1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
    Không được gọi Beo là khủng bố. Nói vậy là không được rồi. Beo nghe tây mà. Và nghe tây dĩ nhiên là tiến bộ. Không nghe tây mới là khủng bố. Tiến bộ bây giờ là phải dân chủ, mà xuất khẩu dân chủ thì phải dân chủ bom dân chủ đạn. Mịa ai bảo chính phủ của chú không chịu nghe anh. Cái lỗi của chú không phải là chú độc tài mà chú chống anh. Ừ chống anh thì chết. Chứ còn tham nhũng hả vo tư đi nếu chú để bọn anh lấy dầu rồi đưa lại cho chú, nhưng anh lịch sự anh đưa hẳn vào tài khoản thuỵ sỹ của riêng chú cơ. Yên tâm. Đấy anh đã nói đến nước như thế rồi mà chú còn lỳ. Ừ chú lỳ hả riêng với mấy thằng lỳ như chú anh táng phát một. Anh là dân chủ mà. Nói mà chú éo chịu hiểu cho anh. Đấy chú nhìn thằng " À rập xờ út" ngay sát nhà chú đấy. Thấy không chúng nó mua du thuyền, chúng nó qua anh sắm biệt thự lâu đài, tậu đội bóng ( mà nói thẳng ngay anh nhìn còn nhỏ nước dãi ra =P~ ) Mà có ai nói chúng độc tài đâu, ai nói chúng tham nhũng đâu. Tội chú lỳ thì anh táng chú chết
  2. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    tên tuổi nó bắt được vài thằng lính dí súng vào đầu bắt khai thì có khai không [:D] trong cả một sư đoàn ông có biết hết mặt mọi người không :P còn trường hợp tướng nếu làm công tác an ninh cho gia đình không tốt nó bắt cả nhà , nó gọi điện bảo ông đảo ngũ ông tính sao ;)) làm việc gì cũng nên dùng cái sủ một tẹo nhá huong phập phù =))
  3. huonghphp

    huonghphp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    không có bằng chứng mà suy luận beo bắt con tin rồi bắt tướng phải bỏ trốn. Hiện tại chưa có thông tin nào như vậy.

    Trong sư đoàn ai mà nhớ hết mặt, đó là điều hiển nhiên. Thế dưới sư đoàn là gì : tiểu đội, đại đội, trung đội... Những đơn vị nhỏ này mà không biết mặt nhau ah.


    Quân nổi dậy Syria tấn công quyết liệt ở Aleppo



    Trong 2 ngày qua, lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) giành được nhiều thắng lợi quan trọng và chiếm được 3 đồn cảnh sát tại thành phố Aleppo, tây bắc nước này.

    Theo Đài truyền hình TF1, chỉ riêng trong ngày 31.7, giao tranh khiến 61 người thiệt mạng, gồm cả 40 cảnh sát. Vì Aleppo là thành phố lớn thứ 2 của Syria và giữ vai trò cực kỳ quan trọng nên cả phe chống đối lẫn lực lượng chính phủ đều liên tục cử thêm viện binh để giành được ưu thế.

    Quân đội Syria liên tục bao vây các khu vực bị lực lượng nổi dậy chiếm đóng. Ngược lại, phe đối lập tăng cường bắn phá vào tòa án binh và trụ sở của đảng cầm quyền Baath tại Aleppo. Ngoài 3 đồn cảnh sát, FSA còn chiếm được một đồn kiểm soát quan trọng ở Anadane, tây bắc của Aleppo, giúp mở đường tiếp viện quân nhu và vũ khí cho lực lượng này từ khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong một diễn biến khác vào hôm qua, từ thủ đô Cairo (Ai Cập), chính trị gia đối lập Syria Haytham al-Maleh tuyên bố được giao nhiệm vụ thành lập một chính quyền lưu vong tại đây.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120802/quan-noi-day-syria-tan-cong-quyet-liet-o-aleppo.aspx
  4. huonghphp

    huonghphp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    lỗi nhân 2 bài liền
  5. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Hôm nay cũng xin có vài lời với các bác đã tham gia topic này.

