1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. vinh2k5

    vinh2k5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    3
    Anh Gooc-3-chớp đã giải tán mất 80% sức mạnh hải quân Liên Xô, chính vì vậy nên anh ta được rợ ALXX vinh gianh cho cái giải Nô-ben hòa bình, cái giải mà ông Lê Đức Thọ đã cho là không xứng đáng để ông ta nhận, vừa rồi nước Anh đã đứng ra tổ chức sinh nhật thứ 80 cho anh Chớp.
  2. giacaymamtep

    giacaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    1.390
    Đã được thích:
    5
    Hơn 300 người thiệt mạng ở Syria trong các đụng độ tuần qua

    Hội đồng Tư vấn của Liên đoàn các nước Ảrập (LAS) thảo luận về tính hợp lý của phái đoàn LAS tại Syria. Theo lời Chủ tịch Hội đồng LAS Ali al-Salem al-Dekbas, hoạt động của phái đoàn là vô hiệu quả. [​IMG] Photo: EPA

    Theo lời Chủ tịch Hội đồng LAS Ali al-Salem al-Dekbas, hoạt động của phái đoàn là vô hiệu quả. Phê đối lập Syria và các nước phương Tây không hài lòng với kết quả hoạt động của phái đoàn quan sát viên Liên đoàn Ảrập. Trong chuyến đi thành phố Homs, họ không phát hiện ra những vụ vi phạm nghiêm trọng nào từ phía chính quyền Syria. Các quan sát viên LAS khẳng định, tại thành phố này có những nhóm vũ trang của phe đối lập.

    Hãng SANA đưa tin ở Syria đã tiến hành các cuộc biểu tình quần chúng ủng hộ Tổng thống Bashar Assad.
    [​IMG] © Photo: EPA

    Những người biểu tình ủng hộ “chương trình cải cách toàn diện do chính quyền thực hiện”, quyết tâm giáng trả “mưu đồ chống Syria, áp lực và chiến dịch vu khống”. Tại các cuộc míttinh những người biểutình đòi các quan sát viên của Liên đoàn các nước Ảrập đang hiện diện ở Syria nên thể hiện thái độ chuyên nghiệp và khách quan để mọi người trên thế giới biết rằng, các vụ giết hại và hành động phá hoại là do bàn tay của các nhóm khủngbố.

    Nguồn http://vietnamese.ruvr.ru
  3. hungbonglau

    hungbonglau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Chiến tranh tổng lực thì không có nhưng kịch bản tại liby vẫn có thể diễn ra như thường, mình cho là thế này:
    - về nội bộ thì siry hiện đang có nhiều dấu hiệu tương tự như liby, cái này không bàn nữa, nói nhiều ở trước rồi
    - bao vây về ngoại giao, kinh tế cũng đã tương tự như liby: Liên hợp quốc, liên đoàn ả rập, các nước hàng xóm
    - chỉ có vê quấn sự thì khác chút ít: TSB nga đã án ngữ ngoài biển, việc TSB mỹ tấn công TSB nga hay tấn công siry qua khu vực tàu sân bay nga kiểm soát là không thể. Tuy nhiên khác với liby Liên quân chỉ có thể tấn công đường biển. hiện nay Liên quân có thể tấn công siry ở bất cứ mặt nào: bắc có thổi, Đông có iraq, nam có gióc đan ni, ixaen. Mặt trận biển chỉ là một vùng mà mỹ có thể tấn công trực tiếp và tập trung các máy bay tấn công Siry nhanh nhất nếu không có nga ở đó ngáng đường.
    TSB nga ở đó sẽ làm cho mỹ khó khăn hơn trong việc tấn công siry thôi, hơn nữa đánh hay không đánh thì TSB nga ở đó cũng sẽ cung cấp cho siry các thông tin quân sự về quân mỹ trong khu vực. ít nhất cũng trợ giúp Siry về mặt đó.
  4. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Bác có viết thì cũng phải nghía qua bản đồ một cái chứ. Thổ thì toàn núi, tấn công ở đó bất lợi roài. Irak thì Mĩ vừa mới rút quân, còn lính đâu mà đánh. Phía biển thì bị Nga phong toả. Còn mỗi phía nam qua cao nguyên Golan. Mà anh Ít dạo này đánh nhau kém hơn so với thời 60, 70 nhiều.
    Tóm lại là lúc nào thấy quân Mỹ đổ bộ lên Ít thì tình hình mới nóng lên được. Chứ bây giờ đang vờn nhau thôi.
    PS: Bọn đế quốc nó có đánh ai thì nó cũng phải tính nát óc roài. Thấy dễ ăn mới đánh. Mà hiện tượng đầu tiên là rút hết dân và nhân viên ngoại giao (cả thế giới chứ không riêng gì mấy nước oánh nhau). Bây giờ tình hình vẫn đang giằng co, còn lâu nó mới đánh nhau.
    Mà sắp bầu cử đến nơi rồi. Chẳng có chú nào dám oánh giờ này đâu. Không may sa lầy có mà chít.
  5. hungbonglau

