1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Quốc tế và những liên hệ với Bóng đá Việt Nam (phần 10)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi lam_mai_anh, 21/04/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Trận này ManU đá rất uể oải, chắc là vẫn phải giữ sức cho trận gặp Schalke giữa tuần. So với Arsenal đầy quyết tâm thì rõ ràng sự thiếu sinh khí của ManU giúp Pháo thủ chiếm ưu thế là hợp lí.

    Nhưng ngoài pha Vidic dùng tay hất bóng với pha làm bàn của Ramsey, mà thực tế thì đó là 1 sơ suất trong hàng phòng ngự của ManU, thì Arsenal cũng không có những cơ hội chọc thẳng vào khung thành Van der Sar được. Mà pha sơ suất của hàng phòng ngự rõ ràng là do thay đổi đội hình, nên có 1 thoáng mất tập trung.

    Cụ thể trong tình huống đó, cặp tiền vệ trung tâm của ManU đã bỏ lỏng Ramsey. Carrick thì lui về quá sâu, trong khi Park thì lại đang ở khu vực bên trái trước vòng cấm. Đó là do Valencia vừa vào thay Ando, theo đúng lí thì Park dịch vào giữa hợp với Carrick, còn Nani đá tiền vệ trái. Và khi Ars tấn công thì vị trí của Park lẽ ra Nani phải đứng ở đó, để Park dịch vào giữa. Nani đã ko lùi về, Park chưa thể dịch vô giữa ở vị trí của Ando, trong khi Carrick lùi sâu, vậy là trung tuyến hở.

    Tóm lại trận đấu này ko căng thẳng, ko kịch tính, mà cũng chả hấp dẫn. Ars thì vẫn vậy, trong khi ManU đột nhiên chơi ko đúng phong độ.

    Xem ra 2 lá bài tẩy hiện tại của ManU là Giggs & Rooney. Thiếu Giggs thì Rooney mất đi 1 đối tác để phối hợp làm bóng ở tuyến giữa.

    Nani từ ngày Valencia trở lại bị tâm lí hay sao mà đá rất chán, rườm rà, ko dứt khoát, lại ích kỉ ham dứt điểm, chuyền với tạt bóng chẳng đâu vào đâu. Hàng công ManU tuy có 4 tiền đạo nhưng thật chẳng thể trông chờ vào ông Thủy Tov với Owen nữa.

    Dù sao ManU vẫn còn toàn quyền tự quyết trong tay. Chờ xem Fergie sẽ bày binh bố trận thế nào để tiếp đón Schalke. Có lẽ nên cho Chicha nghỉ dưỡng, để Berbatov vào đá. Giggs và Carrick nếu nghỉ được cũng nên nghỉ. Fletcher đâu nhỉ, sao lại ko dùng?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tui biết bác là fan La Liga nhưng làm ơn đừng có suốt ngày cái giọng điệu 'giải Anh đội nào vô địch cũng ko xứng đáng'.

    20 đội đá vòng tròn 2 lượt, 38 trận, đội nào cao điểm nhất thì đó là đội vô địch. Đơn giản vậy thôi. Giải nào cũng thế, luật như nhau. Sao lại có chuyện vô địch ko xứng đáng ở đây?

    Barca với Real thắng như chẻ tre, chẳng qua họ quá mạnh so với phần còn lại của Liga. Hay nói cách khác, Liga của bác coi chán bỏ mịa. Khỏi cần coi làm chi, cứ theo dõi coi tin mỗi vòng xem Barca với Real thắng bao nhiêu trái. Sau đó coi mỗi 2 trận Siu kinh tởm là xong.

