1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng Đá Quốc Tế và những liên hệ với Bóng Đá VN (phần 8)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi TuanUSA, 11/01/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.893
    Đã được thích:
    124
    Chúc mừng năm mới ae, mấy ngày rồi vào đọc mà h mới reply đc, e k trình bày dài dòng nói luôn là thiết tha mong bác TuanUSA ở lại. Dù sao chém nhau đã thành truyền thống ở box rồi, mà bác cũng hay mạt sát heo, mọi bọn e nên ae có chém lại vài quả thì cũng cho qua nhé :x :))
    Đêm qua cả Real và Barca đều đi tiếp rồi. Good news. Barca toàn hàng dự bị, đáng kể là Thiago (hy vọng sẽ là siêu sao trong khoảng 3 năm tới) và Affelay đều ghi bàn, bên phía Real thì tân binh Ade cũng ghi bàn rồi. Chúc mừng!
    Đêm qua Suarez cũng đã khai hoả ở Liv, đây cũng là cầu thủ rất đáng xem, nhưng đáng tiếc là Liv h quá bết bát rồi, chắc khó mà vào nổi top 4 nữa.
  2. cuongcalo

    cuongcalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    1.243
    Đã được thích:
    22
    Thấy bác nói nghỉ Tết hơn 1 tuần mới quay lại box cơ mà! Liv của bác khó mà quay lại top 4 lắm!
  3. apollo123

    apollo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    19
    Bây giờ phải lập cái bọn phát cuồng vì Tuấn Mẽo! =))
    Thiên hạ giờ thật vớ vỉn! :))
  4. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Vậy là sẽ có chung kết siêu kinh điển.
    Sân trung lập.
    21/4/2011
    Tuyệt! :)
    Chúc cả nhà năm mới phát tài.
  5. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Vào trang www.bongda.com.vn thấy cái bài siêu nhảm post lên cho bà con coi chơi

    Bóng đá 2010: Luận anh hùng

    Thế giới túc cầu năm 2010 được một phen dậy sóng với tiêu điểm là kì luận kiếm (World Cup) lần đầu tiên được tổ chức ở xứ Nam Phi. Tại đó, một cao thủ mang tên Tây Ban Nha đã bước lên ngôi vị bá chủ võ lâm bằng những chiêu số ảo diệu đến mức vô tiền khoáng hậu…

    1. Trong truyện của Kim Dung có xuất hiện một nhân vật thật đặc biệt mang tên: Độc cô cầu bại. Đó là một đại hiệp với kiếm chiêu cao thủ đến mức mà cả đời ông chỉ mong một lần mình phải thất bại. Yêu cầu này quá cao đến mức mà Độc cô rốt cuộc chỉ muốn tìm người chịu được ba chiêu của mình mà cũng chẳng thấy đâu.

    Triết lý võ thuật của Độc Cô cầu bại cũng thật đặc biệt khi ông đề cao “kiếm ý” chứ không phải “kiếm chiêu”. Theo đó người luyện kiếm muốn đạt đến trình độ thượng thừa thì phải … quên hết những gì mình đã học. Để rồi khi xung trận, đột nhiên kiếm pháp của độc cô mới phát huy được những điều ảo diệu nhất tùy theo từng diễn biến cụ thể của thế trận.

    2. Trên phương diện một đội bóng, Tây Ban Nha đã áp dụng triết lý đó để trở thành nhà vô địch toàn năng ở kì tỉ thí với nhiều cao thủ. Lối chơi tiqui-taca với những đường chuyền ăn ý và chính xác như tiếng gõ của đồng hồ quả lắc ấy xuất phát từ khả năng linh hoạt biến hóa theo thế trận của những cá thể đứng trong đội hình chứ không phải là một sơ đồ chiến thuật khô khan, cứng nhắc. Có nhắm mắt Xavi cũng biết Iniesta di chuyển ra sao, Busquets đang đứng ở vị trí nào hay Puyol băng lên từ hướng nào để tung ra những đường chuyền quyết định.

