1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến sự Libya, Diễn biến, kết quả và hệ luỵ (Phần 2) THÔNG BÁO MỚI TRANG 119

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi unvietnamien, 21/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vovinamvn

    vovinamvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/10/2007
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    1
    Anh em nào muốn đọc tin chiến sự từ báo Việt (dịch từ báo nước ngoài) thỉnh thoảng ấn F5 vào 2 đường link sau:

    1) http://www.google.com.vn/search?q=g...sbd:1&ei=UMiVTYOpKMWrrAe-pNDyCw&start=10&sa=N
    2) http://vn.news.search.yahoo.com/sea...mIAwRVwUwx.?p=gaddafi&fr2=sb-top&fr=yfp-t-738
    3) http://tintuc.xalo.vn/ketqua.tintuc?q=gaddafi

    Có thể thay đổi một số từ khoá. Ví dụ : lybia, libi, gadafi, gaddafi...

    Tin tức cập nhật từ Thông Tấn Xã Việt Nam : http://www.vietnamplus.vn/Home/thegioi/chauphi.vnplus
    Chuyên đề về tin tức Libya của TTXVN : http://www.vietnamplus.vn/HomeEvent.aspx?eventid=340
    Từ báo mạng (dịch lại) vietinfo : http://vitinfo.vn/LLMuctin/Quocte/1/default.html
    Đài radio RFI của Pháp : http://www.viet.rfi.fr/tag/libya-0
  2. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Bên trong còn lắm điều ..hay hay dở còn tuỳ.
    Hôm nay,nữ phóng viên Elena Balayeva của Vesti FM tường thuật từ London về chương trình của Hãng thông tấn cho rằng''
    đại diện của Gaddafi đã hội đàm bí mật với chính quyền Anh, theo The Guardian. Như báo chí viết, một trợ lý cho con trai của Gaddafi làm đại diện đã thảo luận với phương Tây các điều kiện ,theo đó đại tá có thể từ chức.

    Quan chức Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh sẽ không xác nhận cũng không phủ nhận rằng có các cuộc họp bí mật. Với việc Musa Kusa xin tị nạn chính trị, điều này trở nên rõ ràng - người Anh đã đàm phán với chế độ Libya đồng thời cố gắng sự ly gián hàng ngũ của đại tá. Theo The Guardian, bí mật bay tới London, Mohammed Ismail, trợ lý thân cận nhất của con trai Saif Gaddafi al-Islam đã thảo luận với phương Tây về các điều kiện, theo đó Đại tá có thể từ chức . Ngoài mặt, Anh, Pháp và Hoa Kỳ tiếp tục nhấn mạnh rằng các nhà độc tài Libya đã phải đứng ra vành móng ngựa của một tòa án quốc tế vì những tội ác chống lại người dân của mình. Tuy nhiên , các nhà lãnh đạo phương Tây đã không phản đối việc đại tá chạy vào một trong những nước châu Phi. Ngoài ra, theo The Guardian, ngay cả khi không đạt một thỏa thuận cuối cùng, Gaddafi sẽ không đi ,thì các con trai của ông ta có thể chạy thoát thân.

