1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Lie, 03/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BoyPio

    BoyPio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2011
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    nó phá cái gì thế bác
  2. arianespace

    arianespace Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/04/2009
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Đã xác minh...đúng là Pháp đã phá hủy mục tiêu đầu tiên...cuộc tàn sát chính thức bắt đầu
    http://www.reuters.com/
  3. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    3:20: máy bay chiến đấu Mirage và Rafale của Pháp bay trên Benghazi và có thể tấn công vào xe tăng của Gaddafi, AP trích dẫn một quan chức chính phủ của ông Sarkozy nói.
  4. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Toàn văn cập nhật ngắn gọn và liên tục những thông tin mới nhất về chiến sự Libya trong 24 giờ qua:
    - 23h07’ 19/3 giờ VN: Đài truyền hình quốc gia Libya phát trực tuyến các hoạt động của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gaddafi ở Tripoli, Sirte và Bab Azaziya.


    - 22h52’ 19/3 giờ VN: Hãng AFP dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết, Qatar và một số nước châu Âu gồm Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch và Na Uy tuyên bố sẽ can thiệp quân sự vào Libya. Trong khi đó, giới chức Mỹ khẳng định máy bay và tàu chiến của họ đã sẵn sàng can thiệp quân sự, nhưng cho đến nay vẫn "án binh bất động".



    - 22h42’ 19/3 giờ VN: Tổ chức hội nghị Hồi giáo (OIC) đã họp ban điều hành tại Jeddah về tình hình Libya. Tổ chức này kêu gọi các nước thành viên liên hệ với Hội đồng quốc gia của phe đối lập Libya ở Benghazi.

    - 22h39’ 19/3 giờ VN: Hãng tin ANSA dẫn lời Thủ tướng Italia Silvio Burlesconi, cho biết nước này mới chỉ cung cấp căn cứ quân sự cho các hoạt động chống lại Libya, nhưng có thể can thiệp sâu hơn nữa nếu cần thiết. Trước đó, đài Al Arabiya đưa tin, máy bay của Italia đã bắt đầu tham gia hoạt động giám sát ở không phận Libya.


    - 22h00’ 19/3 giờ VN: Máy bay của Italia cũng bắt đầu tham gia giám sát ở không phận Libya, đài truyền hình Al Arabiya đưa tin. Trong khi đó, lực lượng của ông Gaddafi đã đánh bom thành phố Az Zintan ở miền Tây nước này, các xe tăng cũng thẳng tiến vào thành phố.

    - 22h00’ 19/3 giờ VN: Các lãnh đạo tại hội nghị tuyên bố triển khai hoạt động quân sự khẩn cấp nhằm bảo vệ người dân Libya, tuy nhiên lại không đề cập đến thời gian cụ thể. Tổng thống Nicolas Sarkozy khẳng đinh không quân Pháp đã hiện diện ở không phận Libya.

    - 21h 40’ 19/3 giờ VN: Hội nghị thượng đỉnh Paris kết thúc.
    [​IMG]
    21h32’ 19/3 giờ VN: Các phóng viên của Pháp cho biết chiến đấu cơ của nước này sẽ bắt đầu triển khai các cuộc tấn công nhằm vào xe tăng của chính quyền Gaddafi xung quanh Benghazi, qua đó gửi đi thông điệp rằng họ đang phá vòng vây.
    - 21h20’ 19/3 giờ VN: Dẫn nguồn tin quân sự của Pháp, nhiều hãng thông tấn cho biết, các máy bay trinh sát Rafale của Pháp đã vào không phận Libya.
    - 20h34’ 19/3 giờ VN: Musa Ibrahim, phát ngôn viên chính phủ Libya cho AP hay lực lượng của chính quyền Gaddafi vẫn tuân thủ lệnh ngừng bắn nhưng chiến đấu cơ của phe nổi dậy “khiêu khích” họ.
    - 20h33’ 19/3 giờ VN: Hãng tin AP cho biết người dân ở Benghazi hôm nay đã thu thập các chai lọ để chế tạo bom khí trong khi những người khác dùng mảnh giường và mảnh kim loại để làm các chướng ngại vật trên đường xung quanh thành phố.
    - 20h27’ 19/3 giờ VN: Karl Stagno-Navarra, phóng viên Al Jazeera tại Malta cho biết giới chức Libya khẳng định mọi hoạt động giám sát việc thực thi lệnh ngừng bắn ở Libya phải được sự ủy quyền của Liên Hợp Quốc.

