[NCĐK] Lịch trình Cung Lúa Hoàng Su Phì - Xín Mần - MCC tối ngày 21/9 (tr.42)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi vuquochiep, 15/04/2011.

1. vuquochiep

vuquochiep Thành viên quen thuộc

15/04/2011
    Hey, mình ko có súng ống nên ko ảnh ọt được như mọi người. Góp vui bằng mấy đoạn nhật ký hành trình về chuyến đi này vậy. Có gì sẽ thêm ảnh sau cho bài viết thêm phần sinh động:

NGÀY 29/4/2011 ( Ngày thứ 1 )

Đã thấp thỏm về chuyến đi này từ hơn 1 tuần trước. Có cảm giác cái gì chuẩn bị cũng ko đầy đủ, cái gì cũng thiếu. Nhưng sáng hôm nay dậy, thở phào 1 cái. Nghĩ rằng mọi thứ sẽ ổn thôi. Tầm chiều sẽ đi sửa soạn nốt 1 số thứ. Rồi về nhà in bản danh sách, tập dợt lại vài bài guitar và đi ngủ 1 giấc. Để tối lên xe ô tô.

12h05ph: Ăn bún đậu. Khi vừa đổi bát nước mắm sang mắm tôm, vừa gắp được miếng đậu rán chấm mắm tôm đưa lên mồm, thì bên xe Vietbus gọi điện. Quái, sao lại liên lạc lại với mình. Chỉ khi xảy ra chuyện gì trục trặc, thì bọn nhà xe mới liên lạc lại với khách mua vé. ( Từ giờ mình sẽ ko ăn mắm tôm trước chuyến đi nào nữa - đen quá !)

Y như rằng, chuyện dài dòng lắm. Nhưng đại khái là, hãng Vietbus là hãng xe duy nhất mà mình đã cầm vé chính hãng trên tay, mà khi đến trung tâm Vietbus ở 284 Giải Phóng thì nó kêu là nó ko giải quyết. Lấy lý do loằng ngoằng nào là xe hỏng nên ko đi tối nay lên Sapa được, nào là đây là chuyện nội bộ của công ty, khách hàng ko được quyền xen vào, nào là:

Nhân viên Vietbus:

- Bọn em chỉ biết nhận thông tin vé bán nếu bên dịch vụ báo lên. 24 vé của anh bên đại lý ko báo lên, anh đi mà gặp họ giải quyết. Bọn em ko có trách nhiệm. Ai bảo anh ko ra hãng mà mua, mua của bọn đại lý vớ vẩn, lại còn bị cộng đắt thêm 20k/vé?

Mình:

- Chị nói thế sao được. Rõ ràng đại lý bán vé của Vietbus, thì Vietbus phải có trách nhiệm quản lý đại lý đó. Khi em search Google ra, thì thằng đại lý 5D Đinh Liệt ra kết quả đầu tiên. Thế mà chị bảo là mua vé chỗ nào thì về chỗ đấy giải quyết?

Bên đại lý: ( đã uống rượu say ngà ngà )

- Đây là trường hợp bất khả kháng, xe hỏng thì phải chịu, chả ai muốn thế cả. Đến máy bay còn phải hủy, huống chi là ô tô?

Nguyệt:

- Em hỏi nhân viên thì ko có chuyện xe hỏng. Xe Vietbus đầy ra, 15 phút có 1 chuyến. Đây là lỗi của bên anh nhận tiền của khách nhưng ko báo lên công ty.

Đại lý:

- Đây là chuyện nội bộ của công ty anh. Em ko có quyền điều tra. Con nhân viên nào nói là anh ko báo lên công ty? Còn đây là mua bán vé dân sự bình thường. Chả có hợp đồng gì ràng buộc cả. Thích thì đi mà kiện.

abc,abc...

Rồi bên đại lý ko cãi được, bốc hỏa đứng lên chỉ mặt, rồi MÀY - TAO, rồi khoe mình là loại máu mặt, có số có thẻ trong làng dân anh chị ở Hà Nội, rồi đe dọa... @*^*(@^&_)*+&(@+_^)! thuê đầu gấu làm luật.

---------------------------------

Chiến đấu gần 2 tiếng đồng hồ, rồi mình & Nguyệt quyết định huỷ vé, bắt nó đền thêm 10% tiền vé. Rồi nhờ quan hệ của Nguyệt, thuê chiếc xe 24 chỗ ( 9 triệu chiều đi ) lên Sapa ngay đêm nay.

