1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cuộc chiến Lybia và những bài học cần thiết cho việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Sinbad_vking, 20/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Thật lạ là nếu có độ 200 tỉ như Gadafi thì có thể thuê nguyên 1 đội quân đánh thuê ở Nam Phi vơi giá trọn gói còn rẻ hơn cái giá 2k$/ngày mà báo đưa tin, mà quan trọng là bọn đấy là bọn da trắng, đánh đấm bài bản và chuyên nghiệp hơn nhiều đám da đen sống du mục.
    Dù sao Libya cũng có thể coi là "Tấn trò đời của năm"
    Có lẽ giờ Saif cũng chỉ có thể chuyển lửa về quê hương thôi chứ làm quái gì có tiền, ko thì 12k lính đánh thuê về đè chết đám NTC từ lâu rồi.
  2. unknown01

    unknown01 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    4
    Trả lời của bác làm nhiều bọn mừng hụt đấy. Cứ tưởng bở bây giờ có thể lập ra ĐCS B (hay ĐCS phẩy) mà không bị đi Gulag, thanh trừng, hay trăm hoa đua nở đạp xuống bùn. Giết kẻ giao động xét lại còn ghê gớm hơn quân thù ấy chứ.

    Thế mới biết bọn cầm đầu NTC cũng giỏi. Thế quái nào bọn nó nằm im chờ thời được bao lâu mà Gà không biết. Hoặc đại uý ỷ y nhân đạo quá. Đúng là cái gì có dễ thì mất cũng dễ. Những thằng hôm nay đang nịnh nọt tâng bốc mình lại dễ phản mình nhất.
  3. Wehrmacht1

    Wehrmacht1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/12/2007
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    2
    Cái thứ rợ Hung Nô lai với giống Do Thái như thằng Xạc-cô-di này quả thật rất nguy hiểm. :-L
    Thật tiệc cho những ai đã ngây thơ đã đặc chọn niềm tjn vào nó.
    Ngon thì quay ra chọc léc nhân dân Bắc Triều Thiên thử xem nào thằng Xạc !
  4. KAMAZTANK

    KAMAZTANK Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    2
    Cũng chưa biết được bác ạ! Cái nhà nước gì mà 1 ông lãnh đạo cả mấy chục năm rồi thì cha truyền con, con truyền cháu chẳng thấy bầu bán gì cả. Không biết chừng Mỹ, Nhật, Hàn nó quăng vài quả bom vào Bình Nhưỡng, dân nó chẳng ra kéo đổ tượng Kim Nhật Thành ấy chứ!
  5. withmefile3

    withmefile3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2011
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    66
    Chỉ cần có internet để dân nó biết sống ở VN éo sợ đói là bọn miền Bắc vượt biên sang VN ầm ầm!>:)>:)>:)
  6. SilipRach

    SilipRach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Quê hương Gaddafi nếm trải đau đớn và tủi nhục
    Cập nhật lúc :10:10 PM, 28/10/2011
    Người dân tại Sirte – quê hương của ông Gaddafi đang phải vật lộn với cuộc sống khi chiến tranh đã tàn phá cả nhà cửa lẫn phẩm giá của thành phố này.

    (ĐVO) Người dân không còn nhận ra được thành phố của mình, nơi đã từng được ví là “Thủ đô của châu Phi”. Dưới thời của ông Gaddafi, Sirte đã được xây dựng với mục đích trở thành một cánh cửa mở ra quốc tế với những trung tâm hội nghị rất tráng lệ.

    Ngỡ ngàng vì sự tàn phá và tức giận vì cái chết tức tưởi của ông Gaddafi

    Chỉ trong 8 tuần chiến sự, từ “Thủ đô của châu Phi”, Sirte đã trở thành một đống đổ nát khổng lồ chứa đầy vỏ đạn pháo của cả 2 phe.


    “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sự phá hủy lại tàn khốc tới vậy”, một cư dân có tên Abu Abdul-Rahman chỉ cho phóng viên xem chiếc tivi lỗ chỗ vết đạn của anh.

    Đồ đạc trong nhà của Rahman đều đã trở thành đồ phế thải. “Đây là những gì mà họ gọi là một cuộc cách mạng? Chúng tôi chọn cách chạy trốn, vậy mà họ vẫn phá hủy ngôi nhà của chúng tôi”, Rahman tức giận nói.

