1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Đám nào mà phải chui xuống cống thì là cặn bã.

    Cái lạc hậu ắt phải bị thải.


    Chiếc xe tăng bị bắn cháy, bỗng dưng lại chạy vù vù, nhanh hơn là sao nhỉ?

    http://youtu.be/l8tJi0CdPaI
  2. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    ****-up. Nhìn cháy kiểu đấy là biết trúng buồng đạn nổ lan rồi
    Còn tại sao chạy lẹ hơn thì là do thằng lái hoảng lên tăng ga + cháy chưa lan đến hệ thống truyền động. Chứ kiểu đó thì cả tổ lái ra tro rồi
  3. minigun

    minigun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2012
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Bác phước rầu bị khóa nick rồi.Không còn coi beo bắn lộn nữa rồi.
  4. nhoccon0306

    nhoccon0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/08/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Kỳ lạ nhỉ, những người Anglo-Saxon là cặn bã của loài người nhưng tui thấy nhiều quý vị ở đây đang sử dụng những phát minh của họ đấy. Hay đấy lại là "thành quả của nhân dân tiến bộ phát minh ra thì nhân dân tiến bộ có quyền xài".
    Nhiều quý vị ở đây phát ngôn nói xin lỗi người ta hơi khác chính kiến mình một chút chửi người ta như hàng tôm hàng cá, vậy mà khoe mình lý luận này lý luận nọ. Xin lỗi, diễn đàn này giờ chỉ còn có mình quý vị độc chiếm thôi thì xin mời quý vị tự tung hô nhau đi, tự sướng với nhau đi. Nhưng cuối cùng rồi, sự hung tàn của Assad rồi cũng tiêu vong thôi. Chúc quý vị đạt thành sở nguyện và mong quý vị tỉnh táo hơn khi nhìn nhận vấn đề, đừng quen thói đụng tới là quy chụp người khác là ba sọc, là thế này thế kia. Xin lỗi quý vị ở đây chỉ ngồi phán cho sướng miệng nhưng quý vị có khi không biết những người bị quý vị mắng đang ngày đêm làm việc bảo vệ cho quý vị ăn chơi phè phỡn, bar này, vũ trường nọ không?. Và nhiều người trong số đó không có khả năng sử dụng những sản phẩm công nghệ cao của cặn bã Anglo-Saxon nữa chứ.
  5. dangkhoaquan

    dangkhoaquan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2003
    Bài viết:
    1.834
    Đã được thích:
    243
    Nhocon bạn lại nhầm, những tiến bộ của Anglo-Saxon này được cả thế giới thừa nhận nhưng cái chúng tớ ở đây cực lực phản đối là áp đặt tư duy dân chủ kiểu Mẽo của các bạn, đám Anglo- Saxon đem bom đạn đến nhà người ta đánh, hiếp , giết dân người ta nhưng cứ ra rả là "dân chủ"... nhưng nhục nhất là khi bị đuối lý thì chửi này, chửi nọ nhục lắm thay
  6. didauvedau

    didauvedau Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2012
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Quân cách mạng giữ vững Aleppo. Thủ đô kháng chiến đã hình thành.
  7. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Nó đem bom đạn vào Syria thì bảo nó xâm lược.
    Lúc dân Syria tự giải quyết vấn đề thì cũng la ó là sao?


    http://www.baomoi.com/Syria-ngay-cang-ngot-ngat/119/9021781.epi

    Syria, ngày càng ngột ngạt

    Tại Damas, cảm giác bao trùm trong ngày 18-7-2012, với cái chết của các tướng lĩnh trong Hội đồng An ninh quốc gia, trong đó có em rể tổng thống, là “gió đã xoay chiều” cho cuộc chiến ở Syria. Phần lớn nghĩ rằng: để báo thù, chính quyền sẽ càng tàn bạo hơn. Quả vậy, phản ứng đầu tiên là như thế. Khoảng 350 người chết trong ngày 18-7, phần lớn tại Damas, trong đó ít nhất 170 người tham dự một đám tang tại khu Sayida Zainab. Sáng hôm sau, 200 người khác chết, vẫn tại Damas và vùng ngoại ô thủ đô.


