1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cuộc chiến Lybia và những bài học cần thiết cho việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Sinbad_vking, 20/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. masktuxedo

    masktuxedo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2002
    Bài viết:
    1.625
    Đã được thích:
    1

    Nếu nói không có "Phật Tâm" cũng đúng. Nhưng như thế thì Nga và Tàu ngày xưa sang giúp ta cũng thế. Chắc nó cũn phải chiếm được cái gì chứ? Ở đây tôi muốn nói NTC thật ra không phụ thuộc đến như vậy vào phương Tây, cũng như VNDCCH ngày xưa không phụ thuộc vào Nga và Tàu nhiều đến thế. Người ta làm gì cũng phải nghĩ đến lợi ích của mình thôi, cũng như quan hệ VN với Nga và TQ khi xưa vậy. Và như thế, các nước nhỏ cũng phải tìm cách nào đó để lợi dụng các nước lớn. Như VN khi xưa tìm cách lợi dụng Nga, Tàu. Bây giờ Libya họ cũng phải tìm cách lợi dụng phương Tây thôi. Chuyện chia dầu cho người ủng họ mình thì đương nhiên. Ngày xưa sau CT mình cũng chỉ cho Nga vào khai thác dầu, rồi làm mỏ sắt Thái Nguyên, rồi cho đóng quân ở Cam Ranh... Ngày nay nữa thì TQ tìm cách khai thác boxit, mặc dù còn đang trong giai đoạn "ghét" Tàu đến thế mà cũng phải chịu.

    Chuyện ném bom thì cần phải suy nghĩ một chút. Sở dĩ HDBA, trong đó có cả Nga và TQ cũng một số nước không thường trực khác phải ra các nghị quyết bảo vệ thường dân là vì trong quá khư đã có những tấm gương khi quốc tế không can thiệp thì một chính phủ độc tài có thể sẽ tàn sát thường dân như thế nào. Trong trường hợp Libya thì Gadafi đã nói rõ là sẽ tận diệt những người bất đồng chính kiến. Nga và TQ cũng phải bỏ phiếu trắng, mặc dù họ có toàn quyền phủ quyết trong HDBA.
  2. sairagon

    sairagon Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2007
    Bài viết:
    2.252
    Đã được thích:
    125
    Nói chung là Nga và TQ bị 3 thằng còn lại nó lừa cho 1 vố về cái bản nghị quyết một đằng nhưng trong quá trình thực thi lại vận dụng 1 nẻo ;))
    Còn chuyện bác so sánh VNDCCH với NTC em thấy chẳng giống nhau tẹo nào.
  3. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Lừa cái gì hả bác. Thằng nào mạnh thì cứ kiếm cái cớ vớ vẩn. Sau đó cứ làm bừa đi là được. Chú nào còn lăn tăn thì răn đe kèm thả cho ít thính là xong. Các chú có ấm ức thì lên phường mà khóc[:D] (LHQ)
    Khác qué gì chiến tranh Vịt nhà mềnh. Mĩ dựng lên sự kiện vịnh BB. Sau đó kéo quân vào Nam, ném bom miền Bắc. M.ẹ, mang 500.000 quân vào bảo vệ 200.000 lính VNCH. Thế cái này gọi là gì. Thế mà các chú hải ngoại cứ đòi CTVN là nội chiến cơ đấy.
    Nói chung là phải tự thân vận động thôi. Có đánh nhau giỏi thì các đại ca bên ngoài mới có điều kiện xía vào chọc ngoáy được chứ. Em thấy thằng Apganixtan làm ăn được đấy. Phải có nhiều đại ca chõ vào thế này mới thích chứ.
  4. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Bác này nói hài vãi chưởng!
    Những gì mình nợ Tàu thì đã trả hết năm 79 rồi, mà nợ đó Nga nó trả hộ mình còn trước khi cả mình trả nợ cho TQ cơ, còn TQ nợ Nga nhiều thứ nó mới chỉ trả cho VN 1 phần thôi.
    Còn việc Nga vào hút dầu của mình là hoàn toàn vì lý do an ninh, thử hỏi mình tự ra mà hút xe hút được mấy thùng?
    còn vụ Bioxit thì mọi người cứ nâng cao quan điểm này nọ, em thấy 2 nước là thành viên WTO ko phải tự dưng mình gọi thầu nó muốn tham gia mà mình ko cho vì lý do này nọ. Mà chưa kể công ty trúng thầu nó bán lại vòng vo cho thằng nào rẻ hơn để ăn chênh lệch cũng ko loại trừ khả năng.
  5. curakpica

