1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 9)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 23/02/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1

    Vậy tui cũng lạy ông luôn. Ông vừa phát biểu cái gì ở trên?

    Ông kêu ông bức xúc trọng tài vì phá hỏng trận đấu hay theo kì vọng của ông. Tui đang giải thích cho ông hiểu, vì sao người ta rút cái thể đỏ, vì thái độ của anh như thế nào. Ai giết trận đấu? Arsenal hay trọng tài? Vì sao không có 1 trận đấu đầy cảm hứng như ở Emirate cách đó 3 tuần?

    Ai đã hứa sẽ đá hay, đá đẹp ở Camp Nou? Ai đã không tự trọng và nuốt lời?

    Nếu Wenger không lên báo nổ vang trời trước trận, và tỏ ra là 1 loser sau trận, tôi cũng chẳng thèm chửi. Vì sao tui chỉ chửi Barca khi bị Sporting Gijon cầm hòa? Vì HLV Sporting không tuyên bố sẽ tấn công vs Barca.
  2. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.889
    Đã được thích:
    123
    Từng câu từng chữ của Kiều bang chủ bây giờ cũng nhiều nghĩa quá :P
  3. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1
    Trong tiếng Việt mình không có từ tương đương cho từ "loser" trong tiếng Anh. Từ này rất nặng trong tiếng Anh, nhất là đối với 1 người đàn ông. Tôi không nhớ rõ cầu thủ nào, nhưng đã có 1 cầu thủ từng gọi Wenger là một "loser". Hình như đó là CR thì phải.

    Loser trong tiếng Anh ko phải là "kẻ thua cuộc" như chúng ta dịch sát nghĩa. Ở đây tôi ví dụ một trường hợp. Có anh A nọ, học hành thì kha khá, làm ăn thì chẳng ra gì. Anh ta làm đâu là thua đó, nên riết sinh nản, rồi la cà quán cafe cóc, ngồi ngẫm sự đời mỗi ngày. Anh A cho là thời thế đày đọa người có tài, học hành giỏi như anh mà xã hội không biết dùng. Cứ thế anh ta ca thán ngày nọ qua ngày kia, mà không biết dùng thì giờ rỗi rãi ngồi quán cafe kia mà làm nhiều việc ích lợi hơn. Anh A là loser trong tiếng Anh.

    Cũng một anh B, học hành khá, làm ăn kém, thua lỗ mãi. Rốt cuộc anh ta hiểu, môi trường academic mới là của anh ta, anh ta quyết định đi nghiên cứu, không làm business nữa, dù đồng tiền có ít ỏi. Anh ta không ngồi cafe ca thán chán đời. Anh B ko phải loser!
  4. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.889
    Đã được thích:
    123
    Thực ra thì giáo sư cũng k phải là 1 hlv tồi, nếu nhìn vào thực trạng Ars trx và sau khi ông đến. Hình như trx thời gs Ars có biệt danh là Boring boring Arsenal thì phải.
    Tuy nhiên gs lại mang tính cách Pháp điển hình, đôi khi lãng mạn quá, cảm giác k đủ mạnh mẽ. Còn có khi thua cuộc, biết mình thua nhưng cũng phải nói mạnh, k nhận, để cho học trò còn tự tin chứ :D
    Gs k phải là loser theo nghĩa mà bác bảo ở trên, nhưng có thể đây lại là một mùa thất bại nữa của pháo thủ.
  5. bochet

    bochet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.003
    Đã được thích:
    3
    uay, mềnh chắc chắn hungbarca là crazy fan của Barca. Crazy fan nghĩa tích cực nhé. Còn từ j j đó bạn có thể dịch là kẻ thất bại - tiếng việt nó mênh mông lắm, mềnh e là tiếng anh còn ko phong phú bằng í chứ. Tiếng anh chửi bới thì toàn chửi kiểu đồ con này con nọ, chứ tiếng việt chửi thì nó là 1 nghệ thuật cơ mà.
  6. anhdungbk25

    anhdungbk25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2003
    Bài viết:
    1.539
    Đã được thích:
    505
    tôi thấy bài viết của bác là xuyên tạc sự thật. hay ít ra là ko chính xác.
    ai là fan của ars theo sát tình hình chấn thương đều rõ là chỉ có van, theo và song là được cho là ko có mặt trước trận đấu. và chính xác thì tin tức đăng ký trước trận thì đã có tin van đá được từ trước trận đấu đến 2 ngày.
    Bác đừng nói linh tinh.
    Còn bác đừng lôi chuyện tại sao người ta gọi wenger là giáo sư, vì đơn giản nó là một biệt danh thể hiện phong cách và một vài nét tương đồng, bác biết tại sao fan đội khác gọi là bà xã (theo tôi để ý là do đội này lắm mồm như đàn bà vậy, vụ ces thì từ chủ tịch, hlv đến cầu thủ + anh em họ hàng cô dì chú bác lên báo tha thiết cầu xin ars cho ces về với cội nguồn với mức phí bèo bọt, cộng thê vô số vụ việc lùm xùm mà chắc bác còn nắm rõ hơn tôi --> cái này gọi là tranh thủ đá đểu tí vì vừa thua hơi cú [r23)] ), ngoài ra còn máy sấy tóc.... Còn kêu ca thì ai chả kêu, tôi nghĩ pep hiện nay ít kêu vì về cơ bản barca đang mạnh hơn và được hưởng lợi nhiều hơn. :-w

