1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Lie, 03/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. John_Rambo

    John_Rambo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    1
    ‘Vùng cấm bay’ mất tác dụng tại Libya


    Lực lượng nổi dậy tại Libya đang không ngừng lên án Mỹ và các nước khác trước sự can thiệp quân sự một cách chậm chễ vào tình hình Libya.

    Trong tuần này Liên Hiệp Quốc sẽ tiến hành bỏ phiếu để tiến hành áp đặt vùng cấm bay tại Libya tuy nhiên trên thực tế, đề xuất áp đặt vùng cấm bay của Mỹ, Anh và Pháp đến nay đối với Libya có thể đã quá muộn.

    Ông Gaddafi cho biết quân đội chính phủ đang nỗ lực đánh bại phe nổi dậy trước khi có sự can thiệp từ quốc tế.

    Hiện nay quân đội chính phủ sử dụng sức mạnh không quân kết hợp với bộ binh tiến đánh quân nổi dậy và đã kiểm soát được phần lớn các thành phố phía đông và đang di chuyển tới thị trấn Ajdabiya, mở đường tới thành luỹ của phe chống đối tại Benghazi. Cư dân tại các khu vực này đã bỏ chạy tới sát biên giới Ai Cập.

    Washington đang bị lực lượng nổi dậy cáo buộc trong việc tiếp ứng chậm trễ.


    [​IMG]
    Lực lượng nổi dậy ở Libya chỉ có vũ khí bộ binh và hoàn toàn bất lực trước ưu thế trên không của quân đội của ông Gaddafi.​

    Ahmed Malen, một trong những người chống Gaddafi ở Benghazi đã dán các áp phích trên tường với khẩu hiệu: “Washington đã phản bội chúng ta, nếu chúng ta bị chết tất cả là do lỗi của họ, họ là kẻ hèn nhát”.

    Tổng thống Barack Obama sẽ phải đối mặt với các chỉ trích từ đảng Dân chủ cũng như đảng Cộng hòa khi mà cuộc nổi loạn này bị sụp đổ.

    Ngoại trưởng Pháp, ông Alain Juppé thừa nhận với đài phát thanh Europe-1 rằng một khu vực cấm bay bây giờ có thể là quá muộn.

    "Nếu chúng ta sử dụng lực lượng quân sự vào tuần trước để vô hiệu hóa một số đường băng và máy bay, có lẽ sẽ đảo ngược được tình thế và phe đối lập sẽ không xảy ra các thiệt hại".

    Dù ông Gaddafi đang tiến tới rất gần sự chiến thắng tuy nhiên các biện pháp trừng phạt sẽ vẫn được áp dụng thậm chí là sẽ được mở rộng, chẳng hạn như thực thi nghiêm ngặt các lệnh cấm vận vũ khí, đóng băng tài sản của các thành viên trong chế độ Gaddafi, mở rộng lệnh cấm đi lại, và hợp đồng với các quốc gia khác để ngăn chặn lính đánh thuê của họ đến Libya.

    Đại sứ Pháp tại Liên Hiệp Quốc, ông Gerard Araud, trong buổi trả lời với các phóng viên đã nói: "Chúng tôi hết sức đau khổ bởi thực tế là tình hình tại Libya đang xấu đi, lực lượng của Gaddafi đang tiến dần đến Benghazi trong khi đó các tổ chức quốc tế vẫn chưa có động thái gì".

    Nỗ lực của Mỹ chỉ "nhúc nhích" sau khi các nước Arab tuyên bố sẽ đưa lực lượng tới thị sát vùng cấm bay và Arab Saudi, UAE cùng Jordan sẽ cung cấp máy bay. Bởi lẽ, chính quyền Washington lo ngại rằng một lực lượng chỉ có các nước phương Tây vấp phải sự phản đối của thế giới Hồi giáo, phá đổ những nỗ lực ngoại giao mà ông Obama xây dựng từ khi cầm quyền.