    hungbonglau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn Mèo ú!
    Tớ thì cũng ngó qua bản đồ nhưng tiếc là tớ không để ý phần địa hình đồi núi thật.
    - Bạn hơi hiểu nhầm ý tớ chút. Tớ cho rằng mỹ sẽ không trực tiếp đổ quân bộ vào đánh siry và sẽ vẫn như kịch bản liby là dùng không quân tiêu diệt các mục tiêu quan trọng về chính trị, quân sự, kho tàng, yểm trợ cho lực lượng nổi dậy. khi đó mỹ sẽ sử dụng các căn cứ không quân có trong khu vực (đặc biệt là ả rập sau đi) để tấn công hay theo dõi tình hình hoạt động của quân đội siry. cửa biển thì theo mình không dùng vì bị nga án ngữ, không thể tấn công chủ lực hướng đó bằng không quân.
    - điều thứ hai mình muốn nói là lực lượng đối lập hiện nay vẫn chưa đủ mạnh để có thể lật đồi hát sát như trường hợp lật gà ở liby. Cho nên mỹ trong một thời gian ngắn tới sẽ tăng cường bao vây, cấm vận cùng các nước đồng minh và liên đoàn a rập cô lập triệt để siry, dẫn tới làm suy yếu siry. Bên trong phá hoạt nhà nước siry, hỗ trợ tiền bạc, vũ khí, ngoại giao cho lực lượng đối lập. Lực lượng này sẽ lớn mạnh trong một thời gian ngắn. lúc đó có thê sẽ diệt hát sát như diệt gà hoặc sẽ gây áp lực để hát sát cùng bộ xậu từ bỏ quyền lực, từ đó dựng nên chính quyền thân mỹ.
    - nói về anh thổ, mình không tin là anh này dám đánh mạnh vào siry. cùng lắm là chỉ tấn công một chút vào biên giới với danh nghĩ diệt lực lược PKK ở đó thôi. Anh thổ cũng muốn điệt PKK thật, hơn nữa cũng muốn gia tăng ảnh hưởng trong khu vực.
  6. damcamau001

    damcamau001 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Châu âu thì đói, Mẽo thì hết gạo, chuyến này mấy chú làm cách mạng ở Sirya móm nặng rồi....
    Thôi thì cứ kháng chiến trường kỳ, rồi sẽ nhất định thắng lợi.
  7. hungbonglau

    hungbonglau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    chờ mãi mới có "cán bộ" nhảy vào topic này! chẳng nhẽ lại cứ comment một mình mãi.
    Công nhận là cả châu âu và mỹ đều đang lúc "đói kém" so với lúc bình thường. Tuy nhiên mình nghĩ là mấy robel siry không móm đâu. Lí do theo mình là như sau:
    - việt thịt Hát sát là một "thuyết âm miu" được tiến hành từ lâu mà Siry chỉ là một trong nhiều mắt xích cần phải được triệt hạ, nên không vì một chút khủng hoảng mà có thể đình trệ kế hoạch.
    - Đúng là mỹ và phương tây đang trong giai đoạn khó khăn nhưng nếu xét tổng các chi phí của họ thì việc cung cấp kinh phí để bao vây, tiêu diệt hát sát cũng có thể gánh được, không đến nổi vì khủng hoảng, đến nỗi hết sạch ngân sách mà từ bỏ việt "thịt" hát sát, rồi sau đó là Iran
    - Hơn nữa Siry và iran cũng không được "Lòng" anh em hồi giáo hay các nước trong khu vực. Những nước hồi giáo trong khu vực ghét ixaren 10 thì cũng ghét IRan, siry 8 -9, cộng với việc bị Mỹ "lobby" nữa nên lại càng tư nguyện cô lập hai nước này. Tuy có thể không trực tiếp tấn công bằng quân sự (trừ thổ muốn tăng uy quyền trong khu vực nên có thể động binh chút ít), nhưng các nước này có thể hỗ trợ hậu cần, tiền bạc, áp lực ngoại giao - chính trị trợ giúp mỹ và quân robel tại siry và iran.
    Chắc mấy đồng chí Robel ở siry và Iran sẽ không phải trường kỳ kháng chiến chống mỹ như việt nam trước kia đâu?
  8. chimhoabinh

    chimhoabinh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2008
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    7
    Iran là thể chế cộng hoà, bầu bán tử tế. Dân số đạo hồi dòng ****te chiếm tuyệt đại đa số. Không dễ để xây dựng một lực lượng đối lập chủ trương đấu tranh bạo động đủ mạnh đâu.
  9. hungbonglau

