1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Quá non nớt về chính trị
    1. Mời chứng minh các nước vùng vịnh thân Tây đang bất ổn, mấy cuộc biểu tình tại các nước yemen, quatar v.v.. đều đã tắt hết rồi. Chống Al Quaeda thì bọn Ả rập, Jordan dù lá mặt lá trái nhưng vẫn kìm chế cực tốt.
    2. Trung đông bất ổn và suy yếu sẽ tạo thế độc tôn cho NATO và Israel tại khu vực này chứ không phải Nga hay Tàu, hai anh sau không có tiềm lực để áp đặt can thiệp. Nên nhớ Mỹ đánh Iraq 2003 không hề có sự đồng thuận của LHQ và kết quả đã rõ. Lybia được Nga bán rẻ cho NATO để lấy vé vào WTO nên xét tiền lệ NATO hoàn toàn có thể khởi động can thiệp vũ trang mà không thèm đếm xỉa 2 anh kia (tất nhiên phản ứng ở mức độ nào thì còn phải bàn chán)
    3. Lybia mất, Syria suy yếu thì người run sợ đầu tiên là Iran (đồng minh Nga Tàu) chứ không phải bọn ả rập (bọn này đứng đầu là Quatar đang bơm súng rất chăm cho các chú FSA).
    4. Mỹ không bao giờ rút căn cứ quân sự khỏi mỏ dầu lớn nhất thế giới mà thậm chí còn đang lập thêm rất nhiều ở vùng Đông- Bắc Phi ( mời xem bài tớ bên topic Iran). Có chăng chỉ là thay đổi hình thức chiến tranh, tăng cường đưa máy móc vào bắn giết thay con người.
    5. Vụ ám sát là hoax, nếu có 1 ông hoàng tử Saudi bị ám sát thì 30p sau truyền thông toàn thế giới sẽ đưa tin. Đến nay chỉ mỗi trang lá cải vontair đưa theo " một nguồn giấu tên" .

    Cuối cùng. Dự đoán của đồng chí sai toét, Syria sẽ bị xé thành nhiều mảnh theo tôn giáo và sắc tộc tồn tại dưới sự giám sát của LHQ là kịch bản khả thi nhất trên bàn mặc cả của các nước lớn [r2)]
  2. blackcavitas

    blackcavitas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2009
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    11
    Rộ tin đồn Syria tiêu diệt trùm tình báo Saudi Arabia
    Theo MIG News, người đứng đầu cơ quan tình báo, hoàng tử Saudi Arabia Bandar bin Sultan đã qua đời sau khi bị thương nặng trong vụ nổ xảy ra hôm 26/7/2012.
    Tờ báo mạng MIG News dẫn thông tin từ các trang mạng được cho là có quan điểm ủng hộ Tổng thống Syria Asad, nói rằng, tình báo Syria "đã trừ khử thành công Bandar bin Sultan", người vừa mới được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc cơ quan tình báo Saudi Arabia hôm 24/7.
    Theo MIG News, có một số thông tin ở Syria cáo buộc tân Giám đốc cơ quan tình báo Saudi Arabia có liên quan đến vụ nổ xảy ra ở Damacus hôm 18/7 làm bị thương và thiệt mạng quá nửa ban lãnh đạo chính trị-quân sự Syria. Vụ việc này được cho là cú sốc lớn đối với chính phủ của Tổng thống Asad.
    Các thông tin từ các trang mạng ở Syria được MIG News dẫn lại nói rằng, "tình báo Syria là những con người kiệt xuất, chỉ trong vòng một tuần đã có hành động đáp trả đích đáng".
  3. MrKhuKhoam

    MrKhuKhoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    4.334
    Đã được thích:
    1.180
    Báo phương Tây 'bôi xấu' Syria bằng ảnh Photoshop

    Một lần nữa thảm họa "ảnh báo chí được dựng lại bằng Photoshop” lại nổ ra nhưng lần này sự việc có vẻ tồi tệ hơn khi bức ảnh làm sai lệch hoàn toàn sự thật và tác giả có âm mưu đánh lừa quan điểm của của độc giả.

