chứ Fifa hay France Football đâu can thiệp để tưởng thưởng hay chấm điểm theo tiêu chí này kia được. Mà George Weah đạt World Fifa Player of the Year 1995 luôn mà( http://en.wikipedia.org/wiki/George_Weah). Bác ủng hộ giá trị ngoài thành tích thế sao lại phản đối Messi?
  5. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Vì đơn giản Messi còn trẻ, còn rất nhiều cơ hội để ĐƯỢC tung hô, và anh ta nằm ở 1 đội tuyển mạnh là Argentina, ko có WC thì bét ra cũng có Copa America.

    Chứ Neved hay Sheva thì còn lâu mới có cái Euro, trong khi WC là giấc mơ xa vời.

    Chính vì thế nếu ko phải Sneijder (thành tích thuyết phục hơn Messi) thì tui ủng hộ Xavi. Đã từ rất lâu rồi, kể từ sau Matthias Sammer, người ta đã bị cái hào quang của những cầu thủ tấn công che mờ. Cannavaro giành QBV, nhưng tui nghĩ người xứng đáng được trao là Paolo Maldini. Cũng như vậy, tui lấy làm tiếc vì Xavi sẽ giống như Paolo Maldini. Mẫu tiền vệ như Xavi, mẫu hậu vệ như Maldini, có thể sẽ rất khó có được những mẫu cầu thủ như vậy nữa. Chứ dạng như Messi thì tui ko sợ sẽ tuyệt chủng, vì rõ ràng đỉnh cao nhất từ trước tới h của Messi vẫn chưa có gì ĐẶC SẮC và KHÁC BIỆT so với những đỉnh cao nhất của Ronaldo béo, Ronaldinho, Rivaldo, hay là tiền bối Maradona năm xưa.

    Dĩ nhiên tui ko phủ nhận Messi là cầu thủ tài năng nhất thế giới hiện nay, ko có đối thủ ở vị trí của anh ta. Ít ra thì Kaka chưa trở lại phong độ đỉnh cao, còn Ronaldinho đã đánh mất nụ cười của anh từ lâu. CRonaldo thì cần phải cải thiện tâm lí thi đấu ở những trận cầu lớn, làm được điều đó thì anh ta mới là đối thủ của Messi. Nhưng tui thấy nếu chỉ dùng tiêu chí "ấn tượng" để đánh giá Messi thì ngoài vụ ghi bàn ầm ầm Messi đã làm được gì khác để được gọi là ấn tượng? Nếu cũng dùng ghi bàn ầm ầm = ấn tượng thì ít ra CRonaldo nên có QBB, vì anh ta chỉ thua Messi ở trận đối đầu El Clasico thôi.

    Nói vui thì tranh cãi QBV năm nay cũng giống vụ tranh cãi ai xứng đáng giành VN Idol 2010.:D
  6. Agalloch

    Agalloch Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2008
    Bài viết:
    874
    Đã được thích:
    2
    VN năm nay bầu QBV chưa nhỉ? trao cho ai bây h? AFF là cơ hội tốt để kiếm QBV mà chú nào cũng nhạt nhòa.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Sao các bác Fifa ko để đến hôm trao giải mới công bố mà cho biết trước 3 chú đứng đầu thế, mất đi 1 phần hấp dẫn rồi.
  7. GIA_CAT_LUONG

    GIA_CAT_LUONG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    1.220
    Đã được thích:
    0
    _Lạ thật, bác này không xem VCK à, mà nói Messi là số 0 tròn trĩnh. Tròn trĩnh gì mà vẫn được bầu là 1 trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất. Trường hợp của Messi tại Nam Phi khác xa với trường hợp của Rô bồ và Kaka tại giải đó. Nếu công tâm và biết xem bóng đá thì chẳng ai đi đánh đồng Messi với Gaynaldo và Kaka tại VCK cả.

    _Xavi đá cho đội 1 Barca cũng cỡ những năm 98-99, nhưng chỉ bắt đầu được đánh giá cao vượt ngưỡng khi đá chung với Iniesta và Messi, cỡ 2007, tức khi đã 27 tuổi rồi. Trước đấy Xavi chỉ là cái bóng mờ của Cocu và Deco - không lớn được. Messi với Xavi như cá với nước. Con cá Xavi cần nước Messi hơn đấy, trong khi không có cá, thì ở nước vẫn đầy tôm, cua, ghẹ...

    _Trong độ 10 năm trở lại đây, Rô vẩu có lẽ là cầu thủ tạo ra được những niềm vui đặc biệt nhất cho khán giả khi xem đá bóng. Cái ngẫu hứng của Rô vẩu còn dị hơn cả Messi, nhưng xảy ra không thường xuyên. Messi thì khác, cũng rất dị, nhưng cái dị được lặp đi lặp lại quá nhiều lần, khiến người xem chờ đợi Leo phải dị hơn nữa, phải liên tục diễn những pha ngẫu hứng như Rô vẩu, nhưng điều đó gần như là không thể. Messi là Phenomenal, nhưng chưa phải là Mỹ hầu vương[:P]
  8. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1
    Messi là cá, Xavi là nước mới đúng. Xavi chiếm 1 suất chính thức của Barca từ năm 1999, và đẩy Guardiola ra khỏi Barca dần. Cocu ngày xưa là 1 chú ong thợ, vai trò như Keita bây giờ, bác xem Barca từ ngày nào mà phóng ra 1 câu kinh thế?