    Các giải VĐQG nó có luật lệ của nó, có phải như NBA của Mĩ chọn mấy đội đứng đầu từ East với West Coast để thi đấu Playoffs chọn ra đội vô địch đâu.
  2. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Đỡ hơn những chú cóc có tiền nhưng lại to mồm, giở trò giấu diếm thân phận, xấu xí đi làm chuyện để í.
  3. laithuanua

    laithuanua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2008
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    1
    Ông này bị ấm đầu a` !? Với 1 cầu thủ đẳng cấp thế giới như Messi thì vị trí nào cũng có thể chơi được nhưng chỉ để đá phủi thì được...thi đấu đỉnh cao thì còn khuya . Vị trí mà phát huy hiệu quả nhất tính năng khéo léo , tốc độ xuất phát cao và bản năng ghi bàn sát thủ . Hậu vệ . Nói ra ngay cả 1 đứa trẻ 10 tuổi cũng phải cười đấy ... Phí của trời . Còn ông lại đi ss giữa Messi vs Carlos mới thấy hài . Thằng Carlos là thằng chuyên gia leo biên theo trục dọc . Ông thử đưa bất kỳ clip của trận đấu nào mà Messi leo biên liên tục mà thành công theo trục dọc thử xem ! Trình còi mà bày đặt...Hơn nữa muốn leo biên thuần tuý như Carlos thì Messi không thể vì Messi lại không phải là mẫu cầu thủ biết tạt bóng

    Với thể hình và thiếu "độ lỳ" thì Messi không thể chơi tiền đạo cắm , nhưng cái quan trọng nhất là dễ bị hậu vệ đối phương khoá chặt .

    Tôi thừa biết khả năng trả lời của ông chỉ là con số 0 tròn chĩnh . Muốn thì tôi nói cho biết

    Messi là cầu thủ thuận chân trái (mặc dù có thể đá cả 2 chân) , Và Pep luôn bố trí Messi đá cánh phải "nghịch kèo" , và luôn khởi đầu ở vị trí tiền đạo cánh phải , nhưng khi thi đấu thì Messi lại chơi hơi lùi như 1 tiền vệ cánh phải . Như thế Messi mới có khoảng trống tung hoành và chơi có khuynh hướng bó vào trong như kiểu CV đá tiền vệ trái tại TVN . Tại sao !? Chính nhờ tốc độ xuất phát + sự khéo léo mà Messi rất khó bị các đối thủ bắt bài vì di chuyển thường xuyên theo trục ngang và xiên là chính . Hơn nữa Pep đã tận dụng tối đa khả năng khéo léo + nhãn quan chiến thuật của Messi khi vừa có thể đi bóng bó vào trong vừa có thể quan sát đồng đội di chuyển mà chọc những quả thọc khe như quả ghi bàn không được công nhận của Pedro trong trận chung kết cup nhà vua đấy . Và cũng chính vì thi đấu ở vị trí " trái kèo" thì Messi mới thật sự lợi hại bằng những quả kết thúc đệm lòng , xỉa banh của mình...Các bàn thắng của Messi đa số đều là những quả đệm lòng , xỉa bóng...Rất hiếm các quả cứa lòng bàn trong và "cú mập" . Tôi nói lên điều này thì ông thừa hiểu tôi xem Barca thi đấu còn nhiều hơn là ông ăn cơm nữa đấy .

    Tới đây thì tôi cũng đã đủ hiểu trình của ông . Hơn nữa cái mà ông muốn tìm trên forum này không phải sự học hỏi , mở rộng kiến thức mà quấy rối là chính
  4. soccer

    soccer Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    495
    hahaha sao lai the nay, bi Pha'o Thu de bep, MU camorun roi, [:P] . Chelsea co len nhe tran CK cua nam day roi ...[r2)]

    (Vietkey lai bi loi, ko go duoc tieng Viet ~X)
  5. laithuanua

    laithuanua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2008
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    1
    Tôi không phải là thằng con nít , rảnh rỗi đi cãi nhau . Thử hỏi bạn lên các diễn đàn , các trang cá nhân làm gì !? Chửi nhau , bêu riếu đối thủ có được cái gì không ? Hay chỉ thêm cái tức vào người chứ được cái quái gì .