    Trong 2 ngày qua, cộng đồng mạng và độc giả của các nước châu Âu đang tỏ ra vô cùng giận dữ khi phát hiện rằng họ đã bị lừa một cách ngoạn mục khi tờ “The Kronen Zeitung” – tờ báo lớn nhất của Áo với hơn 3 triệu độc giả đặt mua báo dài hạn cho đăng tải một bài viết về tình hình chiến sự ở thành phố Aleppo (Syria). Bài báo có tiêu đề “Assads armee rollt mit Panzern zur Mutter aller Schlachten” (tạm dịch: Quân đội của Assad đưa xe tăng vào trận đánh sinh tử) với bức ảnh minh họa là một cặp vợ chồng đang bế đứa con nhỏ chạy loạn trong hậu cảnh là đống đổ nát của những ngôi nhà bị đạn pháo và bom đánh sập.

    Rất may là một độc giả với con mắt tinh tường đã ngay lập tức phát hiện đó là bức ảnh giả mạo được cắt ghép từ 2 bức ảnh hoàn toàn khác nhau bằng công cụ Photoshop. Theo “điều tra” của các độc giả trên mạng chia sẻ tin tức Red***, bức ảnh đầu tiên là cảnh cặp vợ chồng người Syria đang bế con chạy trốn khỏi những vùng chiến sự do hãng thông tấn – báo chí châu Âu EPA (European Pressphoto Agency) chụp trước đó 2 ngày. Nhưng có lẽ ban biên tập của tờ “The Kronen Zeitung” cho rằng bức ảnh này “chưa lột tả được đủ độ tàn khốc mà quân đội của ông Assad gây ra” nên đã cố tình ghép thêm hậu cảnh hoang tàn đổ nát khác.

    [​IMG]
    Bức ảnh giả mạo đăng trên tờ “The Kronen Zeitung” (phía trên) và bức ảnh gốc của hãng thông tấn báo chí châu Âu chụp trước đó 2 ngày ở một địa điểm khác.
    Vụ việc này một lần nữa trở thành “đòn đánh cực mạnh vào niềm tin của độc giả với giới truyền thông” (trích 1 bình luận của độc giả trên mạng Red***) bởi nó cho thấy truyền thông phương Tây đang âm thầm thực hiện một chiến dịch đưa tin không chính xác về tình hình chiến sự ở Syria.

    Còn nhớ, hồi tháng 3 vừa qua các khán giả của đài truyền hình CNN (Mỹ) cũng đã vạch trần một bài phỏng vấn giả mạo. Trong đó, đài CNN đã thực hiện một đoạn video phỏng vấn “trực tiếp” một “nhà hoạt động nhân quyền” có tên là Dany cho biết anh ta đang phải kéo những xác người dân thường ra khỏi một tòa nhà đổ nát sau trận pháo kích của quân đội Syria dưới quyền tổng thống Assad. Đoạn phỏng vấn đã được các biên tập viên của đài CNN ***g thêm tiếng súng đạn, và lời nhân vật Dany được đạo diễn “dịch” rằng anh ta “đang rất sợ hãi” trong khi hình ảnh trong đoạn video cho thấy anh này rất bình tĩnh, hay thậm chí còn mỉm cười khi trả lời câu hỏi của phóng viên CNN… Các khán giả của CNN sau đó còn tìm ra một loạt những chi tiết khác để chứng minh rằng nhân vật Dany này hoàn toàn không phải đang đứng trả lời phỏng vấn trong một vùng chiến sự ác liệt.

    “Rõ ràng là họ đang cố tình dựng lên một màn kịch để thêm cớ đưa quân đội NATO vào Syria”, một độc giả bình luận trên mạng chia sẻ Red***.