    Điều gì đã thoả thuận trong các cuộc đàm phán, báo chí không được biết. Tuy nhiên,cơ quan tình báo Anh tiếp tục thẩm vấn Musa Kusoy đào nhiệm. Ông được bảo vệ nghiêm ngặt tại London. Tuy nhiên, nhà chức trách Anh đã nhấn mạnh - mặc dù bộ trưởng ngoại giao Libya mình đã đến đầu thú, họ sẽ không để cho anh ta miễn tố. Vì vậy, Musa Kusa có thể bị cùng lên thớt với Gaddafi. Nhưng với thực tế là Kusa đã từ lâu là giám đốc tình báo Libya, và có thể cho biết nhiều bí mật, bao gồm cả việc tổ chức tấn công ************ trên Lockerbie năm 1988, nếu khai hết,chính quyền Anh giúp đỡ cho lão già này, hoặc có thể cố gắng đảm bảo cho Kusa đơn giản là biến mất ở một nơi an toàn''.
    Như vậy điều các diễn đàn tranh cãi cũng chỉ là trò cười cho bọn trong cuộc.Các cố gắng trên chiến trường cũng chỉ là điều kiện mặc cả.
    Những người lính hay thân chính phủ,những giáo viên,công chức theo phía nổi dậy..cũng chỉ là những con tốt thí trên bàn cờ vĩ đại của cậu già và của các vị tư lệnh chiến trường cũng như mấy ông trong Hội đồng Đại diện. Nếu cũng như Mubarak,hôm trước tuyên bố tử thủ,hôm sau đồng ý ra đi,Đại tá có thể làm như vậy,miễn là ở nơi bình yên tiêu thụ hết số tiền mà quốc tế không làm gì cả,giống như nhà độc tài Duvaliê hay nhiều nhà độc tài ra đi trong yên bình khác.Các vị tư lệnh và các tù trưởng cũng mong có phần quyền lợi lớn hơn.Nhưng chắc chắn đất nước sẽ rơi vào bất ổn ,có khi còn hơn Chechnya,Áp,Iraq vì dân tình có súng đạn,có chất nổ thì nạn khungbố mới chính là chính quyền cai trị.
    Chung quy chỉ chết dân
  3. vovinamvn

    vovinamvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/10/2007
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    1
    Một vài bản tin ngoài lề dân sự

    ========================================================

    Lybia từng là con nợ “sộp” của FED


    Hôm 31/3, lần đầu tiên trong lịch sử 98 năm tồn tại, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã công bố tên tuổi của những ngân hàng trong và ngoài nước từng vay tiền của cơ quan này trong giai đoạn đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu (từ tháng 8/2007 - 3/2010).


    Theo hãng tin AP, sau khi ngân hàng Lehman Brothers sụp đổ hồi tháng 9/2008, nhiều ngân hàng đã coi FED như chiếc phao cứu sinh cuối cùng trước khi tín dụng của họ bị đóng băng. FED từng cho hay, việc công bố danh sách các ngân hàng này có thể khiến dư luận hoang mang.

    Cụ thể, trong giai đoạn trên, FED đã cho các ngân hàng trong và ngoài nước vay lượng tiền lên tới 110 tỷ USD dưới dạng vay chiết khấu, hình thức cho vay khẩn cấp bằng tiền mặt với tỷ lệ chiết khấu thấp cho những ngân hàng gặp nhiều khó khăn.

    Các ngân hàng nội địa được vay nhiều nhất từ FED trong giai đoạn này là ngân hàng Wachovia (15 tỷ USD) và Ngân hàng Morgan Stanley (1,25 tỷ USD).

    Trong khi, các nhà băng nước ngoài được vay nhiều nhất là ngân hàng liên doanh của Bỉ và Pháp Dexia (26,5 tỷ USD), Ngân hàng Depfa thuộc tổ hợp bất động sản Hypo Real Estate Holding của Đức (24,6 tỷ USD) và Tập đoàn ngân hàng của Arab (1,1 tỷ USD).

    Đáng chú ý, Tập đoàn ngân hàng của Arab, hiện do Nhà nước Lybia quản lý tới 59,3% cổ phần, là khách hàng thường xuyên của FED trong giai đoạn khủng hoảng.

    Theo Thượng nghị sỹ ******* Dân chủ Bernie Sanders, trong thời gian từ tháng 3/2009 đến tháng 3/2010, FED đã cho ngân hàng trên vay 26 tỷ USD, thông qua 46 chương trình cứu trợ tài chính với lãi suất thấp.