    - 20h12’ 19/3 giờ VN: Sáu chiến đấu cơ F-16 của Đan Mạch hạ cánh tại căn cứ của Mỹ ở Sigonella, Sicily, Lars Skjoldan. Na Uy cũng sẽ góp 6 tiêm kích F-16 để can thiệp vào Libya theo nghị quyết 1973.
    [​IMG]

    - 20h05' ngày 19/3 giờ VN: Hội nghị thượng đỉnh quyết định về các biện pháp quân sự chống Libya tại Paris chính thức khai mạc.

    - 20h00' ngày 19/3 giờ VN: Đám đông dân chúng Libya tại Tripoli tụ tập xung quanh những địa điểm dự kiến sẽ trở thành mục tiêu bị tấn công, hãng tin nhà nước Libya Jana đưa tin. Đây có thể là những bức khiên người khiến không quân Pháp chùn tay.


    [​IMG]


    - 19h52 19/3 giờ VN: Người phát ngôn phe nổi dậy cho biết lực lượng chống chính phủ của họ đã “đẩy lùi được lực lượng của chính quyền Gaddafi ở Benghazi.
    - 19h30' ngày 19/3 giờ VN: Nguồn tin ngoại giao cho biết Jordan, Ma-rốc, Qatar và Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất là những quốc gia tham dự hội nghị Thượng đỉnh tại Paris.

    Ngoại trưởng Iraq Hoshyar Zebari cũng tham dự cuộc họp này với tư cách đại diện lâm thời của Liên đoàn Ả-rập. Tổng thư ký Liên đoàn Ả-rập Amr Moussa cũng tham dự.

    - 19h00' ngày 19/3 giờ VN: Máy bay bị bắn hạ tại Benghazi là của lực lượng nổi dậy, không phải của phía quân đội ông Gaddafi. Thông tin đã được khẳng định từ phía các nhà lãnh đạo phe nổi dậy.


    [​IMG]

    - 18h30' ngày 19/3 giờ VN: Đài truyền hình Quốc gia Libya thông báo ông Abdel Fatah Yunes, cựu Bộ trưởng Nội vụ đào tẩu sang phía quân nổi dậy đầu tháng 3, đã trở về với phía ông Gaddafi và đảm nhiệm chức vụ cũ.

    - 18h00' ngày 19/3 giờ VN: Tất cả đang chờ đợi kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh NATO sẽ kết thúc vào 15h GMT (22h00 Việt Nam).

    Các quan chức cho biết chuyên gia quân sự đã đi đến những quyết định cuối cùng về triển khai máy bay ném bom, xe tăng, trực thăng và máy bay do thám tới nhiều căn cứ không quân dọc theo vòng cung Nam Âu.

    - 17h30' ngày 19/3 giờ VN: Thư của Tư lệnh Gaddafi gửi Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon, Tổng thống Pháp Sarkozy và Thủ tướng Anh Cameron:

    "Libya không phải của các ông, Libya là để cho người Libya. HĐBA, giải pháp của của họ là tăm tối vì đó không tuân theo điều khoản về can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia... Các ông không có quyền. Các ông sẽ hối tiếc nếu dính líu vào mảnh đất này, tổ quốc của chúng tôi. Chúng tôi không bao giờ bắn một viên đạn vào đồng bào của mình cả, đó là do tổ chức Al Qaeda".

