1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Chiến sĩ rận chủ phuocrau thật bình tĩnh chứ . 1-2 hôm nữa là kết quả ở Apello sẽ rõ ràng thôi mà . Ah ngoài AK ra thì có thêm RPG hay tên lã chống tăng Metis của Nga như phuocrau post đó . Số lượng chắc cũng 2000 quả vì trong clip có 2 trái nên nhân thém 1000 lần nữa nó hoành tráng :)) . Sau mấy ngày nữa Asaad ko giải quyết được Apello mà phải chạy về Damas chui ông cống thì lúc đó phuocrau cười thoải mái cũng đâu có muộn :))
  2. 3M-14E

    3M-14E Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2012
    Bài viết:
    995
    Đã được thích:
    265
    Bác bình tĩnh đã nào...ko biết mai mấy thằng quay clip cho bác nó còn sống ko nữa..tự nhiên làm dừng thú vui đếm tăng với chỉ huy của bác:-":-":-":-":-"
  3. MinhTuan6

    MinhTuan6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2012
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    403
    Quân chính phủ Syria mở màn ‘đại chiến Aleppo’

    Sáng 28/7, xe tăng Syria bắt đầu tiến vào thành phố Aleppo từ phía Tây Nam, bắn phá vào các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát, trong khi nhiều chiến đấu cơ gầm rú, quần đảo trên bầu trời thành phố.

    Truyền hình nhà nước Syria đưa tin quân nổi dậy hiện đang cố biến Aleppo thành "sào huyệt khủng bố". Chiến sự đã xảy ra ở khu vực xung quanh Salah al-Din và Hamdanieh gần trung tâm Aleppo.

    [​IMG]
    Xe tăng của quân chính phủ Syria. Ảnh AFP​

    So với quân chính phủ, quân nổi dậy thua xa về người và vũ khí. Chính phủ Syria đã triển khai nhiều đơn vị quân đội đặc nhiệm tới sườn phía Đông Aleppo, trong khi các phi đội trực thăng chiến đấu được điều tới khu vực phía Nam và Tây Nam thành phố nhằm sẵn sàng ứng chiến trong cuộc tổng phản công ngày 28/7. Để đối phó với kế hoạch tổng phản công của quân đội, phe đối lập cũng đang đẩy mạnh các phương án phòng thủ, chất các bao cát quanh các vị trí chiến đấu và lập cơ sở y tế dã chiến tại các trường học hoặc đền thờ của người Hồi giáo. Cả hai bên đều chuẩn bị khả năng thương vong nặng nề.

    Sau một thời gian hội quân ở các căn cứ quân sự và các trạm kiểm soát ngăn chặn các ngả đường vào Aleppo, quân chính phủ bắt đầu tiến vào trung tâm thành phố. Các đơn vị bắn tỉa của quân đội Syria hoạt động ráo riết trên các chiến tuyến của quân nổi dậy, nhằm tiêu hao sinh lực đối phương và dọn đường cho xe bọc thép tiến đánh.

    Tờ báo Al-Watan ủng hộ chính phủ số ra ngày 28/7 gọi cuộc tổng tấn công Aleppo là “mẹ của tất cả các trận đánh”. Nhật báo này xem ra có lý, khi các xe tăng tiến vào quận Salahaddin ở phía Tây Nam Aleppo và khiến cho quân nổi dậy tổn thât nặng nề và trở nên hỗn loạn.

    [​IMG]
    ũ khí chủ yếu của quân nổi dậy. Ảnh BBC News ​

    Trong suốt cả ngày 28/7, hàng trăm quân nổi dậy đã tuyệt vọng bảo vệ các vùng lãnh thổ mà họ đã chiếm được ở hai phía Aleppo. Quân nổi dậy chỉ được trang bị súng trường đang phải chống trả quân chính phủ với sự yểm trợ của xe tăng, trọng pháo và máy bay trực thăng vũ trang. Do đã bị cắt đứt tất cả các tuyến đường tiếp viện, quân nổi dậy đứng trước nguy cơ thiếu vũ khí, đạn dược trầm trọng. Một chiến binh cầm trong tay khẩu súng Steyr do Áo sản xuất nói anh ta chỉ còn có hai viên đạn.

    Trụ sở của quân nổi dậy ở trung tâm quận Shakour hầu như trống rỗng, khi các tay súng vội vã lao ra ngăn chặn các cuộc tấn công của quân chính phủ chỉ cách đó hơn một dặm. Nhưng chẳng mấy chốc, phiến quân bị thương đầu tiên trở lại. Đó là những người bảo vệ một trạm kiểm soát trên đường đến sân bay - vốn nằm trong tay phiến quân 8 tám ngày qua, nhưng hiện đã bị quân chính phủ tràn ngập. Nhiều người trong số này bị trúng đạn ở nhiều nơi trên cơ thể, khi họ phải chống trả quân chính phủ tiến vào từ ba phía.