    Thêm vào đó, khi Chính phủ Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với các công ty tài chính Lybia hôm 23/3 vừa qua, tập đoàn này cũng không thuộc nhóm đối tượng chịu lệnh trừng phạt. Quyết định này đã gây ra những nghi ngờ về mục đích của FED trong việc cho vay đối với tổ chức thuộc sở hữu của Ngân hàng trung ương Lybia này.

    http://vneconomy.vn/20110401062748893P0C99/lybia-tung-la-con-no-sop-cua-fed.htm

    ===================================================

    Tuyển Libya vẫn thắng bất chấp nội chiến

    TTO - Ngày 28-3, tuyển Libya đã đánh bại Comoros 3-0 trong trận đấu vòng loại thứ hai Cúp châu Phi 2012, bất chấp quốc gia này đang diễn ra nội chiến.


    [​IMG]
    Bất chấp nội chiến, các cầu thủ Libya vẫn thi đấu và chiến thắng - Ảnh: AFP Trận đấu được tổ chức ở Mali vì an ninh ở Libya không đảm bảo. Ba bàn của Libya do công của Walid Elkhatroushi (phút 20), Ahmed Wafa (phút 70) và Jamal Abdu Alla Mohamed (phút 80).

    Sau trận đấu, đội trưởng Libya Tariq al Tayib Ibrahim nói: “Chúng tôi dành chiến thắng này cho người dân Libya. Hi vọng rằng chúng tôi đã mang lại một nụ cười nhỏ cho họ, tặng họ một niềm vui”.

    Quốc gia ở Bắc Phi này hiện đang đứng đầu bảng C với 7 điểm, hơn Zambia 1 điểm, hơn Mozambique.3 điểm. Ở bảng này, Comoros chưa có điểm nào.
    Có khoảng 20.000 khán giả Mali đến sân, chủ yếu cổ động cho tuyển Libya.
    Theo Tariq al Tayib Ibrahim, gần tháng nay các cầu thủ Libya không thể tập luyện cùng nhau vì đất nước bị chia cắt. “Chúng tôi chỉ kịp gặp nhau vào ngày thứ sáu vừa qua”, Tariq nói.

    NHẬT ANH (Theo AP) : http://thethao.tuoitre.vn/The-thao/431064/Tuyen-Libya-van-thang-bat-chap-noi-chien.html

    =============================

    Số lao động tại Lybia cuối cùng sắp về tới Hải Phòng

    4:15 PM, 31/03/2011

    (Chinhphu.vn) - Chuyến tàu chở 1.115 lao động Việt Nam làm việc tại Libya đã rời cảng Singapore vào chiều 30/3. Dự kiến khoảng tối 3/4 hoặc sáng sớm ngày 4/4, số lao động trên sẽ cập bến Hải Phòng.


    Thông tin này vừa được ông Đặng Văn Tâng, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hải Phòng cho biết trong Hội nghị triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia về việc làm năm 2011 diễn ra ngày 31/3 tại Đà Nẵng.

    Ông Đặng Văn Tâng cho biết thêm, phía Hải Phòng đã chỉ đạo công tác đón tiếp số lao động trên một cách chu đáo. Được sự cho phép của UBND thành phố, số lao động này sẽ làm thủ tục giấy tờ ngay khi tàu cập cầu phao số 0 nhằm tạo thời gian sớm nhất để mọi người có thể về đoàn tụ gia đình ngay lập tức.

    Hai đơn vị có số lượng lao động nhiều nhất trên tàu là Tổng công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (hơn 600 lao động) và Công ty Việt Thắng (hơn 300 lao động) đã chuẩn bị xe đón số công nhân này và đưa về các tỉnh, thành khu vực từ Quảng Bình trở ra. Một số ít lao động khác ở các địa phương từ Quảng Bình trở vào sẽ được hỗ trợ chi phí đi lại.

