1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cuộc chiến Lybia và những bài học cần thiết cho việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Sinbad_vking, 20/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. unknown01

    unknown01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Tiếc hơn cả là Gà đã đặt niềm tin vào hai bạn Nga & TQ bỏ phiếu chống. Medvedev & Hồ Cẩm Đào thì nguy hiểm rồi, nhưng chưa rõ có lai Do Thái không bác ạ:)
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    VN cũng có phần lỗi. Nên, muộn còn hơn không, cần giải thích nhiều hơn cho các bạn cứ hở ra là doạ "VN thứ hai". Ba mươi năm xương máu, hai mươi năm hậu chiến khốn khổ của người ta đấy. Các bạn không chịu được thì cấm tuỳ tiện dùng mà chết oan, còn xỉ nhục sao chiến thắng của chúng tớ dễ thế.
  2. unknown01

    unknown01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Cái "tổ chức nhân quyền có trụ sở tại New York" này có phải là HRW (human right watch) không nhỉ? Hình như theo điều tra của SSX thì nó là cái lò Do Thái. Còn VN cũng hay chửi bọn này can thiệp vào công việc nội bộ, CIA xúc xiểm diễn biến hoà bình gì đấy, mỗi khi nó càm ràm về mấy người bất đồng chính kiến.
  3. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.909
    Đã được thích:
    3.060
    thế ghi là: '"linh kiện máy ủi" thì tránh khỏi bị kiểm tra nếu chuyển qua 1 bên trung gian?
    thứ 1: nếu vận chuyển qua khâu trung gian giữa BTT và Libya thì phải qua các đợt kiểm soát của bên trung gian, ko ai dại lại chuyển vũ khí qua 1 đường trung gian.
    thứ 2: nếu là vũ khí thì lại càng phải vận chuyển thẳng, tàu Libya, tàu BTT hoàn toàn có thể cập bến và van chuyển qua lại, và những hàng bí mật như vậy thì ghi bằng tiếng Lybia hoặc Triều Tiên hợp lý hơn là tiếng Anh, tốt nhất là đừng ghi gì cả [:D]

    giả sử linh kiện vũ khí Nga như tên lửa, máy bay lại đem chuyển bằng UPS hay DHL, và bên ngoài gói hàng ghi bằng tiếng Anh thì như thế nào?
    =========
    quay trở lại bức hình, ghi chữ DPR Korea và phụ tùng máy ủi tên lửa bằng tiếng Anh là nhằm tố cáo" cho "nhân dân thế giới": đây này, các vị thấy chưa đây là vũ khí BTT cung cấp cho lão Gà đấy, tiếng ANh hẳn hoi cho quý vị đọc nhé [:D]
  4. hoanglanvu

    hoanglanvu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    1
    Càng ngày càng xa rời mục tiêu ban đầu, topic đã biển thành nơi vật lộn![r37)] Pro Gà và pro NTC vật nhau chí choé!:-O:-O:-O
    Nếu bàn về vấn đề kỹ thuật lái truyền thông thì chúng ta mới là No1! Có hẳn sách lược, lý luận về tính giai cấp đàng hoàng.:x
    Truyền thông là một lĩnh vực văn hoá phải mang tính giai cấp, tính ctảng và mang đậm bản sắc dân tộc!
    Nếu rút ra được kinh nghiệm gì từ Libya thì đó chính là: Phải dập ngay đóm lửa rơi, để nó bén cỏ khô rồi cháy lan thì khổ lắm lắm! Rất nhiều người có thể hô hào trợ giúp chống cháy nhưng thay vì phun nước lại đi phun dầu!^:)^^:)^^:)^
  5. lanha92

    lanha92 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    944
    tại sao nhất định cứ phải có Việt nam trong cái chết của ông Gà và ông Hút cũng như bao ông khác
    Biến thành Việt Nam thứ hai à. Cứ việc, nhưng người Việt đủ tỉnh táo, và đủ liều lĩnh đến chết cho mục đích giành độc lập dân tộc
    Còn những người kia, họ hô hào đấy, lấy Vn làm gương đấy, nhưng cái tinh thần Việt thì không đâu có và không thể có. Bài học quốc tế những năm 1945, 1954, 1972 cho thấy chẳng thể tin vào quốc tế hay cái gọi là tình đồng chí, nghĩa anh em được đâu. Chỉ có thể là chính mình chiến đầu mà thôi và đó là tại sao Vn có Điên Biên Phủ, có Hà Nội 1972 và có mùa xuân 1975
  6. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Ái chà em gái Lybi đi giày Nike có gắn chip điện tử kết nối với ipod hoặc iphone để báo thông số nhịp tim à nhe ! Lybi te tua như thế này làm gì có ai đi giày Nike nữa :( . Hèn chi đơn hàng cty giảm quá trời :((
  7. adamantan