    “Họ đối xử với chúng tôi như với động vật – những thứ không đáng được bảo vệ”, lời nói của Rahman hiện rõ sự tức giận và hổ thẹn.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Người dân Sirte tỏ ra thất vọng trước những gì mà cuộc chiến và NTC đang làm đối với gia đình và nhà của của họ.

    “Tôi sống dưới chế độ của Gaddafi trong 42 năm. Ông ta chưa bao giờ sai quân đội tấn công nhà của chúng tôi. Gaddafi đã sống và hi sinh như một người đàn ông”, một người dân Sirte nói khi đứng trước đống đổ nát mà trước đây là ngôi nhà của ông. Ngọn cờ xanh biểu tượng cho chế độ cũ vẫn phấp phới bay trên một số ngôi nhà.

    [​IMG]
    Người dân Sirte xếp hàng nhận đồ cứu trợ của tổ chức chữ thập đỏ. Họ không khỏi bàng hoàng khi cuộc sống và danh dự bị cướp đi chỉ sau vài tuần lễ.​
    Thêm nữa, hình ảnh thi hài nhà lãnh đạo bị trưng bày trong phòng lạnh tại thành phố Misrata lân cận khiến cho các thành viên của bộ lạc của ông Gaddafi cũng như nhiều người tại Sirte tức giận và thấy bị xúc phạm.

    “Mọi người sẽ không bao giờ quên sự sỉ nhục mà ông ấy đã phải chịu đựng. Tôi không phải người trong bộ lạc của ông ấy, nhưng tôi nói với anh rằng, tôi sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy ra với ông Gaddafi”, một người giấu tên cho biết.

    Đã một tuần trôi qua kể từ khi Sirte thất thủ, nhưng nơi đây vẫn là một thành phố ma khổng lồ vì gần như toàn bộ trong số 100.000 người dân Sirte đều đã bỏ trốn.

    Vào ngày 27/10, phóng viên nước ngoài đã ghi nhận một vài đội cứu hộ đi trên những con đường ngổn ngang xác ô tô cháy xém và những tòa nhà đổ nát. Các nhân viên y tế tìm kiếm xác chết nằm rải rác ở khắp nơi.

    Thậm chí, ở một số khu vực của Sirte, mùi xú uế do xác người bị phân hủy khiến cho nhân viên y tế phải đeo mặt nạ. Họ thu lượm những xác chết bị cháy đen tới mức không thể nhận dạng và cho vào túi nilon.

    Dấu hiệu thủ tiêu phe trung thành với ông Gaddafi

    Chỉ trong vài ngày, khoảng 300 xác chết đã được tìm thấy và chôn cất. Những người dân địa phương đã chôn cất 25 thi thể vào ngày 26/10, trong đó có 10 xác chết trôi nổi trong một bể bơi với tay bị trói quặp về phía sau.

    Tổ chức nhân quyền có trụ sở tại New York yêu cầu NTC điều tra về một kế hoạch thảm sát có liên quan tới cái chết của 53 người thuộc phe ủng hộ cho ông Gaddafi. Xác của những người này đã được tìm thấy tại một khách sạn bỏ hoang tại khu vực trước đó nằm trong quyền kiểm soát của phe trung thành với ông Gaddafi.

    Những biểu ngữ phản đối và ủng hộ ông Gaddafi được sơn đầy trên các bức tường tại Sirte đã phản ánh sự chia rẽ sâu sắc trong xã hội có nhiều bộ tộc khác nhau của Libya.

    Phóng viên ghi nhận những dòng chữ như: “Misrata, thành phố kháng chiến”; “Allah, Muammar, Libya, đó là tất cả” xuất hiện khắp nơi tại Sirte.

    Dù cho những lãnh đạo của NTC ra sức kêu gọi sự thứ tha, bao dung và tái hòa hợp dân tộc của mọi người dân Libya. Nhưng những gì còn lại sau cuộc chiến thật nặng nề với cả 2 phe.

    “Có thứ gì đó đang bốc cháy trong tôi. Tôi muốn cầm vũ khí và đến Misrata”, một cư dân của Sirte nói.

    Những người dân địa phương cho rằng NTC đã chủ định sử dụng lực lượng đông đảo trong suốt cuộc chiến để bao vây và dồn ép người ủng hộ cho ông Gaddafi tới Sirte để tàn phá nơi này, một thành phố nhận được nhiều ưu ái dưới thời ông Gaddafi.