    Việc hơn 10.000 lao động Việt Nam tại Libya về nước an toàn thể hiện sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam và trách nhiệm cao độ của các công ty với người lao động trong lúc tình hình tại Libya diễn biến phức tạp.
    Hồng Hạnh
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
  5. KtsDzi_2

    KtsDzi_2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2006
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    0
    Đại tá Dậu cả làng biết là độc tài, nắm chính quyền thông qua đảo chính, có những trang lý lịch liên quan đến khủng tía, ảnh có "ĐỨC" gì vậy bạn?



    Khơi lại quá khứ mờ cũng phải "xin" Mod nhắc nhở là sao? Chiến binh Phi đờm tai chỉ thích nghe tiếng Mỹ đã bao h đc các cụ dạy cho câu "ôn cố tri tân" chửa?

    Tránh spam:
    Ly bia: nghe các bác đồn ở trên, quân kách mệnh đã bán 1 ít thuốc sâu chiến lợi phẩm cho Hê Bô La, vậy chắc sắp đc xem màn gậy ông đập lưng con đây, khổ thía~X
  6. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    http://dantri.com.vn/c36/s36-469354...srata-phe-noi-day-dat-dieu-kien-ngung-ban.htm
    Lực lượng chính phủ “đổ bộ” Misrata, phe nổi dậy đặt điều kiện ngừng bắn
    (Dân trí) - Các lực lượng của nhà lãnh đạo Gadhafi hôm nay đã ồ ạt tấn công Misrata, thành trì của phe nổi dậy ở miền tây, bằng xe tăng và pháo. Trong khi đó, phe nổi dậy đã đưa ra điều kiện ngừng bắn.
  7. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi không chấp nhận đề xuất ngừng bắn, và không từ bỏ các thành phố đang chiếm giữ. (Cập nhật giờ VN)
    - 5h00’: Chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi từ chối đề xuất ngừng bắn kèm theo điều kiện của phe đối lập. Musa Ibrahim, phát ngôn viên chính phủ Libya cho rằng, đây có thể là một cái bẫy của phe đối lập, và do vậy, chính phủ nhất quyết không rút khỏi các thành phố theo yêu cầu của họ.
    - 4h32’: Ngoại trưởng Italia Franco Frattini cho biết Italia không loại trừ khả năng cung cấp vũ khí cho lực lượng nổi dậy, nhưng chỉ trong trường hợp bất đắc dĩ.
    Ông Frattini nói, Italia chỉ sử dụng phương án này khi đó là lựa chọn duy nhất để bảo vệ dân thường Libya.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Phe nổi dậy chấp nhận lệnh ngừng bắn với điều kiện lực lượng của Đại tá Muammar Gaddafi chấm dứt ngay việc tấn công các thành phố do phe này nắm giữ.
    Đây là tuyên bố của ông Mustafa Abdul Jalil - người đứng đầu Hội đồng quốc gia (chính phủ lâm thời do phe nổi dậy lập ra).
    Trả lời báo giới sau cuộc gặp với đặc phái viên LHQ tại Libya, ông Jalil nói: “Chúng tôi chấp nhận lệnh ngừng bắn với điều kiện các anh em của chúng tôi ở những thành phố miền Đông sẽ được tự do bày tỏ quan điểm, và quân chính phủ đang chiếm đóng ở đó phải rút đi ngay lập tức”.
    Trong một diễn biến liên quan, nhiều quốc gia phương Tây cho rằng giải pháp chính trị chứ không phải giải pháp quân sự mới có thể chấm dứt xung đột ở Libya.
    Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates hôm nay cũng cho biết, Washington sẽ ngừng tham chiến trong chiến dịch không kích của liên minh phương Tây dưới sự chỉ huy của NATO kể từ ngày mai 2/4.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Theo tạp chí The Times, Mỹ có thể gửi lính đánh thuê đến Libya để hỗ trợ lực lượng nổi dậy chống lại chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.
    Một cựu quan chức Lầu Năm Góc cho tạp chí The Times hay, một phương án đang được giới chức Mỹ thảo luận đó là sử dụng lính đánh thuê, thay vì bộ binh của họ.
    Quan chức này cho biết: “Trước đây, phương án này đã cho kết quả rất tốt, ví dụ, Đơn vị đào tạo nghiệp vụ quân sự của Mỹ (MPRI) đã huấn luyện cho quân đội Croatia năm 1994 trong chiến tranh vùng vịnh với Serbs.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, Mỹ sẽ không điều lính đánh bộ đến Libya, nhưng có thể sử dụng lính đánh thuê để huấn luyện cho phe nổi dậy.
    Ông Obama cũng không loại trừ khả năng Washington sẽ cung cấp vũ khí cho lực lượng nổi dậy ở đây ngay cả khi giới phê bình lo ngại rằng, hành động đó có thể dẫn đến việc buộc phải triển khai bộ binh để huấn luyện và hỗ trợ phe nổi dậy.
    Thông tin này được đưa ra sau khi lực lượng của nhà lãnh đạo Gaddafi giành lại quyền kiểm soát với thành phố dầu mỏ chiến lược và tiến sát một thành phố lớn khác ở miền Đông – thành trì của phe nổi dậy.
    Liên minh phương Tây cam kết sẽ hậu thuẫn phe nổi dậy sau khi phe này để mất hầu hết các thành phố đã chiếm được kể từ khi chiến dịch không kích của liên quân bắt đầu hôm 19/3. Tờ New York Times ngày 30/3 cho hay, các nhân viên CIA đã vào Libya, liên lạc với lực lượng nổi dậy ở đây.
    Trong một diễn biến khác, Mỹ tuyên bố sẽ chấp nhận dầu mỏ của phe nổi dậy ở Libya miễn sao không liên quan đến chính quyền Gaddafi. Một quan chức thuộc Bộ Tài Chính cho biết: “Quân nổi dậy không phải là một phần của chính phủ Libya, do vậy không phải là đối tượng chịu lệnh trừng phạt”.