    Tùy theo từng tình huống trận đấu mà tiqui-taca phát huy được điểm mạnh nó tự nhiên cứ như thể nước chảy mây trôi. Với đa số các cầu thủ trên sân thuộc biên chế của Barcelona (8/11 vị trí chính thức) và đã ăn tập với nhau từ nhỏ ở lò đào tạo trẻ danh tiếng La Masia, đã tạo ra một sự đồng điệu về tâm hồn để chơi một thứ bóng đá nhanh nhỏ nhuyễn đến mức không thể ngăn cản. Họ lên ngôi ở World Cup 2010 một cách quá thuyết phục với thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ có khả năng xuyên thủng mọi hàng phòng ngự.

    3. Trưởng môn phái Hoa Sơn, Nhạc Bất Quần trong thiên tiểu thuyết “Tiếu ngạo giang hồ” là một kẻ ngụy quân tử đáng ghê sợ. Vang danh thiên hạ với biệt danh quân tử kiếm nhưng thực tế Nhạc Bất Quần ôm một tham vọng lớn lao đến mức trở thành kẻ vô nhân tính. Để quyết chiếm được ngôi minh chủ của Ngũ Nhạc kiếm phái với giấc mơ “thiên thu vạn tải, nhất thống giang hồ” gã đã không từ bất cứ thủ đoạn nào. Gã đã dùng con gái để làm bậc thang tiến thân, giết con rể, lừa vợ, giết học trò và cuối cùng là chấp nhận vung đao tự thiến để luyện thành bí kíp “Quỳ hoa bảo điển”.

    Đó chính là hình ảnh “cơn lốc màu da cam” Hà Lan ở Nam Phi trong World Cup. Giấc mộng xưng vương sau hai lần thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường (1974,1978) khiến thầy trò Bert van Marwijk như mất cả lý trí. Họ đi ngược lại với truyền thống hào hùng trải qua bao đời xây đắp của thứ bóng đá tấn công tổng lực để thể hiện một bộ mặt xấu xí, thực dụng đến cùng để đạt mục tiêu chiến thắng.

    Cú song phi cả hai chân rất bạo lực của De Jong vào ngực Xabi Alonso trong trận chung kết giữa Hà Lan với Tây Ban Nha mang tính biểu tượng rất cao. Nó là hình ảnh của một kẻ bán linh hồn cho quỷ dữ cũng giống như tên ngụy quân tử Nhạc Bất Quần sẵn sàng vứt bỏ tất cả để vươn tới những tham vọng vô bờ bến.

    Bởi vậy mà có thể nói, chiến thắng của Tây Ban Nha trước Hà Lan trong trận chung kết World Cup giống như một cái kết có hậu của câu chuyện cổ tích. Cái đẹp là vĩnh cửu và luôn chiến thắng cái xấu.

    4. Ở cuối tiểu thuyết Thần điêu hiệp lữ, Kim Dung miêu tả cuộc luận kiếm lần thứ ba ở Hoa Sơn với sự tham gia của nhiều đại cao thủ: Hoàng Dược Sư, Nhất Đăng đại sư, Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Dương Quá, Tiểu Long Nữ, Chu Bá Thông. Đây là kì luận kiếm đặc biệt so với trước đó bởi các cao thủ không trực tiếp giao đấu mà tự phân chia thứ bậc tùy theo sự hiểu biết về võ công của nhau.

    Làng túc cầu thế giới đang chứng kiến một cuộc “luận kiếm” tương tự như vậy khi ba người anh em trưởng thành Xavi, Iniesta, Messi đều từ lò đào tạo La Masia của Barcelona lọt vào vòng chung kết để bầu chọn ra danh hiệu quả bóng vàng của năm 2010.

    Messi là hiện thân của một thứ bóng đá đẹp, Xavi là nhạc trưởng vĩ đại luôn biết các truyền cảm hứng tới những nhân tố xung quanh, Iniesta là con người của những giây phút bùng nổ. Khi trả lời phỏng vấn, cả ba đều ca ngợi lẫn nhau và cho rằng người đồng đội của mình xứng đáng hơn để giành danh hiệu cá nhân cao quý trở thành “võ lâm chí tôn” trong làng túc cầu giáo năm 2010.

    Trong truyện, cuối cùng Châu Bá Thông trở thành người có võ công cao nhất với hai tuyệt kĩ Không Minh quyền và Song thủ hỗ bác. Tuy nhiên, ông chẳng quan tâm đến “danh hiệu” đó bởi với cao thủ này thì được vui đùa và đánh võ đã là một niềm vui.