    Ở đời , ai cũng có đội bóng yêu thích, cũng có cầu thủ yêu thích, và khi đội bóng yêu thích của mình thua thì tất nhiên phải buồn, nhưng rồi đội bóng sẽ rút ra bài học từ thất bại, và họ sẽ đá hay hơn trong trận sau...Và khi đội mình thắng tất nhiên là phải vui . Nhưng cái quan trọng nhất chính là chúng ta - những fan bóng đá đích thực được thưởng thức những cái hay , cái đẹp trong 1 trận đấu ...

    Đá banh thì có thắng, có thua, tất nhiên là có bực và có vui. Nhưng ta biểu hiện nó ra làm sao cho có văn hóa. Thắng thì mình mừng, mình đi ăn nhậu , vui chơi ; thua thì thôi, buồn 1 tí, lên net động viên cho đội nhà, rồi đi ngủ cho khỏe vì trong cuộc sống còn nhiều điều quan trọng và phiền toái hơn là bóng đá . Khi trận đấu qua đi , thì đội bóng rồi cũng phải đá tiếp và tiếp tục lại có thắng , có thua...Vậy thì hà cớ gì chúng ta phải đi làm những chuyện "ruồi bu" như vậy ?

    Còn riêng ông Tuấn . Thì ông cũng đã lớn và tự hiểu nếu Real không đá rát thì Barca không thể " ăn vạ , kiếm thẻ" ... Có muốn trách thì phải trách Real trước . Nếu xem đá rát kiểu Real là 1 chiến thuật khắc chế lối chơi kỹ thuật của Barca , thì "ăn vạ , kiếm thẻ" cũng phải là 1 chiến thuật khắc chế lại lối chơi đá rát ...

    Tới đây thì tôi xin tạm dừng...Bởi như thế thì cũng đã hiểu cái mục đích chính tụi ông vào đây để làm gì !?
  6. hungbarca

    hungbarca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    1
    @kieuphong chẳng phải vì tôi là fan La Liga nên mới nói câu đó. Thứ nhất, tay nhà báo Hà Quang Minh cũng từng tuyên bố câu đó, và tôi đồng tình. Thứ 2, La Liga cũng từng có 1 mùa giải như vậy, khi mà Real, Barca, Valencia, Sevilla, Zaragoza truy đuổi nhau đến cuối mùa, và đội đầu bảng bị hoà và thua quá nhiều. Cuối mùa, Real vô địch, nhưng Capello bị đuổi vì Real dưới tay ông ta quá thiếu ổn định, chứ không phải do chơi thứ bóng đá không đẹp.

    Tôi biết có nhiều người thích Tuấn Mẽo ở đây, nhưng tôi lại cảm thấy tay này nói chuyện chua thì như chanh dây, mà chây thì như con cua. Người lão ta yêu nhất là Mourinho, bất kì ai lão ta cũng có thể nguyền rủa. Hôm bữa, bàn thua đầu tiên do Casillas để lòn bóng, hắn ta rủa Casillas như là 1 thằng con cha con chú ở Real, là 1 tay quyền lực ngầm. Adan mới là thủ môn có tài nhất mà không được bắt. Thử hỏi ở TBN, không nhắc đến Casillas, người ta nhắc đến Valdes, Diego Lopez, De Gea, còn Adan có tài hơn Casillas thì tôi mới biết.

    Nhiều fan Real cứ tưởng lão am hiểu, tưởng rằng lão ủng hộ Real. Cứ xem cuối mùa Real sa thải Mou, thì lão chẳng quay ra gọi Real (và cả TBN) là cái bọn lợn à. Ngày xưa ở TTVN này có 1 tay fan Real như quả bom sẵn sàng nổ, tranh cãi rất ghê. Bây giờ bỏ đi rồi, qua diễn đàn Real lấy nick là babystar. Chẳng nhớ ra cái nick của hắn ở TTVN này.
  7. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Trận Arsenal tối qua xem qua Sopcast ở ks in Huế. Trận này Arsenal chớp được cơ hội khi Man thay Ando ra, Park chưa kịp làm chủ được khu vực mới.