    Ngày 25/2, Bộ Tài chính Mỹ đã cấm giao dịch của nước này với các nhà sản xuất dầu mỏ nhà nước, ngân hàng trung ương và nhiều cơ quan nhà nước khác của Libya nhằm cắt nguồn cung tiền cho chính quyền Gaddafi. Ngoài ra, Mỹ cũng “tẩy chay” 14 chi nhánh của Công ty dầu lửa quốc gia Libya.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Các chiến đấu cơ của Mỹ sẽ ngừng hoạt động không kích ở Libya vào ngày mai, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates hôm nay 1/4 tiết lộ.
    Quyết định này của Washington có thể làm giảm tính hiệu quả của các cuộc không kích của liên quân do NATO dẫn đầu nhằm chống lại lực lượng của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.
    Rõ ràng, với quyết định đó, Mỹ đã đẩy Anh và Pháp dưới sự chỉ huy của NATO trở thành lực lượng chính tham chiến ở Libya
    Tuy nhiên, Mỹ sẽ giữ lại các chiến đấu cơ AC-130s và A-10 và đặt trong trạng thái dự bị phòng khi NATO yêu cầu sự giúp đỡ của Mỹ, Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Michael Mullen ngày 31/3 cho biết.
    Ông Mullen nói thêm, Washington cũng không loại trừ khả năng điều chiến đấu cơ trở lại Libya nếu NATO không có khả năng đẩy lùi lực lượng của Đại tá Gaddafi.

    Các nhà lập pháp thuộc **** Dân Chủ và Cộng Hòa của Mỹ lên tiếng chỉ trích Nhà Trắng đã không thể đưa ra những mục tiêu cụ thể cho hoạt động can thiệp quân sự ở Libya, và rằng Mỹ có thể rơi vào thế khó nếu nhà lãnh đạo Gaddafi có thể giữ được chính quyền.