    Ở ngoài đời, khi số báo này đến tay bạn đọc thì danh hiệu Quả bóng vàng vẫn chưa công bố chủ nhân. Nhưng như Messi đã nói: “Ai đoạt giải có quan trọng gì đâu. Cái chính là chúng tôi vẫn được thi đấu cùng nhau và chơi một thứ bóng đá đẹp”.

    Đệ nhất cao thủ võ lâm hay quả bóng vàng rốt cục cũng có quan trọng gì đâu. Chỉ có niềm vui và cái đẹp là bất tử. Có được hai cái đó cũng đã là bản sắc anh hùng rồi.

    ------

    =)) Cái tay nào viết bài này vừa dốt truyện chưởng vừa nhảm nhí hết chỗ nói!

    Dạy "kiếm ý" chứ ko dạy "kiếm chiêu" thì Kim Dung viết đầu tiên ở bộ Ỷ thiên Đồ long ký, lúc Trương Tam Phong dạy Thái Cực kiếm cho Trương Vô Kỵ. Phong Thanh Dương dạy Độc Cô cửu kiếm cho Lệnh Hồ Xung chỉ nói tới yếu quyết "vô chiêu thắng hữu chiêu" chứ ko nói tới "kiếm ý".

    Barca gặp đội nào cũng ào lên hấp thì gọi là linh hoạt cái nỗi gì? Sự linh hoạt trong lối chơi của Barca chính là biến ảo của chiêu thức, nếu tìm điểm tương đồng thì có thể kể đến Lạc anh thần kiếm chưởng của Đông tà Hoàng Dược Sư. Lạc anh thần kiếm chưởng đụng phải Hàng long thập bát chưởng cương mãnh tột bậc của Hồng Thất công là tắt điện, cũng như Barca đụng phải Chelsea dùng bóng dài, mạnh, khỏe thì cũng như húc đầu vào đá. Hiện nay ko ai chơi lại Barca vì ko có đội nào đủ sức mạnh để chơi pressing phòng thủ bắt người toàn sân, dùng thể lực trâu bò dồn ép như kiểu Hàng long thập bát chưởng, chứ có phải vì Barca có Độc Cô cửu kiếm đâu. Đây là vấn đề trình độ luyện tới đâu, chứ ko phải lối chơi của Barca là ưu việt nhất, như kiểu Độc Cô cửu kiếm.

    Hà Lan chơi với phong cách thực dụng thì có quái gì mà kêu. Brazil cũng thế thôi. Đem 1 quả song phi của De Jong rồi chê bai Hà Lan là "ngụy quân tử" thì Busquets ăn vạ lộ liễu trong trận gặp Bồ Đào Nha phải gọi là gì?

    Messi nói "ai đoạt giải không quan trọng" vì cả 3 cầu thủ đều là người Barca, chả lẽ ủng hộ chú này dìm hàng chú kia, hay là tự đưa mình lên cao mà đè đồng đội xuống? Cứ thử thay 1 trong 3 chú = Sneijder xem chú Messi còn nói như thế nữa ko.

    Mk, vuốt mông ngựa kiểu tay nhà báo này thì thiệt là trơ trẽn và ngu dốt quá! Vậy mà cũng học đòi chế biến liên tưởng với kiếm hiệp.
  6. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    .
    Lạc anh thần kiếm chưởng của Đông tà hình như chưa đụng hàng Long Thập Bát Chưởng lần nào ngoại trừ cái lần luận kiếm Hoa Sơn 1 trong tưởng tượng. Và Đông Tà cũng chưa đụng với cao thủ nào trong nhóm tứ đại và quyết chiến sinh tử trận nào nên sự lợi hại của Lạc anh thần kiếm chưởng chỉ có Kim Dung mới biết, hình như ông ấy cho Đông tà vào cho đủ tụ.
    còn về lối chơi thực dụng của Hà Lan thì thằng nhà báo ngu dốt ấy biết gì mà bàn.Khi quân anh mạnh, hảo thủ anh nhiều thì thằng nào chả muốn lao lên ăn tươi nuốt sống đối thủ, cái này gọi là biết mình biết người. Bóng đá hiện đại giờ thằng nào ngu thì thằng ấy chết. Ác hen ti na dưới sự lãnh đạo của Maradona là 1 điển hình. Hà Lan mà chơi hào hoa tấn công tổng lực thì chắc đã bị Braxin hấp mấy nhát ở tứ kết rồi làm gì mà vào trận chung kết nỗi.Mà Braxin giờ cũng chơi thục dụng và đễu bỏ cha. Thằng Fabiano dùng tay không chế bóng xong ghi bàn, trọng tài lại cả hai bên chỉ vào tay rồi cùng cười, thằng MeLo khi cáu lên sẵn sàng đạp vào đùi Robben chứ có chơi đẹp hồi nào đâu.
  7. Mascherano

