1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Lie, 03/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SilentEagle

    SilentEagle Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    5
    =))Tắm máu là từ quen thuộc được dùng khi đám bám càng trực thăng chỉ còn hô hào tử thủ ở Sài Gòn thôi, bây giờ mấy a biểu tình này cở Libi cũng dùng cơ à. Hay là cùng 1 chủ nên nó thế.
    Bác Phúc ạ, nói chung là một số tv yêu dân chủ sùng bái Mỹ trên chốn ttvnol này chán nản , ai lại ở mấy quốc gia đông minh Mẽo thì nó đổ cái rầm , trong khi mấy thằng cứng đầu thì nó vẫn cứ đứng trơ trơ , thế này thì bao giờ các bạn nghẹo vàng mới về mà phục quốc được =))=))=))
    To gí tì e mới học đâu ra cái câu "C ỘNG S ẢN VÔ THẦN" thế, tặng gí tì e cái này:
    Tôn giáo là tiếng thở dài của những tạo vật bị đàn áp, trái tim của một thế giới vô tâm, cũng như nó là tâm linh của một tình trạng vô tâm linh. Đó là thuốc phiện của con người.
    Do đó, Nhà Nước có thể tự giải phóng (emancipated itself) ra khỏi tôn giáo ngay cả khi tuyệt đại đa số người dân vẫn còn theo tôn giáo. Và tuyệt đại đa số người dân vẫn thực hành tôn giáo trong đời tư.. Sự giải phóng của Nhà Nước ra khỏi tôn giáo không phải là sự giải phóng của con người ra khỏi tôn giáo.

    Đó là lời của ai Gí Tì E vào đây mà đọc có gì bức xúc cứ hỏi Trần Trung Ngọc bác ấy sẽ giải thích cặn kẽ nhá =))=))
  2. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Cái nhức đầu của người Hồi giáo là trong nội bộ của họ vừa có xung đột về phe phái xung đột về dân tộc và quốc gia, ví dụ: gần 90% dân số Hồi giáo theo phái Sunni và dưới 10 % theo Shiai. Nhưng đa số người theo phái Shiai là người Batư-Iran, những người theo phái Sunni là người Arab, người Thổ ... thậm chí quốc gia có đông người Hồi giáo Sunni sinh sống nhất trên thế giới lại là Indonesia.

    Hai phái Sunni và Shiai từ lịch sử xa xưa đã thù nhau còn hơn kẻ thù, họ đã từng chẳng thà bị đô hộ bởi quân Thập tự chinh còn hơn sống cùng nhau. Vấn đề dân tộc còn phức tạp hơn nữa, người Ba tư thì luôn coi người Arab là kẻ xâm lược nhưng kém họ xa về nền văn minh, người Arab lại coi người Thổ là kẻ xâm lược, người Kurd tuy cũng là Hồi giáo nhưng hết bấu vào Đông Âu rồi lại Tây Âu để giành độc lập mà không nổi. Về quốc gia thì ôi thôi cứ nước này Shiai chiếm đa số thì nước kia Sunni lại chiếm đa số, có cơ hội thì người Sunni sẽ chà đạp người Shiai, nhưng khi cờ đến tay thì người Shiai cũng không kém. Đó lại chưa kể là trong nội bộ các phe phái Sunni, Shiai lại chia ra mâu thuẫn cac bộ tộc vùng miền. Còn về chính phủ của các nước này thì họ thường là chính phủ Hồi giáo thế tục-chính phủ của những quốc gia Hồi giáo nhưng chỉ làm theo ý muốn của mình mà phớt lờ những nguyên tắc của Đạo Hồi cũng như ý muốn của Anna.

    Chính vì luôn bị chia rẽ và nát bét như vậy nên hơn 1 tỷ dân Hồi giáo luôn thua trận trước người Ítxờrael bé tí teo dù luôn được nhận những loại vũ khí xuất khẩu gần như tốt nhất của người LX
  3. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.931
    Đã được thích:
    1.543
    thì phương Tây cũng vậy thôi
    tính ra người Hồi có tranh chấp với nhau cũng chưa tàn sát đồng đạo bằng người phương tây, có những thế kỷ người Shia và Sunni chung sống rất hòa bình, thua xa tranh chấp trong thế giới công giáo, ngày nay La Mã độc tôn là cũng trải qua 1 quá trình thanh lọc tà giáo trong nội bộ của nó rất ghê gớm chứ đùa đâu.
  4. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Tất cả tôn giáo đều là công cụ của bọn thống trị để hòng dễ bề cai trị dân chúng. Con người dần dần biến mình thành nô lệ của Tôn Giáo.
    Ở Tây Âu, tất cả các nhánh tôn giáo khác với Thiên Chua Giáo La Mã thì đều bị coi là tà giáo, và bị tàn sát dã man. Thiên Chúa Giáo cũng càng ngày đi càng xa cái gốc của nó. Những người tin lành hiện nay, hay từ gốc là những người phản đối, cũng do bởi họ không muốn tuân theo những cái giáo điều hà khắc của TCG La Mã.
  5. ChuonggaCS

    ChuonggaCS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2010
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    0
    Mình thì chỉ lên đền ở làng thắp hương ông thành hoàng . :-?? Ko sợ bị mang tiếng là thờ ôg tây mũi lõ hay ôg người Ấn.
  6. dem_den

    dem_den Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0

    Ah, ah ý bác là cái nó tuyên bố ý ạh. Bác nói thế thì em đồng ý thôi. Tuyên bố chính thức thì nguyên nhân nó là thế này ạh

