1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Ý của bạn về cái trang trin SPIEGEL là gì vậy. Mình dùng Gook dịch qua thấy nó nói thế này:
    Mở đầu:
    "Ban đầu, Liên Hiệp Quốc đã bị thuyết phục rằng chính phủ Syria đứng đằng sau vụ thảm sát Houla tàn bạo. Nhưng sau đó, một số bắt đầu có những nghi ngờ. SPIEGEL thị trấn để người sống sót sau cuộc phỏng vấn và người chứng kiến ​​và đã có thể tái tạo lại cuộc tàn sát kinh hoàng."
    Sau đó:
    "Nhưng sau đó quan điểm bắt đầu thay đổi. Khi thời gian trôi qua, Liên Hợp Quốc bắt đầu đặt câu hỏi về những phát hiện ban đầu của nó. Ngày 27 tháng 6, Hội đồng Nhân quyền thảo luận về một báo cáo được chuẩn bị bởi các tổ chức Syria, mà kết luận rằng có đủ bằng chứng để xác định ai đã phạm vụ thảm sát."
    Sau đó nữa
    "Ngày 08 tháng 6 và 14, Frankfurter Allgemeine Zeitung , hàng đầu của Đức hàng ngày, xuất bản hai báo cáo dựa trên báo cáo của các nhân chứng vô danh, người tuyên bố rằng các thành viên của phe đối lập vũ trang đã thực hiện vụ thảm sát và sau đó đổ lỗi cho chế độ. Theo báo cáo, 700 thành viên của quân đội Syria (FSA) đã đến để Houla từ những thị trấn khác nhau để tiêu diệt các gia đình đã chuyển đổi Alawite hoặc tôn giáo Shiite và đã không tham gia các cuộc nổi loạn. Vào đầu tháng sáu, Jürgen Todenhöfer, một thành viên của quốc hội Đức trung hữu Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU), theo đuổi vấn đề và chỉ trích mạnh mẽ các phiến quân cho những gì ông gọi là "vụ thảm sát tiếp thị."

    Đoạn trên quan trọng nhất là "Frankfurter Allgemeine Zeitung" có 2 phỏng vấn vô danh nói là 700 FSA đi ăn thịt.

    Sau đó lại tới đoạn:

    "Nhóm nghiên cứu SPIEGEL đã dành 2 ngày trong Taldou, nơi mà nó đã có thể di chuyển tự do, cuộc phỏng vấn thành viên còn sống của Sayyid và các Abdul Rassak gia đình và nói chuyện với nhân chứng. Một số người chứng kiến ​​nói trên máy ảnh, trong khi những người khác muốn giấu tên, bởi vì họ vẫn còn có người thân ở trong tù hoặc trong các thành phố trực thuộc kiểm soát của chế độ. Để ngăn chặn những ký ức tập thể can thiệp vào kinh nghiệm riêng của họ, người làm chứng đã được phỏng vấn cá nhân và yêu cầu những gì họ đã thấy và đã nghe."

    Tiếp theo là 5 nhân chứng:
    1. Vào chiều ngày 25 Tháng 5, Mohammed Faur, Abdul Rassak trên đường đến nhà mình trên Sadd Street: ô này nói ""Một thời gian ngắn sau năm, tôi gần nhà của chúng tôi, nơi bạn có thể nhìn thấy con đường để Fullah trên đồi 10 xe ô tô và ít nhất 400 người đàn ông đã được tiếp cận trên con đường đó. Một số người mặc đồng phục quân sự, trong khi những người khác đã được mặc quần áo dân sự Một số có râu dài và đầu cạo. Một số những người đàn ông đeo băng tay đỏ."
    2. Từ ngôi nhà của ông trên Sadd Street, Jihad Raslan, một viên chức đã nghỉ ở nhà từ bốn ngày trước đó: nhìn thấy người đàn ông vũ trang mặc thường phục và đồng phục tiếp cận một khu rừng ô liu giữa làng Alawite Fullah và Taldou tại khoảng 06:30 "Tôi nhìn thấy hơn 100 người đàn ông, nhưng nó khó có thể nói Các pháo kích đã giảm xuống một cách cẩn thận để lại ngôi nhà của tôi để xem những gì đã xảy ra Một người phụ nữ, những người đang đi về phía tôi từ phía tây và được công nhận tôi, được gọi là ra:. Họ đang giết chết người! Khoảng sáu, tôi nhìn thấy một người phụ nữ với những vết thương do đạn bắn nằm trên đường phố, và bà nói: "Họ đang đi vào nhà và giết chết
    3. Lieutenant Malik Baqur,một người quen của Jihad Raslan, trong nhà người anh em họ của mình trên Sadd Street: Cho đến 06:00, có rất nhiều pháo kích mà tôi rất sợ đi ra ngoài Vào khoảng 5:30 giờ chiều, tôi thấy 40 người đàn ông mặc đồng phục và quần áo dân sự đi lên Fullah. Hầu hết trong số họ đã đi bộ, nhưng họ đằng sau một pickup bạc với một khẩu súng máy gắn trên giường. Tôi đã nhìn thấy nó vài ngày trước đó tại các trạm kiểm soát đã được thiết lập trong Fullah đôi khi trước đó tôi đã đứng lên cao hơn chút và có thể nhìn thấy những người đàn ông cho đến khi họ về 100 mét từ làng.