Một buổi chiều mưa tầm tã, ức chế, sốt, nhức hết cả đầu, thiếu ngủ....

----------------------------------------------------

18h05ph: Một đôi hôm qua dầm mưa, sốt cao nằm bẹp ở nhà, gọi điện xin hủy, chấp nhận mất tiền vé vì mình đã thu đủ 1,1 triệu/người từ những buổi off lần trước. Nhân sự rút xuống còn 22 người + 11 xe. Ngủ mê mệt tiếp...

19h00ph: Lên gác in cái danh sách + bản đồ + chuẩn bị đồ cá nhân của mình. Bác Tuấn gọi điện, báo là trên Y Tý vừa có lũ quét qua, mất đường tại đoạn đi từ Y Tý về Mường Hum. Còn 2 ngày qua mưa tầm tã, thì xác định cái đoạn chạy từ A Lù về Y Tý.

Thấy tình hình có vẻ bất cập.

19h45ph: Thôi, vứt đàn guitar ở nhà. Sống sót đi và quay trở về - đã là thành công lớn lắm rồi ( đây là big mistake lớn nhất của mình trong chuyến này :-w )

-------------------------------------------------

Mua vội 2 hộp cơm rang ra bến xe Mỹ Đình. Gặp đầy đủ 22 anh em, lại thấy đời vui trở lại.
    Đoạn hành quân từ bên cổng bến xe sang bên kia đường, đi qua hầm. Cả đoàn 22 người, hầm hố, xì - po, có cả lều di động, túi ngủ, quần hộp [:D][:D][:D]. Nghĩ bụng quả này phiêu lắm đây.

Bất thần 1 chiếc xe 24 chỗ mini kẽo kẹt đi từ đại học FPT ra. Nhìn phác qua khuôn mặt mọi người, thoáng thấy 1 chút thất thần - thảng thốt; mặc dù mình đã confirm thông tin là anh em sẽ đi xe ngồi từ HN lên Sapa đêm nay rồi.

Nhưng ko sao - tinh thần Phượt là trên hết. Thích là nhích, ko phải xoắn. Chịu khổ 1 tý, miễn ko chết người là được. Bầu đoàn 22 người + hành lý chất lên xe.

Chiếc xe lăn bánh qua những con đường sáng loáng ánh đèn, khói bụi, tiếng còi xe và những xô bồ của thủ đô.

Tạm biệt Hà Nội nhé !
    Ko hiểu sao tuy tao sinh ra tại Hà Nội - nhưng tao chưa bao giờ yêu và muốn gắn bó với mày ( hoặc đã từng yêu, nhưng trái tim đã bị đánh mất, hay ko yêu những gì Hà Nội đang đổi thay như bây giờ ). Có nhiều người nói rằng phải yêu lấy nơi mình đã sinh ra và lớn lên, nếu ko sẽ chỉ là 1 người mất gốc. Nhưng tao lại nghĩ khác. Như Che Guevera đã từng nói:

- Tôi sinh ra ở Archentina. Nhưng tôi thuộc về Thế Giới. Và tôi phải ra đi để nhìn Thế Giới này bằng chính đôi mắt của mình !

Hà Nội - nơi tao sinh ra. Nhưng tao KO BAO GIỜ thuộc về mày - Hà Nội ạ, tao cũng sẽ ko bao giờ để mày trói tao lại nơi thành thị chật hẹp này mãi mãi ! Có lẽ trái tim tao xé ra hàng trăm mảnh và nằm lại trên những con đường xa xôi kia.

( to be continued... )
  2. coxchia

coxchia Thành viên mới

31/03/2007
    Cảm xúc của chuyến đi này là mệt như chưa bao giờ được mệt. Cả 4 hôm đêm đều không ngủ được nên bây giờ cứ gọi là liêu xiêu ! ( lạ nhà khổ thế đấy )
    Sau chuyến đi học hỏi được thêm 1 điều là : bất cứ chuyện gì thỉnh thoảng mình cũng nên nhìn lại.....của em Hà ''xì tin'' đi cùng với anh Tùng khèn( mua khèn trên sapa) ở đoạn đường xe của chị Trang X-men hỏng mình bảo Hiệp gọi cho anh Hoàng Anh biệt danh Hoàng Anh chốt xem có thị trấn nào gần đây không ? ( mang tiếng chốt đoàn mà tung tăng đi trước, đáng bị phạt riệu [r2)])may mà Hiệp gà không gọi mà nghe theo e Hà xì tin quay lại cái đoạn đoàn mình đã đi trước đấy để đổ thêm xăng vào con xe thèm tiền ( hết xăng ) của chị Trang X- men. Lúc đoàn xuất phát đi tiếp mình nghĩ đến cái đoạn dong con xe thèm tiền ấy đến chỗ có thị trần thì có mà chết mệt ( cũng phải mấy chục cây chứ chẳng ít )

