1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. nhoangmanh

    nhoangmanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2008
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy các vụ khủng bố đa phần do người Sunni gây ra còn người Shia có vẻ cam chịu hay sao mà những ngày lễ thiêng liêng của mình bị nhuốm máu nhưng ko có hành động trả đũa mấy .
  2. nhoccon0306

    nhoccon0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/08/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Cái sai của Assad là ra lệnh cho quân đội nổ súng vào đoàn biểu tình nên giờ Assad phải trả giá. Nếu như hồi xưa Assad linh hoạt hơn thì đâu đến nỗi vậy. Đây là bài học cho mấy người hễ cứ động chuyện là đòi đem quân đội tới giải quyết
  3. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    Xin chúc mừng nhân dân Syria đã chiến thắng Độc tài để lập lên nhà nước Dân chủ hà khắc Hồi giáo.
  4. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    Thế là anh Ngố với Mẽo măc cả xong rồi hở a lú tiên sinh
    Assad vẫn bình yên vô sự à
    Bản đồ thế giới lại sắp được vẽ lại.....Ô hay nhỉ
    Mịa cái tổ chức LHQ sao toàn để bọn nó đái ỉa lên đầu thế nhẩy
  5. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Mỹ có thể phải không kích tiêu diệt phiến quân ở gần Aleppo
    Cập nhật lúc :6:00 AM, 14/12/2012
    (ĐVO) Mỹ hiện đang lâm vào tình thế khó xử, khi các chiến binh Jabhat al-Nusra có quan hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda đang đánh chiếm kho vũ khí hóa học Al Safira, gần Aleppo.


    Nhóm Jabhat al-Nusra có quan hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.
    [​IMG]
    Ảnh occident.blogspot.com

    Theo debkafile, quân đội Syria đã buộc phải phóng tên lửa Scud để ngăn chặn các chiến binh Jabhat al-Nusra có quan hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda đánh chiếm kho vũ khí hóa học khổng lồ ở Al Safira.
    Ngày 11/12, Mỹ đã liệt Nhóm Jabhat al-Nusra vào danh sách “tổ chức khủng bố nước ngoài” và là một chi nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Iraq.

    Chỉ có điều, nhóm này đang sát cánh cùng Quân đội Syria Tự do (FSA) và việc ghi tên nhóm này vào “sổ đen khủng bố, Mỹ hiện đang phải đối mặt với 4 tình huống khó xử:

    Thứ nhất, 10.000 chiến binh của của chi nhánh al-Qaeda này là lực lượng tinh nhuệ nhất, được đào tạo chuyên nghiệp nhất trong các lực lượng nổi dậy ở Syria.

    Thứ hai, hiện có 3.000 chiến binh của Jabhat al-Nusra trong tổng số 14.000 quân nổi dậy hiện đang đánh nhau ở thành phố Aleppo và khu vực phụ cận. Không những thế, lực lượng Jabhat al-Nusra được coi là đội quân xung kích, tinh nhuệ và thường đảm nhận nhiệm vụ tấn công.

    Thứ ba, các chiến binh của Jabhat al-Nusra là lực lượng đi tiên phong trong việc đánh chiếm kho vũ khí hóa học lớn nhất của quân đội Syria ở Al Safira, gần Aleppo. Sáng 12/12, lực lượng này chỉ còn cách hàng rào phía Bắc của kho vũ khí hóa học Al Safira có 1km và đang tiến nhanh vào căn cứ này. Đến cuối tuần này, các chiến binh của Jabhat al-Nusra có thể tràn ngập và đánh chiếm kho vũ khí hóa học và nhiều tên lửa Scud D trang bị đầu đạn hóa học.

    Tình trạng cực kỳ nguy hiểm này buộc Tổng thống Bashar al-Assad phóng tên lửa Scud vào các khu vực do phiến quân chiếm đóng để ngăn chặn đà tiến của họ vào kho vũ khí hóa học này.

    Thứ tư, chi nhánh al-Qaeda này được trang bị tốt hơn mọi lực lượng nổi dậy khác ở Syria, nhờ sự trợ giúp tài chính và hậu cần hào phóng của các nước vùng Vịnh Ba Tư - đặc biệt là Saudi Arabia, Qatar và Kuwait.

    Điều khó xử ở đây là các nước Arập vùng Vịnh nói trên cũng là đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống lại chế độ Assad và đóng góp nhiều nhất cho Nhóm những người bạn của Syria do Mỹ bảo trợ, một diễn đàn nhóm họp ở Marrakesh ngày 12/12 và Liên minh đối lập lưu vong mới được thành lập là chính phủ hợp pháp của Syria.

    Các nguồn tin quân sự của debkafile cho rằng một cuộc khủng hoảng mới đang hiển hiện trước mắt.

    Nếu chế độ Assad không ngăn chặn được các chiến binh có liên hệ với al-Qaeda đánh chiếm kho vũ khí hóa học Al Safira, Mỹ sẽ phải tiến hành không kích, không phải nhằm vào các lực lượng của Tổng thống Assad mà nhắm vào các chiến binh nổi dậy đang chống lại ông này. Bởi vì, một khi chiếm được số vũ khí hóa học nguy hiểm nói trên, các chiến binh Jabhat al-Nusra sẽ không ngần ngại dùng các tên lửa Scud trang bị đầu đạn hóa học tấn công các trụ sở của chính quyền Assad ở thủ đô Damascus.