    - 17h00' ngày 19/3 giờ VN: Người phát ngôn của ông Gaddafi đã đọc bức thư của nhà lãnh đạo gửi ông Obama "Gửi ông Barack Hussein Obama... Tôi có tất cả người dân Lybia ủng hộ tôi và họ chuẩn bị chết vì tôi... Tôi đang chiến đấu với Al Qaeda ở đây - ông sẽ làm gì?".

    - 16h30' ngày 19/3 giờ VN: Chính phủ Libya đang tổ chức cuộc họp báo với ký giả quốc tế.

    - 16h00' ngày 19/3 giờ VN: Cộng đồng quốc tế sẽ hành động nhanh chóng hơn trước tình hình thực tế tại Libya, một nguồn tin của chính phủ Pháp cho biết.

    "Mọi thứ đã sẵn sàng (để hành động) nhưng vấn đề bây giờ là cần một quyết định chính trị".


    [​IMG]
    Chiếc xe của nhóm phóng viên Al Jazzera bị tấn công ngay tại thủ phủ Benghazi chiều nay. Không ai bị thương vong.


    - 15h30' ngày 19/3 giờ VN:
    Pháo bắt đầu nã vào Benghazi từ khoảng cách 20km.

    - 15h00' ngày 19/3 giờ VN: Chính phủ Libya cho biết quân đội của họ đang bị tấn công ở phía tây Benghazi và phải đáp trả để tự vệ.

    "Các băng đảng Al-Qaeda đã tấn công các đơn vị vũ trang Libya đóng ở phía tây Benghazi", hãng tin chính thức của Libya Jana tuyên bố.

    Tuyên bố của Libya cũng cáo buộc quân nổi dậy đã sử dụng "trực thăng và máy bay chiến đấu để ném bom quân đội Libya, vi phạm trắng trợn vùng cấm bay áp đặt bởi LHQ".

    - 14h30' ngày 19/3 giờ VN: Một máy bay chiến đấu đã bị bắn hạ trên bầu trời Benghazi, thủ phủ của quân nổi dậy.


    [​IMG]

    - 14h00' ngày 19/3 giờ VN: Lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gaddafi tiến vào thủ phủ của quân nổi dậy Benghazi.

    - 12h30' ngày 19/3 giờ VN: "Đây rõ ràng là chủ nghĩa thực dân tồi tệ. Không hề có bất kỳ sự công bằng. Sẽ có nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với khu vực Địa Trung Hải và Châu Âu".

    Tổng thống Gaddafi phản ứng trước quyết định của LHQ.

    - 12h00' ngày 19/3 giờ VN: Gerard Araud, đại diện của Pháp tại LHQ, cho rằng quyết định can thiệp quân sự vào Libya sẽ được đưa ra "trong vòng vài giờ" tại cuộc họp thượng đỉnh tại Paris hôm nay.

    - 10h00' ngày 19/3 giờ VN: Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết nước này đang đánh giá lời đề nghị của Libya mời làm quan sát viên giám sát lệnh ngừng bắn.

    - 09h30'ngày 19/3 giờ VN: Ngoại trưởng Đức từ chối lời kêu gọi gửi quan sát viên giám sát ngừng bắn của Libya, cho rằng đó là công việc của LHQ.

    - 09h00' ngày 19/3 giờ VN: Phó Ngoại trưởng Libya phát biểu quân đội không có ý định tiến vào Benghazi.

    - 04h00' ngày 19/3 giờ VN: Libya mời Thổ Nhĩ Kỳ, Malta và Trung Quốc gửi quan sát viên tới để giám sát lệnh ngừng bắn.

    - 03h30' ngày 19/3 giờ VN: Tờ AlArabia cho biết Libya đã thông báo ngừng các hoạt động quân sự đối với lực lượng chống đối.

    - 03h00' ngày 19/3 giờ VN: Pháp, Anh, Mỹ và các nước Ả-rập đã gửi tối hậu thư tới ông Gaddafi "ngay lập tức" chấm dứt các cuộc tấn công hoặc phải đối diện với một sự can thiệp quân sự, một nguồn tin của AFP cho biết.

