1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Lie, 03/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BTT

    BTT Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    421
    Bác vào đây bi bô thì nên tìm hiểu tí nhé,

    [​IMG]
    Các công ty sản xuất dầu mỏ của nước ngoài quang trọng nhất tại Libya là:
    ENI = Ý
    Wintershall = Đức
    Total = Pháp
    ConcoPhillips = Mỹ
    Repsol-YPF = Tây Ban Nha
    Hess Corp = Mỹ
    Suncor = Canada
    Occidental = Mỹ
    Marathon = Mỹ (không thông báo)
  2. SSX100

    SSX100 Guest

    http://www.theglobeandmail.com/news...bels-raise-fears-of-civil-war/article1931294/

    Quân Gadhafi đã chiếm được thành phố quan trọng ở cực tây sát biên giới Tunisia là Az Zawiyah vào chiều tối hôm qua,
    tuy nhiên phiến quân cũng đã giao tranh và chiếm được thành phố dầu mỏ Ras Lanouf, cách Sirte 140 km về phía đông.

    [​IMG]

    Có vẻ Mỹ đã thất bại trong việc đề xuất "Non-fly Zone" lên LHQ vì đã có nước cản.
    Không vùng nói láo trên Libya:
  3. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Chống tham quan thì sao mang mấy cái biểu ngữ tiếng Anh về "dân chủ nhân quyền" và tượng thần tự do Mỹ, chống tham quan thì phải tuân theo luật pháp chứ!

    Nếu TQ không xử lý vụ đó nhanh chóng thì TQ có khá lên được như ngày nay không? hay là tối ngày nghe bọn ALX bên ngoài nó kích động, nó giở giọng đạo đức ra dạy bảo và bọn tay sai trong nước thì hy vọng sức mạnh ngoại bang vào coi nhà nước không ra gì rồi bạo loạn liên miên ?

    TQ nó tốt hay xấu, chuyện đó chưa bàn, rõ ràng là vụ TAM là chấm dứt bạo loạn và đám tay sai ngoại bang ALXX trong nước ko ngóc đầu lên được và TQ lo làm ăn để ngày nay phát triển nhanh chóng và làm cho phương tây chấm dứt giấc mơ đẹp thống trị thế giới!
  4. Ran_Chu

    Ran_Chu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2010
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Theo mình biết hình như vợ lão tổng thống này trước định ám sát lão sau chả hiểu thế nào quay ra yêu lão rồi làm phu nhân luôn .
    Đội vệ sĩ nữ cũng khá nổi tiếng đọc báo thấy bảo có 1 lần Gadafi bị ám sát thì vệ sĩ nam chạy toán loạn còn vệ sĩ nữ do vợ ông tuyển thì đỡ đạn thay lão .
  5. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Khác ở chỗ:

    CMT8 nhằm giành quyền độc lập từ tay giặc ngoại xâm, đánh chiếm kho thóc từ tay giặc ngoại xâm để chia cho dân VN, chống giặc dốt do giăc ngoại xâm để lại sau 100 đô hộ cướp nước, phát động tăng gia sản xuất để chống giặc đói lâu dài.

    Còn "cách mạng" ở Li-bi là chống luật pháp nước mình, nhận súng đạn từ tau thực dân bên ngoài, bắn giết làm loạn, kêu gọi bọn thực dân bên ngoài mang quân vào nước mình, nói chung rước voi về giày mả tổ.
  6. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
  7. BoyPio

    BoyPio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2011
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    haizzzzzzzzzzzz....... những kẻ thích chiến tranh thì có bất kì chuyện gì ở đâu thì nó cũng cho quân vào kiếm chác 1 tí
  8. unknown01

    unknown01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Libya là đất nước giàu có nhờ dầu mỏ, phúc lợi xã hội cao và đồng đều vì vẫn cố theo mô hình XHCN cải tiến. Bạo loạn ở đây không giống như Tunisi (tự thiêu vì nghèo quá bị đàn áp) hay như Ai cập (tham nhũng)

    Giàu vì dầu mỏ như vậy, nhưng đến gần đây Libya vẫn có thất nghiệp 20-30%. Trong khi đó các công ty nước ngoài không thể tuyển được lao động trong nước, do họ không đủ học vấn, lười nhác cuồng tín lại đòi lương cao, luật tuyển dụng của nhà nước thì quan liêu. Thành ra các công ty nước ngoài thuê lao động nước ngoài rất nhiều.

    Báo VN nói đúng - chất lượng quản lý của chính phủ có vấn đề. Trường hợp của Libya còn trầm trọng hơn vì Gadhafi có tham vọng lập ra United States of Africa. Chống lại chủ nghĩa đế quốc là 1 chuyện, ông này còn ra sách xanh trong đó diễn giải Quran khác chút. Thân cận và có quyền lợi nhất là lính đánh thuê nước ngoài (châu Phi) chứ không phải người bản địa. Trở thành kẻ thù của Al-qaeda là chuyện nhỏ, của các bộ lạc hướng theo thế giới Arab và châu Âu là chuyện lớn (văn hoá và cả dòng máu từ xưa của Libya hay bắc Phi vốn vẫn bị ảnh hưởng của hai khu vực này hơn, coi người da đen là hạ đẳng).

    Ông này lâu nay thành công trong việc dùng phe này kiềm chế phe kia, nhưng đến nay không làm được nữa. Cái đám quân đội không được tin tưởng, đào ngũ đi huấn luyện bọn thanh niên vô công rồi nghề lại lắm ý tưởng sẽ còn làm Libya bất ổn dài dài, bất kể bây giờ có bị tiêu diệt hay không.

    Mỹ chắc chắn không đánh, vì đang nghèo, chiến tranh, thậm chí no-fly zone thôi, tốn tiền mà chẳng thay đổi được Libya về trạng thái cũ, tương đối ổn định và muốn làm bạn với tất cả các nước:). Đánh xong như Iraq dầu vẫn phải mua chứ có cướp không đâu, mà lại mua đắt. Chi phí chiến tranh quá lớn, mà bây giờ kiếm được nhiều ở Iraq có cả doanh nghiệp Nga và TQ. Dại và bị chửi thế đủ rồi.

    Vấn đề là VN hay các nước có giải pháp gì không. Dầu cứ tăng như thế này thì dân công sở VN chết ráo, thậm chí đi biểu tình cũng không còn sức đâu mà lo:-)
  9. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Từ cách mạng Hoa Nhài thấy bài học gì? Nơi nào sự độc tài ngự trị song song với tham nhũng , cán bộ sống trên đầu dân, giàu nghèo cách biệt quá xa giữa quan tham và trí thức làm thuê nơi ấy chứa đựng mầm mống một cuộc cách mạng. Quan tham phi nhân và bồi bút láo toét hãy mở to mắt mà nhìn và tự liệu lấy thân.
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Dân gian ta có câu " nhà mặt phố, bố làm quan" cho thấy cuộc sống của quan giàu sang lắm thay dù lương chả đủ mua tăm xỉa răng. Hiện nay nhà mặt phố HN còn đắt hơn cả L.A, Tokyo.......Tôi hy vọng có ngày người ta bảo " nhà mặt phố, thân trí thức"
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này