    Sau đó, tôi chạy vào Raslan, và chúng tôi bước vào nhà với nhau và nhìn thấy các cơ quan. Một số đã có hộp sọ của họ tách ra, nếu như họ muốn được nhấn với hạ nhục của một người bán thịt, trong khi những người khác đã bị bắn vào đầu, thực hiện phong cách, với một lỗ nhỏ ở phía trước và lỗ lớn hơn ở phía sau. Tôi đếm được 17 thi thể tất cả các nơi trong nhà Mustafa Abdul al-Rassak ".
    Bạn tự đọc tiếp tới dẫn chứng thứ 7 nhé.

    Cuối cùng là phần tò mò"
    "Nếu các phiến quân đã thực sự thực hiện vụ thảm sát, tại sao quân đội tiếp tục bắn và vỏ Taldou tháng, bao gồm cả những ngày khi các phóng viên Spiegel đã có? Và nếu các FSA đứng đằng sau vụ thảm sát, lý do tại sao đã làm một số lượng lớn các sĩ quan quân đội đào thoát sang Houla FSA sau đó?
    Sau khi vụ thảm sát, Taldou cư dân chôn cất người chết trong một quảng trường ở trung tâm của làng. Họ nói rằng có những cơ quan nhiều hơn 108 tính bởi các quan sát viên Liên Hợp Quốc. Mặc dù điều này không còn có thể được xác nhận, nó làm cho tinh thần, bởi vì nhiều cơ quan chỉ có thể được phục hồi ngày sau khi các binh sĩ đã rút lui.

    Nó bây giờ là giữa tháng Bảy, và một vài công nhân dũng cảm vẫn còn xúc đất mới vào các ngôi mộ, bây giờ rằng mặt đất đã giảm xuống. Họ muốn thay thế các viên gạch đã được rải rác xung quanh trang web với một biên giới của đá. Ít nhất là nó nên nhìn trang nghiêm, nói rằng một trong những người đàn ông. Nhưng nó không phải là một ý tưởng tốt để đứng xung quanh quá lâu, ông cảnh báo. "Đôi khi những người lính tên lửa cháy tại vị trí này từ bộ khóc."
    Một vài đường phố, quảng trường chính Taldou của đổ nát, nơi quân đội đã duy trì một trạm kiểm soát mà nó chỉ bị bỏ rơi sáu ngày sau khi vụ thảm sát, có một số graffiti trên một bức tường mà cư dân địa phương nói rằng đã được viết bởi những người lính: "Don't be too upset! Sometimes the dogs dance on the lion, but they don't even know that he is the lion "

    Assad tên có nghĩa là con sư tử bằng tiếng Ả Rập."

    Thực sự mình rất tiếc phải copy phần dịch thô vì nó cũng đã đủ hiểu và mình ko có nhiều thời gian.

    Cuối cùng thì bạn nói cho mình biết bạn đưa ra cái link SPIEGEL này là để nói lên điều gì??
  2. 3M-14E

    3M-14E Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2012
    Bài viết:
    995
    Đã được thích:
    265
    Giới thiệu với bạn xem tạp chí New York có uy tín hơn 57 năm này xem cho dễ hiểu..http://www.nationalreview.com/corner/302261/report-rebels-responsible-houla-massacre-john-rosenthal.[r2)][r2)][r2)][r2)]
    Nhìn chung cũng ko đến nỗi bậy bạ bạn nhỉ?Tôi cũng sử dụng các nguồn chính thống và các báo cáo độc lập của phương Tây để chứng minh cho quan điểm của mình.Đơn giản vậy thôi.Vụ thảm sát Houla như vậy là đủ rõ ràng rồi chứ????
  3. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
  4. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
  5. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Có mấy vấn đề:
    1. nationalreview là báo uy tín 57 năm gì mà trông như cái thông tấn xã blog. Ngay trong linh của bài này có nút "About This Blog".
    bài này cũng chả có gì mới, chỉ là lấy trích dẫn từ Frankfurter Allgemeine Zeitung.
    2. Link spiege từ bài trước của bạn mình đã dich sơ lược bằng gook. Bạn giải thích cho mình bạn rút ra được gì khi đọc bài này.
    3. Đi tới "Frankfurter Allgemeine Zeitung"
    Được giới thiệu là rất nổi tiếng ở Đức. Hình như Frankfurt thì phải, Link đây:
    http://www.faz.net/aktuell/politik/...als-massaker-in-syrien-11776496.html#comments
    Chắc mọi thứ xuất phát từ cái này.
    Bài này đề cập tới vấn đề shuni với alawit. Nguồn tin là từ "do các nhân chứng đáng tin cậy có thể xảy ra quá trình của sự kiện trong hula" kết quả là "Kết quả của bạn là trái với những tuyên bố của phiến quân".
    Cái bài này còn bí mật hơn nhiều so với cái bài từ spiege mà mình đã dịch sơ bộ.