    Đó là một thoáng tích tắc sai sót trong tình huống, khó trách. KHông hiểu sao hôm qua SAF không cho Flet vào lấy cảm giác bóng chút còn hơn là cho toàn tiền vệ biên vào. Cùng lúc có cả 3 ông Park, Nani, Valencia ở trên sân ở những phút cuối, trong khi tiền đạo lại cho ông dặt dẹo B9 vào. Nếu xác định dùng b9 và không quyết lấy 3 điểm trận này thì cho đá luôn từ đầu, cho Chicha nghỉ thì hay hơn. Cứ kiểu nửa nạc nửa mỡ thế này hay bị hỏng bài :(

    Nói chung là thua thì thua rồi, tôi cũng không suy nghĩ nhiều về thất bại này. Vẫn còn 3 điểm nữa, còn 1 trận cầu đinh với Chel trên sân nhà. Có lẽ SAF biết sức mạnh đội bóng nằm ở OT, nên chọn trận đó là trận quyết định, còn trận hôm qua ra sân với suy nghĩ kiếm 1 điểm là ok rồi. Một trận thua trên sân khách trước Arsenal thì có gì là tai hại, quan trọng là thành quả cuối cùng.

    Ngoài pha ghi bàn của Ramsey, 1 quả chạm tay của Vidic trong vòng cấm, 1 quả thằng Clichy đạp vào chân Owen trong vòng cấm thì trận đấu này không có nhiều pha bóng hấp dẫn. Với Arsenal thì cũng chẳng dễ chịu gì khi nếu thắng ManUtd thì cũng không phải là tạo cơ hội cho mình quay lại cuộc đua mà là giúp đối thủ cùng thành phố CHelsea còn cơ hội. Vậy nên họ có lẽ cũng chẳng mặn mà gì với chiến thắng. Tuy nhiên khi cái mà người ta không quá mong đợi tới thì nó lại tới :)

    Nên tôi nói là tối qua Ramsey làm một số người của Arsenal không vui là chẳng quá lời :) Nhưng lại khiến hơn một nửa còn lại của thành phố London (bao gồm fans, cầu thủ, bld CHelsea + FA) vui vẻ :) Tốt thôi nếu đó là cái họ muốn :D

    Ngày thứ 7, đích thân SAF đã tới trận sân của Chel để xem trận đấu giữa Chel vs Tot và bỏ về khi trận đấu còn 15 phút nữa là có thể thấy ông thấy Chel chẳng còn vẹo gì mà lật được đội bóng của mình. Và quả thực trận đấu đó, nếu không có bàn tay trọng tài trong cả 2 tình huống thì Chel chắc kiếm 1 điểm đã khó chứ đừng nói là 3 điểm.

    Pha ghi bàn đầu tiên của Lảmpard, nhiều người sẽ trách thủ môn Gomes quá mắc lỗi nên ị ra bóng, chứ ít người bắt lỗi trọng tài. Nhưng quả thực tình huống đó tổ trọng tài quá lởm, 10s đầu sau tình huống tt dường như không công nhận bàn thắng của Lampard vì không quan sát rõ tình huống, Nhưng dưới sức ép của FA và cầu thủ, cổ động viên Chel thì lại công nhận bàn thắng. Người ta bảo khi không chắc chắn về một tình huống gì thì không nên đưa ra những quyết định ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. PHa quay chậm lại rõ ràng cho thấy ông tt biên đã không chạy về kịp để theo dõi tình huống và công nhận bàn thằng là do chịu sức ép..chứ lúc đó hỏi ông ta quả bóng qua vạch vôi chưa, ông ta chắc chắn sẽ nói là "tôi không rõ nửa" nếu ông ta thành thật !