    Thực tế, báo chí phương Tây đã không ít lần bị độc giả phát hiện trò “gian dối và lừa đảo” khi đưa tin, đặc biệt là trong lĩnh vực ảnh báo chí. Ví dụ như vụ quân đội Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden. Mặc dù tổng thống Mỹ Obama khẳng định ông không cho phép công bố hình ảnh xác Bin Laden nhưng một loạt các tờ báo của Anh như Mail, Times, Telegraph, Sun, Mirror đã đăng ảnh một người đàn ông với khuôn mặt đầy máu. Thực tế, nó được ghép từ ảnh Bin Laden còn sống và ảnh một người đã chết từng gây xôn xao trên mạng cách đó hai năm.

    Trước đó, hồi năm 2006, hãng tin Reuters (Anh) cũng gặp một vụ bê bối về ảnh báo chí khi cho đăng bức ảnh của phóng viên Adnan Hajj nhưng đã được chỉnh sửa để khói đen và dày hơn, làm tăng phần kịch tính cho cuộc không kích của Israel. Reuters sau đó đã xóa hình này khi bị nhiều người chỉ trích.
    Dưới đây là một số vụ bê bối nổi tiếng trong lĩnh vực ảnh báo chí thế giới.

    [​IMG]
    Bức ảnh Photoshop đăng trên trang của Reuters hồi giữa năm 2006
    [​IMG]
    Bức ảnh về chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Mỹ Bush được chỉnh sửa để có số lượng người tham dự đông hơn.
    [​IMG]
    Bức ảnh vụ bắn tên lửa của Iran đăng trên các trang nổi tiếng Los Angeles Times, Financial Times bị phát hiện ghép hình.
    [​IMG]
    Bức hình thật của Iran cung cấp cho AFP cho thấy chỉ có 3 tên lửa được phóng lên, còn 1 quả bị trục trặc vẫn ở dưới mặt đất.
    Trần Du Phong
    Tổng hợp

    http://infonet.vn/the-gioi/bao-phuong-tay-boi-xau-syria-bang-anh-photoshop/a25892.html
  4. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    1- alú tiên sinh hãy chứng minh ,yemen đã tắt hết xem nào . mới vừa hôm qua thôi nhá đây

    Yemen: Xảy ra giao tranh dữ dội ở trụ sở Bộ Nội vụ :))

    2 - đây là vấn đề của thì tương lai , khi trung đông bất ổn sao alú tiên sinh giám khảng định nato và israel mà không phải nga hay trung + nhể . tiềm lực của nato sau cuộc chiên tại lybia cần phải xem lại , [nếu không có mỹ ]thì hiện tại nato không có khả năng can thiệp vào bất cứ cuộc chiến nào với tình hình kinh tế èo uột như hiện nay . :-w

    3 - chưa đọc thông bài của em ,[ khi trung đông dân chủ hóa thì làm gì còn các quốc vương tự tung tự tác nữa ] ;))

    4 - tình hình bài mỹ tại các quốc gia ả rập nói riêng và các quốc gia theo đạo hồi thì không thể nói trước được điều gì :P

