1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 6)
  1. foxbat

    foxbat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2007
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    72
    tờ Guardian là tờ báo bị anh Assad và Putin mua chuộc rồi bác ạ , ai lại nói thế hóa ra những cái vụ giết người , bắt cóc tống xiền cũng như hiếp râm kia là do mấy anh Phỉ gây ra à? :))

    cái vụ Hatla thì em dòm cái mặt đồng chỉ phỉ béo này không giống với người của mặt trận al nusra giơ 1 ngón tay lên nói về vụ hatla cho lắm ???
  2. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    Quân đội Syria cũng đã thực hiện thành công các chiến dịch tấn công phe nổi dậy trên toàn mặt trận và gây thiệt hại nặng nề cho các chiến binh đang nóng lòng chờ đợi viện trợ vũ khí từ nước ngoài.
    Quân đội Syria cho biết, họ đã tăng cường hoạt động chống lại các chiến binh nổi dậy được nước ngoài hậu thuẫn và gây thiệt hại nặng nề cho phe này.


    [​IMG]Quân đội Syria chiến đấu tại Aleppo.

    Hôm 25/7, tại thành phố miền trung Homs, quân đội Syria đã tiêu diệt được lượng lớn những "kẻ khủng bố" và phá hủy vũ khí của họ trong các vùng lân cận gồm al-Khalidieh, Bab Hood, al-Warsheh, al-Hamedieh, Joret al-Shayyah và al-Qusour - thông tấn Syria SANA cho biết.


    Quân đội Syria cũng đã tháo dỡ hàng chục thiết bị nổ trên đường phố và trong các tòa nhà tại các mặt trận này.


    Ở phía Bắc, quân đội Syria cũng đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Misbin, gần Ariha ở Idlib, phát hiện một nơi chế tạo thuốc nổ của quân nổi dậy.


    Quân đội Syria cũng đã tiêu diệt và làm bị thương không ít các thành viên của các nhóm vũ trang nổi dậy ở Damascus, Daraa và Hama.


    Lực lượng chính phủ Syria đã đẩy mạnh tấn công tại Homs trong những tuần gần đây kể từ sau khi giành lại thị trấn chiến lược Qusayr, nằm giữa Homs và biên giới Li-băng.


    Quân đội Syria cũng đã thực hiện thành công các chiến dịch tấn công phe nổi dậy và gây thiệt hại nặng nề cho các chiến binh đang nóng lòng chờ đợi viện trợ vũ khí từ nước ngoài.
  3. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    Giờ này năm ngoái, Nhà Trắng tin tưởng rằng chính quyền Bashar al-Assad chỉ có thể tồn tại một vài tuần nữa sau khi em rể Tổng thống Syria và Bộ trưởng Quốc phòng nước này thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại trụ sở chính lực lượng An ninh Quốc gia Syria.
    Ngày 26/7 tờ Telegraph có bài nhận định, việc thay đổi chế độ ở Syria đang trở nên khó khăn mặc dù cuộc nội chiến kéo dài, đó là "tin xấu" đối với khu vực và cho cả phương Tây.

    Trong hai năm qua bất chấp việc nhiều chiến binh phiến quân Syria đã bỏ mạng trong cuộc xung đột nhưng khả năng Bashar al-Assad phục hồi quyền lực vẫn đang gia tăng từng ngày trong sự cố gắng chờ đợi một cách tuyệt vọng của quân nổi dậy.

    Điều này đã khiến các nhà lãnh đạo phương Tây bất ngờ. Giờ này năm ngoái, Nhà Trắng tin tưởng rằng chính quyền Bashar al-Assad chỉ có thể tồn tại một vài tuần nữa sau khi em rể Tổng thống Syria và Bộ trưởng Quốc phòng nước này thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại trụ sở chính lực lượng An ninh Quốc gia Syria.

    Tuy nhiên vận mệnh của chế độ Bashar al-Assad đã hồi sinh sau khi Damascus vận động được Iran phải có hành động khẩn cấp để bảo vệ đồng minh.

    Một nhóm chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran được phái đến Syria trong khi Hizbollah lập tức phái các chiến binh sang trợ chiến quân đội chính phủ ông Assad.

