1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 9)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 23/02/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Dạo này thấy các bạn fan Barca chê Pique nhỉ [:D]

    Chú Pique này đội đá nhàn thì ok chứ đá với cường độ cao thì không chịu được nhiệt. Đá ở TBN hay Ý thì ngon chứ chắc kô dám mon men trở lại Anh. Nói chung là cũng hơi khó dùng, may vớ phải Barca đang thời cực thịnh. Chứ không mạnh mẽ như cỡ Puyol được, nên vài năm nữa khi những Xavi đi xuống Barca không còn cực thịnh nữa tôi tin chú Pique này không còn được đánh giá là trung vệ hàng đầu thế giới như bây giờ. Cần có một ông trung vệ nhanh, mạnh chơi bên cạnh mới ổn được. Kiểu Blanc phải có Desailly ấy, nên Barca phải lưu ý điều này. Puyol về vườn mà không kiếm ông nào kiểu vậy chơi cạnh Pique thì vỡ thớt. Đừng dụ dỗ Vidic nhé [:D]

    Đá ở một giải đấu không thiên về thể lực tốc độ như TBN, lại chơi cho 1 đội bóng đỉnh của đỉnh của giải nên cũng không phải hoạt động vất vả nhiều. Như giải Anh rất nhiều thằng có tốc độ, thể lực lại chơi đánh biên vỗ vào nên áp lực dành cho các trung vệ của 1 đội bóng lớn là không hề nhỏ trong các tình huống bị phản công.

    Tôi cũng xem chú Pique này đá rồi nên cũng bạo miệng nói vậy. Ở một mức độ nào đó tôi thấy Smalling không hề kém cạnh Pique, có thể kém về mặt kỹ thuật nhưng xét một cách toàn diện trong những trận đầu tiên chơi cho một đội bóng lớn thì Smalling thể hiện tốt hơn Pique khi ở ManU. Có hơi quá đề cao hắn không nhỉ ? chắc là không :) tương lai hoàn toàn có thể thay thế được Rio và trở thành trụ cột ở hàng phòng ngự Anh cũng như ManU.
  2. NguyenMongMo

    NguyenMongMo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    0
    Smalling thì cũng cỡ ..Evans thôi, kì vọng nhiều, chẳng đáng được bao nhiêu ;))

    Pique dạo này bập vào Shakira, đầu gối lỏng hẳn, gì chứ Shakira ngồi lên người làm vũ điệu Hip don't ..Lai thì bố Piqu cũng không chịu được chứ nói gì Pique :))
  3. Agalloch

    Agalloch Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2008
    Bài viết:
    874
    Đã được thích:
    2
    Ước gì em được như bi quê. Shakira, ôi thèm!!!=((.
    Còn 10 vòng nữa, RM gặp đủ Valen, Sevill, At.M, Barca, Villareal, lại toàn sân khách mới vãi (trừ gặp BX). Trong khi Barca chỉ gặp 2 cục xương Villareal và RM. ===> Barca ko vô địch thì ^:)^^:)^^:)^
  4. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Tranh cãi 3 cái tình huống nhạy cảm chả để làm gì. Đó là 1 phần cuộc chơi, các bác xem bóng đá cũng nên hiểu cho trọng tài cũng chỉ là con người và họ cũng có lúc sai sót.

    @buffalowing giải thích của halosun là đúng đấy. Cái hình trên là hình 2D, tức là hình người (bác tự tưởng tượng) như được dán nằm bẹp xuống mặt sân cỏ. Cũng như kiểu bác đứng ngoài trời nắng, ánh mặt trời chiếu, tuỳ từng thời gian, cái bóng của bác in trên mặt đất sẽ khác nhau, mặc dù bác vẫn đứng yên một vị trí. Đây cũng thế, mặc dù vẫn là 1 càu thủ ở vị trí ấy, nhưng tuỳ theo hình ảnh ở góc quay camera nào, sau đó kẻ đường line, sẽ thấy anh ta việt vị hay chưa. Camera càng cách xa cái đường line kẻ việt vị kia thì càng không chính xác (tức là cầu thủ càng không việt vị). Một trò rẻ tiền của bọn nhà báo hỉ.

    Chính xác nhất là phải dùng hình ảnh 3D nhìn cầu thủ đó ở mọi vị trí trên sân, như chơi PES ý. MÀ nói chung pha đấy việt vị rõ rồi, bác không tin cứ lên youtube tìm video là rõ.
  5. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1
    Tôi thấy buồn cười khi ai chê giải TBN nói chung và Barca nói riêng đòi hỏi thể lực ít. Tôi không phán, mà tôi có nhân chứng. Nhân chứng ở đây chính là Thierry Henry, người đã đá rất nhiều năm cho Arsenal, một đội cũng thuộc loại chạy nhiều ở giải ngoại hạng Anh. Mùa giải ăn 3, Henry đã nói, anh chưa bao giờ phải chạy nhiều đến thế, cho đến khi anh đến Barca.