Đêm giao lưu với anh Hải biên phòng vui thật và đáng nhớ. Bài hát do anh ấy sáng tác rất ý nghĩa nhưng cuối cùng lại bị xuyên tạc bởi Hiệp gà ( câu cuối mang một dáng hình đất nước Việt Nam lại bị xuyên tạc thành mang dáng hình một cột mốc [r32)]) Nghĩ đến đoạn đấy vẫn thấy buồn cười=))
  3. 0oSanji

0oSanji Thành viên mới

26/06/2008
    Một vài quang cảnh trên đường đi. Ảnh chi tiết để người khác :D
    Cột mốc 92 (1) và dòng sông 2 màu ở phía sau tại Lũng Pô.

Con đường bên Trung Quốc

4. phuong1920_0105

phuong1920_0105 Thành viên mới

18/02/2011
    Nhìn ảnh thèm quá. Post mấy cái cả đoàn mình đi các anh ơi : tức cảnh sinh tình =)) .

Lần đầu tiên đặt chân lên sapa thấy mệt phờ cả râu :( cả đêm mất ngủ. Sáng hôm đó đi xe cả nửa ngày trong trạng thái phê phê >. Thôi thì cũng qua đoạn khó khăn nhất. Đến Y ty , ăn cơm gặp các anh biên phòng. ( cháu yêu chú bộ đội mà ko biết các chú có yêu cháu ko ) . Thưởng thức gà , rượu Sansin, ( e quên mất tên rùi). Trước khi ngủ lại được nghe live song ( đời thật là sướng).
    Day 2: Háo hức dậy sớm ngắm mây =)) nhưng mây yty sợ đoàn mình quá nên trốn hết. Cả buổi sáng sớm thưởng thức cafe và pose ảnh. Mục tiêu hôm nay chạy về bản Hồ chén món lợn cắp nách, tắm suối nước nóng ( tắm tiên :">) háo hức quá. Có kinh nghiệm chạy xe từ day 1 , bản Hồ chẳng mấy chốc đã hiện ra trước mặt. Cứ tưởng đã lên thiên đàng khi tới bản Hồ nào ngờ đã bị kéo quay trở về hiện tại khi suối nc nóng đã bị lấp >< viết ra được từng này cũng là cố gắng lắm rùi. ( Cuối tuần op ẹp đi :D
  5. thuyduong.1102

thuyduong.1102 Thành viên mới

27/03/2011
    Bạn mua nhầm vé là đúng rùi, vì đấy cũng chỉ là các đại lý tour moc nhan nhản ở Phố Cổ. Lần sau rút kinh nghiệm nha, cứ qua trực tiếp VP của Vietbus là oki nhất. Mình cũng muốn đi nhưng mình làm du lịch nên ko được nghỉ những ngày lễ tết. Chán.....
  6. stefano

stefano Thành viên mới

08/07/2003
    Ảnh tập thể cả đoàn truớc khi xuất phát đây :D
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Chuyến đi đã để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ...
    @ a Hoàng Anh có mấy cả hội nhẩy trên không post lên đê :D
  7. Panzerlha

Panzerlha Thành viên quen thuộc

06/02/2002
    Demo thêm vài phát :P
    Sáng sớm ngày thứ nhất ở Sapa

Hai bố con người Mông trên đường lúc nhóm mình đi lạc

Ruộng bậc thang ở thung lũng A Lù

Tắm suối

Khiêu vũ trong không trung

Kamezoko =))

trangeric Thành viên quen thuộc

22/02/2002
    Awesome :-bd
    Cả một phi đội thiện chiến thế mà lại thất thủ trước chưởng lực của CHÔNG VỢ HÀI. Chỉ cần nhìn mặt của CHÔNG VỢ HÀI là bít ngay họ quyết đấu thế nào trong một cuộc chiến ko cân sức =))=))=))
  10. trieuphiyen

trieuphiyen Thành viên tích cực

01/01/2011
    kết mất ảnh của nhà bác , diễn đạt quá