1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hồng Gia Quyền - La Phù Sơn (Hồi ký Thần Võ Chu Du - trang 83)

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi lyhl, 10/02/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    [rose]
    -----

    Anh đọc lại bài của mình đi, tôi muốn khẳng định HGLPS không là một môn võ thuần tuý, nếu anh muốn hiểu rõ điều này thì chỉ có cách duy nhất là chính anh phải tìm tòi nghiên cứu thôi, không ai giúp anh được đâu !

    Tôi tò mò hỏi rằng Online365 và Trungle là như thế nào ? vì bạn Trungle là người đầu tiên và sau đó là bạn Online365 gọi tôi bằng Lê.

    Nếu anh hỏi tôi với tư cách là HLV thì tôi xin thưa, đạo trong võ thì môn nào cũng có, ngay ngày đầu tiên nhập môn người võ sinh đã được huấn dụ về đạo của bản môn, có điều huấn dụ này không thể hiện bằng ngôn ngữ lời nói mà nằm trong sự biểu hiện bằng hành vi, điệu bộ và dĩ nhiên không phải bất cứ ai cũng có khả năng hiểu được ngôn ngữ của hành vi. Nên người nói có kẻ nói không là ở lẽ đó.

    Còn về các học thuật khác mà giáo trình trên sân không hướng dẫn thì HLV không thể nói với anh được ! Anh uống 1/3 ly đi phần còn lại để đó em !

    Anh tìm lại một bài đã gởi của em trước đây trong chủ đề này thì sẽ rõ, ở bài gởi đó em coi nơi này như một võ đường, nhưng võ đường chuyên về học thuật, mà đã là võ đường thì phải có môn sinh và thầy hướng dẫn, có lần thầy hướng dẫn của em nói "em cứ mang các bài tập ở đây về mà luyện, bài tập nào thấy phù hợp thì giữ lấy ... người chưa tập hoặc chỉ mới biết HG thì khó nhận diện được bài để tập".

    Còn anh thì sao ? anh chưa trả lời câu hỏi của em !
  2. trungle

    trungle Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2011
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    bác Lê, chuyện của em với bác sư thúc online365 không có dính dáng gì với nhau hết, là 2 người có nickname khác nhau chứ không phải tuy 2 mà một đâu ... he he he ... Ở trên diễn đàn này em có biết ổng là ai đâu, lỡ tay phang ổng một hồi rồi sau đó mới nhận ra người quen ... hic ... một năm trời rồi mà tới giờ vẫn chưa được gặp ổng nè.

    bác sư thúc online, lâu quá không gặp, bữa nào off cà phê - bia bọt với em một bữa nha.
  3. online365

    online365 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2010
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    @ Bác Lê! Tui xác nhận lại là tui là tui, Trung Lé là Trung Lé, tui thấy Trungle gọi là bác Lê, thấy hay hay nên tui gọi theo thôi có gì đâu mà thắc mắc tò mò [:P]

    Còn tui hỏi bác học Đạo là Đạo Tiên trong môn phái HGLPS, không phải hỏi bác học Đạo là Đạo Đức hay Võ đạo trong võ mà.

    Còn về những học thuật của HGLPS có thể tạm gọi là bí mật của bổn môn, chỉ có nội đồ mới được học, mới hiểu. còn ngoại đồ thì làm sao mà học được he...he...do đó người ngoài hay người mói học HGLPS thì làm sao mà hiểu được, vì vậy họ nghĩ đây là VÕ THUẬT chứ không phải Đạo gia hay Tiên gia gì sất, vì ở các clb họ có được học những học thuật đâu? Thôi kệ cứ cho là võ thuật thuần túy cũng được, có chết thằng Tây nào đâu? Những lúc HGLPS biểu diễn toàn là sô hàng công phá thì họ nghĩ là võ, he...he.. Môn naỳ ngày xưa gọi là" thể dục dưỡng sinh của nhà chùa" đó cái chữ DƯỠNG SINH chắc bác cũng đã hiểu???

    Thôi không bàn sâu thêm những học thuật khác nhe! ok?[r2)]
  4. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    [rose]
    -----

    Một cuộc hội ngộ vĩ đại như vậy chưa từng xảy ra bao giờ.

