1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cuộc chiến Lybia và những bài học cần thiết cho việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Sinbad_vking, 20/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    ++ 1991 Mỹ xâm lược I-rắc lần 1, nó chiếm đóng Ả-rập Xê-út, nó thảo thuận chỉ có 3 năm, đến nay vẫn không chịu rút, nên Bin La-đen mới phải chống Mỹ cứu nước.

    ++ 1998 rợ ALXX chiếm Cô-xô-vô của Nam Tư, chúng cam kết chiếm đóng 6 tháng, sau đó chúng lại gia hạn thêm 1 năm, đến bây giờ chúng chiếm luôn và xây căn cứ lớn bậc nhất châu Âu tại đó

    ++ Hồi VN đánh Mỹ, lúc đầu VN cũng chỉ yêu cầu Mỹ đưa ra thời hạn rút hết quân, nhưng Mỹ không chấp nhận, VN cũng không thể nào chấp nhận mất MN vĩnh viễn cho chúng được, đành phải đánh 20 năm, kết quả Mỹ thua và phải chấp nhận rút quân toàn diện (tức 100%), ngay lập tức, trong vòng 2 tháng, và vĩnh viễn (nghĩa là không có chuyện quay lại với bất cứ lý do gì)

    Chiếm đóng 1 nước mà không đưa ra thời hạn rút quân thì gọi là vĩnh viễn.

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Văn hóa tức là phải theo nguyên tắc 3 điểm đó, bạn bắt tôi phải gọi 1 thằng cướp và sống ăn bám nô lệ là bằng ông thì tức là bạn vô văn hóa đó.
  2. hoanglanvu

    hoanglanvu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    1
    Thứ nhất! Mình không buộc bạn phải gọi người nào bằng ông, bằng ngài hay bằng thằng! Bạn xem lại cho kỹ![:D]
    Thứ hai! Mỗi một giai đoạn lịch sử đều có bối cảnh của nó và một khung xã hội phù hợp với nó. Ông cha ta, những người có công dựng nước và giữ nước ở những thời kỳ phong kiến Lý, Trần như Trần Hưng Đạo, Trần Khánh Dư... trong nhà có rất nhiều nông nô phục dịch. Nhưng thời kỳ đó việc đấy là bình thường. Trần Khánh Dư đã từng nói:" Tướng là chim ưng, nhân dân là vịt. Lấy vịt để nuôi chim ưng thì có gì là lạ!". Bạn có thể gọi các tiên hiền dân tộc đó bằng thằng nầy thằng nọ không?^:)^. Ngay cả Bác Hồ kính yêu của chúng ta khi nói về những người bên kia chiến tuyến với mình cũng dùng từ rất lịch sự. Đó là nét văn hoá đặc biệt mà kẻ thù cũng phải nể phục!
    Thứ ba! Mình không biết bạn yêu nước, yêu chủ nghĩa CS đến thế nào, nhưng với những gì bạn viết trên forum lâu nay (Mình có theo dõi) thì mình cam đoan Đ ta rất vô phúc khi có bạn ở trong hàng ngũ (Nếu quả thực thế). Đ. ta là trí tuệ, là văn minh, không phải cuồng tín một cách mù quáng. CNCS thắng CNTB không phải bằng sự hàm hồ mà bằng chủ nghĩa duy vật biện chứng tiên tiến hơn đối với nhận thức về tự nhiên xã hội!
  3. hanhgl

    hanhgl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2010
    Bài viết:
    1.771
    Đã được thích:
    941
    SOS!
    Đang có khẩu chiến bằng bàn phím trong topic này, đề nghị các bác bỏ qua mâu thuẫn cá nhân để tìm ra câu trả lời hay nhất của Việt Nam đối với những ý đồ xâm lược tiềm tàng. Việc vũ khí Nga không phát huy được uy lực trong chiến tranh hiện đại tại các cuộc chiến Irad, Afga, Li Bi...là do các nước không có học thuyết quân sự đúng đắn. Vũ khí nếu xét trong cuộc chiến chỉ là một phương tiện để đe dọa và sát thương đối thủ, nhưng hoàn toàn không có nghĩa là buộc đối thủ quy hàng. Chiến tranh Việt Nam là minh chứng hùng hồn nhất. Việc quân đội các nước quá thụ động và bạc nhược trước đòn tấn công phủ đầu của Mỹ và liên quân đã chỉ rõ việc trang bị khí tài của họ chỉ để diễu võ dương oai và tiêu tiền mà thôi. Do không chuẩn bị chiến tranh với các nước có tiềm lực quân sự hùng mạnh, có hình thái tác chiến hiện đại, vì vậy cơ sở vật chất quốc phòng của họ trở thành những vật đích trong trò chơi ném bóng. Phòng không tê liệt, không quân không thể cất cánh cùng với lục quân phơi mình trước hỏa lực của kẻ thù...điều đó nói lên rằng về tổng thể hiện trạng quốc phòng các nước ví như một người vừa mù, vừa điếc, vừa liệt tứ chi...đánh nhau với cướp!
    Việt Nam về trang bị cũng khá tương đồng với các nước kể trên, thậm chí về một số còn kém nhiều, do vậy các bác hãy cùng nhau xây dựng nên chiến tranh phòng thủ tích cực và hiệu quả trước thách thức quá lớn về quân sự như Li Bi đang nếm trải.
  4. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    1. Bạn đừng đưa chuyện Đả-ng vào đây, đó là chuyện riêng của mỗi người, mình không có thời gian bàn luận với bạn về những chuyện riêng đó, đó là chuyện tự mình quyết định mà không cần thiết phải bàn luận với ai ở đây cả.