    Với cương vị là Mod, tôi chưa bao giờ can thiệp thiên vị một thành viên nào trong topic này. Có thời gian cả 4-5 tài khoản ủng hộ Assad bị bỏ bót, không viết được lời phản biện nào trong khi phe ủng hộ rebel lại cứ xả càng chửi rủa. Tại sao lại xảy ra như vậy? Chỉ vì 1 lý do, các tài khoản ấy vi phạm quy định diễn đàn, vi phạm quy định topic khi khiêu khích chủi bới người khác.

    Hiện tại có một số thành viên có cái đầu chắc chỉ để mọc tóc thôi hoặc chỉ để đội mũ làm cảnh cho đẹp nên gán ghép cho Mod việc bênh vực nhóm pro Assad. Lý do khóa một số tài khoản thì không cần phải nói nữa, con heo, con bò nó còn hiểu chứ nói chi con người đúng không các bạn? Thế nên tôi không dám giải thích nữa vì sợ các bạn nói tôi chửi xéo các bạn.

    Thành viên phuocrautdm trước giờ chưa bị khóa nick vì chưa hề vi phạm quy định nhưng lần này bị khóa nặng và Admin khóa vĩnh viễn vì lý do gì tôi giải thích bên dưới đây:

    1. Hành động khiêu khích, viết bài ủng hộ video của rebel khi bắt sống cảnh sát của chế độ Assad lại xử tử cực kỳ dã man, so với hành động một thời chiến tranh tại VN mà cả thế giới tiến bộ lên án, không khác gì loài cầm thú kiểu như vậy mà một người có học thức lại can đảm viết thế chỉ vì ghét nhau ở trên mạng này thì quả là đáng trách.

    2. Bị khóa vĩnh viễn do số lần vi phạm vượt quá 10 lần.

    Tôi chỉ trình bày đến thế, ai thích nói gì thì PM tôi,nếu tiếp tục làm loãng chủ đề thì tôi lại bỏ bót tiếp. Có cái đầu thì suy nghĩ trên dưới đúng sai giùm, đừng hở ra cái bô bô cái miệng như mấy đứa thiểu năng.

    Xin cảm ơn.
  6. Jenna.87

    Jenna.87 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/04/2012
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    5
    Trong đợt bị săn đuổi ở Damacas, các chú rebel chậm chân tìm đủ mọi cách để trốn. Video dưới là một chú đóng giả phụ nữ, đội khăn trùm đầu trốn lên xe
    buýt bị bà già phát hiện. Bà vừa chửi vừa đánh chú rebel này. Chú ta đứng im chẳng giám làm gì vì rất đông lính Assad đứng cạnh. Hài!!!

    http://www.liveleak.com/view?i=b17_1343845168
  7. MinhTuan6

    MinhTuan6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2012
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    403
    Ngoại bang dùng nội gián để phá Syria
    TP - Trong một phát biểu hiếm hoi trước công chúng, Tổng thống Syria Bashar al Assad hôm 1-8 nói rằng, kẻ thù bên ngoài sử dụng nội gián trong lãnh thổ Syria để phá hoại sự ổn định của đất nước.

    [​IMG]

    Tổng thống Syria Bashar al Assad. Ảnh: Crenk.net.​
    Phát biểu này của ông Assad được hãng thông tấn nhà nước Syria và truyền hình quốc gia đăng tải đã làm thay đổi hình ảnh về Tổng thống Assad không mấy nổi bật trong ba tuần qua, sau khi phe nổi dậy tấn công vào thủ đô Damascus và thành phố Aleppo.

    Lời nhận xét trên được ông Assad đưa ra trong bài phát biểu trước các binh lính Syria nhân kỷ niệm lần thứ 67 thành lập quân đội Syria nhằm khích lệ tinh thần chiến đấu của quân đội trước các trận giao tranh với phe nổi dậy.