    5 - voltairenet lá cải hay không do nhận thức của mỗi người không nên áp đắt chính kiến cá nhân . hiện tại syria chưa biết kết cụ ra sao nhưng nhìn chung là beo không có cửa sống tại syria sau cuộc chiến này chắc chắn sẽ có thanh lọc nội bộ . còn dự đoán của bác và em ai đúng ai sai thời gian sẽ trả lời . [r24)]
    nói thật em chỉ mong tình hình syria sớm chấm dứt [:D]
  5. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Ngày 30/7, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết phái đoàn quan sát viên không có vũ trang của LHQ đã bị các lực lượng chính phủ Syria tấn công gần thành phố Homs vào hôm 29/7 vừa qua.
    http://www.vietnamplus.vn/Home/Ban-Kimoon-Quan-Syria-tan-cong-phai-doan-LHQ/20127/151913.vnplus
  6. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Tụi nó sợ mấy anh thanh sát viên nhìn thấy mấy chỗ nhạy cảm nên bắn đề dằm mặt!:))
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Cái này kêu bằng hành quyết tù binh chiến tranh! Không phải là thảm sát dân thường! Hôm qua còn có người hô hào giết sạch beo sao giờ bị beo giết vậy Xì Xì Tăng Rồng Jena Moussa Ibramhim?[:D]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Một chuẩn tướng đào ngũ tiếp
    http://www.youtube.com/watch?v=lF-ZngKpDSY&list=UUF-v9nwMlN2q00ChECx_isQ&index=1&feature=plcp
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Tiếp theo là một đại tá và trung úy
    http://www.youtube.com/watch?v=TY0ehHyQjpU&list=UUF-v9nwMlN2q00ChECx_isQ&index=3&feature=plcp
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Tiếp theo là một đại tá và trung úy
    http://www.youtube.com/watch?v=TY0ehHyQjpU&list=UUF-v9nwMlN2q00ChECx_isQ&index=3&feature=plcp
  7. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    phuoc râu nói cùn rồi . Càng nói thì thấy rõ bộ mặt của phuocrau rận chính hiệu và ko có lương tâm . Nếu trong 1 cuộc chiến 2 bên bắn nhau rồi chết là chuyện thường . Còn tù binh thì có qui chế của tù binh . Còn đây là thảm sát chứ ko phải hành quyết . Hành quyết ở tù binh chiến tranh ở nước nào ko cần xét xử và bắn bừa bãi vô tội vạ như vậy ? Đó là văn minh là dân chủ sao ? Đó là hành động chỉ có ở bọn thổ phỉ mà thôi . Vậy mà phuoc rau tung hô là chiến sĩ cách mạng , là tự do dân chủ . Vậy thà tiêu diệt sạch vài ngàn tên phỉ còn hơn để chúng sẽ thảm sát hàng chục ngàn người khác .
    Càng ngày càng lòi cái mặt chuột ra rồi đó [r37)]
  8. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Hôm qua vừa giải phóng thêm một quận của Homs -Karabis. Rất nhiều khủng bố bị tiêu diệt. Có thể lực lượng quân sự Syria nhầm một chút.
    http://www.youtube.com/watch?v=xAW3xYa-Rx4&feature=player_embedded

    Syria kỷ niệm ngày thành lập các lực lượng vũ trang. Có thể thấy tinh thần chiến đấu của lực lượng vũ trang Syria rất cao.
    http://sana.sy/rus/325/2012/07/31/434227.htm

    Cứu các kỹ sư Italia khỏi bàn tay của Khủng bố
    http://www.youtube.com/watch?v=Q69XX-5xGyE&feature=player_embedded
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    nói chứ quan sát thì thấy là lục quân syria không đc tinh nhuệ, hiệp đồng tác chiến giữa bộ binh và tăng thiết giáp rất kém, phạm nhiều sai lầm như Nga lại chesnhia lần 1, chưa kể là có ưu thế lớn trên không (không như lybia bị bọn mẽo chế áp trên không hòan tòan), quân đội ả rập đánh đấm kém thế nên bị bọn Do thái nó cười vào mũi, đó giờ thấy có mỗi Hezbolla là đánh đấm ra trò thôi
  10. 3M-14E

    3M-14E Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2012
    Bài viết:
    995
    Đã được thích:
    265
    Các bác xem thời đại nào rồi mà Syria vẫn còn biên chế Sư đoàn thiết giáp...Chứng tỏ chiến thuật khá lạc hậu.Bây giờ các quốc gia thường biên chế ở cấp trung đoàn lữ đoàn thiết giáp để tăng khả năng cơ động thôi...[-X[-X[-X[-X
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này