    adamantan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/12/2006
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    130
  8. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Em thấy Việt Nam qua vụ vừa rồi rất kém và thụ động :(
    Ngày xưa người Anh kiếm được có ít đâu mà chỉ nhờ nhõn 1 người có tên là Lawrence, mà ông ta có tự đi đâu, đó là MI6 nó cử sang đấy chứ.
    Nếu Việt Nam biết nhanh nhạy trong vụ này thì kiếm chác thôi rồi, Nga hay Tàu và nhất là bọn tư bổn tráo trở cứ phải nói là quên mợ nó đi nhé, các cty của VN tha hồ nhảy vào hút dầu, mà hút ko xuể thì bán lại cho thằng khác vào hút, ban ơn mưa móc cho nó rồi bảo nó lao vào biển Đông hút hộ tao chắc nó cũng nhào vào luôn[:P]
    Đề nghị cách chức khẩn cấp xếp của tổng cục 2 vì kém nhanh nhạnh trong vụ Libya[-X
  9. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Lính đánh thuê của Gà có trên báo quốc doanh đó. Kô phải bọn BBC,CNN chạy nhông nhông trên chiến trường nói đâu, cũng kô phải bọn beo vừa bắn nhau vừa upload youtube nói đâu.
    Trong 2 topic đã lock trước đây có ảnh thẻ căn cước của lính đánh thuê đó, lúc những ngày đầu cuộc chiến thì lính Gà còn dám mặc đồ xanh, đeo căn cước, có 1 cái căn cước caaps cho 1 chiến binh đến từ Chad. Sau này thất thế rồi thì quân Gà cứ quần bò áo phông cho dễ thoát thân.
    Kô rảnh tìm lại ảnh nhưng lấy link của báo quốc doanh:
    http://www.baomoi.com/Doi-quan-linh-danh-thue-o-Libya-Van-la-mot-an-so/119/5817737.epi
    http://quocphong.baodatviet.vn/Home...g-Gaddafi-den-tu-chau-Au/20118/163025.datviet
    http://cadn.com.vn/News/Ho-So-Tai-Lieu/2011/2/25/56037.ca
    http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=289177
    http://bee.net.vn/channel/1987/201104/Gaddafi-thue-nu-ban-tia-voi-gia-1000-uSdngay-1796255/
    Cía này là HRW đòi
    http://dvt.vn/20110913082358909p100c102/quan-noi-day-libya-pham-toi-ac-chien-tranh.htm

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Chính nghĩa Gà là quá khứ rồi.
    Gà kô làm sứt cọng lông chân nào của Nato thì chỉ là Gà mờ.
    Gà để thất thủ hết tphố này tới thành phố khác thì chỉ là Gà mờ.
    Gà nuôi đám vệ sỹ gái để nó tố Gà hiếp nó.
    Gà nuôi đám người hầu để nó tố Gà dội nước sôi nó.
    Gà nuôi đám quân nhân để nó quay súng lạy bắn rụng lông tả tơi.
    Gà hô hào tử thủ Tripolli mà để beo nó vào đốt nhà.
    Gà hô hào nhân dân nổi dậy thì chỉ có vài thằng hưởng ứng.
    Ngày Gà chết khắp nơi vẫy cờ hoa.

    Phò Gà chính nghĩa.

    Cái link đít vịt ấy hay thế. Sao kô đưa cái link thảm sát đi nào.