    Tổng thống Assad nói rằng, trong cuộc chiến tranh chống lại các băng nhóm tội phạm và khủng bố ở Syria hiện nay, quân đội đã chứng tỏ là lực lượng can đảm.

    “Nhân dân Syria đã chứng tỏ rằng dân tộc này không dễ bị khuất phục trước các âm mưu phá hoại của ngoại bang”, ông Assad nói.

    Tổng thống Assad gọi quân đội Syria là lá chắn của tổ quốc chống các âm mưu của ngoại bang. Ông nói: “Tôi rất tin tưởng ở các bạn và quần chúng nhân dân coi các bạn là niềm tự hào và vinh dự, những người bảo vệ sự nghiệp chính nghĩa của Syria”.

    Bất chấp việc từng có nhiều binh lính và sĩ quan đào tẩu, các lực lượng vũ trang Syria đến nay vẫn còn rất gắn kết và trung thành với Tổng thống Assad.

    Được trang bị vũ khí nặng, lực lượng vũ trang Syria đang từng bước giành lại lợi thế trong cuộc chiến chống lại các lực lượng của phe đối lập nổi dậy.

    Đ.P
    Theo AP
    ---------------------
    Goodbye Phước rầu và những người bạn =D>
  8. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Mỹ viện trợ 25 triệu USD cho lực lượng nổi dậy Syria

    nguồn : http://www.vietnamplus.vn/Home/My-v...o-luc-luong-noi-day-Syria/20128/152301.vnplus

    [​IMG]

    Theo Reuters/AFP, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 1/8 cho biết nước này đã cấp khoản viện trợ 25 triệu USD cho lực lượng nổi dậy tại Syria, mặc dù vẫn hạn chế ở các mặt hàng tiếp tế phi sát thương như các thiết bị liên lạc.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell cho biết chính quyền của Tổng thống Barack Obama ban đầu dành 15 triệu USD để trợ giúp phe đối lập Syria, tuy nhiên sau đó đã bổ sung thêm 10 triệu USD.

    Theo ông Ventrell, Mỹ đã sử dụng hàng triệu USD trong con số 25 triệu USD này và sẽ tiếp tục khi nhận được các yêu cầu. Bộ trên cũng cho biết Mỹ đã dành 64 triệu USD để viện trợ nhân đạo cho người dân Syria, bao gồm khoản đóng góp cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) và các cơ quan cứu trợ khác.

    ông chủ cảm thấy nô tài đang đuội hay sao, mà lập tức bơm thêm doping cho rebel lấy sức chiến tiếp;))
  9. nhoccon0306

    nhoccon0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/08/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Những kẻ trung thành với Assad không hiểu khi bị dội bom, khi bị tấn công bằng tên lửa hành trình sẽ còn lại bao nhiêu hen?. Mình thắc mắc lắm vì điều đó. Sếp của mình hay nói "Khi gặp nạn khó khăn mới rõ ai là đồng chí, ai là kẻ thù" mà.
  10. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Bạn lại mơ Lato và đồng bọn ném bom và bắn tên lửa hành trình vào đất nước Syri à ? Giấc mơ của bạn không có thể thành hiện thực đâu . Bạn đừng buồn vì dù sao cũng chỉ là giấc mơ nên bạn cứ mơ thoải mái . Còn những loại như bọn phỉ kia ngày nào cũng cầu nguyện , van xin Lato và đồng bọn ném bom vào đất nước mình thì đúng là bọn rước voi về giầy mả tổ , cõng rắn cắn gà nhà ... Loại này trên thế giới cũng khá nhiều và VN cũng từng có . Và hiện giờ cũng có 1 số thằng ngủ tối nào cũng mơ như vậy nhưng vẫn chỉ là ảo tưởng mà thôi :))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này