1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    bọn bồi bút ăn cám mẽo sủa thuê ngày càng nhiều và lan sang cả các báo khác rùi bác à, như thằng danh đức ở báo tuổi trẻ viết bài này này http://tuoitre.vn/The-gioi/553037/co-sao-ong-un-lai-u.html bọn nhóc bây giờ chỉ cần biết tiếng anh và đọc đc 1 bài báo mạng của mẽo là chúng nó tưởng biết tuốt hết rồi :)) không hề có 1 sự động não phân tích nào cả, tât nhiên kịch bản diễn biến hòa bình ở vịt nó sẽ xuất phát từ những con lợn kiểu như thế này 1 2 3 đô la át ba :)):)):))
  2. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    dù là cách mạng hay không cách mạng thì trước tiên phải nghĩ đến dân. kẻ theo $$ thì sớm muộn gì cũng phải theo Alla sớm.
  3. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Hamas là thằng nhận tiền Mẽo để chống phá PLO của cố tổng thống Araphát . Để Mẽo có cớ biến 1 đảng hoà bình thành kẻ khủng bố Palestin. Nay nó quay sang sủa bậy có gì là lạ.
  4. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.909
    Đã được thích:
    3.060
    mới đọc tin chưa kiểm chứng từ Vietnamplus là:
    Iraq hỗ trợ hậu cần và nhiên liệu cho chính phủ Syria.
    Biểu tình tại Thổ Nhã Kỳ vẫn tiếp tục, Đồ gàn sắp điên
  5. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Bây h Syria với Rắc và Ran là 1 dây Shiai, hồi trước Rắc dọa theo Ran nếu Ran bị tẩn, không ngán thằng Mỹ thì Rắc nó cũng qua giúp lâu rồi :))
  6. RainAndRose

    RainAndRose Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2013
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Chân Lý của bọn cuồng Nga "Phân" của Nga vẫn thơm hơn cơm Việt haha Hezbollah không khác gì là một con chó săn chủ sai đâu đánh đó nhưng bọn nó khen hết lời haha trong khi đó Hamas cùng một giuộc nhưng trật chút xíu là bọn no chữi chân Lý của bọn Nga nô. Cái cậu gì đó Lí tưởng của Hezbollah là gì thế máu người Li băng sao phải đổ ở Syria một quan đội chính quy nhà nước tổng thống đàng hoàng sao lại dể một thằng chả liên quan gì lãnh đạo quân đội hả sao Assad lại để lính đánh thuê vào Syria lý tưởng chiến đấu là gì ?.
  7. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Điên mẹ nó rồi Đây là bài cuối cùng đối với thể loại này [r24)]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Phe đối lập đang thua và nêu tối hậu thư

    Hội nghị về giải quyết cuộc khủng hoảng Syria chưa triệu tập nhưng đang đứng trước đe dọa đổ vỡ. Liên minh quốc gia của phe đối lập Syria tuyên bố họ coi việc tham dự các cuộc đàm phán với "chế độ Assad" là vô nghĩa. Tuyên bố như vậy đưa ra hôm thứ Sáu, chỉ hai ngày sau cuộc gặp của các đại diện Nga, Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc, chuẩn bị cho "Geneve-2". Còn trong nội địa của đất nước Cộng hòa Ả Rập này, thì suốt tuần qua diễn ra giao tranh ác liệt tại thành trì của quân nổi dậy ở phía tây là thành phố El Quseir. Đến ngày thứ Sáu, có tin quân đội Chính phủ đã quét sạch chiến binh và giải phóng thành phố.

    Là cứ điểm chiến lược quan trọng cách biên giới với Lebanon chỉ vài cây số, hơn một năm qua El Quseir nằm trong tay quân nổi dậy Syria. Cuộc bao vây El Quseir bắt đầu từ ba tuần trước. Đầu tuần qua, Vương quốc Anh với tư cách Chủ tịch hiện tại của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã cố gắng đưa ra nghị quyết lên án "bạo lực chống các dân thường của thành phố". Nga phong tỏa dự thảo văn kiện này, trên cơ sở thực tế là tại El Quseir đang tiến hành hoạt động chống khủng bố chống lại các chiến binh, và trong tình huống đó, đòi chính quyền phải đơn phương hạ vũ khí là "không thỏa đáng". Washington cáo buộc Damascus tấn công vào thành phố, dẫn đến kết quả "gây thiệt hại nhân văn to lớn”. Trong đó Nhà Trắng nhấn mạnh, nếu thiếu sự giúp đỡ của lính Iran đánh thuê và lực lượng "Hezbollah", thì chính quyền Syria không thể chiếm thành phố. Khi người ta đề nghị bình luận về tuyên bố này, ông Sergei Lavrov đứng đầu cơ quan Ngoại giao Nga đã chỉ ra sai lầm rõ ràng trong lập luận của các đối tác phương Tây.

    Bộ trưởng Sergei Lavrov phân tích: “Nếu đại diện của Hoa Kỳ cho rằng lực lượng Chính phủ gặp nhiều khó khăn trên chiến trường và cần sự hỗ trợ, thì theo lô-gic của sự việc, quân Chính phủ đang phải đương đầu với các đội chiến binh được đào tạo có vũ trang mạnh. Và nhân đây cũng cần nói, có những thông tin cho biết là các đội chiến binh này còn được sự hỗ trợ của các huấn luyện viên nước ngoài. Nếu quả như vậy, mà còn lên án những gì đang xảy ra ở El Quseir như là chiến dịch chống dân thường, thì rõ ràng chỉ là luận điệu đạo đức giả”.