    Quân nổi dậy ở Shakour khoe đã phá hủy ít nhất 8 xe tăng, nhưng hàng chục chiếc xe tăng khác vẫn đang lao vào các phòng tuyến sơ sài của quân nổi dậy. Máy bay lên thẳng vũ trang vẫn quần đảo bên trên trường học Sheikh Nazar liên tục nã đạn vào một chiếc xe tải nhỏ của quân nối dậy đang chạy trốn, bất chấp những làn đạn bắn lên từ mặt đất.

    Mặc dù đã chiếm được một phần thành phố Aleppo, nhưng quân nổi dậy vẫn không có trong tay các loại vũ khí để có thể chống trả một cuộc tấn công tổng lực và cũng không xây dựng được các chiến lũy có thể trụ vững trước cuộc tấn công này.

    Hơn thế nữa, quân nổi dậy bị bao vây ở Aleppo hầu như không thể có viện binh. Abu Tawf, một trong những chỉ huy phiến quân hàng đầu ở đây, thừa nhận rằng việc đánh chiếm Aleppo đã là một chiến dịch ngẫu hứng, không được Quân đội Syria Tự do (FSA) lên kế hoạch. Một chỉ huy phiến quân cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành một cuộc họp của tất cả các chỉ huy phiến quân ở Aleppo và quyết định đánh chiếm thành phố này. Lữ đoàn Liwa al-Tawhid đã tự thực hiện sứ mệnh này. Ban lãnh đạo FSA ở Thổ Nhĩ Kỳ không hề lên kế hoạch tấn công Aleppo”.

    Dân chúng của thành phố cổ có 5.000 năm lịch sử và đã được UNESCO đưa vào di sản thế giới này không muốn Aleppo trở thành chiến trường của một cuộc chiến ủy thác. Không phải tất cả các cư dân ở đây đều muốn lật đổ chế độ Assad. Một thương gia giàu có ở Aleppo nói: “Bashar là tốt, phiến quân đưa chúng ta vào tình trạng hỗn loạn. Aleppo là thủ đô kinh tế của Syria, là cửa ngõ giao dịch với Thổ Nhĩ Kỳ và thương mại quốc tế. Tất cả mọi thứ đang bị hủy hoại bởi phiến quân”. Phiến quân đã nhận được sự ủng hộ của các cư dân Hồi giáo Sunni nghèo khó, nhưng giới doanh nhân vẫn trung thành với chính phủ. Có lẽ, họ đã nhận thức được rằng những đặc quyền, đặc lợi của họ nhiều khả năng vẫn được duy trì nếu chế độ Assad tồn tại.

    Các đường cao tốc ở mạn Bắc Aleppo đi đến Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn chưa bị phong tỏa và mở cửa đối với một số nhóm nhỏ cư dân sau khi đã bị quân chính phủ lục soát nghiêm ngặt. Nhưng ở phía Tây, dân chúng hoảng loạn tháo chạy khỏi thành phố, chen chúc trên những xe tải nhỏ và cụm từ "bắn phá" là câu nói cửa miệng của mọi người.

    Tin đồn loan truyền rằng quân chính phủ có ý định bao vây các khu vực “được giải phóng”, cắt đứt mọi con đường rút lui trong tương lai của quân nổi dậy. Không ít cư dân ở các khu vực “được giải phóng” mong muốn quân nổi dậy rút lui “càng sớm càng tốt” để họ có thể bảo toàn tài sản của mình. Chỉ có điều, cuộc chiến quyết liệt đang cận kề vì quân nổi dậy sẽ tử thủ.

    [​IMG]
    Những nơi xảy ra chiến sự ở thành phố Aleppo. Ảnh BBC News​
    Có nhiều dấu hiệu cho thấy quân chính phủ sẽ tấn công quyết liệt ở Aleppo để chứng tỏ cho thế giới bên ngoài biết rằng chế độ của họ còn lâu mới sụp đổ. Theo giới phân tích, “trận đại chiến Aleppo” có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với cả hai phe ở Syria. Với chính quyền của Tổng thống Assad, đây là trung tâm thương mại lớn nhất có đông đảo doanh nhân, lực lượng vẫn ủng hộ mạnh mẽ chính phủ.

    Trong khi đó, với phe chống đối, Aleppo là "chìa khóa" để chống khế miền Bắc và giúp lực lượng này "viết lại kịch bản" của thành phố Benghazi ở Libya trước đây. Bởi chiếm được Aleppo, phe đối lập sẽ thiết lập được một vùng đệm an toàn cho việc tổ chức lại hàng ngũ, huấn luyện các tay súng và tiếp nhận vũ khí từ bên ngoài.

