1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội bà mẹ

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi linhmeomeo, 16/02/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyenpeo511

    huyenpeo511 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Bài viết:
    741
    Đã được thích:
    0
    ủng hộ các mẹ. @};- sẽ sớm có ngày e nhập hội
  2. favdog

    favdog Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    ... Em cũng sắp được như các chị rồi. hi hi, kế hoạch của em là tới năm 27 tuổi cơ, giờ em phải lo vấn đề kinh tế cho thời gian bầu bí sinh nở đã.

    E mới 25 tuổi, thèm có con lắm lắm... nhưng thương con lắm nếu sinh con ra mà mình ko lo được cuộc sống tử tế cho con


    Nguỡng mộ và khâm phục các chị nhiều :x
  3. canginick

    canginick Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/03/2011
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Đàn ông có tham gia được không nhỉ ?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Nhưng kể ra mà nói các cụ đúc kết cũng đúng, đàn ông nông nổi giếng khơi... :) xét cho cùng thì nền tảng của xã hội là gia đình mà. ( nhưng thực ra tôi cũng chẳng muốn lấy vợ nữa :)) )
  4. binhminh

    binhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    9.071
    Đã được thích:
    0

    Nghe bác này nói buồn cười thật.Em thì lâu lắm cũng chẳng tranh cãi với ai cái gì bao giờ.Nhưng bác có bít nghĩ ko?Có đầu óc mà để làm cảnh àh? Cái bạn LTM đó em bít, 1 thời gian tham gia box 86 của em ngày xưa nên cũng bít tí chút>:) Bạn ý lớn rùi, biết suy nghĩ, biết chắt lọc thông tin, còn nếu chỉ nghe theo lời thiên hạ xúi mà để đẻ 1 đứa bé ra thì bạn ý cũng đáng là 1 con điên.Còn tôi nghĩ là bản thân bạn ý cũng đã cân nhắc chán chê rùi.

    Là đàn bà, chẳng ai muốn " ko chồng mà chửa" Chẳng ai muốn "một mình nuôi con" đâu ... Cuộc sống nó xô đẩy, mỗi người 1 cách nhận thức ..Tôi nghĩ bác nên biết cách tôn trọng quyết định của ngta.Bác chưa 1 lần nào mang cái cảm giác có 1 đứa bé trong bụng, có 1 mầm mống trong người mình ...Bác chưa hiểu đc đâu ... Bạn đã hiểu cảm giác phá bỏ nó đi đau đớn đến thế nào hok..Bạn em có những đứa hàng năm đến 1 ngày đều như 1 con điên ... Nhưng hoàn cảnh bắt buộc, chẳng ai muốn phá bỏ đâu ... Còn mình yêu, mình ngu dại thì mình chấp nhận, chẳng dám kêu ai bác ạh ... Đàn ông lúc yêu thì ngọt ngào thề thốt, lúc biết có con rồi sao ko cùng đứng ra mà gánh đi ... Chỉ biết trốn tránh=)) Sao bác ko chửi những cái loại đàn ông khốn nạn mà lên án chê trách đàn bà chúng em... Bọn em có lỗi nên phải gồng gánh nuôi 1 đứa nhỏ 1 mình rồi ... Tội ngu thì đành chịu thôi bác ... Còn cái lũ đàn ông khốn nạn thì nó ở đâu????

    Còn em nghĩ có đàn ông để làm gì ... Chả nhẽ có đàn ông thì đàn bà mới sống đc àh? Có những có đàn ông mà toàn những người não bé như 1 số "giếng khơi " thì em cũng chẳng cần... Mất công nuôi con dạy thêm cả chồng, mệt lắm bác ạh... Đàn ông là để đàn bà dựa dẫm, cơ mà ko dựa dẫm được thì đàn bà tự gánh lấy thôi ..