    PS: mấy thứ đồ linh tinh Gà tha về sirte ấy ai biết nó có cái gì. Lần đầu mình thấy thùng nhiên liệu được đóng khung cẩn thận thế. Có thể hàng xuất khẩu tiêu chuẩn cao.
  10. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    http://www.tamnhin.net/Phiem-dam/16032/-Libya-tu-mot-tam-anh-.html

    Libya từ một tấm ảnh

    (Tamnhin.net) - Sau những tấm ảnh về cái chết của ông Muammar Gaddafi, thê thảm và đáng tiếc, trên truyền thông có một tấm ảnh lại gợi nhiều suy nghĩ.


    [​IMG]

    Đó là tấm ảnh của Reuters, chụp một đoàn người với lời chú thích “nhiều người Libya xếp hàng ở Misrata ngày 22-10 để tận mắt thấy thi thể ông Muammar Gaddafi”.

    Có nhiều người đứng khuất lấp nhau, nhưng đếm kỹ thấy có chừng 22 người, trong đó 14 người rõ mặt. Một người rõ mặt đang giơ tay, la hét điều gì đó; hai người ngoảnh nhìn người la hét; một người cười vẻ hể hả; 10 người nhìn bâng quơ phía trước hoặc sang bên. Hàng lối xộc xệch thể hiện sự không trang nghiêm, thậm chí không thấy sự thương xót.

    Thi thể ông Gaddafi được để trong kho lạnh của một siêu thị cũ của thành phố Misrata, nơi vẫn ướp lạnh thịt súc vật. Có thể nghĩ gì khi nhìn người dân Libya trong thái độ như thế “để tận mắt thấy thi thể” người đã cai trị Libya suốt 42 năm qua. Hiển nhiên, họ không đại diện được cho 6 triệu người dân Libya. Nhưng nhìn họ, cũng như nhiều người Libya nhảy múa ăn mừng khi nghe tin ông Gaddafi đã chết, thì hẳn phải nghi ngờ lời tuyên bố của ông Gaddafi khi còn sống là ông được “nhân dân yêu mến”.

    Cuộc sống vốn chân thực một cách vô cùng giản dị và dễ hiểu qua hình ảnh người dân. Nhìn hình ảnh người dân Libya, có thể thấy được sự thay đổi rất lớn giữa người sỹ quan 27 tuổi đào tạo trong quân đội tại Anh Quốc trở về Libya lật đổ Quốc vương Idris bằng cuộc đảo chính không đổ máu ngày 1-9-1969, với người sau 42 năm làm lãnh tụ Libya. Sự thay đổi ấy ít nhất bằng khoảng cách từ một sỹ quan trẻ có phong thái hấp dẫn và nhiệt thành phê phán phương Tây thực dân, bảo vệ quyền lợi dầu mỏ của đất nước Libya, đến chỗ tự xưng là “vua của các ông vua”. Đó là khoảng cách từ một người sinh ra trong nhân dân đến một người muốn đứng trên nhân dân.

    Ông Gaddafi sinh ra trong một gia đình thuộc bộ tộc Bedouin, lớn lên ở khu định cư Sirte nằm trong sa mạc. Với cuộc cách mạng năm 1969, ông tiêu biểu cho một sự dứt khoát của nhân dân Ả Rập đối với tàn tích của chế độ thực dân cũ. Vua Idris, người đã giao tài nguyên dầu lửa mới được khám phá của Libya cho các công ty phương Tây, để những công ty này chia lại phần lời ít ỏi cho Libya. Cuộc đảo chính của Gaddafi lập ra chế độ mới đã buộc các công ty dầu lửa nước ngoài phải chia cho Libya nhiều lợi nhuận hơn. Chế độ của ông Gaddafi đã mang lại thịnh vượng cho người dân Libya bình thường.

    Nhưng phải khẳng định, cuộc cách mạng 42 năm trước là của nhân dân Libya, không phải của viên sỹ quan trẻ Gaddafi, chẳng qua ông Gaddafi được sinh ra từ cuộc cách mạng ấy. Nên khi ông Gaddafi tuyên bố là “vua của các ông vua” thì ông đã không ở trong nhân dân nữa, ông đã chết trong lòng nhân dân Libya, không phải đợi đến ngày 20-10-2011, bị lôi ra từ một cái cống thoát nước để bị bắn vào đầu. Ông Gaddafi đã chết nhưng nhân dân Libya thì vẫn còn, đất nước Libya vẫn còn.

