1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến sự Libya, Diễn biến, kết quả và hệ luỵ (Phần 2) THÔNG BÁO MỚI TRANG 119

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi unvietnamien, 21/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13







    [​IMG] Quân nổi dậy Libya

    Có phải Obama đã ngấm ngầm giúp đỡ quân nổi dậy Libya?



    VIT - Ngày 30/3, các quan chức chính phủ Mỹ cho biết, khoảng thời gian từ hai hoặc ba tuần trước đây Tổng thống Barack Obama đã ký một chỉ thị mật cho phép chính phủ Mỹ bí mật hỗ trợ quân nổi dậy tìm cách lật đổ nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.


    Những chỉ thị mật như vậy là một loại chỉ thị quan trọng của tổng thống được sử dụng để cho phép Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Mỹ tiến hành những hoạt động bí mật. Đây là một bước pháp lý cần thiết trước khi hành động này có thể diễn ra nhưng không có nghĩa là nó sẽ diễn ra.

    “Như thông lệ, tôi sẽ không bình luận về những vấn đề tình báo," phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết trong một tuyên bố. "Tôi sẽ nhắc lại những gì tổng thống đã tuyên bố ngày hôm qua – không có quyết định nào được đưa ra về việc cung cấp vũ khí cho phe đối lập hoặc cho bất kỳ nhóm nào tại Libya."

    CIA cũng chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này.

    Thông tin về việc Tổng thống Obama đã ký chỉ thị này được tiết lộ khi Tổng thống Obama và các quan chức Mỹ và đồng minh đã công khai nói về khả năng cung cấp vũ khí cho phe đối lập Libya, lực lượng đang phải chiến đấu với quân đội chính phủ được trang bị tốt hơn.

    Mỹ là một nước trong liên minh quân sự, cùng với các thành viên NATO và một số quốc gia Ả-rập, đang tiến hành các cuộc không kích vào quân chính phủ Libya theo sự ủy nhiệm của Liên Hợp Quốc nhằm bảo vệ thường dân Libya đang chống đối nhà lãnh đạo Gaddafi.

    Hôm 29/3, Tổng thống Obama cho biết mục đích là làm cho Gaddafi "cuối cùng phải từ chức." Ông đã nói về việc gây "sức ép mạnh mẽ, không chỉ về quân sự mà còn thông qua các biện pháp khác" để buộc Gaddafi phải ra đi.

    Ông cho biết, Mỹ không loại trừ khả năng cung cấp trang bị quân sự cho quân nổi dậy Libya. "Công bằng mà nói, nếu chúng tôi muốn đưa vũ khí vào Libya, chúng tôi hoàn toàn có thể. Chúng tôi đang cân nhắc mọi lựa chọn tại thời điểm này."

    Những người nắm rõ những thủ tục tình báo Mỹ cho biết những chỉ thị hành động bí mật của tổng thống thường được soạn thảo để trao quyền rộng rãi đối với một loạt hành động tiềm năng của chính phủ Mỹ để hỗ trợ một mục tiêu bí mật cụ thể.

    Để các hoạt động cụ thể được thực hiện theo sự cho phép như vậy của tổng thống - ví dụ như việc cung cấp tài chính hoặc vũ khí cho lực lượng chống Gaddafi – thì Nhà Trắng cũng sẽ phải một lần nữa "cho phép" các hoạt động đó được tiến hành.

    Năm 2009, Tổng thống Obama cũng đã ký một chỉ thị tương tự như vậy cho phép CIA mở rộng các hoạt động bí mật chống khủng bố tại Yemen. Nhà Trắng thường không xác nhận những chỉ thị này đã được ban hành.

    Theo bài báo của phóng viên tình báo VOA Gary Thomas, thì hành động bí mật "có thể bao gồm nhiều việc, như tuyên truyền, tài trợ bí mật, can thiệp vào các cuộc bầu cử, trang bị vũ khí và huấn luyện quân nổi dậy, và thậm chí khuyến khích một cuộc đảo chính."