    [​IMG]
    Nhưng tín hiệu tan rã của chế độ đã rõ rệt, với những cuộc đào ngũ ở cấp cao nhất trong quân đội và tinh thần sa sút của họ. Tin đồn Bashar Al-Assad đã chạy trốn đến Lattaquíe, thuộc vùng tây bắc Syria, của người Alaouite, càng làm tăng thêm hoang man. Quân đội mất kiểm soát nhiều vùng, đặc biệt là Alep ở phía bắc. Các trạm kiểm soát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ đã rơi vào tay Quân đội Syria Tự do - ASL. Cũng thế với vùng Idlib và Deir Ezzor ở phía đông. Tiền đồn biên giới giáp Iraq, Boukamal nằm trong tay phe đối lập, cũng như tại Hawran miền nam.
    Ngay từ đầu, cuộc chiến Syria đã có hai nét mâu thuẫn: không thể tiên đoán những sự kiện sắp xảy ra trước mắt, nhưng về lâu dài chế độ phải cáo chung. Hoàn toàn có thể dự đoán thảm kịch Syria sẽ kết thúc bằng ngày tàn của Tổng thống Assad. Không ai biết trước cái chết bất ngờ của các tướng lĩnh chế độ, trong đó có Maher Al-Assad, em rể ông Assad. Từ nay, sự tồn tại của chế độ được tính bằng ngày và giờ, không còn bằng tuần hay tháng như ngày mới khởi đầu cuộc nổi dậy.
    Không thể loại bỏ giả thuyết chính quyền sẽ đàn áp tàn bạo hơn nữa. Nhưng cũng không thể không xem đó như những vùng vẫy cuối cùng trước khi tàn lụi. Cách tốt nhất là chấp nhận cả hai giả thuyết. Buổi chiều ngày 19-7, thành phố Damas vắng ngắt. Nhiều khu vực buôn bán đóng cửa. Chẳng có ai ở các quán cà phê, lề đường. Xe cộ lưu thông chỉ còn 1/10 lúc bình thường. Một thành phố chấn động, ngại ngùng giữa vùng lên và nhịn nhục.
    Các chiến binh của ASL không còn phải ẩn nấp ở nhiều khu vực phía nam và đông thành phố. Không còn phân biệt giữa khu vực do quân đội kiểm soát và họ nữa. Thông thường chế độ kiểm soát các trục lộ chính, nhưng giảm dần khi đi vào các hẻm hóc. Dĩ nhiên, thực tế chiến trường có thay đổi, nhưng một điều không thể chối cãi được: chế độ sắp mất. Điều xảy ra tại Damas cũng giống như ở Homs, Idlib, Deir Ezzor, Deraa và các nơi khác: quân đội thắng phe nổi dậy và gây ra thiệt hại lớn, nhưng lại thất bại về chính trị.
    Đó là điều đã xảy ra trong suốt 16 tháng của cuộc nổi dậy, và cũng diễn ra như thế ở thủ đô Damas. Chế độ Bashar Al-Assad và các tướng lĩnh của ông ta vẫn quyết tâm tiêu diệt cách mạng. Càng đổ máu nhiều hơn nữa, và cuối cùng biển máu này sẽ nhấn chìm chính bản thân họ. Vào đầu tháng Ramadan, người ta ước tính có khoảng 100.000 người Syria vũ trang nổi dậy, tin chắc rằng công lý thuộc về mình và sẽ đi đến chiến thắng. Chế độ không làm gì được với họ. Kết quả đã rõ ràng. Ngày tàn của ông Bashar Al-Assad có thể đến bất kỳ lúc nào.
    Cả Nhà Trắng và điện Kremlin đều kinh hoàng khi nghĩ đến tương lai của Syria: kho vũ khí hóa học! Washington không muốn nó rơi vào tay Al-Qaeda. Nga cũng không muốn nhìn thấy những quả bom khí sarin và moutarde rơi vào tay các chiến binh Tchétchène, luôn luôn quấy rối biên giới phía nam của mình. Đó là cơn ác mộng kinh hoàng nhất. Điều đó có thể dẫn đến một thỏa thuận giữa Washington và Moscow: gia đình Assad có thể di chuyển an toàn đến một quốc gia khác, để đổi lại kho vũ khí hóa học được kiểm soát chắc chắn.
  8. didauvedau

    didauvedau Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2012
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Nhưng về lâu dài chế độ phải cáo chung -------- quá chuẩn.
    Một chế độ dựng trên những cơ sở không bền vững, độc tài nhóm, tham nhũng, không dân chủ... thì nhanh chóng xuống cống thôi.
  9. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    chưa biết ai sắp xuống cống đâu[:D]
    khổ thân giờ này mà vẫn còn dân chủ[:D]
  10. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Tin được lấy từ thời điểm ngày 18 tháng 7,giờ thì không biết ai đang vùng vẫy.
    những kẻ đào ngũ theo dòng hồi giáo sunni
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này