    Mọi sự mất mát đều đáng tiếc, nhưng cái kết cục của ông Gaddafi cũng như hàng chục nghìn người dân Libya bị bom đạn giết chết trong tám tháng qua, là cái kết cục quá đau thương của một cuộc cách mạng sau 42 năm. Tại sao lại như thế? Sẽ có nhiều phân tích luận giải, nhưng chắc chắn lỗi lầm không ở phía nhân dân Libya. Còn ông Gaddafi thì chắc phải có phần trách nhiệm chính.

    Không vô cớ, ngày 27-6-2011, Tòa án hình sự quốc tế ra bản cáo trạng số ICC-01/11, trong đó liệt kê tội trạng ông, như đọc diễn văn trên truyền hình nhà nước ngày 15-1-2011 “đã khẳng định ý định tận diệt mọi sự phản kháng chống chế độ”. Cũng theo bản cáo trạng, ông Gaddafi tuyên bố ngày 22-2-2011: “Chúng ta sẽ di dời hàng triệu người để lành mạnh hóa từng centimet của đất nước Libya, từng ngôi nhà, từng con ngõ” và để làm điều đó “lực lượng an ninh đã trải ra trên khắp nước”.

    Đứng trên nhân dân và đối nghịch với nhân dân, ông Gaddafi đã nhanh chóng trở thành một thủ lĩnh độc tài. Mohamad Bazzi là Phó Hội viên thâm niên nghiên cứu tình hình Trung Đông tại Hội đồng về Quan hệ đối ngoại và là Phó giáo sư ngành Báo chí tại Đại học New York, viết “thật bất hạnh cho ông và cho cả Libya, ông đã phản bội cuộc cách mạng của chính mình”. Còn trong cuốn hồi ký No Higher Honor (Không vinh dự nào lớn hơn) của bà cựu ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice kể lại cuộc viếng thăm chính thức Libya của bà vào tháng 9/2008 để gặp ông Gaddafi; cuốn hồi ký sẽ phát hành ngày 2/11/2011 và đã được báo Mỹ Daily Beast trích đăng một số chương; đã nhận định: “Sau chuyến thăm, tôi hiểu rằng cuộc đời Gaddafi dài hay ngắn do chính ông ta quyết định”.

    Libya lại bắt đầu một cuộc cách mạng mới, nhằm đảm bảo tốt hơn những nguyện vọng của nhân dân. Dẫu còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng đất nước Libya với lá cờ xanh màu lá cây vẫn chứng tỏ sống động chân lý: Nhân dân là vĩnh viễn.

    Sáu Nghệ


    Gà giờ đã là 'Diễm Xưa' rồi.

    Vấn đề của Libya bây giờ là của cách mạng Libya, do người dân thuộc thời của NTC giải quyết.
    Những người theo Gà không còn sứ mệnh CT gì ở đây nữa.

    Một ngày mới nắng lên.
    Dân Libya Chào đón.

    [:D]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/3/102/102/165189/Default.aspx
    ICC tiếp xúc với con trai ông Ca-đa-phi

    QĐND - Thứ Bẩy, 29/10/2011, 20:10 (GMT+7)
    Ngày 28-10, Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) thông báo đã tiếp xúc với ông Xê-íp An I-xlam Ca-đa-phi (Seif al-Islam Gaddafi), người con trai đang bỏ trốn của cố lãnh đạo Li-bi bị lật đổ M. Ca-đa-phi (M. Gaddafi), để trao đổi về việc ông Xê-íp muốn ra đầu thú tại ICC, nhằm tránh kết cục bi thảm như cha mình.
    Công tố viên ICC Lu-ít Mô-rê-nô Ô-cam-pô (Luis Moreno Ocampo) xác nhận rằng, qua các nhà trung gian, ICC đã tiếp xúc không chính thức với ông Xê-íp. Văn phòng Công tố viên khẳng định, nếu ông Xê-íp ra đầu thú tại ICC, ông này có quyền được xét xử tại tòa và tòa án sẽ phán quyết ông có tội hay không. Văn phòng này đã thăm dò khả năng chặn bắt bất kỳ máy bay nào trong không phận các quốc gia thành viên nhằm thực hiện lệnh bắt giữ ông Xê-íp.
    Theo TTXVN


    Toàn báo lề xxx nhé!

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này