    Bạn nói về chuyện ngày xưa ở VN, mình nhắc bạn là ở VN chưa có chế độ nô lệ (chỉ có 1 thời mà 1 bộ phận dân VN tự nguyện đi làm nô lệ cho giặc ngoại xâm mà thôi, đi chết thay cho giặc mà không có quyền đòi hỏi gì cả, giặc muốn trả viện trợ hay không là do nó tự quyết định)

    2. Chuyện Trần Khánh Dư nói gì tôi không biết, nếu như Oa-sinh-tơn cũng chỉ có nói thì tôi không coi khinh nó làm gì, đằng này nó lại sử dụng sức lao động của hàng trăm nô lệ, nó nói "mọi người đàn ông sinh ra bình đẳng", nhưng nó lại bóc lột những người đàn ông nô lệ, nghĩa là nó không coi nô lệ là người. Đó là việc làm man di mọi rợ, bất kể thời đại nào! Bạn đừng nói với tôi là "thời xưa nó thế" nhé, thời xưa ở VN không có chiếm hữu an bám sức lao động nô lệ, tôi cũng nhấn mạnh cái chữ "việc làm" nhá, việc làm chứ không phải là "lời nói" giống như bạn cho rằng Trần Khánh Dư nói.

    Tôi xin nhắc lại, là tôi coi thằng Oa-sinh-tơn chẳng hơn gì con vật vì VIỆC LÀM ăn bám sức lao động nô lệ và tàn sát dân Mỹ để ăn cướp bên Bắc Mỹ, chứ nếu nó chỉ "nói" thì tôi ko có ý kiến gì.

    3. Bạn nói về chuyện "ông cha ta dựng nước và giữ nước", đương nhiên là ta phải kính trọng rồi.
    Còn thằng Oa-sinh-tơn người ALXX, đáng ra nó phải cút về Anh, giống như bọn cướp nước rợ Gô-loa phải cút khỏi VN về Pháp, như nó lại ở lại Mỹ giết sạch cướp sạch đất nước của nhân dân ở đó.
    Bạn so sánh thằng cướp và ăn bám nô lệ này với "ông cha ta dựng nước và giữ nước" là bạn rất hồ đồ đấy!
  5. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Ông này tài cán bao lơn mà đòi làm rung chuyển và rồi thì là xoay chuyển càn khôn?
    Ông giỏi thì sang nhà trắng, quát chúng nó cút về nước đi!!! Ở đây hô hào làm gì cho rách việc.
    Thật chẳng biết dụng ông vào việc gì!
  6. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Việc đánh đuổi giặc ngoại xâm ALXX cút về nước là sự nghiệp của nhân dân Mỹ (và cả nhân dân Ca-na-đa, Úc, Niu Di-lân nữa), khi nào nó sang VN xâm lược thì lúc đó tôi mới làm việc (tất nhiên là sẽ làm việc cùng hàng triệu người VN khác nữa), hiểu chưa?
    Rợ Gô-loa và rợ ALXX đã từng bị dập mặt phải xéo khỏi VN rồi, bạn không phải lo, hiểu chưa? dân VN không ngồi im như nhân dân ở Bắc Mỹ và Úc đâu, bạn cứ hỏi cái đám "nước mẹ đại Pháp" và "đồng minh Huê Kỳ" thì biết, hiểu chưa?

    Ở đây tôi không hô hào gì cả, hiểu chưa? Tôi chỉ lên tiếng ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân các nước hiện nay còn nằm dưới ách đô hộ của thực dân đế quốc ALXX, hiểu chưa?
  7. hoangthohoa

    hoangthohoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2004
    Bài viết:
    902
    Đã được thích:
    209
    hiểu chưa
    hiểu chưa
    hiểu chưa
    ......
    ......
    hiểu chưa
    :-??
    Tất cả bốn phương đều đáng gọi là man di mọi rợ cả
    rợ ALXX, rợ Gô Loa
    .....^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
    còn những tộc nào được gọi là mọi rợ nữa. bác liệt kê ra nốt đi.
  8. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Đạo đức giả. Nói mà không đi đôi với làm.
    Ủng hộ thì phải có hành động đi chứ?
  9. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    lạc lõng quá
  10. aramis_

    aramis_ Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/12/2010
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Công nhận bọn Đực cụa Ve mạt chạn thật. Tòan bị rợ ALXX vợi rợ Gô loa nọ hập diêm tập thệ. Thôi bọ Đực đi kiếm Cại mà chơi:))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Làm thằng hề mua vui:))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này