    Các nghị sỹ Quốc hội Mỹ đã bày tỏ sự quan ngại về các hoạt động của chính phủ Mỹ tại Libya. Một số đã nhắc lại rằng vũ khí được Mỹ và Ả-rập Xê-út cung cấp cho lực lượng nổi dậy chống lại quân chiếm đóng Liên Xô ở Afghanistan vào những năm 1980 sau đó đã rơi vào trong tay các phần tử chống Mỹ.




    Linh Trang (Theo Reuters)
    Tin dịch
    Nguồn tin: Yahoo
  2. mabbmabu

    mabbmabu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    129
    nhà tớ không hiểu mấy cái xe bán tải của mấy chú rebel có được độ lại khung không mà thấy lắp toàn súng phòng không + rocket
  3. rangnanh

    rangnanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Mấy cái Toyota pick up này gắn rocket và Pk 23mm bắn 1 phát là lắc cả xe thì làm làm sao mà bắn chính xác được chứ?

    Cái này chủ yếu để thị uy thôi. Mà trông cái đám này có khác gì bọn Somali trong Black Hawk Down đâu nhỉ?
  4. cthk30.ajc

    cthk30.ajc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2011
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    1

    Chém gió [:D] tớ xin nhắc lìn là lìn ko ít lần chụp mũ người khác là " bưng bô " " liếm bô " CSVN thì lìn có " nặng nề " quá với người ta ko [-( ai chả biết mỗi người một quan điểm nhưng bản thân lìn chả tôn trọng quan điểm của người khác thì đừng mở mồm ra dạy đời người khác nhé.
  5. lindaiyu

    lindaiyu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/12/2010
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0

    à, gọi bưng bô liếm bô là để phân loại cho nó dễ, ví như một nhà nuôi nhiều ch ó thì cũng phải mỗi con một tên, nào là micky, nào là tony, nào là kun kun vv..

    Ví dụ thế thôi chứ không có ý gì đừng nghĩ ngợi nhé [r2)][r2)][r2)]
  6. sscuti

    sscuti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Bác này chửi chính xác , không tôn trọng quan điểm của người khác mà cứ gâu gâu [-X
    trở lai LiBia...
    Tờ Reuters đưa tin, những người ủng hộ ông Gaddafi lại có một đêm nữa tụ tập thành “hàng rào lá chắn sống” ở bên ngoài dinh thự của Tổng thống và khu Bab al-Azizia – ngoại ô thủ đô Tripoli.

    Một cô bé trong đám đông trên đã nói với hãng Reuters: “Các ông cứ nói với chúng tôi về quyền con người, nhưng lại cứ tiếp tục ném bom vào những người dân Libya. Chúng tôi đang có mặt ở đây và chẳng sợ gì hết. Chúng tôi không sợ khu vực cấm bay của các ông. Chúng tôi sẵn sàng bảo vệ vị lãnh tụ của mình và chúng tôi đang ở Libya để đấu tranh chống lại các tay súng và lực lượng khủng bố”.
    Thế giới thật điên đảo, giờ ghét ai cứ chụp cho nó cái mũ khủng bố rồi thì giết hết, có khi nào những người đang tụ tập làm lá chán sống này bị chụp cho cái mũ khủng bố đang tụ tập thế là bùm đi hết tập thể ko ta ;))


  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
    Vũ khí Nga sẽ không rút khỏi Việt Nam


    Đề tài: Những ý kiến (28 bài ) Từ khóa: Hợp tác Nga-Việt, Những ý kiến, Bình luận, Liên bang Nga

