1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cuộc chiến Lybia và những bài học cần thiết cho việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Sinbad_vking, 20/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bailamos_1986

    bailamos_1986 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    2.858
    Đã được thích:
    7
    Thì cái xứ ấy trước giờ vẫn bị rêu rao là mất tự do, dân chủ mà [:D]
  2. shep

    shep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    chú muốn bị ném đá à mà nói như vậy :-"
  3. hatrang1234

    hatrang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2010
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Ông Abdurrahim el-Keib đã được Hội đồng Chuyển tiếp quốc gia Libya tín nhiệm chọn đã được chọn làm thủ tướng lâm thời. Ông là tiến sĩ về kỹ thuật điện của Đại học Bắc Carolina và giảng viên của trường Đại học Alabama-Mỹ. Ông là người Hồi giáo mộ đạo. Ông El-Keib sống tại Mỹ hơn 30 năm và chỉ mới trở về Libya tham gia NTC vào cuối tháng 8/2011 khi cuộc chiến đã ngã ngũ. Ông chưa hề có kinh nghiệm nào về lãnh đạo chính phủ cũng không có công lao gì nhiều cho thắng lợi của NTC ngoài việc quyên góp tiền tuy nhiên vẫn được bầu làm thủ tướng với số phiếu 26/51 vượt qua 8 ứng cử viên khác.

    Sự việc trên chứng tỏ rằng Ông El-Keib là người được Mỹ ủng hộ làm thủ tướng lâm thời hay nói khác là ông được người Mỹ lựa chọn chứ không phải do người dân Libya lựa chọn.
  4. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Sao lại xuyên tạc trắng trợn lựa chọn của nhân dân Lybia, El_Keib sống ở Mẽo 30 năm... dân Lybia vẫn yêu mến, không chiến đấu dân Lybia vẫn ...yêu mến. Không công lao gì dân Lybia ....vẫn yêu mến. Xin hãy tôn trọng người dân Lybia và cã Mẽo bạn ạ. =))
  5. unknown01

    unknown01 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    4
    Ở đây có thể có bài học cho VN đấy. Không phải trong dư luận xứ ta từng mong "sao không thuê béng thủ-tướng người nước ngoài, thậm chí TQ cũng được, miễn là lo tốt cho dân" đó sao. Để xem ông Lybia kiều kia làm ăn thế nào, rồi rút kinh nghiệm.

    Ông thủ-tướng cũ đã từng tuyên bố rằng sau khi Sirte được giải phóng sẽ từ chức. Cuối cùng đã giữ đúng lời hứa. Cái này VN chắc không học:)
  6. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Cuộc đời bác Gadhafi vào sinh ra tử nhiều phen nhưng bác chỉ vì đi lầm một nước cờ từ bỏ theo đuổi chương trình vũ khí hàng loạt theo lời dụ dỗ của kẻ thù truyền kiếp mà bác phải nhà tan cửa nát . Cách đây mấy năm đã từng nghe bác phàn nàn về vụ bọn phương Tây quỵt nợ bác hàng loạt hứa hẹn mà họ sè cho bác nếu bác từ bỏ chương trình hột nhơn mà mấy năm sau thì bác bị bọn nó thịt luôn
  7. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Saddam chỉ còn Weapon Moss Destruction mà vẫn bị thịt đó thôi.
    [​IMG]
    Tên tổng thống bù nhìn ở Iraq ngửa tay xin tiền mẽo chứ có giữ được an ninh cho đất nước đâu, nói gì đến xây dựng cuộc sống no ấm. Chở dầu phải có đoàn quân sự hùng hậu bảo vệ, còn chi lợi nhuận, Mẽo biến là phải. Tội du kích ngồi nhìn đoàn xe tăng máy bay bảo vệ xe dầu mà lăn ra cười.
    Các Dâm Chủ hay mơ mộng và lý giải là : Có Mẽo Nhật bổn mới huy hoàng như ngày hôm nay. Nhưng xin thưa trước WWII và có Mẽo Nhật Bổn đã nuốt 1 phần China, đã là cường quốc rồi. Nếu trừ bạn Nhật Hàn là hiện tượng thì nhiều nước khác đói nhăn răng.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    NATO có thể bị điều tra tội ác chiến tranh ở Libya

    Tags: Tội Ác Chiến Tranh, liên minh quân sự, có thể bị, công tố viên, điều tra, cáo buộc, tòa án, hình sự, quốc tế, cuộc chiến, Libya, nato, chính
    Liên minh quân sự NATO sẽ bị Tòa án Hình sự quốc tế điều tra vì cáo buộc gây ra tội ác chiến tranh trong cuộc chiến ở Libya.
    [​IMG]