    curakpica Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Lực lượng trung thành với Gà lại nổi dậy phang nhau chí chóe với các "máy bay chiến đấu". Theo thông tin chưa được kiểm chứng thì hình như các "máy bay chiến đấu" đã để mất Zawiya rồi thì phải. Còn theo thông tin từ media của phương tây thì ở phía tây Tripoli đang bắn nhau to.
    Có vẻ như kịch bản Libya đang trở lại "hot" với nhiều scenario mới. Bây giờ ko còn LA-TO airforce nữa nên các "máy bay chiến đấu" sẽ phải đánh nhau trần truồng nên sẽ có nhiều kịch bản hay đây.
  6. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027

    Theo nguồn tin không chính thức thì VN cũng có nhiều thằng trốn viện chưa bắt lại được ^:)^
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    al-Qaeda xác nhận thu mua vũ khí từ Libya
    Cập nhật lúc :9:03 AM, 11/11/2011
    Một thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda hoạt động tại khu vực Bắc Phi đã xác nhận tổ chức này hưởng lợi từ nguồn vũ khí không được bảo vệ trong cuộc chiến tại Libya.

    [​IMG]
    Trùm khủng bố Mokhtar Belmokhtar.​
    (ĐVO)Từ Nouakchott tại Mauritania, một thủ lĩnh của chi nhánh al-Qaeda Bắc Phi đồn trú trong vùng sa mạc đã khẳng định tổ chức khủng bố này đã thu mua các vũ khí của quân đội Libya trong cuộc chiến tại quốc gia này.

    Trang mạng Nouakchott Infos của Mauritanian dẫn lời trùm khủng bố Mokhtar Belmokhtar: “Rất hiển nhiên là chúng tôi đã được hưởng lợi từ nguồn vũ khí không được canh gác của Libya”.

    Bài phóng vấn của Nouakchott Infos với Belmokhtar diễn ra vào ngày 9/11 không nêu cụ thể al-Qaeda Bắc Phi thu được các loại vũ khí nào.

    Theo Nouakchott Infos, cuộc phỏng vấn được thực hiện thông qua điện thoại và họ cũng chưa trực tiếp xác nhận được nguồn thông tin này.

    Những nhà lãnh đạo phương Tây đã hối thúc chính phủ lâm thời của Libya phải nỗ lực theo dõi lượng vũ khí trôi nổi và bảo vệ an toàn cho những kho vũ khí ở quốc gia Bắc Phi này.

    Chi nhánh Bắc Phi của al-Qaeda nổi tiếng với những vụ bắt cóc con tin phương Tây để đòi tiền chuộc. Nhiều con tin phương Tây đã bị bắt giữ và giam cầm hàng tháng trời giữa vùng sa mạc Bắc Phi rộng lớn.
    Hữu Nghĩa (theo AP)
  7. Wehrmacht1

    Wehrmacht1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/12/2007
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    2
    Cái đo đỏ: Không biết thực hư việc này ntn, nhưng mà từ bạn dùng rất yếu và yểu !
    Không có băng nào trung thành với người đã chết, mà chỉ trung thành với lý luận (lý tưởng) mà người cóa cố theo đuổi lúc sinh thời mà băng ấy cho là lẽ phải ợ đời này, không bức hại đến các dân tộc khác.

    Nước bạn TQ trung thành với lý tưởng Mao Trạch Đông và chính kế Đặng Tiểu Bình, hay như VN trung thành với tư tưởng HCM giải phóng dân tộc khỏi ách nô lệ; hay như Bắc Triều Tiên trung thành với lập trường của Kim chủ tịch lấy QĐND được vũ trang thật mạnh làm gốc với vũ khí hạt nhân làm nòng cốt để giữ vững độc lập chủ quyền nhằm đi đến thống nhất hai miền nam-bắc TT về 1 mối, đó là những ví dụ điển hình. Ở Nga là vì dân nó nghi ngờ lý luận của Xít-ta-lin và Lê-nin nên mới đòi cải táng.