    - 02h30' ngày 19/3 giờ VN: Ông Obama thông báo bà Hillary Clinton sẽ bay tới Paris để tham dự cuộc gặp vào hôm nay giữa các nước phương Tây và Ả-rập để quyết định hành động đối với ông Gaddafi.

    - 02h00' ngày 19/3 giờ VN: Reuters tường thuật một nguồn tin ngoại giao cho biết máy bay chiến đấu của Anh và Pháp sẽ bay ngang Libya trước các cuộc đàm phán ngày hôm nay "như một sự biểu dương vũ lực".

    - 01h30'ngày 19/3 giờ VN: "Mỹ không có ý định triển khai quân trên bộ tại Libya", tổng thống Obama nói tại diễn văn Nhà Trắng.

    - 01h00' ngày 19/3 giờ VN: Phóng viên Frank Gardner của BBC thông báo trên Twitter "Người phát ngôn của Liên đoàn Ả-rập khẳng định với BBC rằng nhiều lực lượng không quân của các nước Ả-rập sẽ tham gia kiểm soát vùng cấm bay tại Libya nhưng không đưa ra danh sách cụ thể".

    - 0h30' ngày 19/3 giờ VN: Mỹ lên kế hoạc triển khai tàu đổ bộ như một phần kế hoạch đối phó với tình hình ởLibya.

    - 0h00' ngày 19/3 giờ VN: Malta từ chối cho phép lực lượng của các quốc gia thành viên LHQ sử dụng căn cứ không quân để chống lại Libya. Quốc gia này giữ thái độ chính trị trung lập theo quy định của hiến pháp.

    - 23h30' ngày 18/3 giờ VN: Tổng thống Obama dự định sẽ có bài phát biểu về Libya tại Nhà Trắng.

    - 23h00' ngày 18/3 giờ VN: EU đồng ý với các điều khoản trừng phạt chính đối với Libya.

    - 22h40' 18/3 giờ VN: Thủ tướng Đức Angela Merkei thông báo Đức sẽ không tham gia vào vùng cấm bay, nhưng sẽ ủng hộ các mục tiêu của LHQ.

    - 22h20' 18/3 giờ VN: Hàng loạt tiếng nổ lớn vẫn tiếp tục có thể nghe được từ phía Tây thủ đô Tripoli, đài Al Jazeera thông báo.

    - 22h10' 18/3 giờ VN:
    Bà Clinton cho biết Mỹ muốn quân đội của Tổng thống Gaddafi rút khỏi miền Đông, thủ phủ của quân nổi dậy.

    Bà Clinton cũng cho biết "kết quả cuối cùng" là ông Gaddafi phải từ chức và hoài nghi tuyên bố ngừng bắn của ông Gaddafi.

    - 22h00' 18/3 giờ VN: 4 phóng viên của tờ New York Times mất tích ở Libya đã được tìm thấy và sẽ được phóng thích hôm nay.

    - 21h45’ 18/3 giờ VN: Chính phủ Libya tuyên bố cho phép sử dụng các căn cứ quân sự của họ, phục vụ “vùng cấm bay” trên bầu trời Libya để các lực lượng của LHQ, NATO có thể tiến vào Địa Trung Hải.

    - 21h11’ 18/3 giờ VN: Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon ngoài kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Libya còn yêu cầu ông Gaddafi và lực lượng trung thành của mình ra trước tòa án hình sự quốc tế.

    Trả lời phỏng vấn báo giới sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Tây Ban Nha Zapatero, ông nói: “Giới chức Libya cần lập tức chấm dứt bạo lực nhằm vào dân thường. Tấn công vũ trang nhằm vào dân thường là vi phạm nhân quyền, cá nhân nào vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật”.

    - 20h58’ 18/3 giờ VN: Phát biểu tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép buộc ông Muammar Gaddafi phải ra đi. Bà Clinton nói, mục đích chính ở Libya là chấm dứt bạo lực, đồng thời nhấn mạnh nghị quyết áp đặt vùng cấm bay đã được thông qua và bước tiếp theo sẽ là “thực thi”.