    12.03.2011, 12:32
    [​IMG] Photo: RIA Novosti
    [​IMG][​IMG][​IMG] Ông Anatoly Isaikin, người đứng đầu hãng Rosoboronexport cho biết, trong những năm tới Việt Nam sẽ là một trong những đối tác lớn nhất mua vũ khí của Nga.
    Sự hợp tác quân sự-kỹ thuật giữa hai nước chúng ta đã bắt đầu từ năm 1953. Cho đến tận khi Liên Xô sụp đổ, các thiết bị quân sự của Nga chủ yếu được viện trợ cho Việt Nam trên cơ sở không hoàn lại, phần nhiều đảm bảo cho Quân đội nhân dân Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Từ năm 1992, hợp tác quân sự-kỹ thuật Nga Việt được thực hiện trên cơ sở thương mại.
    “Việt Nam rất nhanh chóng lọt Top 10 các quốc gia mà Nga có quan hệ tích cực nhất trong lĩnh vực này - Thiếu tướng Anatoly Pozdeyev, năm 1970 đã tham gia chiến tranh Việt Nam, cho biết - Ví dụ, trong năm 2008 và 2009 đã được ký kết Hợp đồng trị giá 4,5 tỷ đô la. Chỉ riêng trong quý đầu năm ngoái, giá trị hợp đồng đã ký vượt quá một tỷ đô la”.
    Danh sách vũ khí của Nga mà Việt Nam đặt mua khá rộng rãi. Trong số đó có máy bay Su-30MK2, hệ thống tên lửa phòng không Tor, Buk và S-300, vượt quá những gì mà Liên Xô viện trợ cho Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ.
    Tàu tuần tra “Gepard”, với lượng rẽ nước 2.100 tấn và tốc độ 28 hải lý/giờ, được thiết kế để tìm và tiêu diệt mục tiêu trên mặt đất, dưới nước và trên không. Trang bị vũ khí của tàu là bốn bệ phóng chống tàu ngầm và hai bệ phóng chống tên lửa, máy bay trực thăng và pháo 76mm.
    Tàu tuần tra biên giới "Svetlyak" được thiết kế để bảo vệ biên giới biển trong phạm vi 200 dặm. Với lượng rẽ nước là 375 tấn và có chiều dài 50 m, tàu có thể tăng tốc đến 30 hải lý. Hai chiếc tàu như vậy đã được bàn giao cho Việt Nam trong năm 2002. Sau khi kiểm chứng và vận hành một thời gian, Việt Nam lại đặt mua thêm hai chiếc nữa.
    Ba năm trước, Việt Nam đã mua hai tàu tên lửa "Molnia” của Nga. Sau đó, hai nước chúng ta đã ký thỏa thuận trị giá 1 tỷ đô la về cấp phép sản xuất tại Việt Nam mười chiếc tàu loại này.
    Hợp đồng lớn nhất trong lịch sử xuất khẩu vũ khí hải quân Nga là thỏa thuận bán cho Việt Nam sáu tàu ngầm diesel-điện trong Đề án 636. Chi phí xây dựng các tàu này là 2,1 tỷ USD. Với hệ thống tên lửa “Club-S" trang bị cho tàu và thành lập cơ sở hạ tầng cần thiết ven biển Việt Nam, tổng giá trị hợp đồng có thể đạt tới 3,2 tỷ USD.
    Đồng thời, phía Nga đã đồng ý cung cấp phụ tùng, thiết bị dự trữ cho những loại vũ khí quân sự của Việt Nam do Liên Xô sản xuất trước đây. Nga cũng sẽ đào tạo chuyên viên quân sự cho Việt Nam.
    Hiện tại, hai bên đang bàn bạc để ký kết hợp đồng bổ sung cho giai đoạn đến năm 2020. Hai nước chúng ta đã lập chương trình tái trang bị vũ khí, hiện đại hóa quân đội Việt Nam. Hợp tác trong lĩnh vực này được ước tính trị giá hơn mười tỷ USD.
  8. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    Thủ lĩnh Libya Muammar Al Gathafi bắt đầu blogging trên mạng Livejournal. [​IMG] http://algathafi.livejournal.com/

    Google dịch (nguyên bản chưa biên tập):
  9. vovinamvn

    vovinamvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/10/2007
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    1
    Qua các vụ đào ngũ của các cán bộ cao cấp của chính quyền Libi tôi thấy thế này:

