1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Lie, 03/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Mỹ muốn rút quân khỏi Afghanistan nhưng các lực lượng an ninh bản địa chưa đủ sức gánh vác công việc. Do đó, Mỹ sẽ phải rút quân từ từ.

    Tư lệnh lực lượng Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Afghanistan David Petraeus khẳng định, đồng minh vừa đạt được nhiều thắng lợi để tạo đà, từ từ rút bớt binh sỹ từ tháng 7.

    Nguyên nhân của những thắng lợi trên, theo ông Petraeus là việc liên quân tăng thêm binh sĩ tới Afghanistan, qua đó đẩy lui Taliban tại nhiều khu vực quan trọng.
    Tuy nhiên, Tướng Petraeus cũng cảnh báo là những thắng lợi trên rất mong manh. Ông cũng kêu gọi tăng thêm ngân sách tài trợ cho biệc tái thiết Afghanistan bởi nếu không, nó có thể “gây trở ngại” cho việc chuyển giao quyền kiểm soát an ninh từ liên minh phương Tây sang cho người Afghanistan. [​IMG]Ông Petraeus khẳng định, đồng minh vừa đạt được nhiều thắng lợi để tạo đà, rút bớt binh sỹ từ tháng 7.
    Hiện nhiều người lo ngại các lực lượng an ninh người Afghanistan còn quá yếu, chưa đủ sức đóng thế quân Mỹ và đồng minh. Và dù lực lượng an ninh Afghanistan tăng mạnh về số lượng (tăng thêm 70.000 người so với năm ngoái) thì sức mạnh của họ vẫn bị đặt dấu hỏi lớn.

    Cựu Nghị sĩ Daoud Sultanzoy khẳng định: “Quân đội, cảnh sát Afghanistan và các lực lượng an ninh khác chưa đủ mạnh để bảo vệ an ninh trên toàn quốc”. Ngay cả trình độ, học vấn…và trang thiết bị của các lực lượng này cũng không được đánh giá cao.
    Do đó, nhiều người phân vân về việc Chính phủ của ông Barack Obama có nên rút 150.000 binh sĩ Mỹ ra khỏi Afghanistan hay không và lịch trình rút quân thế nào, nhanh hay chậm...
    Ông Petraeus cũng biết vấn đề này nên trấn an rằng, bất cứ lần rút quân nào cũng phải dựa trên điều kiện thực tế tại Afghanistan.
    Hiện, Tướng Petraeus chưa đưa ra con số rút quân nhưng theo VOA, đợt rút quân đầu tiên sẽ nhỏ, chỉ khoảng vài nghìn binh sĩ trong tổng số gần 100.000 quân Mỹ hiện có mặt tại Afghanistan. [​IMG]Hồi tháng 12/2009, ông Obama cam kết bắt đầu rút quân đội Mỹ từ tháng 7, sau khi tăng thêm 30.000 quân vào tháng 12/2009.Trong khi đó, Ủy ban Chữ Thập Đỏ Quốc Tế thông báo là an ninh tại Afghanistan suy sụp, ngày càng có thêm dân thường gặp nạn trong những vụ xung đột giữa quân đội và phe nổi dậy.
    Tổ chức này mô tả đời sống của các thường dân Afghanistan là “không thể bảo vệ được” vì các vụ xung đột ngăn người dân không thể tới được các dịch vụ cần thiết như y tế...
    Tổ chức cũng thông báo rằng, chỉ trong hai tháng đầu năm nay, nhiều dân thường trở thành nạn nhân trong những cuộc tấn công của Taliban và những vụ không kích bất ngờ của liên minh NATO.
  2. alo_cho_anh

    alo_cho_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    268
    Đề nghị trật tự đê xem bình luận chiến sự
  3. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Hay là bàn giao chiến trường này cho anh Nga để có thời gian phang anh Phi
  4. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Không biết anh Ai Cập tuồn cho quân nổi dậy loại vũ khí gì nhi?
  5. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    2:01PM (GMT): ​
    Cư dân Misrata nói rằng các tay súng bắn tỉa của chính phủ bắn chết người từ mái nhà và bệnh viện không thể hoạt động cứu những người bị thương vì nó không có thuốc gây mê.