    Nếu giải Anh đòi hỏi phải chạy nhiều thế thì những ông già như Terry, Drogba, Lampard, Rio Fer, hay Ballack ngày xưa không còn đất để sống. Ở Barca, trung vệ phải tham gia tấn công, như một hình thức để xoay tua thể lực trong trận đấu với hậu vệ biên. Ở những đội khác, 2 trung vệ là phải đứng ở dưới thường trực, nhưng ở Barca thì có 1 triết lý khác hẳn.

    Đúng là tôi đang chê Pique, mà điểm chính yếu là nằm ở thể lực. Ở thời điểm này, Pique quá yếu về thể lực và dẫn đến tình trạng vật vờ, nhưng tôi tin điều đó sẽ được cải thiện.

    Tôi xin nói qua 1 khía cạnh khác, đó là chiến lược nhồi thể lực của các HLV. Ở các đội bóng vô địch, thường họ chọn chiến lược là nhồi thể lực mùa hè, để vào tháng 9-12, đội có thể lực tốt nhất và kiếm nhiều điểm nhất. Sau đó, họ BẮT BUỘC phải nhả ra ở tháng 1-3 cho cầu thủ relax. Điều gì xảy ra nếu HLV không giảm bớt cường độ tập luyện vào những tháng này? Cầu thủ có nguy cơ chấn thương rất cao, và rất nặng. Đến tháng 4-5, giai đoạn cuối mùa, HLV mới nhồi thể lực trở lại để đội đua nước rút.

    Có thể thấy ở mùa này, Pep và Mou chọn cùng một chiến lược mùa này. Chiến lược này có cái nguy hiểm là, vào tháng 3, thể lực của đội vẫn kém, và phải đá vòng 1/16 CL. Pellegrini mùa trước cũng chọn chiến lược này, và ông phải trả giá khi bị Lyon loại, vì toàn đội đá uể oải. Sau đó, tháng 4, 5, Real bứt phá rất kinh, nhưng Barca cũng bứt phá kinh khủng không kém.

    Về mặt tính toán thể trạng cho cầu thủ để đưa ra chế độ tập luyện phù hợp, thì Arsene Wenger là 1 HLV rất rất kém. Đừng nhìn MU đang bơ phờ thế mà tưởng là có thể vô địch Anh được với nó đâu nhé. Tháng sau đi rồi biết, khi nó sung trở lại thì Arsenal lại bước vào giai đoạn đuối thực sự.
  6. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Nếu nói về nhân chứng thì có vô số cầu thủ nuốt gọn 90 phút giải TBN nhưng sang giải Anh thì hầu như chỉ đá sung trong 70 phút. Và ngược lại, nhiều cầu thủ không theo được tốc độ, thể lực lối chơi của Anh nhưng lại làm mưa làm gió ở TBN. Những Silva, Forlan là ví dụ điển hình nhất.

    Thì bác cũng thấy những Terry, Drogba, Lampard, Rio Fer, hay Ballack bây giờ đá ra sao ? không đến nỗi không còn đất để sống, nhưng so với cách đây vài ba mùa giải thì có còn là mình không. Đã đành già rồi thì chơi đâu cũng vậy nhưng rõ ràng nhìn mấy cầu thủ kể trên đá bây giờ so với chỉ 2, 3 mùa trước thôi thấy khác nhau nhiều lắm. Lại nhìn sang TBN, Puyol cũng ở cùng lứa với mấy cầu thủ trên nhưng vẫn chạy phăm phăm.

    Còn về trường hợp của Henry, khi anh ta ở Arsenal anh ta là số 1 rồi nên khi sang một đội bóng lớn hơn là Barca anh ta phải gồng mình lên để chứng tỏ mình và cũng là để có được vị trí thường xuyên. Tôi không chứng kiến Henry đá ở TBN nhiều nên không dám nhận xét nhiều nhưng rõ ràng ở vào tình huống đấy thì chắc chắn mỗi lần được vào sân đá thì Henry phải chạy hết khả năng có thể tuy rằng khi sang Barca anh ta cũng không còn đỉnh cao nữa. Những gì tốt đẹp nhất của Henry là ở Arsenal.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    à còn điều mà bác nói Arsene rất kém về mặt điều chỉnh điểm rơi phong độ hay vấn đề thể lực thì tôi rất đồng ý. Không những chỉ kém về mặt này, mà Arsene thật sự rất kém về khả năng xoay chuyển trong trận đấu.

    Nói tóm lại ông Arsene nên làm hlv đào tạo trẻ thì hợp hơn là hlv đội 1.
  7. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Có bác nào giải thích hộ anh Micah Richard đang làm gì không ?

    [​IMG]
  8. Ngu_ngu_81

    Ngu_ngu_81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    3.800
    Đã được thích:
    2
    Hôm nay em dành tất cả tiền ăn khuya cả năm cho Inter, có ai nghĩ giống em k?
  9. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1
    Không, ý Henry trong ngữ cảnh đó là hệ thống chiến thuật của Barca bắt anh phải chạy quá nhiều, chứ ko phải anh nỗ lực và chạy nhiều hơn.

    Về Arsene Wenger, không tệ tới mức huấn luyện đội trẻ, nhưng ông ta thích hợp làm 1 giám đốc kĩ thuật hơn.
  10. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.892
    Đã được thích:
    124
    Inter +3/4, e theo bác :))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này