    Còn tình huống làm bàn thứ 2 của Kalou, nhiều người cho là thằng này may Nhưng tôi lại cho rằng một lần nữa vị tt biên sân trái của Chel lại công nhận 1 bàn thắng theo sức ép.. (3 chấm là cái gì thì các bác tự hiểu nhé :D). Ở những tình huống không diễn ra quá nhanh vậy, với một người bt như tôi xem mà không cần quay chậm đã thấy việt vị thì với 1 trọng tài FA chuyên nghiệp lại không thể nhận ra ??

    Và khi SAF thấy rõ cả 2 bàn thắng như vậy với 1 thế trận mà CHel không hề giấu bài thì ông đã biết là nên về sớm để tập cho các học trò phải thật cảnh giác với mỗi tình huống va chạm, đá phạt..vv nói chung là mọi tình huống mà các cầu thủ Chel có thể có lợi từ những quyết định của trọng tài thì hơn là ngồi xem đến hết trận.

    Khi MU thua, ăn rùa các ông fan Barca hay fan đội nào khác ở đây vào chém thoải mái tôi cũng có nói các ông đi bợ đit khóc thuê Chelsea, Arsenal không ? Cả cộng động mạng bóng đá thế giới đang khinh bỉ và lên án những pha kịch sỹ đó thì ở đây chúng tôi không có quyền được lên án ? Đến nỗi trong trận đấu có 1 bàn thắng rất đẹp của Messi mà hầu như chẳng ai nhớ tới nó.

    Cũng tương tự, khi có bác nào nói ở trên là tôi và các fan MU khÁC sợ đụng Barca trong chung kết nên phải dìm hàng thì tôi cũng trả lời luôn là

    "Vâng, tôi rất sợ. Sợ lắm chứ, không sợ sao được với các kịch sỹ của Barca như trận vừa qua thì phải đối phó thế nào đây và cũng không sợ sao được khi đến một tình huống vớ vẩn như Persie sút bóng khi không nghe được tiếng còi trọng tài thổi tại chảo lửa Noucamp là bị đuổi TUY rằng chung kết diễn ra ở London, nhưng về sức chứa là tương đương. Và trong 1 ngày chung kết đẹp trời, khi tất cả những kịch sỹ của Oscar không còn thể hiện được nữa bởi đã bị cả thế giới lột tật hết bộ mặt thì bỗng dưng một cầu thủ của Quỷ Đỏ bị đuổi vì dám không dừng bóng khi trọng tài thổi còi, dễ lắm chứ vì những Rooney là những cầu thủ rất ham bóng."

    Và cũng sợ cả cái giọng điệu "MU rùa mới ăn được chứ Barca mới là đội vượt trội bởi chiếm giữ bóng tới 60, hay 70% luẩn quẩn giữa sân trong khi MU ăn rùa được phát nhờ ăn bẩn, rình rập" nếu ManUtd thắng chung kết. Rồi lại "Mu các ông đá hèn bỏ mẹ, có dám chơi tấn công sằng phằng éo đâu..thắng vậy thì thà thua còn hơn..."

    Nếu năm nay nhờ may mắn mà ManUtd thắng được Barca ở chung kết thì chắc nhiều thành phần phải biết ơn ManUtd, vâng lại phải nhờ tới may mắn mới ăn được Barca chứ. Barca vừa mạnh nhất hành tinh, gồm nhiều kịch sỹ siêu hạng và hay được đá hơn người, được trọng tài bênh, là biểu tượng của lối đá đẹp, là đại diện cho UNICEF thì rõ ràng phải cần tới may mắn một đội bóng chỉ có mỗi bài tạt cánh đánh biên như ManUtd mới có thể thắng được. Còn nếu không, có lẽ sang năm nên kêu gọi UEFA và UNICEF tổ chức cho Barca một giải đấu riêng mang tên OscarLeague, nơi đó đội nào cũng có quyền diễn những trò như sờ ngực ôm mặt, sờ vai ôm mặt...mà vẫn được trọng tài và cổ động viên bênh.