    "Đầu hàng hoặc chạy đi"

    Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Giornale của Italy, ông Gaddafi chế giễu vùng cấm bay của cộng đồng quốc tế. Các nhà lãnh đạo Libya đã nói với lực lượng phiến quân rằng: "Chỉ có hai khả năng: Đầu hàng hoặc chạy đi".

    Gaddafi đã chiếm đóng tuyến đường ven biển tại Ajdabiya và mở ra con đường không chỉ để tiến đánh Benghazi mà còn có thể tấn công Tobruk và kiểm soát biên giới với Ai Cập.

    Các tuyến đường ven biển ở Ajdabiya tạo cơ hội cho lực lượng của Gaddafi vượt qua Benghazi để tiến đánh các thị trấn ở phía đông và sau đó tạo thành thế gọng kìm tấn công lực lượng phiến quân từ cả hai phía.

    Akram Ramadan, một phóng viên người Anh đã trở về từ Bengazhi, cho biết: “Mọi thứ đã quá muộn dù họ quyết định áp đặt một vùng cấm bay ngay lập tức...”

    James Lindsay, của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Washington, nói rằng: “Không quá trễ để áp đặt một vùng cấm bay. Nhưng về mặt quân sự nó sẽ không làm được gì nhiều để giúp đỡ những người nổi loạn”.

    Dự thảo nghị quyết đã được thống nhất bởi 5 nước ở Hội đồng An ninh gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Lebanon. Chỉ có Trung Quốc và Nga đã đã kịch liệt phản đối việc áp đặt vùng cấm bay.

    Mẹ kiếp một số thằng hèn nằm trong bộ máy lãnh đạo EU NATO Mỹ khốn thật, công lý ở đâu hỡi trời :((
  2. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Lâu lâu báo VN có bài hay và phân tích chính xác về bọn cướp, rợ ALXX Anh Mỹ

    Bạo loạn tại Lybia: Có hay không bàn tay của phương Tây?

    Tình hình tại Libya hiện đang diễn biến phức tạp trong khi quốc tế lại đang tỏ ra phân cực và chia rẽ trước những nỗ lực bình ổn tình hình trong nước của chính phủ Tổng thống Gaddafi. Đây cũng là khoảng thời gian để giới quan sát xem xét liệu trong cuộc khủng hoảng tại Libya hiện nay có bàn tay lông lá của phương Tây hay không?
  3. dem_den

    dem_den Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Cái thằng hèn ấy đây này:Ở Đức đang thế này này


    Normal 0 false false false EN-GB X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} “A no-fly zone is also a military intervention,” [FONT=&quot]German Foreign Minister Guido Westerwelle [/FONT]told broadcaster Deutschlandfunk , on Thursday explaining that it would also be an attack on Libyan ground troops.

    I don’t want German troops entangled in a war in Libya,” he said.

    Normal 0 false false false EN-GB X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} http://www.thelocal.de/national/20110317-33781.html




    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Còn cái công lý thì chỉ có khi thằng nào đó trả tiền và đổ máu để nó hưởng thành quả, còn những thằng hèn như thế nó ko muốn đổ máu cho cái nó chả được lợi gì.
  4. gaume1

    gaume1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2011
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    365
    Thực ra thì theo quan điểm của nhà em chả có dân tộc nào tốt hơn dân tộc nào, chả có dân tộc nào "rợ" hơn dân tộc nào đâu. Angels với Saxons thì cũng chỉ là hai thứ dân thôi. Hán, Mãn, khme, hay vịt cũng vậy. ALSS thì pác kể nhiều rồi. Tàu thì vua chết nó chôn theo cả ngàn, chém một lúc cả chục ngàn tù binh. Dân nó nó chả thương mong gì dân khác. Bọn Nga thì bắn cả chục ngàn tù Balan, Pốt diệt chủng. Ngwời Việt cũng vậy. Ngô Chấy sỹ chả lê máy chém khắp miền nam đó thôi, cũng ngwời việt mà. Dân tộc nào cũng có xuất xứ từ Châu Phí hết, như vậy là bình đẳng về nguồn gốc.
    Vấn đề là thời đại nào, ai-giai cấp nào cầm quyền sinh ra cái quân đội của nó. Bảo vệ bọn bóc lột thì đwơng nhiên phải giết dân, cả dân mình lẫn dân khác, bất kể. Quân đội Nhân dân thì đwơng nhien phải bảo vệ dân...
  5. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Bạn có vẻ thích lý luận.