    Quay về trận đấu, tôi rất lấy làm buồn vì ars thua, nhưng có lẽ do tôi buồn về hlv và đội bóng hơn nên tôi ko còn tâm trí cay cú mấy vụ kia nữa, nhưng thấy các bác bàn luận nhiều nên tôi nói lên vài ý như thế này.
    - thứ nhất các bác cũng biết ars có vốn là một trận thắng cho nên ở trận này họ tự cho phép mình chọn lối đá rình rập, họ có thể chấp nhận bị ép lòi mỡ ra và chỉ để thua 3-2 hay 3-4 gì đó, miễn sao vào được vòng trong. Còn ép thì đúng rồi, ngay cả ở sân nhà thì hầu hết thời gian ars cũng bị ép, nhưng các bác bảo ép như vậy ko có cơ hội đi tiếp thì sai và thiếu công bằng. Lúc 1-1 ai dám chắc là nếu thẻ đỏ ko đến với persi thì sẽ ko phải là một thẻ đỏ với một cầu thủ nào đó của barca. và lúc đấy thì chưa biết thế nào. Nói đâu xa, nếu quả của ben mà là van persie thì có lẽ tỉ số là 2-3 thì sao. [r32)]
    Nói nếu nếu tùm lum thế để làm gì? để tôi nhấn mạnh một quan điểm, nếu có thua trắng ra mà ko có gì để vin vào ( như trọng tài hay là do mệt mỏi phải di chuyển bằng ô tô mấy nghìn km.... ) thì mới hết điều để fan tiếc nuối còn ko thì fan có cái lý của họ:-w --> túm lại là lại cãi nhau tiếp cho box thêm vui, đấy là cái mấu chốt, chứ cứ im lìm như mấy hôm barca thua ars thì cũng chán. hi hi.

    Một lần nữa quay lại trận đấu.

    Tôi vẫn cay ông gs, khi đang là 1-1 bị đuổi 1 người mà gs ko có gì thay đổi, ừ thì thôi tai nạn nên mất người, nhưng lợi thế của mình như vậy vẫn là rất lớn. sao ông ko thay đổi ? mà những con người cần nhắm đến rõ ràng là ces ( thi đấu hời hợt, chắc sợ bị bố mẹ anh em họ hàng cô dì chú bác chửi hay sao, mà ông ấy đánh gót cho inesta ngay trước khu vực 16m50 mới kinh chứ [-X ) , là diaby là rosic. Nên nhớ là trên băng ghế còn den, vậy mà đến khi thua 3-1 rồi thì mới thay người. Ai cũng thấy arshavin đá năng nổ và nhiệt thế nào so với rosic.

    ôi bóng đá, ars cũng thật đen, đang đâu thì phải thay thủ môn ngay phút thứ 2 mấy. Đúng là điềm đen rồi, ko cưỡng lại được:-??
  7. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    Tất nhiên GS không phải hlv tồi nhưng không thể đủ trình ngồi chung mâm với Pep, Mou , hay bác Sơn được. Bác này tiếng là giáo sư thì tính cách thì cay cú, hà tiện đặc biệt không biết chiu trách nhiệm và căn bệnh đổ thừa kinh niên ngày càng nặng
  8. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.889
    Đã được thích:
    123
    Công nhận là gs hơi bị lấn cấn, thiếu quyết đoán. Nhưng dạo này Arshavin thì như Vịt nhà mình, may lắm chỉ đá đc 1 hiệp :-? Diaby thì dù sao vẫn an toàn hơn Den. Trận vừa rồi mê nhất là Wilshere (k biết viết có đúng k nữa :))), tuyển Anh tương lai hàng tiền vệ nên lấy ông này là hạt nhân. Gerrard, Lampard hay thì hay thật nhưng cái j cũng có thời của nó cả. Nghỉ hưu đc rồi :D
  9. buffalowing

    buffalowing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    ******************************************
    Với fan phong trào của Barca thì ko khen barca đã là một cái tội. 5 trận cầu gần đây nhất cả barca đều có mùi trọng tài. dĩ nhiên ko phủ nhận Barca rất mạnh nhưng cái kiểu mà lúc khó khăn được ban cho vài bàn thắng hay đuổi 1-2 chú thì cũng hơi mệt. một inter gan góc mất một chú đã ko có nổi một pha lên bóng huống j trình non như Ars. Nói về thổi liệt vị vẫn cố dẫn banh thì Messi hay Villa làm rất nhiều. rãnh rãnh coi lại mấy trận trước đều thấy nhưng có thẻ j đâu. Nếu đã gọi là trọng tài mà bị áp lực cổ động viên thì ko có cách nào thông cảm được. Vậy thì có khác j trọng tài làng ở vn j đâu. Năng lực trọng tài kém mới bị áp lực của cổ động viên làm lung lay quyết định nên nói bác trọng tài phá hỏng trận đấu cũng ko sai. kiểu như hiệp 1 ta bắt ép đội này, hiệp 2 bắt ép đội kia thì ko thể nào gọi là công bằng được.
  10. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.889
    Đã được thích:
    123
    Ơ bác có quả chữ ký độc nhỉ :))
    Xem lại mới thấy ở Barca, bên cạnh Messi, Iniesta chính là người gây ra đột biến lớn nhất, nhiều khi còn hiệu quả hơn Messi nữa.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này