    hungbonglau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn Chim hòa bình nhé!
    Vấn đề siry tạm thời như vậy đã, không nói tiếp nữa, xét riêng về vấn đề iran thì mình có ý kiến như sau
    - Tại Iran đạo hồi dòng ****te chiếm tuyệt đại đa số và nếu có lật đổ chính quyền hiện tại thì dòng ****te vẫn là dòng nắm chính quyền như bình thường. Vậy mỹ lật đổ iran làm gì? mèo lại hoàn mèo a? theo mình thì mỹ lật đổ iran ở đây chính là lực lượng giáo sỹ bảo thủ. Hiện nay lực lượng này đang nắm quyền tại Iran. áp dụng các chính sách chống mỹ và có xu hướng bá chủ kiểu như iraq thời sát đam đang còn đỉnh cao. Việc hỗ trợ mỹ cho lực lượng đối lập ở đây không phải là robel nổi dây hay dòng hồi giáo khác mà là lực lượng có tư tưởng thân phương tây hay chí ít là cũng không thù phương tây như mấy ông giáo sỹ. Lực lượng đối lập này chỉ cần chấp nhận một iran bình thường như iraq hiện nay, là một nước mạnh và có thể giàu có như ả rập sau đi tuy nhiên không được có ý định giành ảnh hưởng của mỹ tại trung đông, cũng như có biện pháp chống phá quyết liệt các nước dòng hồi giáo khác biệt bên cạnh.
    nói tóm lại lực lượng đối lập chỉ cần ôn hòa một chút là được.
    Với iran không có xung khắc mạnh về dòng hồi giáo mà là mâu thuẫn giữa tần lớp giáo sỹ có tư tưởng bảo thủ, có quyền lực và quyền lợi tuyệt đối dưới chính quyền hiện tại với những lực lượng khác trong xã hội.
    - về vấn đề bầu cử, công nhận là ở Iran có bầu cử, trên lí thuyết là "không có gian lận" tuy nhiên cái này còn nhiều điều đáng bàn khi mà lực lượng giáo sỹ nắm quyền lực và siết chặt kiểm soát tại mọi mặt đất nước. hơn thế nữa, ở Iran thì ông giáo chủ khôi me ni là number one. Những vị trí khác cùng lắm cũng chỉ number 2 là cùng
  10. hungbonglau

    hungbonglau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Mỹ điều hàng nghìn quân tớ ixaen!

    Báo Jerusalem Post ngày 20/12/2011 trích lời Thiếu tướng Frank Gorenc, chỉ huy lực lượng không quân số 3 của Mỹ đóng tại Đức nói, "Mỹ sẽ triển khai vài nghìn quân tới Israel". Theo tờ Jerusalem Post, việc "triển khai quân", chứ không phải "diễn tập" sẽ diễn ra vào cuối mùa xuân.

    Ngoài ra, tối qua (5/1), quân đội Israel ra thông báo cho biết, nước này và Mỹ sẽ tổ chức cuộc diễn tập phòng thủ tên lửa chung, lớn nhất trong lịch sử nước này với tên gọi "Thách thức chân phương 12". Cuộc tập huấn diễn ra trong bối cảnh căng thẳng khu vực đang tăng cao về chương trình vũ khí hạt nhân gây tranh cãi của Iran. Tuy nhiên, Israel khẳng định, cuộc diễn tập đã được hoạch định trước và về phía Mỹ sẽ có sự tham gia của các lực lượng Mỹ đang đóng ở khắp Israel, gồm cả hải quân.



    Trong khi quân Mỹ sẽ đóng tại Israel trong một thời gian không xác định, quân Israel sẽ được bổ sung vào EUCOM (Bộ chỉ huy quân Mỹ ở châu Âu) ở Đức. Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập phòng ngừa tên lửa Iran tấn công Israel, Mỹ được cho là sẽ mang tới Israel hệ thống THAAD và tàu có gắn hệ thống tên lửa Aegis. Lực lượng Mỹ sẽ liên kết với hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel như Patriot và Arrow.

    Việc triển khai lực lượng của Mỹ diễn ra với mục tiêu thiết lập một lực lượng chung đề phòng xung đột quy mô lớn xảy ra ở Trung Đông, báo Jerusalem Post của Israel viết.

    Về cuộc tập trận chung giữa Israel và Mỹ, truyền thông Israel cho hay nó sẽ diễn ra vào mùa xuân và là cuộc diễn tập lớn nhất giữa hai nước, dù chưa rõ thời điểm chính xác. Israel và Mỹ đã từ lâu là đồng minh chiến lược của nhau và hai bên đã cùng phát triển hệ thống chống tên lửa đạn đạo Arrow.

    Tháng 11 năm ngoái, Israel đã diễn tập phòng thủ dân sự quy mô lớn tại vùng Tel Aviv nhằm mô phỏng việc phản ứng với những cuộc tấn công tên lửa thông thường và phi thông thường.

    Nguồn vietnamnet
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này