1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cho hỏi 1 câu về Tôn Ngộ Không. ?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi bhavaghita, 29/01/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. deptrai12a2

    deptrai12a2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2008
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    0
    Làm việc tốt thì khó còn làm việc xấu thì dễ
  2. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0
    Đúng là đọc truyện thấy TNK tung hoành giết yêu quái vẫn rất ổn, chẳng qua không quen dưới nước, nên nhường Bát Giới và Sa Tăng. Nhưng trong phim (phần một) thì fải nói vai trò của nhị vị đệ tử thật chán không để đâu cho hết. Trong fần hai thì thấy rõ bác Lục Tiểu không còn Linh Đồng mấy nữa. Chán nhất là cảnh bác ấy ngồi ôm cằm như thí sinh gặm bút bên bờ sông, bó tay trước một con thuỷ quái (khôgn nhớ là tập nào, hình như là con cá chép của Bồ tát quán âm thì fải).

    Lại nữa, TNK mắt lửa ngươi vàng, nhìn rõ và phân biệt ma quỷ, thần thánh và người. Thế mà trong tập gì đó, có con yêu nữ đóng giả thôn nữ ép DT kết hôn, báo động cho TNK về mấy con yêu quái thần sầu, sao TNK không nhận ra là cớ làm sao?
  3. Virgo1102

    Virgo1102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2010
    Bài viết:
    1.577
    Đã được thích:
    0
    He2, kết cái avatar của bạn quá. Một hero trong game Dota ( NGày trc cũng mê trò này nên nhìn thấy là lao vào ngay k cần biết bạn Cmt cái gì^^)
    Cho hỏi bạn đang thi đấu cho team nào. Khi nào rảnh giao lưu cho vui:D
  4. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0
    mình lại kết avatar của bạn này
  5. htcuong

    htcuong Phải lấy người như anh!

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    6.542
    Đã được thích:
    9
    Mình nhớ có trận đánh Cửu đầu trùng cũng oánh dưới nước tơi bời đấy thôi. Thật lòng mà nói thì cái vụ đánh dưới nước hay tại sao Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung thì oai phong thế mà phò trợ Đường Tăng đánh với mấy con thú hay tiểu đồng thì lúc nào cũng chạy đi nhờ thì có lẽ chỉ Ngô Thừa Ân mới giải thích được. Đành rằng vạn vật sinh thì đều có vật khắc nhưng có vẻ như Ngộ Không pháp bảo nào cũng khắc được, chả lẽ lúc đại náo thiên cung tiên gia đệ tử không biết dùng pháp bảo ra chế ngự chắc ??? Có lẽ câu trả lời hợp lý nhất là sau 500 năm hành dưới Ngũ Đài Sơn, pháp lực Tôn Ngộ Không kém nhiều rồi.
  6. Mascherano

    Mascherano Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2010
    Bài viết:
    949
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho hỏi ngày xưa em xem Tây Du Ký Hồng Công thì có phần một con khỉ như Tôn Ngộ Không tên là Thông Tín Vương Hầu nó cũng bắt chước Ngộ Không náo loạn âm phủ, xuống biển lấy gậy trấn nước, sau nó còn hấp thụ được con voi Thính Thế dưới âm phủ, nó biến cái chân thành chân voi to như cột đình đánh cho Tôn Ngộ Không mất hết võ công

    Không biết trong truyện có kiếp nạn này không ?
  7. hanoixaxu

    hanoixaxu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    He hee, chủ đề này hay nhỉ. Theo tớ, có hai giả thuyết:

    1 là: Sau khi TNK bị nhốt 500 năm thì các version yêu quái mới đã ra lò lợi hại hơn trước :D :D
    2 là: TNK oánh nhau giỏi thôi chứ các thể loại bảo bối hằng hà sa số, nhiều khi cũng không đấu lại nổi [r23)]
  8. htcuong

    htcuong Phải lấy người như anh!

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    6.542
    Đã được thích:
    9
    Bọn TVB nó bịa ra đấy. Trong chuyện chỉ có tập Đồ đệ giả, đồ đệ thật, 2 con khỉ đánh nhau xuống nhờ Địa Tạng Bồ Thát phân biệt hộ. Bồ tát, chính xác là con voi hay con chó của bồ tát phân biệt được nhưng ko dám nói vì ko ai chế ngự được con khỉ giá. Cuổi cùng phải lên Đại Hùng bảo điện nhờ Như Lai phân biệt được. Còn cái hấp thụ được con voi, đánh Ngộ Không mất hết pháp lực, vương quốc yêu tinh gì đó toàn là chế thêm.
  9. yuyuhakusho

    yuyuhakusho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/07/2007
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Mình đưa ra một ví dụ này thì các bác sẽ hiểu nhé. Bây giờ các bác đang chơi Fifaonline, là vô đối với level 300. Sau đó bác vào nhà đá, bóc lịch 5 năm. Quay ra chiến tiếp, dân tình nó toàn lên level vài nghìn rồi, chỉ số sút, chạy toàn 800, trong khi bác vẫn lèo teo 130.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Một giả thuyết mang tính chủ quan là sau 500 năm, Tôn Ngộ Không thành lão tướng rồi, đã ở sườn bên kia của sự nghiệp
  10. shogatsu

    shogatsu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/10/2010
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    0
    Có chuyện này kể nghe chơi rồi bỏ.