    Mascherano Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2010
    Bài viết:
    949
    Đã được thích:
    0
    Bọn Inter năm ngoái vô địch là trời muốn vậy .Năm nay mà ko có cái vụ núi lửa iceland chết dẫm thì để xem đội nào chịu nổi Barca [:D]
  8. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Chú Mas chớ vội tự đắc :D
    Barca càng độc cô cầu bại ở La Liga thì gian nan của Barca tại C.L càng lớn. Lối chơi của anh dù có mạnh, có toàn diện tới đâu rồi cũng sẽ bị nghiên cứu bắt bài. Barca với titi cạc *** lên ngôi C.L 2009 nhờ chút lộc UEFA, phúc bất trung lai. Để xem năm nay thế nào :) chỉ sợ những Messi chỉ lộng hành, chạy ngang chạy dọc ở La Liga chứ gặp mấy đội cứng cựa có đủ nhân lực để bắt thóp như CHelsea, ManU thì lại chỉ biết ban đi ban lại chứ cấm có vào được vòng cấm địa.

    Nếu Barca gặp Tot có lẽ còn ngại hơn gặp Arsenal, thằng Tot với lối chơi thiên về thể lực với những pha bóng bổng nay có thêm vài nhân tố sáng tạo và đột biến như Vaart, Modric, Bale..thì chưa biết mèo nào ăn mỉu nào.

    Giờ gặp Chel có thêm Torres nó lại chả chọc tiết cho một phát thì hết kêu.

    @oOCAOo: bác nhớ dai thế ? Chel của bác lượt về thật sự đáng ngại đấy. Tuy cách 10 điểm nhưng tôi vẫn coi Chel mới là đối trọng thật sự chứ mấy cái loại Arsenal, Mancity, Liver không thèm chấp. Dù gì vẫn còn nguyên 6 điểm cho 2 trận giữa Chel vs ManU. Tôi dự đoán Có thể từ giờ tới cuối giải Chel sẽ duy trì được chuỗi bất bại với những sự tăng cường lực lượng khủng khiếp vừa qua nhưng nếu không lấy được đủ 6 điểm trong trận đối đấu với ManU thì đừng hy vọng đòi lại ngôi vương. Đang chờ xem sau những cú vấp, trượt liến tiếp thì Chel đứng dậy thế nào :)

    Năm nay C.L chắc sẽ lại sự so kè tranh chấp của Barca + Real vs ManU + Chelsea thôi.
  9. valenciacf

    valenciacf Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    84
    MU cũng khó có cửa đấy[:D]
  10. GIA_CAT_LUONG

    GIA_CAT_LUONG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    1.220
    Đã được thích:
    0
    _MU chẳng có vẹo gì ở CL năm nay, đứng đầu ở EPL đến giờ này là do tài xoay sở của già Sơn thôi. Đá loại trực tiếp và gặp các đội bóng chơi la tinh hơn thì cửa thắng nhỏ lắm. Ứng viên chắc vẫn chỉ là Bar và Chel. Inter của Leo thì không được tổ chức tốt và phiêu quá; Milan đỏ chắc chưa đến thời; Real không có được 1 tiền vệ tổ chức tốt ở giữa sân cộng với lối đá vô tổ chức của thằng Gaynaldo không thể là ứng viên...

    _Thật sự thích lối chơi của Totteham, về nhân sự đâu có kém ai ngoài Barca hiện giờ: 2 thằng biên (Hutton và Ekoto) đều tấn công rất tốt, thủ môn Gomez và 2 thằng trung vệ cũng đều thuộc loại hàng thửa. Giữa sân có thể cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ một trung tuyến nào với: Modric, Vart, Bale, Lennon, trong khi tuyến trên với Paluychenko, Defoe và Crouch mỗi thằng một kiểu, rất khó bắt bài. Nếu Levy mời được Mou về Tot thì đây mới là ứng cử viên số 1 của EPL.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này