1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Tăng thêm 400k thùng thôi, 1 ngày nó khai thác khoảng 10tr thùng. Chứ 400k thùng ngày thì hóa ra bằng Vịt
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Ai cập hôm nay thông báo 500 chú pro Ala được lên thăm Ala. Pro Ala thì nói 2000. Không biết Ai Cập có như Syria không nhỉ
  2. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Bảo bọn này là chó của Mỹ và Ít cũng đúng [r37)]
  3. dinhphapche06

    dinhphapche06 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2013
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Bon cho nay toan la vua chua voi luat hoi giao khong ma di ung ho dam khung bo roi danh nghia dan chu, chong doc tai. Khon nan that. Sao my khong nao gio doi hoi dan cho voi dam Arap Saudi , Quatar nhi
  4. evyenis

    evyenis Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/05/2012
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    0
    Ai cập dạo này bạo loạn quá các bạn ạ :D
  5. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]\
    Ảnh phỉ bị bắn hạ tại Suleiman al-Halabi , Aleppo vào 20/6
    [​IMG]
    Kết quả trận phục kích tại Adra gần Damascus ngày 7/8 , quân CP tuyên bố 60 phỉ bỏ mạng tại chỗ
  6. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    dân Ả rập vẫn đánh nhau dài dài. Syria còn lâu mới chung kết. nhưng dự đoán là tổng thống sẽ rời nhiệm sở trên máy bay riêng của nước ngoài. nhưng thế vào đó là một người ôn hòa hơn một tí nhưng chiến tranh vẫn ko kết thúc.
  7. Bonmua

    Bonmua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2002
    Bài viết:
    1.885
    Đã được thích:
    350
    Ở top này, mình mòng đợi được nghe nhà dân chủ Rên phân tích tình hình Ai cập, và liên hệ sang Syria.

    Có vẻ cũng có nhiều điểm giống nhau đấy, dân biểu tình - chính phủ đàn áp - hàng trăm người chết.... đến đoạn này thì stop đã, vì CP Syria thì bị coi là ... cần phải bị cách mạng - mùa xuân - dân chủ lật đổ, còn Ai cập hiện tại thì chưa =D>=D>=D>
  8. xachen

    xachen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2011
    Bài viết:
    2.837
    Đã được thích:
    251
    móc si được cái miệng hắn bị tai bay vạ gió. móc si mà không keeo sẽ cho quân đội đánh Syria thì không đến độ bị phế. nhưng thảm họa chết 638 người ở ai cập là không thể chấp nhận được với cả 2 bên. Anh em hồi giáo thì quá là lợi dụng người dân để phục phụ lợi ích nhóm. quân đội thì quá nóng.
  9. dinhphapche06

    dinhphapche06 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2013
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0



    http://www.almanar.com.lb/english/adetails.php?fromval=1&cid=19&frid=19&eid=106236
    Iran Condemns Brutal Killing of Egyptian People in Cairo
    Iranian Foreign Ministry has condemned the deadly crackdown on the Egyptian people, which has led to around 2,200 deaths in the capital, Cairo.
    [​IMG]In a statement issued on Wednesday, the Iranian ministry decried brutal crackdown on Egyptian protesters and condemned “massacre of people” while expressing “deep concern over the dire consequences” of the ongoing unrest in Egypt.
    It warned against the “grave and dangerous consequences of this trend [in Egypt] in the light of the crises prevailing in the region” and called for an “immediate end” to the ongoing violence.
    “Undoubtedly, the ongoing trend of upheavals in Egypt strengthens the possibility of civil war in this large Islamic country,” said the statement, adding that continuation of the turmoil would be to the detriment of the “civilized and history-making people” of Egypt.
    According to the statement, the Iranian Foreign Ministry also encouraged Egypt’s political, scientific and religious elites as well as different parties in the country to adopt a peaceful approach such as “national dialogue and a democratic procedure” to deal with the deadly unrest.
    Egypt’s Muslim Brotherhood says at least 2,200 people have been killed and 10,000 others injured during fierce clashes with police forces in the capital..



    Iran lên án giết chóc tàn bạo của người Ai Cập ở Cairo


    Bộ Ngoại giao Iran đã lên án cuộc đàn áp gây chết người đối với người dân Ai Cập, điều này đã dẫn đến khoảng 2.200 ca tử vong ở thủ đô Cairo.

    Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Tư, Bộ Ngoại giao Iran chỉ trích cuộc đàn áp tàn bạo những người biểu tình Ai Cập và lên án "vụ thảm sát" người biểu tình trong khi bày tỏ "quan ngại sâu sắc về những hậu quả thảm khốc" của tình trạng bất ổn ở Ai Cập.

    Nó đã cảnh báo chống lại người biểu tình gây "hậu quả nghiêm trọng và nguy hiểm của xu hướng này [trong Ai Cập] trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng đang diễn ra trong khu vực" và kêu gọi "chấm dứt ngay" việc bạo lực đang tiếp diễn.

    "Chắc chắn, xu hướng đang diễn ra của biến động ở Ai Cập tăng cường khả năng dẫn đến cuộc nội chiến ở đất nước Hồi giáo lớn này", ông tuyên bố thêm rằng cuộc khủng hoảng tiếp tục sẽ gây thiệt hại cho các "di tích văn minh và lịch sử loài người" của Ai Cập .

    Theo tuyên bố, Bộ Ngoại giao Iran cũng khuyến khích các chính trị gia, nhà khoa học và lãnh đạo tôn giáo ưu tú của Ai Cập cũng như các bên khác nhau trong cả nước áp dụng phương pháp hòa bình như "đối thoại quốc gia và phương pháp thực thi dân chủ" để đối phó với tình trạng bất ổn gây chết người.

    Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo của Ai Cập cho biết ít nhất 2.200 người đã thiệt mạng và 10.000 người khác bị thương trong cuộc đụng độ dữ dội với lực lượng cảnh sát ở thủ đô.


    Rõ ràng là Iran ủng hộ đám Anh em Hồi giáo và Mohammad Mursi (old PRS) và đám này lại ủng hộ Rebels Syria, còn Iran ủng hộ Assad. Mọi chuyện lại rối tung lên. Hình như chẳng còn ý nghĩa Cách mạng dân chủ gì nữa, tòan là vì mục đích tôn giáo, sắc tộc...Chỉ có Mỹ , Arap Saudi, Quatar và ich xà được lợi trong chuyên này :

    - Mẽo delete được mấy CP khó ưa + bán vũ khí
    - Ích xà: Đám Hồi giáo khó ưa suy yếu, vụ Palestine quên luôn, đám Hez cũng tiêu luôn...
    - Đám Arap Sauidi...thể hiện vị thế Lãnh đạo thế giới Hồi giáo, chuyển Cách mạng sang nước khác còn mình thì vô tư vì thực sự mấy nước này cũng có dân chủ quái gì đâu tòan là vua chúa khác gì độc tài
  10. dinhphapche06

    dinhphapche06 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2013
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

    Trời ơi, tụi em chỉ tham gia biểu tình ở cai rô với AK47 thôi mà mấy bác Quân đội "đàn áp" tụi em như bữa giờ ...oan ức quá. [r2)]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này