    Một trận thư hùng

    “Thầy Năm Lắm” là một nhân vật võ lâm nổi tiếng của Bến Tre. Thuở thiếu thời ông học võ tại Mỹ Tho, sau đó học Hàn Bái Đường với võ sư Vũ Bá Oai.

    Dưới đây, chúng tôi xin trích đăng câu chuyện đụng độ giữa các môn phái võ thuật Trung Hoa, Nhật và Quyền Anh do chính thầy Năm kể lại. (Việt Nam giáo khoa tập san – số 1/năm 53)

    Đây là một chuyện mà anh Năm Lắm thuật lại cho tôi. Câu chuyện khởi đầu do hai khuôn chữ “LONG PHI PHỤNG VÕ” treo tại nhà trong của anh Năm Lắm. Nhân bữa ăn sáng tại nhà trong, chúng tôi chợt ngó lên trên gác thấy hai khung chữ rất đẹp, hỏi ra thì anh Năm Lắm mới kể chuyện một người Tàu chuyên viết chữ này, và vì ái mộ nghệ thuật của anh mới tặng ảnh, kể chuyện, ảnh cao hứng, cười dòn, khoe hai hàm răng vàng lấp lánh.

    Tính tò mò, tôi mới hỏi anh về lịch sử hàm răng của ảnh. Anh Lắm chỉ cho tôi coi hai cái răng cửa gãy và nói: “Hai cái răng này tôi bị anh Ba Oai đánh, tôi đỡ không kịp nên gãy. Còn mấy cái răng này bị Kid Alfred (tôi không nhớ rõ ảnh nói Kid Alfred) nó đánh tôi bại 6 lần, lần thứ 7 tôi phục thù.

    Để tôi nói chuyện cho anh nghe tại làm sao mà luôn luôn 6 lần đầu tôi bị đánh bại mà lần chót tôi mới thắng.

    Hồi tôi học với anh Ba, thì vì tính nóng, ỷ mình có sức, nên mới học được “mai hoa” tôi đã tự cho mình là vô địch. Vả lại, anh Ba thấy tính tôi háo thắng, mới học sơ mà đã về Mỹ Tho thử với ông thầy cũ của tôi, và đánh bại ổng, nên anh cũng không chỉ cho tôi nhiều. Ra đời tôi tự phụ lắm, nên đụng độ với Kid Alfred 6 lần, tôi bị nó đánh bể mặt, gãy răng hết. Tức mình quá, tôi không tìm ra lý do của sự thất bại của mình. Bữa đó, có dịp đi Sài Gòn, tôi hân hạnh được mục kích một trận thư hung của ba phái quyền Anh, võ Nhật và võ Tàu. Nhờ trận này, tôi mới sáng mắt ra và mới hiểu rằng: (đoạn này xoá vì thông tin nhạy cảm[:P]).

    Số là, có một người Nhật mở một phòng dạy võ ở đường Catinat, mà đăng chiêu sinh cả tháng không thấy ai tới học. Anh ta liền đăng báo thách tất cả võ sĩ Âu-Á, ai đánh thắng anh ta thì anh ta bỏ xứ mà đi, còn như thua anh ta thì anh ta dạy thí cho.

    Hồi đó, mấy người ở Tổng cuộc quyền Anh kiếm không ra người đấu. Họ mới nghĩ rằng Tàu và Nhật cũng một mẹ nên bàn nhau vô trường Shin-Wo (Tinh Võ) tại đường Cây Mai (Nguyễn Trãi) mà kiếm đich thủ cho “anh lùn”. Bữa gặp gỡ, lại lòi ra một anh võ sĩ da đen, anh em bà con gì đó với Amadou, cũng ngứa tay ngứa chân muốn thử với “anh lùn”, anh này mới nói: “Thôi thì hai anh đánh với nhau, anh nào thắng đấu với tôi”.

    Bàn xong thì anh “ba Tàu” đấu trước với anh “lọ nồi”. Xem qua giống như trong chuyện kiếm hiệp, một nhà hiệp khách đấu với con quái vật khổng lồ.

