1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bunny121

    bunny121 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2008
    Bài viết:
    2.609
    Đã được thích:
    1.014
    1 nỗ lực phản công hiếm hoi của Syria trong cuộc chiến truyền thông:
    Hãng tin Reuters cho hay, nền tảng blog của website tin tức Reuters News vừa bị tin tặc bất ngờ tấn công vào hôm 3/8, và những kẻ đứng đằng sau đã đăng một bài viết giả mạo phỏng vấn lãnh đạo đối lập Syria.

    Công ty Thompson Reuters quản lý Reuters News bày tỏ: “Reuters.com đã trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc vào hôm 3/8. Nền tảng blog của chúng tôi đã bị đột nhập và đăng các bài giả mạo dưới danh tính của các nhà báo Reuters.”

    Một trong những bài giả mạo là nội dung phỏng vấn lãnh đạo Riad al-Asaad của lực lượng đối lập Quân đội Tự do Syria.

    Reuters khẳng định: “Chúng tôi không hề thực hiện cuộc phỏng vấn như vậy, và bài đăng giả mạo đã bị xóa.” Phía hãng tin hàng đầu thế giới không cung cấp thông tin chi tiết về vụ tấn công, và khi phát hiện sự cố, Reuters đã phải đóng cửa nền tảng blog để xử lý.

    PS: vậy là họ muốn thay Assad bằng Asaad =)). Đây là ý nghĩa cuộc chiến !
  2. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Alepo là thành phố được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới.
    Thực sự nếu Assad dùng hỏa lực nặng dập thành phố này ra tro thì dễ như bỡn, nhưng vấn đề là đập phá xong để cắm cờ lên 1 đống tro bụi à :|
    Thành phố 2,5tr dân này đóng vai trò quan trọng trong nền kt đất nước, nếu tàn phá nó quá nặng nề thì sau chiến tranh nó sẽ trở thành gánh nặng cho nền kinh tế, có ai muốn làm chủ nền kinh tế như vậy ko?
  3. didauvedau

    didauvedau Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2012
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    (VnMedia) - Syria hôm qua (3/8) được cho là đã cầu cứu nước đồng minh hùng mạnh Nga khi các quan chức của đất nước Trung Đông đang gặp khó này lên tiếng khẩn thiết xin Moscow giúp đỡ về tài chính và nhiên liệu. Đây là một dấu hiệu cho thấy, các biện pháp trừng phạt quốc tế đang phát huy tác dụng trong việc bóp nghẹt chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

    Phó Thủ tướng Qadri Jamil đã dẫn đầu một phái đoàn gồm môt loạt bộ trưởng của Syria đến Moscow mấy ngày qua. Phát biểu với các phóng viên, Phó Thủ tướng Jamil hôm qua tiết lộ, phái đoàn của Syria đã đề nghị Nga cung cấp cho họ một khoản vay để bù vào nguồn dự trữ ngoại hối đang cạn kiệt của nước này.

    Syria được cho là “đốt sạch” 17 tỉ USD trong kho dự trữ ngoại hối mà nước này từng có khi cuộc nổi dậy bắt đầu bùng lên hồi tháng 3 năm ngoái. Nguồn dự trữ này cạn kiệt và không có khả năng hồi phục trước lệnh cấm vận của Mỹ và Liên minh Châu Âu nhằm vào các hoạt động xuất khẩu của Syria.

    Ngoài đề nghị giúp đỡ về tài chính, ông Jamil cho hay, Damascus còn muốn Nga cung cấp dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ khác để đổi lấy các nguồn cung cấp dầu thô từ Syria. "Chúng tôi đang rơi vào tình trạng thiếu nguồn dầu diesel và khí đốt. Lệnh cấm vận bất công đang gây ảnh hưởng đến mọi tầng lớp trong nhân dân Syria”, Bộ trưởng Dầu mỏ Maza Hanidi cho biết ở thủ đô Moscow.