    Còn cái thưở Deco mới về, vai trò của anh ta và Messi là ngang nhau. Chính trận CK năm 2006, khi Xavi chấn thương thì Barca suýt thua vì bế tắc. Năm ấy, Rijkaard quá cầu toàn, và sử dụng cặp trung tâm Deco-Van Bommel. Barca không cầm bóng chắc được, cho tới khi Iniesta vào sân và đá như 1 Xavi.

    Iniesta được đào tạo theo hình mẫu Guardiola, và ngày xưa đá y hệt Xavi. Có lúc, tôi đã tưởng Iniesta và Xavi không bao giờ đá chung được, cho tới khi Iniesta học cách cầm bóng nhiều hơn, và phát triển khác hẳn. Iniesta thời Rijkaard vẫn còn học hỏi là chính. Nếu nói đá chung thì Xavi-Iniesta đã đá chung từ trước khi Guardiola đến, nhưng Iniesta mỗi khi đá với Xavi thì không phát huy được.

    Tóm lại, Xavi đã là 1 ngôi sao của Barca từ năm 2000. Chỉ trách thời xưa, Barca quá bệ rạc nên Xavi không phát huy hết thôi.
  9. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    2001 - Owen có 5 cái cúp mùa giải đó, nhưng toàn cúp hạng 2 chứ những cái quan trọng thì ko có
    2002 Rô béo hầu như không đá trận nào ở Inter, chuyển về Real thì đến tháng 12 mới có trận đấu đầu tiên như vậy rõ ràng chỉ đá 1 tháng trong năm nhưng dành trọn các giải cá nhân
    2003 -2004 Pavel Nedvěd và Sheva là nhân tố chính trong danh hiệu Seria cũng là danh hiệu duy nhất chẳng lẽ năm nay danh hiệu liga của barca thì messi ko phải là nhân tố chính, thậm chí anh ta còn là vua phá lười giải đấu quan trọng nhất của Barca là liga và C1
    2005 - Rô vẩu cũng chỉ có 1 liga, C1 bị loại từ vòng 1/16 vậy mà bác bảo tốt, trong khi năm vừa qua messi vào đến bán kết
    2006 - Cannavaro tôi nghĩ rất xứng đáng, anh ta đoạt Seria với Juve và dẫn dắt Italia vô địch thế giới bằng một phong độ không thể tin nổi, khi chuyển sang Real anh ta vẫn chứng tỏ mình là trung vệ hay nhất thế giới, bác bảo năm đó nên trao danh hiệu cho Maldini năm đó tôi thấy hài lắm, năm đó Maldini đâu có đá WC mà Milan năm đó đâu có chứng tỏ được gì
    2007 - 2009 thì những cầu thủ được chọn đều là những cầu thủ dẫn dắt đội mình dành C1, có lẽ vì 3 năm này đâm ra mọi người nghĩ rằng đội bóng cứ có C1 là cầu thủ đoạt quả bóng vàng
    Rõ ràng chẳng có tiêu chí dành quả bóng vàng châu âu 10 năm qua. Sneider thì cũng giống như Deco năm 2004 mà thôi. dành hầu hết các danh hiệu quan trọng và chơi nổi bật trong cả năm nhưng chẳng ai nghĩ đến Sneider thậm chí từ WC đến giờ mất hút trong khi Deco sau khi chuyển sang Barca vẫn chơi rất hay và trở thành nhân tố chính trong 2 năm 2005 - 2006 đại thành công của Barca
  10. GIA_CAT_LUONG

    GIA_CAT_LUONG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    1.220
    Đã được thích:
    0
    _Xavi nổi lên từ rất sớm, nhưng cứ bình bình cho đến tận năm 27 tuổi. Nếu không gặp Messi và Ini thì có lẽ sẽ mãi mãi chỉ là tiềm năng rồi lụi dần theo năm tháng.

    _Cocu đá thấp hơn Keita, tựa như Busquets bây h, nhưng máu chiến hơn, trong khi Xavi trước 2007 đá lùi hơn bây h, ít tham gia vào những tình huống tấn công cuối cùng. Lúc đấy Xavi mấy khi chọc khe và biết chuyền chết người như bây giờ, chỉ nổi lên ở kỹ năng điều tiết thế trận. Chính vì đá lùi hơn, nên khoảng cách giữa Xavi với Cocu theo chiều dọc là không đáng kể. Thủ lĩnh giữa sân lúc đấy phải là Cocu. Sau này khi Deco đến (2004), vai trò của Xavi lại càng mờ nhạt ở khía cạnh tổ chức tấn công. Deco lúc này là bộ não của Barca như Xavi hiện tại, Xavi gần như chỉ là trạm trung chuyển để tiếp bóng tới Deco, mà hình như có thời điểm Xavi và Iniesta phải luân phiên vào sân để hợp với Deco và Marquez (Edmilson) hình thành bộ ba tiền vệ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này