    Nhân vật kế tiếp mà tôi muốn đề cập là ngài Tăng Xán, ông sinh vào khoảng năm 497 và mất vào năm 602, còn về quê quán và gốc gác của ông như thế nào thì hiện nay sử liệu vẫn chưa được rõ, chỉ biết ông với hình thức cư sĩ mắc bệnh ghẻ lở, nên người đời còn gọi ông với hiệu là Xích Đầu Xán, ông được Tổ Huệ Khả cho thọ giới cụ túc tại Chùa Quang Phước năm 536. Ông theo hầu hạ Tổ Huệ Khả được hai năm thì Tổ truyền y bát và bảo rằng ông phải đi phương xa ẩn tránh kẻo có nạn. Ông đến ẩn cư tại núi Hoàn Công thuộc Thư Châu.

    Năm 561, Châu Võ Đế ra lệnh truy diệt Phật Giáo, ông lánh ẩn sang núi Tư Không huyện Thái Hồ. Sau đó ông thường đổi dời nơi ở, ít khi ở lâu một chỗ nên hơn mười năm liên tục mà không ai biết tông tích ông nơi đâu.

    Vào đời nhà Tuỳ, khi tìm được người để truyền y bát là Tổ Đạo Tín thì ông có nói: “Nay đã có người thừa kế cho ta thì việc của ta đã xong, còn mắc ở đây làm gì!” và sau đó ông đến núi La Phù trong hai năm.

    Sau khi ngao du tại núi La Phù thì ông quay trở lại Châu Thư và ngụ tại chùa Sơn Cốc. Dân chúng ở đây biết ông đến thì đều vui mừng và tấp nập kéo đến cúng dường. Nhằm ngày rằm tháng 10 năm 602, ông đăng tòa thuyết pháp cho tứ chúng nghe, thuyết xong ông đứng ngay thẳng dưới cây đại thọ chấp tay thị tịch.

    Năm 742, đời nhà Đường, quan Doãn huyện Hà đến khai mộ ông và thỉnh thi hài làm lễ trà tỳ thì được rất nhiều ngọc xá lợi.

    Khi luận về bài Tín Tâm Minh của Tổ Tăng Xán, học giả Osho có nhận xét trong tác phẩm Đạo Lớn Khó Thấy như sau: “… Tam Tổ Tăng Xán là một du tăng suốt mà cuộc đời ngài, rày đây mai đó. Ngài luôn du hành. Ngài là dòng sông. Ngài không là mặt hồ động. Ngài luôn lang thang. Đó là ý nghĩa không bám chấp của Đức Phật, không chỉ ngoại giới nhưng cả nội giới … một quá khứ thật dài, đè nặng trên tâm thức của Ấn Độ, nên tôn giáo trở nên quá nghiêm trang. Lão Tử là một trò cười, được biết đến như một con người ngớ ngẫn. Ngài không nghiêm trang. Bạn không thể tìm thấy người nào thiếu nghiêm trang hơn ngài. Khi tư tưởng của Đức Phật và Lão Tử gặp nhau, Ấn Độ và Trung Hoa gặp gỡ, Thiền ra đời. Tam Tổ Tăng Xán gần với nguồn Thiền Nguyên Thủy hơn khi Thiền mới ra đời …”

    Cũng nên nói thêm, thời gian Tổ Tăng Xán ở núi Tư Không có một vị sư người Ấn tên Tỳ Ni Đa Lưu Chi sang Trung Hoa cầu pháp. Ông khuyên Tỳ Ni Đa Lưu Chi nên xuống phương Nam tiếp độ chúng sinh. Không lâu sau đó thì Tỳ Ni Đa Lưu Chi đã đến Việt Nam (khoảng năm 580) và lập nên thiền phái đầu tiên của Phật Giáo Việt Nam.
  5. TheWayWeWere

    TheWayWeWere Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Trong ảnh là vị cao nhân của phái Toàn chân giáo . Lam đã nghe Kim Dung nói đến môn phái đạo sĩ này bao giờ chưa? Toàn sử dụng chân rất lợi hại còn đòn tay không biết gì [:D]