    "NATO không thể quyết định tương lai Libya"

    Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO, Đô đốc Giampaolo Di Paola nói trong một cuộc họp báo ở Brussels rằng Tổ chức này không có vai trò quyết định tương lai của đất nước và người dân Libya.
    "NATO không can thiệp vào Libya để quyết định tương lai của đất nước và người dân nơi đây”, “Tương lai của người dân Libya do chính họ quyết định”, ông nói.
    Hội đồng Bảo an LHQ đã ra Nghị quyết 1973 ngày 17/3 nhằm áp đặt một vùng cấm bay trên Libya và có thể sử dụng “các biện pháp cần thiết” nhằm bảo vệ thường dân nước này. Tuy nhiên Nghị quyết của LHQ không bao gồm việc triển khai quân đổ bộ lên Libya.
    “NATO đang hoạt động đúng trong phạm vi nghị quyết 1973”, Di Paola cho biết.
    Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tuyên bố trong một văn bản: “NATO sẽ tập trung bảo vệ thường dân và các khu vực dân sự khỏi các cuộc tấn công”.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Việc ngoại trưởng Libya Mussa Kussa sang Anh có thể làm bại lộ thông tin tình báo quan trọng về Đại tá Muammar Gaddafi và kế hoạch quân sự của nước này.
    Sau khi có thông tin Ngoại trưởng Kussa bay tới London hôm 30/3 và tuyên bố từ chức, Nhà Trắng đã nhận định, đây là “một đòn giáng mạnh vào chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi”.
    Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Tommy Vietor cho biết: “Ông Mussa Kussa là một trong những phụ tá tin cậy nhất của nhà lãnh đạo Gaddafi, và là người có thể cung cấp thông tin tình báo quan trọng về tình trạng tâm lý và các kế hoạch quân sự của ông Gaddafi”.
    Trong một diễn biến khác, hôm qua 31/3, giới chức Scotland cho biết họ muốn thẩm vấn ông Kussa về vụ đánh bom Lockerbie thảm khốc năm 1988 khiến 270 người thiệt mạng.
    Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh William Hague cũng tuyên bố ông Kussa sẽ không được hưởng quyền miễn truy tố ở bất cứ tòa án nào. Trong khi đó, ********* Anh David Cameron nói rằng cảnh sát và các công tố viên có thể tự do hành động để tìm kiếm bằng chứng.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Để đổi lấy dầu mỏ, Qatar đồng ý cung cấp tiền cho phe nổi dậy Libya mua vũ khíi. (Cập nhật giờ VN)
    - 19h35’: Phe nổi dậy ở Benghazi đề xuất ngừng bắn với điều kiện lực lượng của nhà lãnh đạo Gaddafi phải rút khỏi các thành phố do phe này nắm giữ.

    - 19h19’: Một quan chức thuộc phe đối lập cho biết Qatar đã đồng ý cung cấp tiền chop he nổi dậy mua vũ khí để đổi lấy dầu.
    Ali Tarhouni, người chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính của Hội đồng quốc gia cho hay, Qatar nhất trí phân phối dầu mỏ lấy từ các giếng dầu ở miền Nam Libya do phe nổi dậy nắm giữ.
    - 15h29’: Chính quyền Gaddafi cho bảo vệ gác tại các vị trí quan trọng để ngăn không cho các quan chức cấp cao đào tẩu giống Ngoại trưởng Moussa Koussa, tờ New York Times cho biết.
    - 14h14’: Lực lượng nổi dậy tập hợp để tái chiếm thành phố Brega từ tay của quân chính phủ.
    - 13h18’: Phát biểu trong chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle nhận định, cuộc khủng hoảng ở Libya không thể giải quyết bằng biện pháp quân sự, mà phải thông qua con đường chính trị.
    - 12h45’: Các chiến đấu cơ của Mỹ sẽ ngừng tham chiến ở Libya vào ngày mai, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates tiết lộ.
    - 4h37’:
    Chủ tịch của tập đoàn dầu khí quốc gia Libya, ông Shokri Ghanem bác thông tin cho rằng ông đã rời Libya. Ông Ghanem khẳng định hiện vẫn đang tiếp tục công việc tại quốc gia Bắc Phi này. Ông nói: “Điều này là không đúng, tôi vẫn đang làm nhiệm vụ của mình, và tôi sẽ xuất hiện trên truyền hình trong vài phút nữa”.