    “Vâng, Muammar đã chết. Nhưng những gì ông ta nói là sự thật, chúng là lũ chuột, kẻ khủng bố chứ không phải người cách mạng”, một cư dân khác ở Sirte tức giận nói.
  7. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Đa tạ các bạn bưng bô
    [​IMG]
    http://afamily.vn/nha-dep/20111022111047179/Can-canh-nhung-co-ngoi-xa-xi-cua-gia-dinh-Gaddafi/
    Mời các bạn ghé nhà tớ chiêm ngưỡng nè
    ---

    Cứ send link thảm sát đi.

    Tìm lính Chad, Niger (hổng biết có Negi91 kô :-)) đâu có ít. Gà dùng đám đó thì đúng là kô ngon bằng Nato rồi.
    Mấy tên lính đánh thuê trắng ởn thì đứa lái máy bay, đứa luyện bắn tên lửa thì có gì lạ. Bọn này đang đái ra quần vì có thể bị tử hình kìa.
    May bạn FARC thì giỏi bắn tỉa lắm. Mấy bạn Nam phi thì thấy bảo chuyên vệ sỹ cho chủ.
    Còn 2 bạn (kô biết có xứng làm bạn kô) là Nga và TQ thì cho Gà 2 phát đạp khi gà van vỉ "anh ơi cứu iem".
    Chỉ có bạn Chavét,Phì đen mới đúng là bạn. Đứng ngoài động viên kô ngớt "bạn ơi cố lên, bạn ước được đánh Mẽo nay nó trước mặt kìa, cố lên cố lên".
    Còn cái đám gió chiều nào theo chiều ấy thiết lập quan hệ với NTC thì dĩ nhiên kô phải bạn chả phải thù, chỉ là hóng để hưởng lợi.

    Bây h mình mới biết là súng pháo máy bay tàu bò là mình làm ra tất. Mình còn tự làm lương khô biết may quân phục nữa. Nếu bọn tây kô cấm vận thì mình là cường quốc xuất khẩu cũng nên.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Uí tời ơi tên này lại còn mong dân BTT hứng bom rơi đạn lạc nữa.
    Ngoài BTT thì còn muốn nước nào ăn bomb nữa kô?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Hàng khủng của Gà ở sirte
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có thể Gà đã sai lầm ngay từ tháng 3 rằng Nato sẽ cho bộ binh vào và Gà có quyền dùng các vũ khí hạng nặng ấy, có Nato chít thì vài chục ngàn dân chít kèm thì cũng có cớ để thanh minh. Nhưng Nato chỉ bay trên trời nên Gà chỉ còn ngậm ngùi bắn Grad.

    Gà cũng thử bắn vài phát Scud nhưng kết quả quá chán, cắm đầu xuống sa mạc.
  8. silentlove87

    silentlove87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2009
    Bài viết:
    1.848
    Đã được thích:
    8
    Thật đáng thương! 1 nạn nhân liệt não bị nhồi sọ bởi truyền thông phương tây!^:)^
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Mới đọc được mấy mánh lưu manh của mấy thằng rân chủ với vichocon bên linhsuvn.info của bác Mr.Tèo bên đấy! Sang so sánh với mấy con rận bên này thấy đúng thế không biết!
    http://lichsuvn.info/forum/showthread.php?t=9418
  9. Negi91

    Negi91 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2009
    Bài viết:
    898
    Đã được thích:
    1
    Kiến thức đã nhiều lỗ hơn mùng nên giờ định vá lại phỏng? cơ mà xài thông tin chuẩn xác 1 chút, chứ xài thông tin kiểu tự mình phịa ra thì [:P] NTC mồm thì cứ hô hô là Gà xài lính đánh thuê, trong khi lính được chính thức coi là tù nhân chiến tranh đều thuộc loại khai rằng: mình là lính dự bị, mình là quân nghĩa vụ, hay mình được kêu quay lại quân đội sau khi ra ngoài làm kinh tế [:P] TÌm không xa dâu9, tìm trong 3 tháng đầu tiên đánh nhau đi chú ạ:-w Xem lời khai của nhân chứng trên có phải là người Lybia phỏng? Còn mấy tấm hình của phương tây la lối là lính đánh thuê thì chú lên militaryphoto forum để được người của NTC thông lại não, sao cứ cố đưa NTC lên bàn tổ chức nhân quuền quốc tế vì phân biệt chủng tộc nhể?[-X Đa số các tấm hình chú thích là lính đánh thuê là thường dân *** hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đa số các bức hình trong BaniWali lính da có đen đâu, mà thôi, dù đen hay không thì cũng cãi cày Ố là là thằng đấy không phải Lybia?[:P]