    Bác nên xem lại cái "bản lĩnh " đàn ông của bác ở đâu mà thốt ra đc những câu như này ... Biến đi chỗ khác cho ngta vui vẻ buôn chuyện với nhau thì ngta cảm ơn bác lắm đấy ![:P]
  5. cachuabi2707

    cachuabi2707 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2005
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Các bạn giai phải hiểu rõ cái cơn nguồn của khái niệm "single mom" (mẹ đơn thân) đi đã!
    - Người phụ nữ lấy chồng, trục trặc gia đình (ngoại tình, chồng lăng nhăng, không hợp với nhau ...) người ta li dị, nhận nuôi con -> mẹ đơn thân!
    - Người phụ nữ lấy chồng, chồng chết, có con, nuôi con một mình -> mẹ đơn thân!
    - Những cô gái nhẹ dạ, QHTD trước hôn nhân, có bầu, thằng sở khanh nó bỏ, giữ thai (vì lớn quá không bỏ được, nguy hiểm) - sinh con - nuôi con một mình -> mẹ đơn thân!
    - Những cô gái quyết định có một đứa con, không cần có chồng (vì lí do nào đó như thất bại trong TY, bị lừa dối ...) bằng phương pháp tự nhiên, nhân tạo có thai - sinh con - nuôi con một mình -> mẹ đơn thân!
    ...
    Vậy "mẹ đơn thân" ở đây chỉ có một ám chỉ đến những bà mẹ nuôi con mà không có người đàn ông bên cạnh mà thôi! Người ta lên án những phụ nữ không chồng mà chửa, những phụ nữ không cần chồng mà muốn có con không phải là không có nguyên nhân. Nhưng sự cảm thông đối với tất cả những bà mẹ đơn thân thì phải nhân lên gấp đôi chứ! Đừng có đánh giá người ta chỉ qua bề ngoài của câu chuyện!

    @Gửi bạn Linhmeo: Sao lại bỏ topic mà đi khi bạn tự lập ra. ý định từ ban đầu của mình là tốt đẹp, mình cứ làm. Khi bạn quyết mình làm việc đó là đúng, là tốt cho mình và cho con, tại sao lại sợ người ngoài nói này nói kia. Khi bạn đã quyết định lập một topic trên diễn đàn là bạn phải chấp nhận có người theo, có người ghét, có người quý, có người chỉ trích phê bình. Hãy tôn trọng những người cảm thông bạn, vào topic của bạn và chia sẻ với bạn!
  6. nguoicohuong

    nguoicohuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2005
    Bài viết:
    14.268
    Đã được thích:
    5
    úi trời,,, em vào rồi em lại ra :D chúc các bác một ngày vui ve
  7. DE_LA_FERE

    DE_LA_FERE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    1.825
    Đã được thích:
    0
    lâu lắm mới vào ttvnol.com :). LucThaiMy mình biết nick này, nhưng chưa biết bạn (em) ý đang nuôi con một mình. Nuôi con một mình quả thực là cực kỳ vất vả
  8. bokinhvan2006

    bokinhvan2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Mình đã ly hôn được gần 2 năm, cũng từng có ý định muốn có một đứa con cho riêng mình vì mình đã 40t, song không may sảy thai rùi. Đời sinh ra vốn là bể khổ, thôi cứ cố vui để sống thôi các mẹ ạ. Hãy cố gắng cho con mình tự hào về chúng ta.=D>
  9. kruger

    kruger Hỏi gì đáp nấy Moderator

    Tham gia ngày:
    05/03/2009
    Bài viết:
    2.545
    Đã được thích:
    19
    Anh này,

    Chắc anh chưa bao giờ được biết đến những gia đình mà người vợ/mẹ, vì mù quáng giữ lấy cái danh tiết hão cho họ hàng, làng nước, tổ tông ... mà làm khổ và làm hại tương lai của bản thân và của con cái đâu nhỉ?

    Mẹ nuôi tôi là một người như vậy, không dám, không thể rời bỏ ông chồng nát rượu suốt ngày đánh đập vợ con, nhà chồng hủ bại, thối nát... để hai đứa con không có đứa nào học quá cấp 3, căn nhà hơn 10m vuông không bao giờ có ánh nắng mặt trời và khuôn mặt mẹ không lúc nào không có vết bầm tím.
  10. November_rain_gt

    November_rain_gt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    1
    tớ chỉ vào đọc và ngẫm thôi, hy vọng mỗi người đủ sức giữ được nhiệt và đi hết con đường đang đi :)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này