    Ở đây không cần lý luận gì cả, chỉ cần căn cứ vào thực tế lịch sử khách quan mà kết luận thôi:

    Dân tộc nào ngoài rợ ALXX ra, đã diệt chủng cả 2 châu lục và cướp sạch và lại còn đi ăn cướp khắp thế giới rồi bóc lột sức lao động nô lệ cả mấy trăm năm? Dân tộc VN đã làm như vậy lần nào chưa? Dân tộc VN đã bao giờ mang quân sang chiếm MN của 1 nước rồi rải bom giết mấy triệu người và bắt họ đi đỡ đạn thay màu da trên xác chết, rải chât độc gây hậu quả thàm khốc đến nhiều thế hệ sau (đến mức 35 năm sau vẫn còn 5 triệu người tàn tật vì chất độc đó) chưa?

    Không thể đánh đồng kẻ cướp giết người hàng loạt với người lương thiện được.

    Hiện nay có khoảng 5 triệu nạn nhân VN còn bị tàn tật quái thai, những kẻ gây ra những điều đó mà lại lương thiện bằng những nạn nhân đó hay sao?
  6. dem_den

    dem_den Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Đỏ 1: Tự nói chính mình ah
    Đỏ 2: Thế chắc Mông Cổ là thầy của rợ ALXX này rồi. Ở tận thế kỷ thứ 13 mà các bạn ấy chén ngon độ 30-40 mil đấy, sao không nói đi.
    Đỏ 3: Tiếc là nó chả chiếm MN mà chiếm luôn cả nước rồi đẩy người ta đi đỡ mũi tên hòn đạn rồi đấy thôi mỗi tội thời đấy chưa có bom mà rải thôi.
    Chiến tranh Xiêm-Việt 1833-1834 Minh Mạng dùng quân Chân Lạp kết hợp với quân Việt đánh bại quân Xiêm rồi thừa cơ chiếm luôn nước người ta đặt ra trấn Tây Thành, luyện quân thì dùng người ta làm bia tập bắn, đánh nhau với Xiêm thì đẩy lên chết trước. Tự hào chưa, sao ko nói luôn đi
    Về đọc lại sử VN đi đã, hết mấy cuốn Đại Việt Sử Ký, Đại Nam thực lục, Khâm định Việt sử rồi hãy đi chém, chém lung tung cho lắm vào đến mức sử VN còn chả thuộc nói gì đến thế giới
    Lý với chả luận
  7. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Tất cả những "tội" của Mông cổ và tất cả các tội khác (bạn liệt kê trên đây) cộng lại có bằng diệt chủng và cướp sạch 2 châu lục không?
  8. 13am

    13am Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Ngứa mắt với cái chữ ký của John Rambo :
    Hitler: Arbeitsteilung wird befreit Sie (Lao động sẽ giải phóng bạn)

    Hitler chưa bao giờ nói câu này, trong tiếng Đức cũng ko tồn tại câu này.
  9. dem_den

    dem_den Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Đống đỏ đấy có phải là câu hỏi không
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Đây có phải câu trả lời không
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Đã xong chỗ trên chưa mà hỏi thêm thế
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Người thiện lương và kẻ giết người hàng loạt bị đánh đồng rồi đấy thôi
  10. Wehrmacht1

    Wehrmacht1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/12/2007
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    2
    http://en.wikipedia.org/wiki/Arbeit_macht_frei
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này