    Anh Tàu hét lên một tiếng, dậm chân, bái tổ, xuống trung bình tấn chuyển gân cốt nổi lên có vồng, thiệt là một tay lực sĩ có sức bạt sơn cử đỉnh. Anh “cốt đột” kia thì nhảy cà thọt xung quanh, tay trái nhấp nhấp. Rồi, vụt cái như chớp nhoáng, không thấy kịp gì, tôi chỉ nghe bốp, bốp, dòm lại thấy anh “ba Tàu” nằm chỏng gọng, quay lơ, cái quai hàm sưng vù.

    Khiêng anh “ba Tàu” vô, bây giờ tới phiên anh Nhật và anh “lọ nồi”. Anh Nhật đứng bình thản chống nạnh, còn anh “cột nhà cháy” thì quay vòng tìm thế hở của đối thủ. Sau khi chớp dọa vài cái, anh “lọ nồi” liền lao vào như tên bắn, tung quả đấm thôi sơn vào mặt “anh lùn”.

    Nói thì lâu, chứ phân đòn như nháy mắt. “Anh lùn” vì sẵn lùn nên rùn xuống một cái, lắc thân mình đã thấy nách anh “cốt đột” trên u vai “anh lùn”, và anh “lọ nồi” bay bổng lên trời như là đánh đu để hạ mình một cái rầm… xuống đất.

    Không chịu, anh liền trỗi dậy xông tới nữa, lần này hai tay đánh tới tấp như vũ bão, tay trái vừa về, tay mặt vừa vòng tới đã bị tay trái “anh lùn” vớ lấy, theo đà giựt về luôn, còn cẳng trái thì canh dưới đầu gối mặt của anh da đen. Đà đánh quá mạnh, lại thêm bị giật theo, anh này tung bổng người lên để rơi xuống một cái rầm, như một bao gạo, lần này coi bộ té đau nên “ông táo” nằm xoa đít một hồi mới ngồi dậy được.



    Anh “ba Tàu” nãy giờ ngồi nựng cằm cảm thấy bớt ê rồi, anh lại hứng chí khi thấy anh “lọ nồi” đo ván như mình hồi nãy. Anh liền ra dấu với “anh lùn”, xin cho phép mình đấu với, anh này cũng không từ nan. Hai người liền xoa tay. Hễ anh “ba Tàu” đánh ra thì anh Nhật bắt lấy tay đặng vô đòn, nhưng bao giờ anh Tàu cũng sẵn tay thủ để thoát tay bắt của “anh lùn”. Hai người quần thảo cả nửa giờ bất phân thắng bại. Tài sức tương đồng, hai người mới bái tổ lui ra.

    Anh “ba Tàu” nghĩ rằng mình không thua “chú lùn”; “chú lùn” thắng anh “lọ nồi”, mà anh này lại thắng mình thì cũng kỳ? Vậy thì để tái chiến coi thử, anh bèn thực hành ý nghĩ liền và mời anh võ sĩ da đen ra so tài lại. Rồi thì trận đấu buồn cười đầu tiên lại tái diễn. Nghĩa là vừa xáp lại xà quần vài ba hiệp, là anh “ba Tàu” bị đôi “lưu tinh quyền” đưa đi đo ván. Thế là mấy trận đấu sôi nổi lại kết thúc.

    Cái cốt truyện là tôi (lời anh Năm Lắm) là người thắng cuộc. Vì sau khi mục kích cuộc đấu tay ba này, tôi rút ra kinh nghiệm rằng: “võ thuật không phải là múa rối, mà phải am hiểu mấy nguyên tắc trọng yếu của nó, một là cái thế quân bình – Phá cái thế quân bình là phá cho đối thủ hổng một chỉ điểm hay là đưa trọng tâm điểm ra khỏi chân đế thì nó sẽ té và đòn nó sẽ mất hiệu nghiệm, hai là phải hiểu cái cách tiến thoái của quyền Anh, từ "đòn trái thẳng" đến "đòn vòng tay mặt", từ cái lết chân dịch tấn đi. Ba là phải hiểu cách vô đòn của Nhật để vật đối thủ của mình”.

    Ngồi nghiệm lại bây giờ mới hiểu đòn của anh Ba Oai – Và nhờ vậy mà lần thứ 7 tôi mới phục thù Kid Alfred.

    TỪ ANH

    Trích “Việt Nam giáo khoa tập san” số 1/năm 53

    Tuy là chuyện "nghe chơi rồi bỏ" nhưng cũng thử kết luận chơi:
    - Câu chuyện trên là một truyền thuyết có thể có thật có thể không. Nhưng khả năng cao nhất là có thật + một ít thêm mắm dặm muối.
    - Còn truyện Tây Du Ký là truyện tiểu thuyết. Bản thân chúng tôi tin rằng Tôn Ngộ Không có thật. Ở Nam Hải, nơi quần đảo Hoàng Sa cũng có Phật bà Quan âm.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này