    http://www.faz.net/aktuell/politik/...als-massaker-in-syrien-11776496.html#comments
    http://www.spiegel.de/international/world/a-look-back-at-the-houla-massacre-in-syria-a-845854.html

    Cái hôm bỏ phiếu ở hội quốc liên, lúc cái bảng lướt qua vần G mình ko thấy Gernany có đèn đỏ.

    Mình vẫn chưa hiểu có băng chứng rõ ràng nào về thủ phạm của vụ thảm sát để bạn "chĩnh xác".
  6. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    NY là con này:

    http://www.nytimes.com/
  7. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
  8. 3M-14E

    3M-14E Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2012
    Bài viết:
    995
    Đã được thích:
    265
    =))=))=))=))=))..Đây là BÁO CÁO ĐIỀU TRA của FAZ về vụ thảm sát Houla tại Syria.Và đây là 1 trang nhật báo lớn có uy tín hàng đầu tại Đức.
    http://www.faz.net/aktuell/politik/arabische-welt/syrien-eine-ausloeschung-11784434.html
    Theo báo cáo thì những nhân chứng của vụ thảm sát bị thảm sát bởi 700 tên khủng bố người Sunni thảm sát những người Alawite và Shia
    Còn National Review là 1 tạp chí phát hành từ năm 1955 và có trụ sở tại New York.http://en.wikipedia.org/wiki/National_Review
    Phóng viên viết bài John Rosenthal là người chuyên viết về chính trị châu Âu và các vấn đề an ninh.
    Còn việc các báo chí của Mỹ,Áo,Canada...sử dụng báo cáo của FAZ để viết bài là chuyện rất bình thường.Nếu cần mình có thể dẫn link ở đây.Còn các nguồn ru hay ca thì tất nhiên mình có thể lôi ra hàng tá vì kiểu j các pro phỉ chả lươn lẹo rằng ko khách quan.Cả hãng tin AP cũng đưa tin về nhân chứng 11 tuổi của vụ thảm sát Houla rằng những kẻ giết người là người Hồi giáo Sunni.Khi mà đã có 1 bản báo cáo điều tra khách quan minh bạch và đầy đủ nhân chứng là các tu sĩ đã chứng kiến tận mắt vụ thảm sát thì đủ điều kiện để tuyên án rồi đấy nhỉ?
    Cả thế giới lên án vụ Beo giết người man rợ ở Aleppo xong vẫn phản đối Assad thông qua LHQ.Đức cũng nhắm mắt làm ngơ cũng là chuyện bình thường như vô số thằng NATO khác.Có thành viên Al-Queda trong tổ chức bọn nó còn nhắm mắt cho qua thì vài trăm mạng có thấm vào đâu với bọn NATO ấy nhỉ?
    Mà hình như vụ Beo giết người man rợ cũng ko chính xác lắm.Beo sao làm cái trò đấy được?Chỉ có bọn man di mọi rợ thời Trung cổ mới có chuyện đấy chứ cách mạng sao làm thế được?
  9. Jenna.87

    Jenna.87 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/04/2012
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    5
    Ở ta, có cái loại lưới người ta gọi chính xác là lưới B40, chứ chẳng có lưới B41 phải không nhể?

    Nếu mà tác dụng như Tây bảo, thì Nga ngố nó đeo giáp nổ nặng hàng mấy tấn làm gì.

    Thì ra Tây học chẳng phải lúc nào cũng là văn minh tiến bộ!!! mà có khi là trùm chăn tự sướng, là vùng vẫy trong chậu cám nhể!!!
  10. goldsmart

    goldsmart Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/06/2010
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    96
    Bo phieu o dai hoi dong thi k co nhieu gia tri. no chi noi len quan diem cua cac thanh vien la chinh, gia tri phap ly lai nam o HDBA co. the nen moi co chuyen My, Isxaen.... k tuan thu nghi quyet cua DHD.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này