    Mặt khác chính sự bất đồng sâu sắc trong đội ngũ phe đối lập ở Syria đã tạo cơ hội cho quân chính phủ đẩy mạnh phản công tái chiếm các khu vực phiến quân Syria kiểm soát và củng cố lực lượng trên toàn quốc.

    Các nhà lãnh đạo phương Tây hiện nay phải học cách chấp nhận một khả năng thực tế là chính quyền Bashar al-Assad sẽ còn tồn tại trong nhiều năm tới.

    Trong khi Mỹ và phương Tây vẫn còn băn khoăn việc vũ khí của họ cung cấp cho phiến quân Syria có thể rơi vào tay lực lượng Hồi giáo cực đoan, phiến quân Syria đang mất đi cơ hội chống lại các đợt tấn công dồn dập của quân chính phủ Assad được Iran hậu thuẫn.

    Đối với Bashar al-Assad dù cố gắng cách mấy và có nhận được bao nhiêu hậu thuẫn từ Nga và Iran thì cũng khó có khả năng kiểm soát hoàn toàn đất nước. Syria sẽ phải đối mặt với tình trạng chia năm sẻ bảy do chia rẽ sắc tộc, bè phái, trong đó có cả lực lượng Hồi giáo cực đoan đã xâm nhập thành công vào phiến quân Syria.
  4. Boyluudan85

    Boyluudan85 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2013
    Bài viết:
    602
    Đã được thích:
    436
    FSA cho phép lực lượng lưỡi liềm đỏ vào thu gom thi thể các binh sĩ Assad ở Khan Al-Asal
    [YOUTUBE]B5UhGJJnP5I[/YOUTUBE]
    Quân đội Assad vẫn đang có những bước tiến ở Al-Kaboun
    [YOUTUBE]pYKOqATdQeg[/YOUTUBE]
    Những người lính Assad trên máy bay trực thăng
    [YOUTUBE]hUo90_H4yz0[/YOUTUBE]
    Người lính Assad may mắn, tay súng tỉa FSA bắn trượt
    [YOUTUBE]lf7ayr0SmBU[/YOUTUBE]
    FSA ở Al-Kaboun
    [YOUTUBE]773Id_1MyHA[/YOUTUBE]
    [YOUTUBE]nyBeeoft4c8[/YOUTUBE]
  5. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
  6. bunny121

    bunny121 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2008
    Bài viết:
    2.609
    Đã được thích:
    1.014
    [​IMG]
    [​IMG]
    Al sukhna được giải phóng, 1 số tên al nursa bị bắt
  7. bunny121

    bunny121 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2008
    Bài viết:
    2.609
    Đã được thích:
    1.014
    http://www.youtube.com/watch?v=910et-HV-4s
    bắn nhau như mọi ngày
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
    dân quân SAA : mất tay trái, không bỏ cuộc
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    http://www.youtube.com/watch?v=pOOEYKsTat4
    Trận Yamouk : khoongg chỉ PFLG, People's Committees of the sons of the camp : Hội đồng nhân dân của người Palestine trong trại đã hỗ trợ đắc lực cho quân đội đang có những bước tiến vững chắc trong trại, việc này đánh dấu người Palestine đã chọn xong phe cho mình, ít nhất là những người Palestine trong trại Yamouk.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    A member of the Central Committee of the Popular Front for the Liberation of Palestine - General Command F-Abdullah Al-Alam news Thursday: we have made unremitting efforts we all Palestinian factions are to get them out the way of good, and gave all the time, but all efforts failed, leaving the option in front of our people in the Yarmouk camp and the Palestinian people in Syria and the Palestinian national factions, but be forcibly Ikhrjohm.
    The attacking forces were divided according to a new military tactic, into three sections, each group to deal with their goals in isolation from the other, according to the style of gradual nibbling and install advanced points, according to military sources.
    The military officer told our correspondent: Our goal in the battle today is access to the electricity market or through Mohammed V and then the full liberalization of the Yarmouk refugee camp.
    In the narrow streets and adjacent buildings, battles spin from one building to another, from sniper fire and assign the bullet used by the advancing forces.