    Chỉ có những băng có ý đồ xấu, muốn nô dịch các dân tộc khác dưới gót sắt của bọn chúng thì mới "trung thành" với các "cha già" của bọn chúng đến vậy.

    + Thằng Mỹ đôn thằng thực dân da trắng Oa-sinh-tơn lên làm Cha zà dân tột (Nây-xừn-nờ Gốt-phà-dơ), và nối gót thằng Oa-sinh-tơn này đem bom đạn đi xâm lược các dân tộc khác, mở đầu từ Phi Luật Tân năm cuối TK19 , cho đến Nhật, Đực, Hàn, Cu-3, VN, Áp-gha, Ai-rắc, Li-bi, Xô-ma-li .....

    ++ Thằng Rô-măng La Mã vốn chính nó đã mượn tay thằng môn đồ Giu-đác để giết chết Giê-xu. Chúng từng muốn tận diệt Thiên chúa Giáo của Do-thái nhưng không diệt được. Sau này thấy Thiên Chúa Giáo (Ca-tô Ráo) quá thịnh nên chúng tự dựng lên cái xứ Va-ti-căng ở La Mã, tự phong thủ đô của TCG là ở La Mã rồi dùng lưỡi kiếm của các binh đoàng Lê-dương La Mã (Legion) bắt các tín đồ TCG khắp thế giới phải thuần phục chúng, phải coi Va-ti-căng là đại diện cho Chúa, là thủ đô Thiên chúa Ráo của thế giới, mục đích không gì khác ngoài nô dịch các dân tộc thuộc địa. Ca-tô Ráo bắt nguồn từ Giê-ru-xa-lem (Ít-xa-reng) nhưng cuối cùng thằng La Mã giết Chúa lại được thay chúa tự xưng là Ráo Hoàng (Pốp) và dùng lưỡi kiếm đi bổ chiệm các ************* ở các nước khác.
  8. goldsmart

    goldsmart Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/06/2010
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    96
    Oái, vẫn còn đánh nhau hả các bác, em tưởng xong rồi, có kịch hay để xem rồi đây, cứ tưởng kịch hạ màn. ;)
  9. hoanglanvu

    hoanglanvu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    1
    Bạn với lão chứ không phải bạn với tụi nầy![r37)] CQ88 mới đó, đánh cướp dân chài VN mới đây giả mù giả điếc sao mà quên?[r37)]
    Đúng là bại não! Bây giờ tụi nó còn quái gì tinh thần Quốc tế vô sản đâu mà nâng B? Tụi Triều hồi những năm cuối thập kỷ 70 ầm ầm tố cáo ta... tụi Tàu khựa bắn giết nhân dân ta ở biên giới phía bắc![r37)]
    Vào forum để xem nhưng thấy lão post bài với phong cách bại não quá chịu không được! Cái gì là rợ nầy rợ nọ? Bỏ cái cách pót bài thiếu văn hoá ấy đi! Nhé!
  10. ongtrumk1

    ongtrumk1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    hì, mình thấy lão hp bị treo nick hoài vì dạo này lão chăn nuôi và điều trị bại liệt nhiều quá lại hay dùng mấy từ như bại não, liệt não, sa mạc, nhai lại, ăn cám lợn. đồng ý là lão kiến thức ghê gớm thật, nhưng ông bà ta từng nói là "tiên học lễ, hậu học văn" mừ, lạo học văn được rồi lại vứt mất cái lễ đi và ở đây thì lão vê mát này tiếp bước, nhận xét cá nhân thì đọc bài giáo sư hp còn có tý kiến thức dù bộ lọc phải hoạt động hết công suất để loại ra mấy từ thuật ngữ chuyên ngành chăn nuôi,
    còn lão vê mát này thì lại hay xài những từ như rợ, rõ ràng là điều này gây phản cảm và mất hình ảnh vệ phủ vô cùng, thế mà lão chẳng sao cả, viết bài thì toàn viết hịch, đọc thấy phản cảm và có cảm giác là "sếp lầu 3 Biên Hoà" mới ra
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này