1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. yukiter1408

    yukiter1408 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2010
    Bài viết:
    2.203
    Đã được thích:
    3
  2. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Nó vẫn cần đến LHQ đấy bác ợ, Nato tẩn được Libia vì Nga và TQ bỏ phiếu trắng. Có Mẽo mới dám không cần
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Ậy vụ này em nghĩ là do Med thù Libia đã bắt tay với phương Tây nên không chìa tay cứu vớt.
  3. huonghphp

    huonghphp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    Một thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa thuộc Ủy ban Vũ trang Thượng viện Mỹ hôm qua (25/9) đã phát biểu, Washington nên cân nhắc xem xét hành động quân sự chống Pakistan nếu nước này tiếp tục ủng hộ các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào binh lính Mỹ ở Afghanistan.

    "Quốc gia có chủ quyền Pakistan đang tham gia vào các hành động thù địch chống lại Mỹ và đồng minh Afghanistan của chúng ta. Các hành động này cần phải chấm dứt”, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đến từ bang Nam Carolina đã nói như vậy trên chương trình "Fox News Sunday."

    Ông Graham cho biết, nếu các chuyên gia quyết định rằng Mỹ cần phải “nâng mức phản ứng” với Pakistan thì ông tin rằng sẽ có một sự ủng hộ mạnh mẽ từ cả hai đảng trong Quốc hội cho một hành động như thế.

    Thượng nghị sĩ Graham không trực tiếp kêu gọi dùng hành động quân sự với Pakistan mà nói rằng “tất cả các sự lựa chọn” đều cần được đưa lên bàn để cân nhắc, xem xét. Theo ông Graham, đất nước Pakistan nên được sắp xếp lại và Mỹ không nên tiếp tục cung cấp viện trợ cho Pakistan mà cần phải thiết lập một mối “quan hệ giao dịch” với nước này.

    "Họ đang giết hại các binh lính Mỹ. Nếu họ tiếp tục các hành động nuôi dưỡng khủng bố như một phần của chiến lược quốc gia, chúng ta cần phải xem xét mọi lựa chọn, trong đó có việc bảo vệ các binh lính của chúng ta”, ông Graham cho biết thêm.

    Trong cuộc điều trần trước Ủy ban Vũ trang Thượng viện hồi tuần trước, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ - Đô đốc Mike Mullen, cáo buộc cơ quan tình báo quân sự quyền lực của Pakistan đã hậu thuẫn cho những kẻ cực đoan trong việc lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công vào Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan và một vụ đánh bom xe tải khiến 77 lính Mỹ bị thương. Cả hai vụ tấn công đó đều xảy ra trong tháng này.

    Ông Mullen cho hay, mạng lưới chiến binh Haqqani “hành động như một cánh tay đắc lực” của Cơ quan Tình báo Quân sự Pakistan với mục tiêu phá hoại quan hệ đồng mình vốn rất mỏng manh giữa Mỹ và Pakistan do cuộc chiến tranh ở Afghanistan. Pakistan đã tiếp tay cho tình trạng bạo lực và đe dọa những thành công của Mỹ trong cuộc chiến kéo dài 10 năm ở Afghanistan, ông Mullen cho biết thêm.

    Thượng nghị sĩ Graham cho rằng, Pakistan đã hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố al-Qaida. Tuy nhiên, theo ông Graham, quân đội Pakistan đang cảm thấy bị đe dọa bởi một nền dân chủ ở Afghanistan và đang tìm cách để đưa Taliban quay trở lại.

    "Giải pháp tốt nhất cho Pakistan lúc này là chiến đấu chống lại mọi hình thức khủng bố, hợp tác với chúng tôi để có thể đối phó với lực lượng khủng bố ở khu vực biên giới của họ bởi đó chính là mối đe dọa lớn nhất đối với sự ổn định của đất nước Pakistan. Tuy nhiên, Pakistan đang tự mình biến thành khủng bố. Họ đã có những tính toán vô cùng sai lầm", ông Graham khẳng định.