    Ông Luis Moreno-Ocampo, công tố viên trưởng của Tòa án Hình sự quốc tế. Ảnh: mashada Ông Luis Moreno-Ocampo, công tố viên trưởng của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) hôm qua cho biết lực lượng quân sự NATO sẽ bị điều tra cùng các binh sĩ chính phủ mới và binh sĩ trung thành với Moammar Gadhafi vì vi phạm luật chiến tranh trong thời gian chiến đấu tại Libya.
    Cùng với cáo buộc đại tá Gadhafi và những người thân cận đã thảm sát dân thường Libya, những lời tố cáo về hoạt động của liên minh quân sự phương Tây và Hội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) đang được xem xét.
    "Các cáo buộc này sẽ được xem xét một cách khách quan và độc lập", Telegraph dẫn lời ông Moreno-Ocampo.
    Trong những tuần cuối của cuộc chiến tại Libya, chính quyền Gadhafi đã buộc tội NATO thảm sát 85 dân thường trong các cuộc không kích gần thị trấn tiền tiêu Ziltan. Khaled Hemidi, một tướng lĩnh thuộc chính quyền Gadhafi, cũng đệ đơn kiện NATO trước tòa án dân sự Bỉ ở Brussels vì đã giết vợ và các con của ông ta trong cuộc không kích ngày 20/6 gần thị trấn Surman.
    Liên quan đến con trai thứ của Gadhafi là Saif al-Islam, ông Moreno-Ocampo cho biết lính đánh thuê đã đưa Saif chạy trốn khỏi Libya. Các cá nhân thân cận với Saif đã liên lạc với văn phòng công tố viên để hỏi những điều kiện pháp lý nếu ông ta ra đầu thú trước ICC và khả năng được xử trắng án.
    "Các thẩm phán chỉ có thể quyết định liệu ông ta có bị dẫn độ đến một nước khác hay không", công tố viên nói. "Chúng tôi yêu cầu các nước hãy làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn cuộc chạy trốn của Saif".
    Ông Moreno-Ocampo cũng cho biết có thể chính phủ mới Libya sẽ được trao lại thẩm quyền xét xử Saif và cựu giám đốc an ninh Abdullah al-Senussi.
    ICC phát lệnh truy nã Gadhafi, Saif al-Islam và Senussi hôm 27/6 vì tội ác chống loài người trong cuộc đàn áp người biểu tình Libya. Ông Gadhafi cũng bị cáo buộc đã ra lệnh thực hiện một vụ cưỡng hiếp tập thể. Các cáo buộc này sẽ chính thức được gỡ bỏ khi tòa án có bằng chứng cụ thể làm rõ về cái chết của nhà độc tài.
    Anh Ngọc
  8. bailamos_1986

    bailamos_1986 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    2.858
    Đã được thích:
    7
    Bác chưa hiểu ý em rồi ? [r23)] [r2)]
  9. Wehrmacht1

    Wehrmacht1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/12/2007
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    2
    Các trường hợp cá bjệt như Đực-Nhật-Hàn được như hôm nay hoàn toàn là do nhân dân lao động các nước ấy làm ra chứ chả liên quan quái gì đến bọn ALXX đang chiếm đóng đặt căn cứ quân sự trên các nước bán thuộc địa này.

    Ví dụ như Đực đã được thống nhất nhưng chưa có độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, thậm chí là bị mất trắng đến 50% lãnh thộ của tổ tiên để lại. Cũng như dân Nga ngày nay bắt nguồn từ công cuốc U-krai-na chứ ko phải ở Motx-cu ngày nay, nguồn gốc dân Giéc-manh là ở vùng đông Phộ phía đông sông Ô-đe ngày nay, thì đã bị thằng Ba-lan với sự tiếp tay của rợ ALXX nó chiếm mất vĩnh viễn sau WW2. Hỏi mấy ông địa phong thuỷ là đệ của Trần Dần thì họ nói mồ mả tổ tiên của dân Đông Phổ giờ bị thằng Ba-lan nó xây nhà đè lên, hàng ngày bọn ngoại band Ba-lan nó ăn ngủ đx ỵ trên đó thử hỏi sao mà Đông Đức sau 20 năm thống nhất mà vẫn ko phất lên được như Tây Đực. Có hội đồng hương Nam Định ở Ha-le vừa rồi đang bàn nếu ông Rốt-le mà lên được TT Đực (cái này cực khó) có thêm dân bểu gốc Việt thì phải đề nghị chuyển thủ đô của Đực về lại Bonn như hồi trước thì Đực cuốc mới vùng lên được, chứ như bây giờ cứ nhì nhằng, năm 2000 đổi Đê-mạc sang Ơ-rô 2 ăn 1, sau 10 năm mà lạm phác đã 1 ăn 3, gần tới 6 lần.

    Bun-đéc-vê đang đòi cắt quân thường chực xuống còn 180K, trong khi số quân rợ ALXX đóng ở miền nam Đực cuốc vẫn ở mức 60K. Chà có ở nước quái nào mang tiếng ĐL-TD mà quân số ngoại band chiếm đóng = 1/3 của chính cuốc.
  10. scorpion_king84

    scorpion_king84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2011
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    1
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này