    Trước đó, đài Al Jazeera đưa tin, nhiều quan chức thân cận với nhà lãnh đạo Muammar đã đào tẩu sang Tunisia, và ông Ghanem là một trong số họ.

    - 4h32’: Tuần này, thời tiết xấu đã làm cản trở chiến dịch không kích của phương Tây tại Libya. Nhờ đó, lực lượng của nhà lãnh đạo Gaddafi đã giành được thế áp đảo so với phe nổi dậy.

    Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Mike Mullen thừa nhận: “Vấn đề lớn nhất trong 3-4 ngày qua đó là thời tiết. Chúng tôi không thể xác định rõ mục tiêu trong điều kiện thời tiết như vậy”.

    - 3h43’: Phó Ðại sứ Libya tại Liên Hiệp Quốc Ibrahim Dabbashi cho hãng tin AP hay, phái đoàn của Libya ại LHQ đã biết việc Ngoại trưởng Moussa Koussa bỏ sang Anh 2 ngày trước đó.

    - 2h51’: Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates cho biết, Washington không có ý định định hướng tương laic ho Libya thời chính quyền hậu Muammar Gaddafi.

    - 2h03’: Na Uy khẳng định, việc cung cấp vũ khí chop he nổi dậy ở Libya là vi phạm nghị quyết của LHQ.

    Linh Chi
    (Tổng hợp)​

    Tin liên quan

  8. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    Thụy Điển gửi 8 máy bay tham gia chiến đấu tại Libya

    Hôm qua (1/4), Quốc hội Thụy Điển đã bỏ phiếu tán thành gửi 8 máy bay chiến đấu tham gia nhiệm vụ áp đặt vùng cấm bay tại Libya.
    Cuộc bỏ phiếu đã mở đường cho chiến dịch quốc tế đầu tiên của lực lượng không quân Thụy Điển trong vòng 48 năm qua.

    Hôm 29/4, Thủ tướng Thụy Điển Fredrik Reinfeldt cho biết ông sẽ đưa đề xuất gửi 8 máy bay chiến đấu, một máy bay vận chuyển, và một máy bay trinh sát tới Libya lên quốc hội. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, máy bay của Thụy Điển không tham gia tấn công mặt đất.

    Việc tham gia nhiệm vụ quốc tế tại Libya đã nhận được sự ủng hộ chính trị rộng lớn tại Thủy Điển, và đề nghi này nhanh chóng được nhiều quan chức chính phủ thông qua.

    Mặc dù là đối tác cho chương trình hòa bình của NATO từ 1994 và tham gia Lực lượng hỗ trợ an ninh Quốc tế (ISAF) của liên minh này tại Afghanistan với khoảng 500 quân, nhưng Thụy Điển không phải là thành viên của NATO.

    Lực lượng không quân của quốc gia Bắc Âu này không tham gia vào bất kỳ hành động quốc tế nào từ năm 1963, sau hoạt hoạt động do Liên Hiệp Quốc ủy nhiệm tại Công-gô cũ.
    (Theo Defence News)
  9. silentlove87

    silentlove87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2009
    Bài viết:
    1.848
    Đã được thích:
    8
    Đến nay do con Gripen của chúng nó ế chề ra nên cũng phải tập tành PR quảng cáo thui!=))=))=)) Chứ bọn này cũng có biết thế nào là bảo vệ hòa bình đâu!:-&:-&:-&
  10. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027

    Thỏa thuận ngừng bắn khùng nhất mà tớ từng biết...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này