    Pakistan là một trong những đồng minh thân cận nhất của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố. Tuy nhiên, quan hệ đồng minh này đã trở nên xấu đi trầm trọng kể từ sau khi Mỹ tự ý thực hiện một cuộc đột kích bất ngờ vào lãnh thổ Pakistan nhằm tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden hồi tháng 5.


    ;)) Thầy trò đang hờn dỗi nhau hay là nữa đùa nữa thật nhỉ ?
  4. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Xe tăng Syria nã pháo vào thành phố
    Cập nhật lúc :10:51 AM, 26/09/2011
    Xe tăng chính phủ Syria đã nã pháo vào một thị trấn trên một con đường chiến lược vào đêm 25/9 nhằm đánh bật binh lính đào ngũ đang ẩn náu ở TP Homs.

    (ĐVO) Theo thông tin ban đầu, 3 cư dân của thị trấn al-Rastan đã bị thương khi quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad dùng súng máy trên xe tăng tấn công vào thành phố. Người dân trong thành phố cho biết, họ nghe thấy nhiều những tiếng nổ lớn của pháo xe tăng.

    al-Rastan là một thị trấn cánh thành phố Homs 30 km về phía bắc, trên đường cao tốc phía Bắc chính dẫn đến Thổ Nhĩ Kỳ. Những binh sĩ đào ngũ được người biểu tình ủng hộ dân chủ trong al-Rastan hỗ trợ.

    Để đối mặt với hàng loạt các cuộc biểu tình trên đường phố yêu cầu chấm dứt sự cầm quyền, Tổng thống Assad đã điều binh lính và xe tăng vào tất cả các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước 20 triệu dân.

    Theo Liên Hợp Quốc, trong các cuộc trấn áp của Chính phủ Syria, 2.700 người thiệt mạng, trong đó có 100 trẻ em. Các thành phần chống đối đã giết hại 700 cảnh sát và binh sĩ quân đội.
    Phạm Thái (theo Reuters)
  5. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    Libi thứ 2 là Siri, ko tránh đi đâu được
  6. quang169185

    quang169185 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2007
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    229
    Hàng chục xe tăng bắn phá tại Syria
    TPO - Hôm nay, 26 - 9, tình hình chính trị tại Syria lại nóng lên khi hàng chục xe tăng của lực lượng ủng hộ tổng thống Assad kéo vào trung tâm thị trấn al- Rastan, bắn phá khiến người dân hỗn loạn.
    [​IMG]Các cuộc đàn áp diễn ra ngày càng dày đặc tại Syria. Ảnh: Channels.Mặc dù thời gian vừa qua, thủ đô Damascus và tỉnh Homs trở thành điểm nóng của các cuộc đàn áp nhưng trong những ngày gần đây, tình hình đã lắng xuống. Cuộc tấn công của khoảng 60 xe tăng và xe bọc thép vào cư dân al-Rastan sáng nay đã làm nóng lại tình hình bất ổn ở quốc gia này.
    Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, tính đến nay, hơn 2.700 người thiệt mạng trong các cuộc đàn áp của quân chính phủ - những người ủng hộ tổng thống Asssad.
    Trong ngày 25-9, 12 người tại Qusseir thuộc tỉnh al-Rastan thiệt mạng. Các nhà báo quốc tế đã bị lực lượng quân đội ngăn chặn không cho đi sâu vào tỉnh al-Rastan.
    Theo thông tin từ bên ngoài thủ đô Damascus, hiện tổng thống Assad vẫn được lực lượng ủng hộ hỗ trợ mạnh mẽ. Đây là lý do khiến các vụ đàn áp ngày càng dày đặc và số người thiệt mạng tăng lên.
    Liên minh Châu Âu và Mỹ tiếp tục kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra lệnh trừng phạt về chế độ thống trị tại Syria.
    Nguyễn Thủy
    Theo BBC
  7. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    1.861
    Đã được thích:
    906