    "After the defeat and capitulation of Hitlerite Germany, Japan remained the only great power which still stands for the continuation of the war.
    The demand of the three powers, the United States, Great Britain and China, of July 26 for the uncon***ional surrender of the Japanese armed forces was rejected by Japan. Thus the proposal made by the Japanese Government to the Soviet Union for mediation in the Far East has lost all foundation.
    Taking into account the refusal of Japan to capitulate,the Allies approached the Soviet Government with a proposal to join the war against Japaneseaggression and thus shorten the duration of the war, reduce the number of casualties and contribute toward the most speedy restoration of peace.
    True to its obligation as an Ally, the Soviet Government has accepted the proposal of the Allies and has joined in the declaration of the Allied powers of July 26.
    The Soviet Government considers that this policy is the only means able to bring peace nearer, to free the people from further sacrifice and suffering and to give the Japanese people the opportunity of avoiding the danger of destruction suffered by Germany after her refusal to accept uncon***ional surrender.
    In view of the above, the Soviet Government declares that from tomorrow; that is from August 9, the Soviet Union will consider herself in a state of war against Japan."


    do đó rút ngắn thời gian chiến tranh, giảm số thương vong và đóng góp đối với sự phục hồi nhanh nhất của hòa bình.
    http://www.ibiblio.org/pha/policy/1945/1945-08-08a.html
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Thằng bạn em người Pháp có 1 câu hay lắm: thiên chúa giáo bọn tao là mua sẵn chỗ trên thiên đường trong khi mấy cái đạo của chúng mày chỉ có đi trả nợ kiếp trước.
    Nhà em chả có đạo nào cả, đi chùa chỉ nắm cảnh thôi. Tuwj do tín ngưỡng mà ^:)^
  7. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Hehe, nhà em cũng thế bác ạ. Chẳng theo tôn giáo nào, nhưng em tôn trọng tín ngưỡng tôn giáo của người khác. Chỉ có điều đi với mấy anh đạo Hồi em cũng sờ sợ. Cứ nhìn các chị Hồi giáo quấn kín mít mà em cứ sợ bom nổ.
    Em cũng chỉ thích đi chùa ngắm cảnh, thỉnh thoảng thắp nén nhan cho ông bà tổ tiên thế thôi. À, mà đạo Phật không tính là tôn giáo (vì không có tính bắt buộc, cũng không có tính truyền giáo) mà tính là tín ngưỡng thì phải.
  8. ChuonggaCS

    ChuonggaCS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2010
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    0
    :)) Đạo Phật ko truyền giáo thế mấy nhà sư từ trên giời bay xuống lập chùa ở VN à.
  9. blackcavitas

    blackcavitas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2009
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    11
    Đề nghị mọi người tập trung vào nội dung chính: Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự
    chứ không phải là so sánh thắng nào diệt chủng thằng nào, thằng nào ngu hơn thằng nào!
    p/s:
    Ai có thông tin về Libya post lên đi, không biết quân trung thành với chính phủ đã chiếm được Benghazichưa?
  10. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Các đại gia vẫn khoanh tay ngồi nhìn, sự cố Nhật Bản là cơ hội trời cho để các đại gia dìm xuồng vụ việc ở Lybie.

    Rõ ràng chúng ta trước giờ bỏ sót yếu tố đồng minh Hồi giáo của Phương Tây. Việc Arab Saudi và các nước Trung Đông khác đưa quân vào Bahrain cho thấy các nước quân chủ không thích thú gì với làn sóng nổi dậy. Các nước ấy lại là đồng minh quan trọng của Phương Tây trong khu vực, nên Phương Tây tuy thích nhìn thấy cảnh bố con Gaddafi bị vặt râu thật nhưng lại càng không muốn mất lòng các đồng minh kia tuy họ quân chủ, nghĩa là phi dân chủ. Giá trị hai mặt là rõ ràng, thái độ hai mặt phô bày trò chính trị bẩn thỉu của Phương Tây. Một loại chính trị mãi dâm có tuyển cử.:))

    Hiện giờ ừ cũng khó mà ứ cũng chẳng đặng, nên Phương Tây tảng lơ Lybie, xoáy sâu dư luận vào thiên tai nhân tai Nhật bản, về mặt quân sự cứ để mặc cho hai bên tự xử.

    Gaddafi cũng thầm cảm ơn động đất sóng thần, Allah lần này đứng về phía ông trùm Tripoli. Nhưng Bengazhi còn khá xa, việc của tay chơi mang hàm Đại tá này còn khó khăn nhiều, có thể chiến sự sẽ dẫm chân tại chỗ trong một thời gian dài, rất dễ dẫn đến việc cù cưa qua lại. Phe nổi dậy thì không đủ lực để tái chiếm nên đành phòng thủ trên chiến trường thực và chỉ lo đánh trên mặt trận ngầm. Gaddafi phải củng cố lại lực lượng, xây dựng tuyến tiếp liệu vững vàng mới có thể nghĩ đến Bengazhi, việc này cần thời gian.

    Chắc chắn một điều, các hoạt động đi đêm ngoại giao vẫn ráo riết, các cơ quan tình báo vẫn đổ xô đến Lybie. Một cuộc chơi ngầm vẫn đang quyết liệt.

    Và một điều nữa cũng chắc chắn, bất kỳ phe nào sau này chiến thắng thì Phương tây vẫn có được "mối quan hệ điềm nhiên" với họ. Đểu là tôi thế đấy!:))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này