    Chính quyền Syria đổ lỗi cho những biện pháp trừng phạt của phương Tây đã gây ra tình trạng người dân Syria thiếu thốn các mặt hàng cơ bản, phải xếp hàng dài để mua khí đốt, nhiên liệu, đường và các nhu yếu phẩm khác với giá cắt cổ.

    Giới chức Syria từ chối đề cập đến các con số cụ thể nhưng khẳng định, những thỏa thuận giữa nước này với Moscow sẽ được thực hiện trong vài tuần tới. Hiện chính phủ Nga chưa đưa ra lời bình luận gì về những thông tin trên.

    Trong khi phái đoàn Syria đang có các cuộc hội đàm với giới quan chức Nga ở thủ đô Moscow, một nhóm tàu chiến gồm 3 tàu đổ bộ cỡ lớn chở hàng trăm lính thủy đánh bộ Nga đang hướng thẳng tới cảng Tartus của Syria.

    Nga hiện là một đồng minh vững chắc của Syria. Trong thời gian qua, người ta chứng kiến Moscow đã dành sự ủng hộ rất lớn cho chính quyền của Tổng thống Assad. Cùng với Trung Quốc, Nga đã 3 lần dùng quyền phủ quyết bác bỏ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm chỉ trích chính quyền Syria. Moscow cho rằng, đó là những nghị quyết không công bằng, mang tính một chiều, chỉ nhằm vào chính phủ Syria mà nhắm mắt làm ngơ với phe nổi dậy trong khi cả hai đều có lỗi trong cuộc khủng hoảng ở đất nước Trung Đông hiện nay.

    Nga kiên trì phản đối sự can thiệp từ bên ngoài vào Syria

    Hôm qua, Nga và Iran đã một lần nữa lên tiếng khẳng định lập trường mang tính nguyên tắc của hai nước này, đó là, cuộc khủng hoảng ở Syria cần phải được giải quyết mà không có sự can thiệp từ bên ngoài.

    Trong một cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov và người đồng cấp Iran Hossein Amir- Abdollahian đang ở thăm Moscow, cả hai vị quan chức này đều lên tiếng kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực ở Syria và tăng cường “các nỗ lực quốc tế” nhằm tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng kéo dài 17 tháng qua ở đất nước Trung Đông.

    Nhà ngoại giao Iran tuyên bố, Tehran “lên án mạnh mẽ sự can thiệp của nước ngoài vào tình hình Syria. Chúng tôi tin rằng, cuộc khủng hoảng Syria không thể được giải quyết bằng các biện pháp quân sự. Nó phải được giải quyết bằng biện pháp chính trị", Thứ trưởng Amir- Abdollahian nhấn mạnh. Ông này cũng bày tỏ sự lấy làm tiếc về việc “một số nước” đã cố tình phá hoại kế hoạch hòa bình 6 điểm của cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan.

    Ông Annan hôm 2/8 đã bất ngờ xin rút khỏi vị trí đặc phái viên của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Ả-rập về vấn đề Syria. Sau thông báo này, cả Nga và phương Tây đều đổ lỗi cho nhau về sự “ra đi” của ông Annan.

    Washington cho rằng, sự thất bại của ông Annan ở Syria là do Nga và Trung Quốc hậu thuẫn cho chính quyền của Tổng thống Assad. Đáp lại, Moscow cáo buộc phương Tây do Mỹ dẫn đầu cố tình phá hoại các nỗ lực của ông Annan để tìm cách can thiệp quân sự vào Syria.

    Tuy nhiên, phương Tây sẽ khó lòng có thể can thiệp quân sự vào Syria dựa trên lá bài của Liên Hợp Quốc bởi Nga và Trung Quốc nhiều lần khẳng định, họ sẽ không để Syria biến thành Libya thứ hai.