    - 20h56’ 18/3 giờ VN: Ngay sau tuyên bố ngừng bắn và chấm dứt các hoạt động quân sự của chính quyền Gaddafi, một vài tiếng nổ lớn đã dội lên từ phía Tây thủ đô Tripoli của Libya, tờ Al Jazeera cho biết.

    - 20h46’ 18/3 giờ VN: Brian Conley – một phóng viên Mỹ tại Benghazi - trong một phát ngôn trên trang mạng Twitter cho biết các kế hoạch tấn công sẽ vẫn được triển khai ngay cả khi chính quyền Gaddafi tuyên bố ngừng bắn, tạm thời chấm dứt tất cả các hoạt động quân sự nhằm vào phe nổi dậy.

  5. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    3:42: Mâu thuẫn với phương tiện truyền thông trước đó các báo cáo, Thủtướng Ý Silvio Berlusconi nói rằng nước ông hiện tại chỉ cung cấp cơ sở cho các hoạt động quân sự chống lại Libya.

    Thông tấn ANSA của Ý cũng dẫn lời ông Berlusconi nói rằng máy bay phản lực của Ý có thể tham gia cuộc tấn công nếu cần thiết.
  6. GADAVANG8x

    GADAVANG8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2004
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    0
    vậy là không quân Pháp đã mở màn cho vụ đánh ghen của Tổng Thống
  7. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    4:15: Dưới đây là một bản tóm tắt các sự kiện chiều nay
    [​IMG]
    • ​
    hành động quân sự chống lại Libya đã bắt đầu, với máy bay Pháp nhìn thấy trên bầu trời Benghazi. 6 F-16 Đan Mạch đã đến căn cứ không quân Mỹ tại Sigonella, Sicily vào thứ Bảy và sẽ sẵn sàng cho hoạt động chủ nhật. Canada đã cam kết sáu máy bay phản lực CF-18, và máy bay Canada hạ cánh tại sân bay Prestwick ở phía tây-nam của Glasgow, Scotland để tiếp nhiên liệu.
    • ​
    Thủtướng Anh nói rằng hành động để bảo vệ người Libya chống lại lực lượng Gaddafi "phải diễn ra khẩn trương". Ông cho biết Đại tá Gaddafi đã làm điều này xảy ra. "Ông ấy đã nói dối với cộng đồng quốc tế, ông đã hứa hẹn một lệnh ngừng bắn, ông đã phá vỡ rằng lệnh ngừng bắn. "
    • ​
    Một máy bay chiến đấu đã bị bắn hạ trên Benghazi. Mặc dù ban đầu được cho là thuộc về lực lượng của Gaddafi, quân nổi dậy trong thành phố đã cho biết đây là máy bay phản lực duy nhất của họ.
    • ​
    tiếp tục chiến đấu trong và xung quanh thành phố phiến quân Benghazi và Misrata, mặc dù chính phủ Gaddafi tuyên bố sẽ tôn trọng lệnh ngừng bắn của Liên Hợp Quốc hậu thuẫn. Gaddafi lực lượng vào phía tây nam Benghazi, nhưng quân nổi dậy tuyên bố đã đánh bật chúng trở lại.
  8. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Đã có đợt không kích đầu tiên , hiện đang tiếp tục hiện chưa có thông tin về thiệt hại
  9. arianespace

    arianespace Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/04/2009
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Không rõ mục tiêu vừa bị không kích là công sự hay là cơ giới
  10. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    5:05: Một máy bay chiến đấu Pháp đã bắn vào một chiếc xe quân sự của Libya trong cuộc không kích báo cáo đầu tiên trong chiến dịch quốc tế để thực thi một vùng cấm bay, AP báo cáo.


    Người phát ngôn Bộ quốc phòng Pháp Thierry Burkhard cho biết cuộc không kích đã bắt đầu khoảng 16:45 GMT hôm thứ Bảy.


    Burkhard nói rằng mục tiêu đã được xác nhận là một phương tiện quân sự, nhưng không rõ ràng gì.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này