    >> Giao chiến ác liệt, hàng trăm nghìn người Syria chạy loạn
    >> Xung đột Syria đang bị biến thành ‘cuộc chiến ủy thác’
    >> Phương Tây đang can thiệp quân sự vào Syria như thế nào?

    Minh Bích (theo Telegraph, BBC News)

    -----------------------------------

    [r24)] bọn khủng bố đang từ từ xuống địa ngục hết rồi
  4. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Beo ở Daraa
  5. DVuongHung

    DVuongHung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2008
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    1
    Đợi vài bữa xem Assad làm ăn được gì ở Aleppo. Còn báo chí VN chỉ đưa tin Assad đánh chỗ này chỗ kia còn Assad thua ở chỗ nọ thì tắt đài không dám đưa tin. Chỉ trên diển đàn này mới biết chỗ nào thắng chỗ nào thua.
  6. nhoccon0306

    nhoccon0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/08/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Tấn công nữa đi quân đội Assad. Có bao nhiêu bom, máy bay bắn hết đi. Dân thường sẽ chết đi nhiều và hậu quả sẽ đến. Lúc đó quan thầy Một-Răng và Gấu Misa sẽ đưa quân đến cứu.(Vấn đề là dám đến cứu hok? ).

    Cái gã Assad này sao ngu quá! Không nhìn vào gương Saddam Hussein gì ráo. Cũng vì nghe lời Nga mà nghịch dại nên chết dưới giá treo cổ. Coi bộ thằng cha này thích Saddam hơn Kadafi. :))
  7. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là Assad vẫn chưa dẹp hết beo ở Damascus. Mỗi đêm beo vẫn cầm súng đi tĩa mấy con gà

    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Beo đào tạo tân binh
    http://www.youtube.com/watch?v=JfmqJj9kgFQ&feature=plcp
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Một lính Assad bị bắt và khai báo
    http://www.youtube.com/watch?v=Pge-uvzIq-w&list=UUnnQF35ciVfKkMnzcpN0D9g&index=1&feature=plpp_video
  8. MinhTuan6

    MinhTuan6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2012
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    403
    báo chí Việt Nam cũng lấy nguồn từ báo chí thế giới mà ra , Giỏi thì đưa tin khủng bố thắng lên cho công bằng đi [r2)]

    [YOUTUBE]oOwWEQTy2cM[/YOUTUBE]
    khủng bố đang bắn tên lửa do thế lực thù địch , ********* hải ngoại tuồn vào chống phá cách mạng chính nghĩa thì ko hiểu sao 1 thằng bị thương =))

    http://www.youtube.com/watch?v=ojq8xsQSiTU&feature=plcp

    video 1 thằng khủng bố xuống địa ngục gặp diêm vương
    http://www.youtube.com/watch?v=shk0Bek4Gxw&feature=plcp

    Tiếp tục video khủng bố xuống địa ngục gặp diêm vương và đồng bọn [r24)]
  9. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Anh ngoại trưởng Nga hô hào
    Ngoại trưởng Nga: Bi kịch có thể xảy ra tại Aleppo

    29/07/2012 | 08:11:16



    [​IMG]

    Ngày 28/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã cảnh báo rằng sự hỗ trợ quốc tế cho lực lượng đối lập tại Syria sẽ dẫn tới tình trạng "đẫm máu hơn" và không thể có hy vọng về việc chính quyền Damascus chấp nhận nhượng bộ phe đối lập.

    Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Nhật Bản Koichiro Gemba tại thành phố nghỉ mát Sochi của Nga bên bờ Biển Đen, Ngoại trưởng Lavrov cho biết phương Tây và các nước Arập cần nỗ lực hơn nữa trong việc gây ảnh hưởng với phe đối lập ở Syria nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

    Theo ông Lavrov, "bi kịch" là điều có thể xảy ra tại thành phố lớn thứ hai của Syria là Aleppo và phe đối lập cũng phải chịu một phần trách nhiệm.

    Ngoại trưởng Nga cho rằng chính phương Tây và các nước láng giềng của Syria đã khuyến khích, hỗ trợ và chỉ đạo cuộc xung đột chống chế độ tại Damascus và cái giá phải trả chỉ có máu đổ.

    Trong khi đó, về phần mình, Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba nhận định Nga là quốc gia có sức ảnh hưởng lớn và có tiếng nói trong cộng đồng quốc tế, đồng thời cũng hy vọng vào một lập trường mang tính xây dựng của Nga để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

    Trong một diễn biến khác cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich tuyên bố Nga sẽ không tham gia vào vòng trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU) chống Syria và sẽ không cho phép việc thanh sát các tàu mang quốc tịch Nga.

    Trước đó, trả lời báo giới ngày 27/7, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov cho biết Nga phản đối kế hoạch gia tăng trừng phạt đối với Damascus, đồng thời không ủng hộ trước đề xuất trình lên Đại hội đồng Liên hợp quốc một nghị quyết mới về cuộc khủng hoảng tại Syria của một số nước Arập.