    Tại cuộc hội đàm với Tổng thư ký Tổ chức Hợp tác Hồi giáo hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Sergei Lavrov một lần nữa kêu gọi các cầu thủ quốc tế xác định xem họ muốn gì – khắc phục hòa bình cuộc khủng hoảng Syria hay là dùng bạo lực thay đổi chế độ. Nếu lựa chọn nghiêng về thực hiện đối thoại chính trị, thì toan tính quốc tế hóa cuộc xung đột cần được chấm dứt ngay lập tức. Một ngày trước đó, Bộ trưởng Nga đã buộc phải bác bỏ tuyên bố kỳ quặc của phía Hoa Kỳ, cho rằng trong khuôn khổ hội nghị “Geneve-2” sắp tới, "chính quyền ở Syria sẽ được chuyển giao cho phe đối lập, và Nga tỏ ra tán thành phương án đó”.

    Bộ trưởng Sergei Lavrov nhấn mạnh: “Nếu quả thực những lời lẽ lạ lùng này do đại diện Bộ Ngoại giao HoaKỳ thốt ra, thì đó là sự xuyên tạc rất mạnh với những gì đã được thảo luận. Quí vị phải thấy rằng, thành lập chính phủ mới trên cơ sở sự đồng ý của chính phủ hiện tại và phe đối lập là một chuyện, còn tạo lập Chính phủ bằng cách chuyển giao quyền lực từ chính phủ hiện tại sang tay phe đối lập lại là chuyện hoàn tòan khác”.

    Tuần qua ghi dấu loạt các tuyên bố và hành động khá rõ ràng. Chẳng hạn, cái gọi là Quân đội Syria tự do của phe đối lập Syria trên thực tế đã nêu tối hậu thư với Nga, bằng cách gửi thông điệp yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đòi Matxcơva “chấm dứt nỗ lực ngăn chặn sự can thiệp của quốc tế". Tiếp đến, quân nổi dậy tấn công các chiến sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở Cao nguyên Golan, sau đó có thông báo rằng Áo sẽ rút nhóm quân của mình ra khỏi khu vực. Trước đó cả Canada, Croatia và Nhật Bản cũng thông báo tương tự. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, quân đội Nga sẵn sàng thay thế các đơn vị gìn giữ hòa bình của Áo làm nhiêm vụ trên cao nguyên Golan, còn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho biết sẽ xem xét đề xuất của Nga. Có vẻ là các đối tác của phe đối lập Syria trên vũ đài quốc tế không hề chú ý đến những sự vụ này. Hơn thế nữa, trong tuần qua EU đã phê duyệt tháo bỏ cấm vận với việc cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria. Nga không chỉ một lần tuyên bố rằng cung cấp bất kỳ loại vũ khí nào cho các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở Syria là trực tiếp vi phạm các chuẩn mực pháp lý quốc tế. Phản hồi ý kiến của Nga, người ta hoặc nêu lập luận thiếu thuyết phục, hoặc nêu những cáo buộc đáp trả nói rằng chính Matxcơva đang cung cấp vũ khí – các tổ hợp tên lửa S-300 khét tiếng - cho một bên trong cuộc xung đột. Tuần qua, trong thời gian Hội nghị thượng đỉnh EU-Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã đặt dấu chấm hết với cuộc tranh cãi kéo dài nhiều tháng về đề tài này.

    Ông Putin tuyên bố: “S-300 là một trong những tổ hợp phòng không ưu việt trên thế giới. Thậm chí có lẽ là tốt nhất. Chúng tôi không muốn động đến sự cân bằng trong khu vực. Hợp đồng đã ký kết từ mấy năm trước đây và hiện thời còn chưa được thực hiện”.

    Tuy nhiên, trong "chủ đề Syria” khác, gắn với vũ khí hóa học, thì hiện vẫn tồn tại nhiều câu hỏi hơn là lời giải đáp. Hôm thứ Năm, Nhà Trắng tuyên bố đã được Pháp chuyển giao những bằng chứng về việc chính quyền nước Cộng hòa Ả Rập sử dụng khí độc sarin. Thế còn các thông tin về việc các phần tử nổi dậy Syria cũng sử dụng chính thứ khí độc sarin ấy, thì ở đây chẳng có biến chuyển gì và không có thông tin mới.
  8. Vo_Quoc_Tuan

    Vo_Quoc_Tuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    11
    Hamas ở Bờ Tây vốn chịu nhiều ảnh hưởng của Ai Cập mà cụ thể hơn, Hamas như một nhánh của Anh em Hồi giáo Ai Cập nên ủng hộ Rebel là đúng rồi bác ạ. Hôm trước còn có ảnh chính quyền Hamas đốt hàng viện trợ của Iran.
  9. fan_CS

    fan_CS Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2010
    Bài viết:
    620
    Đã được thích:
    472
    [​IMG]

    Vụ này định đưa hôm qua, nhưng dính cái ảnh hiện trường cậu bé này hơi thương tâm nên không post.
    Mong linh hồn cậu ấy được yên nghỉ@}
  10. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Nhân dân tiến bộ đều căm phẫn bọn Phỉ đã gây ra tội ác đó chỉ có mấy con lợn trên này mới vỗ tay ủng hộ đám phỉ mất nhân tính đó mà thôi
    tởm...
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Nhân dân tiến bộ đều căm phẫn bọn Phỉ đã gây ra tội ác đó chỉ có mấy con lợn trên này mới vỗ tay ủng hộ đám phỉ mất nhân tính đó mà thôi
    tởm...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này