    Tóm lại : người Palestine đã rất cố gắng để trung lập trong cuộc chiến, họ đã cho FSA rất nhiều cơ hội để đàm phán tự rời khỏi trại trong hòa bình nhưng đã thất bại, nay thì các phe nhóm khác nhau Palestine dưới sự chỉ đạo của Hội Đồng nhân dân trại nhất tề cùng đẩy địch ra. Chiến thuật của họ là tấn công vào 3 khu vực độc lập với nhau, chiếm các vị trí trọng điểm, bước đầu đã phát huy hiệu quả, tự ban chỉ huy đánh giá là chỉ vài ngày tới sẽ hoàn thành nhiệm vụ, được như vậy cũng nhờ những người Palestine này đều thuộc nằm lòng trại.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    http://www.liveleak.com/view?i=8cc_1374818917
    update trận yamouk
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    http://www.youtube.com/watch?v=Lyyj28AR2oA&feature=c4-overview&list=UU0-BJmmq9v7sDwoEM5Xao8Q
    video này hôm trước post rồi nhưng nay post lại vì giờ mới có CC.
    Đại ý : khu chợ bán thịt ở Jobar mới được giải phóng. dân chưa dám quay lại buôn bán vì khủng bố vẫn còn ở gần đó, khu vực giờ được giao lại cho đội tự vệ (có vẻ là dân quân ). 1 ông già gọi : "Anh kia, chĩa camera đi đâu, sao không quay mặt chúng tôi, chúng tôi phải sợ bọn chúng hả, chúng tôi sẽ giết bọn chúng dù ở bất kỳ đâu, quay camera ra đây.....Bọn chúng đổ 4 bao tải thực phẩm ở đằng kia, đây là tài sản của người dân, sao chúng dám làm vậy.....chúng tôi đã nhiều lần ra ân xá bất kể những điều chúng làm, tôi muốn nói rõ cho bọn khủng bố rằng nếu hạ vũ khí hôm nay, mai chúng sẽ về nhà....tất nhiên đó chỉ là với người Syria, chúng tôi không tha thứ cho bọn nước ngoài ...."
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    giờ thì ra đến mặt trận, quan sát các vị trí khủng bố bằng gương rồi bằng camera của ANNA, hôm trước ANNA tổ chức quyên góp để mua 1 UAV, không rõ chiếc UAV dân sự bị hạ có phải của họ không. Vị trí khủng bố sau chiếc bus 15 m
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    giờ thì ra đến mặt trận, quan sát các vị trí khủng bố bằng gương rồi bằng camera của ANNA, hôm trước ANNA tổ chức quyên góp để mua 1 UAV, không rõ chiếc UAV dân sự bị hạ có phải của họ không. Vị trí khủng bố sau chiếc bus 15 m
  8. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Món quà cho Kerry
    [​IMG]

    Mọi rợ : phỉ giết sạch tù binh QOX ở Khan al assal . Cảnh báo : cảnh rùng rợn, cân nhắc khi xem
    [YOUTUBE]fb5WF9OfYN8[/YOUTUBE]

    Mọi rợ hơn : phỉ bắn vào đoàn xe dân sự dân Arrmenia chạy nạn ở Aleppo

    [YOUTUBE]oUqRCeB23n4[/YOUTUBE]
  9. assasin_of_love

    assasin_of_love Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    409
    Đã được thích:
    48
    Khốn nạn, xem mà thấy quá đau lòng, cùng là người cùng tôn giáo, cớ gì dã man và tàn bạo đến vậy.
    Phục Mỹ vô cùng và quá cao tay khi tạo được cối xay thịt ở Syria
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Khốn nạn, xem mà thấy quá đau lòng, cùng là người cùng tôn giáo, cớ gì dã man và tàn bạo đến vậy.
    Phục Mỹ vô cùng và quá cao tay khi tạo được cối xay thịt ở Syria
  10. 35H33553

    35H33553 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    1.606
    Đã được thích:
    0
    THÊM 1 DẪN CHỨNG, 1 LÝ DO để đừng bao giờ đầu hàng! [r24)]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này