    Thứ trưởng Gatilốp cho biết việc các nước Arập, mà cụ thể là Arập Xêút, soạn thảo một nghị quyết trình lên Đại hội đồng LHQ, trong đó kêu gọi gia tăng trừng phạt đối với Syria, là điều không thể chấp nhận được, vì đây là nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng Bảo an LHQ. Nga cho rằng việc tranh cãi xung quanh các giải pháp như vậy chỉ làm phức tạp thêm tình hình tại Syria.

    Trước đó, ngày 25/7, Arập Xêút đã đưa ra giải pháp trên sau khi phương Tây liên tiếp thất bại trong nỗ lực thông qua một nghị quyết tại HĐBA LHQ nhằm áp đặt trừng phạt đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, do vấp phải lá phiếu phủ quyết của Nga và Trung Quốc./.
    http://www.vietnamplus.vn/Home/Ngoai-truong-Nga-Bi-kich-co-the-xay-ra-tai-Aleppo/20127/151659.vnplus
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Tổng thống Pháp hối thúc HĐBA can thiệp vào Syria

    29/07/2012 | 08:00:30



    [​IMG]
    Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 28/7 đã hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhanh chóng can thiệp vào cuộc xung đột ở Syria để ngăn chặn một cuộc nội chiến toàn diện.

    Phát biểu với báo giới ở khu vực Monlezun, Tây Nam nước Pháp, ông Hollande nhấn mạnh "vai trò của các nước trong HĐBA là tiến hành can thiệp nhanh nhất có thể" - một phát biểu rõ ràng nhằm vào các đồng minh của Damascus là Nga và Trung Quốc, đồng thời cảnh báo rằng việc không can thiệp sẽ dẫn đến "hỗn loạn và nội chiến."

    Theo ông Hollande, chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang tuyệt vọng và do đó sẽ sử dụng quyền dùng vũ lực đến cùng.

    Nhà lãnh đạo Pháp khẳng định: "Giải pháp duy nhất cho phép người Syria hòa giải và thống nhất là ông Bashar al-Assad ra đi và thành lập một chính phủ chuyển tiếp."

    Nga cùng ngày cảnh báo rằng một "thảm kịch" đang hiện hữu nhưng cho rằng việc hy vọng Mátxcơva ủng hộ khi lực lượng chiến binh đang chiếm đóng các thành phố lớn là không thực tế.

    Trước đó cùng ngày, Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria cho biết hơn 20.000 người, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy chống chế độ Assad nổ ra hồi tháng Ba năm ngoái./.
    http://www.vietnamplus.vn/Home/Tong-thong-Phap-hoi-thuc-HDBA-can-thiep-vao-Syria/20127/151658.vnplus
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Vị anh hùng hồi nào trên truyền hình của Assad giờ thê thảm
  10. MinhTuan6

    MinhTuan6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2012
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    403
    Moscow không cho phép EU kiểm tra tàu mang cờ của Nga
    (GDVN) - Nga sẽ không xem xét các yêu cầu hoặc chấp thuận kiểm tra đối với các tàu thuyền có mang cờ Nga mà phương Tây nghi ngờ chở vũ khí cho Syria
    Nga sẽ không cho phép Liên minh châu Âu kiểm tra các tàu thuyền mang cờ Nga cũng như sẽ không tham gia vào các động thái trừng phạt mới của tổ chức này đối với Syria.
    [​IMG]
    "Chúng tôi không có kế hoạch thực hiện bất kỳ một phần trong các biện pháp thi hành quyết định của EU nhằm chống lại Syria" - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố phát hành ngày 28/7.

    Cụ thể, Nga sẽ không xem xét các yêu cầu hoặc chấp thuận kiểm tra đối với các tàu thuyền có mang cờ Nga mà phương Tây nghi ngờ chở vũ khí cho Syria và cũng sẽ không sử dụng bất kỳ biện pháp hạn chế nào đối với các tàu thuyền này.

    Trước đó, ngày 25/7, Moscow đã lên tiếng lên án loạt các biện pháp trừng phạt tăng cường mới của EU chống lại Damascus và quyết định siết chặt lệnh cấm vũ khí bằng cách kiểm tra các tàu thuyền, máy bay nghi ngờ chở vũ khí cho chính phủ Syria.

    Moscow cho biết, các biện pháp trên vi phạm chủ quyền và "có thể được coi là một tuyên bố phong tỏa đường biển và không phận của Syria".

    "Nga không chấp thuận chúng (các biện pháp trừng phạt) và tin rằng chúng sẽ phản tác dụng" - Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Từ từ Mỹ và phương tây sẽ mặc xác bọn khủng bố ả rập này giống bọn khủng bố Việt Tân để tập trung vào bọn tàu khựa [r24)]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này