    Sự thất thủ của căn cứ vũ khí hóa học ở Al Safira có thể làm thay đổi cuộc chiến Syria và biến nó thành một cuộc chiến tranh tên lửa hóa học.

    Minh Châu (theo debkafile)
  6. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Tự do muôn năm :
    Nổi dậy Syria muốn cờ al Qeada tung bay trên nóc Nhà trắng
    Cập nhật lúc :10:08 AM, 14/12/2012
    Một báo cáo của phóng viên David Enders cho thấy hiện giờ những chiến binh chiến đấu hăng hái nhất trong lực lượng nổi dậy ở Syria, được Mỹ và NATO ủng hộ lại là thành viên al Qaeda.


    >> Mỹ úp mở khả năng gửi vũ khí hạng nặng tới Syria
    >> NATO: Chế độ Assad ‘sắp sụp đổ’
    >> Nga: Phe đối lập ‘có khả năng’ thắng trận ở Syria

    (ĐVO) Một thời gian trước, các phương tiện truyền thông phương Tây đã cố phủ nhận sự có mặt của những tên khủng bố al Qaeda trong lực lượng nổi dậy ở Syria, sau đó, trước những bằng chứng không thể chối cãi, họ buộc phải chuyển thành “những tên khủng bố al Qaeda có xuất hiện trong thành phần quân nổi dậy, nhưng vài trò của chúng là không đáng kể”.
    Tuy nhiên, trong bản báo cáo của Enders, Jabhat al Nusra, một nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan có quan hệ trực tiếp với Al Qaeda quan trọng thế nào đối với lực lượng nổi dậy trong cuộc chiến chống lại Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

    [​IMG]
    Trẻ em trong lực lượng quân nổi dậy tại Syria (FSA) cầm súng và đứng trước lá cờ của lực lượng Jabhat Al-Nusra

    Jabhat al Nusra đã nhận trách nhiệm cho rất nhiều vụ đánh bom tự sát và tấn công khác gây ra cái chết của hàng trăm người dân vô tội.

    Vài tuần trước, một video lộ ra cho thấy thành viên của nhóm này đã hành quyết quân chính phủ Syria một cách rất dã man.

    Ngoài ra, các thành phần cực đoan trong hàng ngũ quân nổi dậy cũng đã thực hiện các vụ cướp phá nhà thờ Thiên Chúa giáo, bí mật thực hiện các vụ chặt đầu tù binh.

    Bản báo cáo này cũng ghi lại phát ngôn của một thành viên trong nhóm chiến binh trên: “Khi chúng tôi xử lý xong Assad, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại Mỹ.”

    Sau khi nghe tuyên bố trên, lúc đầu phóng viên còn tưởng đó chỉ là trò đùa, tuy nhiên, điều này được minh chứng rõ ràng khi các thành viên quân nổi dậy Syria công khai đốt hai lá cờ Mỹ ngay trước ống kính camera.

    Trước đó, một số phóng viên cũng ghi nhận rằng các thành viên quân nổi dậy hô vang các khẩu hiệu chống Mỹ khi họ đốt các lá cờ nước này tại Homs và Aleppo.

    Hồi đầu 2012, một chiến binh nổi dậy khác cũng trả lời phỏng vấn trong chiến thắng của quân nổi dậy tại vùng này rằng, anh ta muốn nhìn thấy lá cờ al Qaeda bay trên nóc nhà trắng.

    [​IMG]
    Các chiến binh trẻ em trong lực lượng Jabhat Al-Nusra đóng tại căn cứ Al-Fatih của quân nổi dậy tại Syria

    Bác sĩ phẫu thuật người Pháp, Jacques Beres, đã có thời gian làm việc tại bệnh viện Aleppo cho biết, ít nhất một nửa số chiến binh nổi dậy được ông cứu chữa là thành viên al Qaeda, chiến đấu với mong muốn có thể áp đặt luật Sharia (luật Hồi giáo hà khắc) lên toàn bộ Syria và khu vực.

    Một báo cáo khác của Đức cho thấy tỉ lệ chiến binh nước ngoài chiến đấu trong hàng ngư quân nổi dậy tại Syria còn cao hơn, lên đến 95%.

    Báo cáo của Ender cho thấy, trong các lực lượng chiến binh của Nusra khi chiến đấu chống lại Mỹ tại Iraq, có nhiều thành viên Syria trực tiếp tham gia các vụ đánh bom tự sát và tấn công lính Mỹ và dân thường tại đây.

    Báo cáo cũng nêu ra rằng Mỹ và phương Tây biết rõ điều này và họ rất lo ngại vì lực lượng quân khủng bố trong hàng ngũ quân nổi dậy ở Syria. Trong khi đó, chính quyền của ông Obama vẫn quyết định tài trợ 200 triệu USD cho lực lượng này.