    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bố Nga sang bảo vệ thằng con rồi. Assad có thể yên tâm thêm vài thập kỷ nữa
  4. bunny121

    bunny121 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2008
    Bài viết:
    2.609
    Đã được thích:
    1.014
    Dân đi gần hết rồi bá ạ. Thà nghiền nát nó rồi sau xây lại còn hơn là để nó tiếp tục là mũi dao đâm làm con tim và túi tiền tiếp tục rỉ máu. Mất chứng tích lịch sử thì sẽ có chứng tích chiến tranh, cái chính là ở khả năng tổ chức du lịch để khai thác lợi nhuận. Như ở Singapore: 2 cái đồn chỉ chiến đấu 1 buổi sáng đã trở thành 1 phần trong tour du lịch hút tiền của khách thập phương, trong khi ở Việt Nam chứng tích chiến tranh vô đối nhưng có biết khai thác hiệu quả đâu. Đem lại tiền là nhờ chất xám chứ không thể dựa vào cái gì có sẵn thì ăn sẵn được.
  5. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Bạn xem lại 1.29 tới 1.32 có 1 xe tải chạy ko có hàng. Có lẽ xe này cố vượt xe đi trước nên cán phải mìn.
    Còn cái xe tăng kia ở xa cái xe tải mai mốt sẽ thấy ở 1 clip khác. Khói bốc lên lớn có lẽ là mìn chứ ko phải RPG.
    Vì beo đã phục kích thì khả năng chơi mìn là cao, RPG chắc chỉ để hỗ trợ.
  6. 3M-14E

    3M-14E Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2012
    Bài viết:
    995
    Đã được thích:
    265
    Vậy Thổ Nhĩ Kỳ ko phải thành viên NATO à?Cung cấp 20 hệ thống phòng không thì ko sát thương nhỉ?Có cần đây trích nguồn phương Tây cho để xác nhận ko?=))=))=))=))=)).Chắc lại cãi chày cãi cối là do Assad dùng không quân đây mà.Nhìn chung là nên tìm hiểu trước khi phát ngôn nhé[r23)][r23)][r23)]
  7. assassin14

    assassin14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    894
    Đã được thích:
    140
    Aleppo nó có ý nghĩa lịch sử với những giá trị còn tồn tại từ thời Trung Cổ, chứ cả thành phố bây giờ mà thành đống gạch vụn bởi đạn bom của Assad thì có giá trị gì, bạn có thèm đi du lịch đến cái chỗ đó không?
  8. didauvedau

    didauvedau Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2012
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Cộng đồng quốc tế tiến bộ hỗ trợ nhân dân các nước nổi dậy, thì đã sao ?


    Dân Libya cảm ơn nè

    [​IMG]

    "THANK YOU U-S-A."




    [​IMG]
  9. rain2010

    rain2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/04/2011
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Thành cổ Quảng Trị lớn bao mét vuông nhiêu hứng bao nhiêu bom Mỹ ?. Đập gạch Aleppo thành tro bụi mà giết được Rebel thì Assad đã làm nhưng mà đập gạch xong 1 đống gạch vụng xe tăng và bộ binh tiến vào càng khó. Rebel cứ việc đào hầm thật sâu núp thật kỹ xem Assad có bao nhiêu đạn để bắn. Vấn đề là lương thực, đạn dược, tải thương, và quân tiếp viện thôi đến nay chưa có nguồn nào nói Aleppo bị bao vây hoàn toàn cả
  10. 3M-14E

    3M-14E Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2012
    Bài viết:
    995
    Đã được thích:
    265
    Tôi đang nhấn mạnh ở chữ PHI SÁT THƯƠNG của các bạn đấy.Chẳng ai phủ nhận Syria ko nhận vũ khí của Nga hay Iran cả.Phe nổi dậy cũng vậy.Vậy sao cứ lươn lẹo rồi cãi cùn nhỉ?????PHI SÁT THƯƠNG?????=))=))=))=))=))=))=))=))=)).Trên này toàn người có tri thức nên phải có trách nhiệm với lời nói của mình.Ko phải thích nói j thì nói xong lươn lẹo cãi cùn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này