    Sau dạo kéo được rắn ngoại cắn gà nhà, NTC thay đổi cuộc chiến tuyên truyền thành toàn dân căm dận Gà và quân Gà chỉ toàn là lính đánh thuê. Không biết mấy thằng Chad, thằng Ni của chú nó thuộc loại gì mà biết lái cả xe tnăg T-55-T-72 đi đánh nhau, mấy nước thế giới thứ 3 dạo này giàu quá, lính đánh thuê kinh quá, biết lái xe tăng,khí tài quân sự để đánh phỏng[:D] Trước khi Tri Pồ Li thất thủ, nó được giữ bới trung đoàn Tri Po Li của 1 tướng dưới trướng con của Gà chỉ huy, lúc đánh nhau thì hét rằng lũ đấy là lính đánh thuê, đoàn đấy hàng chạy qua NTC thì lại thành beo >:)>:) NTC cũng chỉ đến thế thôi. Nếu tính có sự tham gia lớn của nhân dân nước khác thì là sau Trì Pố Lì thất thủ, người của các bộ lạc và nhân dân nước láng giềng kéo quá giúp. Hay để tát vào mặt cái link Gà tuyên bố khoảng 6000 người tình ngyện đang trên đường tới [:P]

    Việc NTC bài trừ người ủng hộ Gà đã diễn ra ngay từ những ngày đầu ở Ben Ra Dì =)) Hay muốn tát vào mặt cái link?[:P] Việc Gà được các bộ tộc sa mạc ủng hộ, và thường da của họ ngăm đen, nên việc diệt trừ người da đen xảy ra ngay, thường dân hay không cũng chết. =))

    Thôi, chú đừng lượn nữa, chú bị tát mấy cái vô mặt rồi nhưng có trả lời được luận điểm nào đâu. Nhà Gà từ đầu không muốn xài vũ khí hạng nặng để chống lại beo, chỉ xài xe tăng, bộ binh, pháo [:P] chứ tại sao Gà ngay từ đầu không phóng hết vũ khí đi, lúc bấy giờ NATO còn chưa nhóm họp xem có tham gia không[-XCơ bản là không muốn thấy dân vô tội chết oan thôi[-X Và Gà cũng không muốn NATO đổ bộ vaoLybìa ( ai lại lý luận như chú=))), chứ muốn NATO vào thì cứ cố gắng bắn rơi 1 cái máy bay hay trực thăng là đảm bảo NATO nhảy vào ngay[-X

    Tặng chú cái link để thông não này, xem đồ xịn có ngắm với cái đồ hàng chế từ phế thải cái nào giết nhiều dân hơn=)) Giờ vẫn chưa thông được việc Lybia là tập hợp các bộ tộc thì đập đầu đi nhé[:P]

    P/S: mấy cái thùng phy phía trên là đựng nhiên liệu có phải hoá học đâu, cái thùng vũ khí hoá học là thùng ở kho, màu xanh do chính NTC tuyên bố, haizzzz, kiến thế này[-X, quả là hàng khủng gớm[:P]

    Người dân không còn nhận ra được thành phố của mình, nơi đã từng được ví là “Thủ đô của châu Phi”. Dưới thời của ông Gaddafi, Sirte đã được xây dựng với mục đích trở thành một cánh cửa mở ra quốc tế với những trung tâm hội nghị rất tráng lệ.

    Ngỡ ngàng vì sự tàn phá và tức giận vì cái chết tức tưởi của ông Gaddafi

    Chỉ trong 8 tuần chiến sự, từ “Thủ đô của châu Phi”, Sirte đã trở thành một đống đổ nát khổng lồ chứa đầy vỏ đạn pháo của cả 2 phe.


    “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sự phá hủy lại tàn khốc tới vậy”, một cư dân có tên Abu Abdul-Rahman chỉ cho phóng viên xem chiếc tivi lỗ chỗ vết đạn của anh.

    Đồ đạc trong nhà của Rahman đều đã trở thành đồ phế thải. “Đây là những gì mà họ gọi là một cuộc cách mạng? Chúng tôi chọn cách chạy trốn, vậy mà họ vẫn phá hủy ngôi nhà của chúng tôi”, Rahman tức giận nói.

    “Họ đối xử với chúng tôi như với động vật – những thứ không đáng được bảo vệ”, lời nói của Rahman hiện rõ sự tức giận và hổ thẹn.
    Người dân Sirte tỏ ra thất vọng trước những gì mà cuộc chiến và NTC đang làm đối với gia đình và nhà của của họ.