    1) Thành phần nổi loạn/cách mạng về quân sự các bác đều rõ như ban ngày, nếu không có liên quân chơi hội đồng mà lại đánh trẻ con thì không bao giờ thành phần nổi loạn này có cơ ngoi lên. Có khi đã toi từ cái hôm mà tổng thống Pháp đầu tiên ra lệnh đánh Libia

    2) Những hàng ngũ cán bộ đảo ngũ tuy rằng không ít nhưng họ lại không tập hợp với nhau và đầu quân với phe chống đối cho thấy :
    A- Tất cả họ có tập hợp lại với nhau vẫn không đủ UY-DŨNG-ĐỨC- và cả TIỀN bằng lãnh tụ Gadafi

    B - Những thành phần chống đối cũng chỉ ô hợp, phong trào, cảm hứng, xem ảnh/video thấy hàng ngũ đi đứng trên xa lộ không chỉnh tề, hay có tổ chức hội họp-tuyên truyền-họp báo cho có lớp lang ra dáng một phong trào cách-mạng, kháng chiến...
    Xem ra cái cuộc chiến tranh này chưa biết về sau còn màn nào mang tính kịch tính không?

    Chẳng hạn có thương lượng ngầm về quyền lợi giữa ông Gadafi và Mỹ đến nỗi Mỹ đảo ngược quyết định chống Lybia thành ủng hộ 1 chính quyền hợp pháp, hợp lòng dân của Gadafi và coi những thành phần nổi loạn là khủng-bố, nhân danh cách-mạng để giết hại dân lành...

    Thì thôi coi như là xong phim =))
  10. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    Các nước đang phát triển đồng loạt yêu cầu ngừng chiến tại Libya

    Các nước đang phát triển thuộc Mỹ Latinh và châu Á đã gửi thư lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu ngừng chiến dịch quân sự tại Libya và giải quyết xung đột, báo chí Mexico cho hay.
    Bức thư do đại sứ thường trực Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Li Baodong gửi đi được các nước kí vào gồm Venezuela, Cuba, Ecuador, Bolivia, Nicaragua, Saint Vincent và Grenadines, Dominica, Antigua và Barbuda, Campuchia, Indonesia, Mali, Equatorial Guinea và Việt Nam.

    Nội dung bức thư này cũng nhận được sự ủng hộ của đại diện các nước Brazil, Ấn Độ và Nam Phi, các nước không kí vào bức thư liên quan đến quy chế hiện hành của các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Bức thư có nội dung yêu cầu ngừng ngay lập tức các cuộc ném bom từ trên không và tấn công bằng tên lửa xuống Libya cũng như bắt đầu các cuộc đàm phám hòa bình giữa quân nổi dậy và đại diện của lãnh đạo Libya Muanmar Gaddafi.

    Hôm 18/3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết áp đặt vùng cấm bay đối với Libya và cho phép tiến hành chiến dịch quân sự nước ngoài chống lực lượng của Gaddafi. Một ngày sau đó (19/3), chiến dịch quân sự mang tên “Bình minh Odyssey” đã bắt đầu với sự tham gia của các nước như Anh, Pháp, Mỹ, Canada, Bỉ, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch; và sau này có thêm Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

    Hôm 27/3, hội đồng NATO đã thông qua quyết định tiếp nhận quyền chỉ huy chiến dịch quân sự của liên quân tại Libya. Theo thông tin của báo chí, Mỹ, Pháp và Anh đang ấp ủ ý tưởng trang bị vũ trang cho quân nổi dậy chống Gaddafi tại Libya. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng Nga phản đối bất kỳ sự cung cấp vũ khí nào cho quân nổi dậy tại Libya.



    (Theo RIA)
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Xin Mod nhắc nhở những bạn hay tranh luận thiếu tích cực, thái độ ko phù hợp,khơi lại quá khứ và những chuyện chẳng liên quan gì đến Lybi. Rất cám ơn :x
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này