    Anh Xam luyện Khí công đến đâu rồi ? Mấy hôm nay có nhã hứng doạ mấy anh hùng núp thế! ;))
  6. codon1minh

    codon1minh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2011
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Trong ảnh là vị cao nhân của phái Toàn chân giáo . Lam đã nghe Kim Dung nói đến môn phái đạo sĩ này bao giờ chưa? Toàn sử dụng chân rất lợi hại còn đòn tay không biết gì


    Bạn TheWayWeWere; Tôi tuy mới tập HQ ngót ngét 2 năm, và là môn sinh không ai nhận của mọi nhà Hồng Gia cũng như là môn sinh hờ của NHHM, nhưng những lời đùa bất kính của bạn thật là thiếu...một cái gì mà tìm chử mải không ra. Tôi không đại diện được cho ai, nhưng cũng lên tiếng phản đối sự hổn xược của bạn đối với những tiền bối thế hệ ông nội ông cố của bạn, nhất là vị đó là người mà tôi cũng như các huynh đệ HG khắp nơi tôn kính
  7. NGUYENVANXAM

    NGUYENVANXAM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    TheWayWeWere đừng đùa đừng thử nhau xem có ai loạn trí nhớ sao ?

    Cụ tổ fái HGLPS Nguyễn Mạnh Đức, hiệu Nam Hải Chân Nhân đứng giữa mặc áo đạo sĩ với cây phất trần trong ánh mắt nghiêm nghị ! Rất hiếm khi bắt được nụ cười trên môi Cụ.

    Thiện tai !!!
  8. trungle

    trungle Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2011
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    bác TheWayWeWere có thể quậy phá tụi em thì không sao, không thành vấn đề. Nhưng khi bác chọc ghẹo đến tận cụ tổ thì em e rằng cuộc sống của bác không sớm thì muộn rồi cũng ... bị kẹt mà thôi.

    Ý em muốn nói là sẽ có một ngày các học trò của cụ tổ rồi cũng sẽ tìm tới bác hoặc học trò của học trò cụ tổ rồi cũng sẽ truy ra bác. Thậm chí cả em nếu có điều kiện ra Hà Nội thì cũng sẽ đi tìm bác ... Bút đàm, khẩu đàm, hay tay chân gì đó cũng sẵn sàng đàm luận cùng bác. Rất mong bác giữ gìn sức khỏe, công phu ngày càng thăng tiến nha bác.

  9. NGUYENVANXAM

    NGUYENVANXAM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Lamtieungao !

    Bạn là 1 cô nương sao ? thật là hiếm nữ mà thích luyện kungfu HGLPS !
    Nếu thế bạn phải chú ý đến cách đứng tấn đó, không giống như mấy chàng MEN đâu !

    Lưu ý Lưu ý Lưu ý !
  10. online365

    online365 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2010
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Chú em WWW này hổn láo thế, đến cả Sư Tổ mà cũng đùa cợt nhạo báng. Nếu chú em mà nhạo báng thì sẻ gặp xui xẻo đó.

    Ý của anh là không phải đệ tử HGLPS kiếm chú đâu? ai laị làm thế? như vậy vi phạm phạm nôị qui, vi phạm pháp luật đó. Xui ở đây là ví dụ:
    chú em trên đường đi làm về. va quẹt xe rồi cự cãi, lúc đó mấy thằng côn đồ đó đập cho chú ôm đầu máu mà chạy hoặc đi ngang công trình xây đựng ván cốp pha nó rơi trúng đầu, v..v....

    Anh khuyên chú, trước di ảnh của Sư Tổ thì ^:)^^:)^^:)^ và khấn vái Sư Tổ cùng các vị Tiên Ông ở núi LA PHÙ tha cho và phù hộ mọi gặp sự may mắn =D>


    @ Lamtieungao! có phải người quen ở ĐPH và sân Thiên Mã ? Mấy hôm trước huynh có ghé HG46 hơi trễ, nghe Bác Lê nói muội về rồi, thiệt là không có duyên gặp he..he...

    @ Bác Lê ! sắp sửa kỉ niệm 30 năm ngày thành lập bộ môn mà không nghe bác nói gì vậy? anh em ở đây có ai có vé tham dự không vậy bác?

Chia sẻ trang này