    “Tôi sống dưới chế độ của Gaddafi trong 42 năm. Ông ta chưa bao giờ sai quân đội tấn công nhà của chúng tôi. Gaddafi đã sống và hi sinh như một người đàn ông”, một người dân Sirte nói khi đứng trước đống đổ nát mà trước đây là ngôi nhà của ông. Ngọn cờ xanh biểu tượng cho chế độ cũ vẫn phấp phới bay trên một số ngôi nhà.
    Thêm nữa, hình ảnh thi hài nhà lãnh đạo bị trưng bày trong phòng lạnh tại thành phố Misrata lân cận khiến cho các thành viên của bộ lạc của ông Gaddafi cũng như nhiều người tại Sirte tức giận và thấy bị xúc phạm.

    “Mọi người sẽ không bao giờ quên sự sỉ nhục mà ông ấy đã phải chịu đựng. Tôi không phải người trong bộ lạc của ông ấy, nhưng tôi nói với anh rằng, tôi sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy ra với ông Gaddafi”, một người giấu tên cho biết.

    Đã một tuần trôi qua kể từ khi Sirte thất thủ, nhưng nơi đây vẫn là một thành phố ma khổng lồ vì gần như toàn bộ trong số 100.000 người dân Sirte đều đã bỏ trốn.

    Vào ngày 27/10, phóng viên nước ngoài đã ghi nhận một vài đội cứu hộ đi trên những con đường ngổn ngang xác ô tô cháy xém và những tòa nhà đổ nát. Các nhân viên y tế tìm kiếm xác chết nằm rải rác ở khắp nơi.

    Thậm chí, ở một số khu vực của Sirte, mùi xú uế do xác người bị phân hủy khiến cho nhân viên y tế phải đeo mặt nạ. Họ thu lượm những xác chết bị cháy đen tới mức không thể nhận dạng và cho vào túi nilon.

    Dấu hiệu thủ tiêu phe trung thành với ông Gaddafi
    Chỉ trong vài ngày, khoảng 300 xác chết đã được tìm thấy và chôn cất. Những người dân địa phương đã chôn cất 25 thi thể vào ngày 26/10, trong đó có 10 xác chết trôi nổi trong một bể bơi với tay bị trói quặp về phía sau.

    Tổ chức nhân quyền có trụ sở tại New York yêu cầu NTC điều tra về một kế hoạch thảm sát có liên quan tới cái chết của 53 người thuộc phe ủng hộ cho ông Gaddafi. Xác của những người này đã được tìm thấy tại một khách sạn bỏ hoang tại khu vực trước đó nằm trong quyền kiểm soát của phe trung thành với ông Gaddafi.

    Những biểu ngữ phản đối và ủng hộ ông Gaddafi được sơn đầy trên các bức tường tại Sirte đã phản ánh sự chia rẽ sâu sắc trong xã hội có nhiều bộ tộc khác nhau của Libya.

    Phóng viên ghi nhận những dòng chữ như: “Misrata, thành phố kháng chiến”; “Allah, Muammar, Libya, đó là tất cả” xuất hiện khắp nơi tại Sirte.

    Dù cho những lãnh đạo của NTC ra sức kêu gọi sự thứ tha, bao dung và tái hòa hợp dân tộc của mọi người dân Libya. Nhưng những gì còn lại sau cuộc chiến thật nặng nề với cả 2 phe.

    “Có thứ gì đó đang bốc cháy trong tôi. Tôi muốn cầm vũ khí và đến Misrata”, một cư dân của Sirte nói.

    Những người dân địa phương cho rằng NTC đã chủ định sử dụng lực lượng đông đảo trong suốt cuộc chiến để bao vây và dồn ép người ủng hộ cho ông Gaddafi tới Sirte để tàn phá nơi này, một thành phố nhận được nhiều ưu ái dưới thời ông Gaddafi.

    “Vâng, Muammar đã chết. Nhưng những gì ông ta nói là sự thật, chúng là lũ chuột, kẻ khủng bố chứ không phải người cách mạng”, một cư dân khác ở Sirte tức giận nói.


    link:
    http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Que-huong-Gaddafi-nem-trai-dau-don-va-tui-nhuc/201110/175288.datviet
  10. xuanhuy1511

    xuanhuy1511 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/10/2007
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    14
    [​IMG]
    LiBi một buổi sáng yên bình.

    Những ngày như thế này sẽ ko còn nữa...

    Luật đạo hồi muôn năm [r2)][r2)]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này