    Misrata, khoảng 200 km về phía đông của Tripoli, là thành trì lớn cuối cùng phiến quân ở phía tây của đất nước và người dân sống ở đó nói rằng lực lượng Gaddafi vẫn đang cố gắng chiếm lại nó cho dù có ngừng bắn. ​



    Người ta nói rằng có một số pháo kích vào thành phố sáng nay và rằng thành phố đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo vì nguồn nước đã bị cắt cho đến ngày thứ ba. ​



    Một người dân Misrata gọi là Saadoun nói với Reuters:
    "Tôi nói cho bạn hay, chúng tôi sợ và chúng tôi đang một mình. Chúng tôi có hai người chết sáng nay, không phải vì các pháo kích, nhưng vì có những tay súng bắn tỉa trên một số nhà và họ bắn người, họ bắn bất cứ ai họ nhìn thấy ... Chúng tôi ở đây tất cả đều sợ hãi , người dân Misrata sợ. Chúng tôi cảm thấy một cuộc khủng hoảng nhân đạo đang đến.. "


    2:25PM (GMT): Đài truyền hình Pháp BFM báo cáo rằng máy bay chiến đấu Pháp đã vào Benghazi thi hành lệnh cấm bay.
    AFP cũng báo cáo rằng một số máy bay chiến đấu Pháp overflew "tất cả các lãnh thổ Libya" làm nhiệm vụ trinh sát.


    [​IMG]
  6. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Hà hà, thế chốt hạ là mig hay mỉ chưa đấy các bợn ơi, hay đầu Nga đít Pháp não Li bi đâm ra các chiên da cứ ú ớ như mất lưỡi ấy nhể=))
  7. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Vũ khí hạng nặng thì ko rõ ,nhưng đa phần là vũ khí hạng trung và vũ khí cá nhân là nhiều
  8. BoyPio

    BoyPio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2011
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    nga nó chẳng dại đâu............... nó cứ để cho a Mĩ típ tục sa lầy...... lúc trước nó đã đẩy đc cục nợ af cho a Mĩ thì giờ dại gì nó nhận lại
  9. A_Heroes

    A_Heroes Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2011
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    thấy có FN FAL đấy :-" bữa này du kích tự do gắn liền với khẩu này và M16 nhiều hơn AK-47, đúng là Ak chỉ dành cho khủng-bố mà lị
  10. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Hai quan chức Mỹ vừa cho biết, các tàu chiến và máy bay Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng tham gia vào chiến dịch quân sự quốc tế chống Libya nhưng nước này sẽ chưa tham gia vào các cuộc không kích đầu tiên mà Pháp vừa tiến hành ở nước Bắc Phi.

    Theo tiết lộ của một quan chức Mỹ, Hải quân nước này có kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa được phóng đi từ các tàu chiến của nước này. Các tên lửa được phóng đi từ Biển Địa Trung Hải sẽ có nhiệm vụ phá hệ thống phòng thủ trên không ở khu vực bờ biển của Libya.

    Cả hai quan chức Mỹ nói trên đều đề nghị được giấu tên vì tính nhạy cảm của chiến dịch quân sự.

    Một trong hai quan chức Mỹ cũng cho biết thêm, nước này có ý định tham gia một cách hạn chế, ít nhất là trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự chống Libya. Theo quan chức này, căn cứ vào phản ứng của các lực lượng Libya, Mỹ sẽ quyết định hành động của mình. Nếu tình hình căng thẳng, Mỹ sẽ phát động các cuộc tấn công để hậu thuẫn cho lực lượng liên quân.

    Được biết, ngoài những nước chính như Pháp, Anh, Canada và Mỹ, một loạt nước như Bỉ, Đan Mạch, Italia, Na-uy, Qatar, Tây Ban Nha, Thụy Điển... đã tuyên bố sẽ tham gia vào chiến dịch quân sự chống Libya.

    Bỉ cho biết họ sẽ cử những chiếc chiến đấu cơ F-16 đến tham gia tấn công Libya. Na-uy và Đan Mạch cũng tuyên bố, họ cũng sẽ góp mặt vào chiến dịch bằng sự tham gia của những chiếc máy bay chiến đấu F-16 và máy bay vận tải. Còn Anh thông báo sẽ đưa chiến đấu cơ Tornado và Typhoon đến tham gia chiến dịch chống Libya.

    Trong khi đó, Italy – nước nhập khẩu dầu mỏ chính của Libya, đề xuất cho lực lượng liên quân sử dụng 7 căn cứ không quân và hải quân của nước này. Bộ trưởng Quốc phòng Italia – ông Ignazio La Russa hôm nay còn tuyên bố, Italia không chỉ cung cấp căn cứ cho các nước khác sử dụng mà còn sẵn sàng tham gia vào các hành động quân sự “ở mức vừa phải nhưng kiên quyết” của liên quân nhằm vào Libya.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này