    Tình hình tai Syria đúng là rất căng thẳng , nhưng dù nó có căng thẳng hơn , thậm chí biến thành nội chiến thì vẫn sẽ chẳng có cái nghị quyết nào của hội đồng bảo kê LHQ cả . Đơn giản chỉ vì một yếu tố đó là Nga . Putin đã quay lại, có nghĩa là Nga sẽ cứng rắn hơn rất nhiều. Ai cũng hành động vì lợi ích của mình. Ngành công nghiệp vũ khí Nga có lợi ích sống còn ở Syria, mà công nghiệp vũ khí là một trong những ngành thu ngoại tệ lớn của Nga. Hơn thế nữa là hình ảnh cường quốc của Nga, nếu nhượng bộ nữa thì thiên hạ chẳng ai coi Nga ra gì

    ... Vậy liệu không có nghị quyết của HĐBA thì Mỹ và Nato có đánh Syria không. Tình hình bây giờ không giống như Iraq 2003. Syria không kiệt quệ vì 10 năm cấm vận giống Iraq. Nước Mỹ không còn giàu có và hung hăng như năm 2003, nền kinh tế đang khủng hoảng và gánh nặng 2 cuộc chiến vẫn còn. NATO thì sau vụ Lybia thấy đã đuối sức như thế nào. Và điều quan trọng nhất , Syria cóc có nhiều dầu mỏ như Iraq hay dễ xơi như Lybia. Đánh có lời hay ko ;))
  8. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Tại sao người Syrỉa đốt cờ Nga

    Thứ Ba, 13 tháng 9 2011
    Giới tranh đấu Syria kêu gọi tổ chức 'Ngày Phẫn Nộ' đối với Nga



    • [​IMG]
    • [​IMG]




    [​IMG] Hình: ASSOCIATED PRESS
    Tổng thống Nga Dmitri Medvedev bác bỏ lời kêu gọi của Hoa Kỳ và tây Âu gia tăng các biện pháp trừng phạt nhắm vào Syria vì nước này sử dụng bạo lực đàn áp người biểu tình


    Hôm thứ Ba, những nhân vật hoạt động tranh đấu Syria kêu gọi tổ chức “Ngày Phẫn Nộ” để phản đối điều mà họ cho là Nga ủng hộ cho chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

    Vào thứ Hai, Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã bác bỏ lời kêu gọi của Hoa Kỳ và tây Âu đòi gia tăng các biện pháp trừng phạt nhắm vào Syria vì nước này sử dụng bạo lực để đàn áp người biểu tình.

    Hôm thứ Hai Tổng thống Nga Dmitri Medvedev nói không cần tăng thêm áp lực nhắm vào Syria. Ông cũng nói bất cứ nghị quyết nào của Liên Hiệp Quốc nhắm vào Syria cũng cần phải “cứng rắn“ nhưng “quân bình.”

    Nga có quyền phủ quyết tại Hội Đồng Bảo An và có thể ngăn chặn việc thông qua bất cứ nghị quyết nào nhắm vào quốc gia Trung đông với tình hình bất ổn này.

    Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Victoria Nuland hôm thứ Hai nói bà “bất đồng rõ rệt” với ông Medvedev, nói rằng Hội Đồng Bảo An nên “ có hành động mạnh hơn” để trừng phạt chính phủ Syria.

    Bạo lực nhắm vào người biểu tình vẫn tiếp diễn tại Syria hôm thứ Hai. Những người hoạt động tranh đấu cho nhân quyền Syria cho hay lực lượng an ninh đã hạ sát ít nhất 17 người, hầu hết ở chung quanh thành phố Hama ở miền trung.
  9. huonghphp

    huonghphp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    ;)) Có vẽ như mỹ và đồng bọn đang cười hô hố vì không cần bỏ ra 1 viên đạn mà thu phục nhân tâm được hàng chục triệu người syri.
  10. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    1.861
    Đã được thích:
    906
    khiếp tilieumang bua nay chuyển qua mảng tuyên giáo nữa cơ đấy [:P]

    nhân tâm với cả nhân đạo, cuối cùng cũng vì 1 chữ "lợi". [r23)]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này