    Dù truyền thông phương Tây luôn cố gắng tuyên truyền rằng các cuộc nổi dậy tại Syria nhằm mang lại tự do dân chủ, tuy nhiên, một trong những lãnh đạo của nhóm chiến binh Jabhat al Nusra, Iyad al Sheikh Mahmoud cho biết, chắc chắn không có chuyện tự do bỏ phiếu tại Syria sau khi ông Assad bị hạ bệ.

    Mahmoud khẳng định: “80% những người dân Syria muốn đất nước áp dụng luật Hồi giáo (luật Sharia)”. Bộ luật Sharia được biết đến là một trong những luật lệ có nội dung tước bỏ mọi quyền tự do của phụ nữ, xử tử hình với các tội tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy, hôn nhân đồng tính, cướp bóc hay phỉ báng đạo Hồi, kinh Quran, nhà tiên tri Muhammad...
  7. vit197x

    vit197x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Đèo mịa, phục bà Vanga quá !!!
  8. Cong_tu_ho_Hua

    Cong_tu_ho_Hua Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/10/2012
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Syria bắn Scud về phía lực lượng nổi dậy
    Scub nầy là phiên bản Scub C đã nối tầng của BTT bán cho SyriSyri lại nhờ TQ cải tiến nối tầng. Do vậy PAC-3 của Thọt không bắn được là phải, Scub B của Iraq ngày xưa mua từ Nga nên chất lượng đi với cái tên nga ngố


    Hwasong 6

    [​IMG]



    Nói có chứng

    http://www.scribd.com/doc/41759845/SCUD
  9. tttoan

    tttoan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2004
    Bài viết:
    2.329
    Đã được thích:
    322
    Thêm nữa: "God save the Queen" chứ không phải "God safe the Queen"

    Còn hình Việt Nam thì sao nhỉ?
  10. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Tin nóng nhất trong tuần của cuộc chiến Syria là sự kiện bắn Scud của phía chính phủ..

    Nếu hành động tương tự của Mẽo bắn tên lửa ở tận Pakistan chết hàng chục dân thường thì giới truyền thông thường chỉ đăng qua quít.

    Lần này phía tây phương có vẻ rứt ầm ĩ, thực ra phái Syria đã dùng loại UAV cảm tử để cảnh báo trước phía Thổ: dùng Patriot để hạ Scud trong lãnh thổ Syri thì sẽ là sự leo thangchiến tranh, dùng Patriot để bắn hạ các máy bay cường kích? Syri đã trả lời bằng loại vũ khí đã trung đông óa rẻ tiền-Shahab 2 và 3 của Iran:

    "Iran is deploying missiles in Syria in preparation for military action if it is attacked over its nuclear program, U.N. officials in the region said.

    Under a mutual defense pact signed between Damascus and Tehran in 2005, Syria agreed to the deployment of sophisticated weaponry on its territory.

    The Iranians have now decided to implement the agreement following a meeting last month of Iran's Supreme National Security Council, which is chaired by a former president, Ali Akbar Hashemi Rafsanjani.

    Iran is preparing to transfer dozens of medium-range Shahab-3 and Russian-made Scud-C missiles, together with Scud-B missiles. Most of the missiles can be fired from mobile launchers and are capable of hitting targets right across Israel
    ."
    http://www.tldm.org/News11/IranMissileShieldInSyria.htm
    [​IMG]

    Scud tỏ ra hiệu quả hơn món UAV dễ bị bắt sống của Mẽo, lại đủ rẻ do đã trung đông hóa từ lâu, độ chính xác : phụ thuộc vào bộ con quay hồi chuyển INS, cái này nhờ chú Ngố cắm cho cái là xong.

    Mẽo đến giờ chưa tắt GPS khu vực này, mà có tắt thì vẫn còn Glonass như thường

    ==================

    Nếu không có Scud, công nghệ vũ khí từ thời Soviet thấp niên 70 thì để diệt phỉ rất là thô sơ như này:
    "Zarqawi was killed in a targeted killing on June 7, 2006, while attending a meeting in an isolated safehouse approximately 8 km (5.0 mi) north of Baqubah At 14:15 GMT two United States Air Force F-16C jets identified the house and the lead jet dropped two 500-pound (230 kg) guided bombs, a laser-guided GBU-12 and GPS-guided GBU-38 on the building located at 33°48′02.83″N 44°30′48.58″E. Five others were also reported killed.[122] Among those killed were one of his wives and their child." (wiki)

    Đấy, Mẽo bắn khủng bố thịt cả vợ con táng lượng bom y như Scud thì không sao, trong khi nói về hành động của Syria thì như này:
    ""As the regime becomes more and more desperate, we see it resorting to increased lethality and more vicious weapons moving forward," said U.S. State Department spokeswoman Victoria Nuland. "And we have in recent days seen missiles deployed." (CNN)

    Cứ theo logic này thì chứng tỏ hành động của Mẽo năm 2006 cũng thể hiện sự khốn cùng về tư duy nên dùng những vũ khí ngày càng tàn bạo:P
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này