    @hungbarca thành viên có nickname babystar bên realvn trước đây có nick ở đây là "los merengues".

    Capello bị bật bãi không phải là do Real hồi đó thiếu ổn đinh, thiếu ổn định mà vô địch giải đấu đường trường với gần 40 vòng đấu được thì cũng lạ. Người ta luôn nói nhà vô địch của những giải đấu đường trường không hẳn là đội bóng mạnh nhất trong số những đội bóng mạnh của giải đấu đó mà họ vô địch nhờ sự ổn định. Bị bật bãi vì khi đó Real đang là 1 thế lực của bóng đá đẹp, là một đội bóng vĩ đại thì cũng phải chơi cho đẹp, thắng đẹp. Nhưng giờ khi đã nếm đủ cảm giác vắng bóng quá lâu ở những trận bk, ck C.L và đang thất thế ngay tại TBN bởi Barca thì danh hiệu mới là quan trọng với Real hơn tất thẩy. Chấp nhận đưa Mou về là Real đã chấp nhận tất cả cho danh hiệu. Khi họ đã trở lại quen thuộc với những danh hiệu thì một người như Mou với phong cách đá lấy thủ là chính sẽ lại trở thành người thừa, thành một Capello thứ 2.

    Trận vừa rồi khi thăm dò các fan của Real ta thấy số đông họ không hài lòng với Mou và đội bóng. Rõ rồi, họ vừa ăn được cái CDR giờ lại đá mất chất vậy thì đời nào họ thấy thoải mái nhất là khi đội nhà thất bại. Mou đã làm cho họ cảm thấy xấu hổ với tư cách nhà vô địch cúp nhà vua.

    @kieuphong: tôi cũng thấy từ ngày Valencia trở lại Nani lại trở bệnh. Chắc ông này cú vì đang đá ngon bên cánh phải, tập mãi mới được cú cứa lòng góc bằng chân trái thì giờ lại hết cơ hội thể hiện vì bị đẩy về cánh trái. Mùa giải này Nani đá hay nhất là khi đá ở vị trí mà Valencia đang đá hiện nay, có lẽ vì vậy nên Nani cảm thấy không thoải mái khi Valencia trở lại. Chú này từng có thời gian có những cú sút như trái phá từ ngoài vòng cấm khi đá biên trái, giờ vứt đi đâu hết rồi. Nếu chăm chỉ tập luyện chú này sút chẳng kém gì Ronaldo ở những cú nã đại bác tầm xa cả..còn hiểm hơn đằng khác.
  8. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    @laithuanua Rooney đá hậu vệ chắc chắn sẽ không ngán những Drogba hay Tevez nhưng gặp mấy tài tử Oscar như Busquets, Alves thì giơ 2 tay xin hàng luôn đấy bác :D
  9. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    tuyệt vời, vậy là từ chổ gần như không còn cơ hội gì nữa Chelsea đã nắm được quyền tự quyết trong tay. Trận Tối qua Mu đã thua Arsenal toàn diện, nếu trọng tài bắt chính xác hơn đã có 1 trái Penalty và 1 thẻ đỏ cho Vidic vì tội chơi bóng chuyền trong khu 16m50. Cuối tuần này chelsea sẽ trở lại là chính mình với 3 tuyến: David luiz thay thế cho Alex, Mikel thay thế cho Ramies và bộ ba Kalou, Drogba, Malouda sẽ đá chính. Chel được dưỡng sức cả tuần trong khi MU phải sinh tử với Schalke vào thứ tư. Quá nhiều lợi thế cho chelsea để giành thắng lợi nhất là khi họ đã nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm.
  10. amour16257

    amour16257 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Ông này thù hằn người ta có cần quá đáng thế ko? Chơi trên diễn đàn biết nhau qua cái nick thôi, có gì mà tư thù để bụng người ta lâu thế. Người ta đã đi rồi mà vẫn còn cố nói. Sống nó phải rộng lượng tí.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này